Dagur - 13.11.1997, Page 8
24 - FIMMTUDAGUR 13 .NÓVEMBER 1997
BÍLAR OG VETUR
L
ro^ir
Er hfllinn tilbúlnii fyrir vetrarakstur?
Allirgeta átt von á því
að lenda í vandræðum
með bíla sína yfirhörð-
ustu vetrarmánuðina.
Svolítilfyrirhyggja
sem þarfekki að toka
langan tímagetur
sparað verulegafyrir-
höfii og óþægindi.
1. Þrífið bílinn og bónið. Góð
bónhúð ver gegn tæringu frá
götusaltpæklinum sem þétt-
býlisbúar aka oft í dögum
saman.
2. Smyrjið læsingar með lása-
olíu, það dregur verulega úr
líkum þess að læsingar frjósi
fastar. Berið varnarefni (sil-
icon) á þéttilista dyra til að
fyrirbyggja að dyrnar festist í
frosti.
3. Fyllið bílinn í hvert skipti
sem bensín er keypt. I frosti
verður klakamyndun og ís-
hrönglið getur stíflað bensín-
Ieiðslur með tilheyrandi
gangtruflunum. Til varnar
þessu er ráðlagt að blanda ís-
vara í bensínið á haustin. Al-
mennt er talið nægjanlegt að
nota 0,2 lítra af ísvara við
þriðju hverja áfyllingu.
Lynx G Touring HC 600 verð kr. 1.090.000
00.-
BILAWONUSTAN
DALSBRAUT1 • SÍMI4611516 ■ FAX 461 2627 • AKUREYRI
Lynx Enduro 500
verð kr. 883.000
4. Áríðandi er að hafa réttan
loftþrýsting í hjólbörðum til
að þeir endist vel og virki
rétt. Mynsturdýpt ræður
mildu um veggrip á blautum
eða snjóugum vegum og ekki
ráðlegt að hafa það minna en
3-4 mm. Þegar kólnar í veðri
er nauðsynlegt að skipta yfir
í vetrar- eða heilsársdekk.
Tjara og önnur óhreinindi
draga úr veggripi og öðrum
eiginleikum og því er mikil-
vægt að þrífa hjólbarða
reglulega með efnum sem
fást á bensínstöðvum.
5. Athugið frostþol kælivökva-
ns. Frostþol ætti að vera
a.m.k -25°C. Einfaldast er
að nota frostlagarmæli sem
hægt er að fá að láni á flest-
um bensín- og smurstöðvum.
Þurfi að bæta frostlegi á
kerfið er ráðlagt að tappa
álíka magni af kerfinu í ílát.
Ráðlagt er að fara yfir slöng-
ur kælikerfisins og athuga
hvort leki gegnum rifur eða
með illa þéttum hosuklemm-
um. Skiptið strax út slöngum
eða klemmum ef þarf.
6. Fyllið upp rúðuvökvakútinn
með frostþolnum vökva. At-
hugið \irkni þurrkanna og
hvort blöðin séu í lagi.
7. Kannið ástand viftureimar-
innar. Reimin á rafalnum
þarf að vera hæfilega strekkt,
ekki þó meir en svo að hægt
sé að sveigja hana til u.þ.b. 1
cm þar sem hún leikur laus.
Of lág hleðsluspenna bíla
skapar vanda þegar lofthit-
inn lækkar. Lág hleðslu-
spenna dregur úr líftíma raf-
geymis. Hafi bíleigandi grun
um að hleðsluspenna sé ekki
næg er ástæða til að láta bif-
reiðaverkstæði mæla spenn-
una. Hleðsluspennan þarf að
vera 14.2 til 14.5 volt en
14.4 volta spenna er talin
æskilegust.
Útfellingar á geymasam-
böndum geta orsakað erfið-
leika við gangsetningu, sér-
staklega í kuldatíð. Útfelling-
una er auðvelt að Ijarlægja
með volgu vatni, stálull eða
fínum sandpappír.
10. Á eldri rafgeymum þarf að
athuga sýrumagn. Vanti á
rafgeyminn þá bætið á hann
eimuðu vatni.
11. Yfirfarið kveikjukerfið.
Skiptu reglulega um kerti
(og platínur), þau eru sá slit-
flötur sem fyrst gefur eftir í
kveikjukerfinu. Endingartími
kerta er talinn vera frá 10 til
30.000 km. Kerti í bílum
sem nota blýlaust bensín
endast mun lengur en í blý-
bensín bílum.
12. Munið að hafa rúðusköfu og
lítinn snjókúst á aðgengileg-
um stað. Onnur góð hjálpar-
tæki eru keðjur, vasaljós,
startkaplar, dráttartóg og
handhæg snjóskófla.
Heimild: FÍB
Þaö er betra ad undirbúa b/linn fyrir veturinn.
8.
Hægt er að tá Ijölvarnarkerti
öæði [iráðlaus og vírtengd
svo einnig með tjarstýringu.
vlð Skógarhlíð
105 Reykjavík
Sími 552 0399
Fax 502 4105
http://www.vari.is