Dagur - 12.02.2000, Side 9
LAUGARDAGUR 12. FEBRÚAR 2000 - 9
rra stnmsaði út
Aðalbjörg Guögeirsdóttir er í hjólstól eftir bilslys viö Kúagerði fyrir
13 árum. mynd: Pjetur
Heppinað
vera lifandi
Aðalbjörg Guðgeirsdóttir lenti í
bílslysi við Kúagerði á Reykja-
nesbraut fyrir 13 árum í des-
embermánuði. Hálka var á veg-
inum með þeim afleiðingum að
bfliinn rann til í veg fyrir annan
bíl sem var að koma úr gagn-
stæðri átt. Við áreksturinn
hentist hún út úr bílnum en
hún var ekki í bílbelti. Hún
segir að ekki hafi verið um
hraðakstur að ræða því báðir
bílarnir hefðu verið taldir á 65
km hraða. Síðan þá hefur hún
verið bundin við hjólastól. Hún
segist eiga þá ósk heitasta að
vegurinn verði gerður þannig
að hægt sé að fækka þar hræði-
Jegum umjerðarsjysum.
Botnar ekki í Áma
Hún segist ekki alveg botna né
skilja í sjávarútvegsráðherra og
starfandi samgönguráðherra að
ganga út af fundinum um tvö-
földun Reykjanesbrautarinnar.
Honum hefði verið nær að sitja
áfram og hlusta á það sem þar
fór fram. Hins vegar sé engin
launung á því að það geta oft
verið heitar tilfinningar í mál-
um sem tengjast Reykjanes-
brautinni. Sérstaklega hjá þeim
sem hafa misst sína nánustu
þar í siysum. Sjálf segist hún
telja sig heppna að vcra lifandi
og gcta tekið þátt í lífinu þrátt
fýrir að vera f hjólastól. - GRH
'di um tvöföldun Reykjanesbrautar. Það
rfsmenn Markaðs- og atvinnumálaskrif-
mynd: pjetur
raunar sé það óskiljanlegt. Enda
telur Hjálmar að tilfinningar
skipti töluverðu máli í sambandi
við tvöföldun brautarinnar. Hann
áréttar þó að útgöngu Árna megi
alls ekki túlka sem vantraust á
verkefnið sem slíkt.
Mikil samstaða
Aðrir þingmenn kjördæmisins
sem mættu á fundinn lýstu hver á
fætur öðrum yfir mikilvægi þess
að Reykjanesbrautin yrði tvöföld-
uð sem fyrst og mikil samstaða
var um málið meðal þeirra.
Gunnar I. Birgisson Sjálfstæðis-
flokki velti því m.a. fyrir sér hvort
ekki ætti að skoða það að fá verk-
taka með í verkið til að flýta fyrir
Árni Ragnar Árnason þingmaður:
Samstaðan hefur ekki alltaf verið
fyrir hendi.
t •« rvir.-t\ r •»—----------
47Iátnir
Helga Sigrún vakti líka athygli á
því að flest slysin á Reykjanes-
braut séu á tímabilinu frá nóvem-
ber til febrúar ár hvert. Frá því
brautin var fullgerð árið 1967
hafa alls látist um 47 manns í um-
ferðarslysum. Hins vegar verða
einnig fjölmörg slys yfir sumar-
tímann og þá væntanlega vegna
þess að þá er ökuhraðinn meiri
vegna betri akstursskilyrða. Sam-
kvæmt úttekt hjá Sjóvá - Almenn-
um er mest um aftanákeyrslur og
útafakstur hjá fólki sem tryggir
hjá þeim en þau tilvik séu færri
þar sem slys verða vegna mætinga
og framúrsaksturs. Meðaltjón
vegna slysa á brautinni hjá trygg-
ingafélaginu á tíu ára tímabili er
fr4, wmúm,12Q0 Htðwpi
nnp'JM
fjármögnun þess og framkvæmd-
um. Hjálmar Árnason Framsókn-
arflokki benti á að framundan
væri hörð glíma um fjármuni til
vegaframkvæmda um land allt og
einnig innan kjördæmisins. Hann
sagði að menn mættu ekki van-
meta tilfinningaþáttinn í þessu
dæmi því það væri sá þáttur sem
stæði fólki næst þegar rætt væri
um tvöföldun brautarinnar. Árni
Ragnar Árnason Sjálfstæðisflokki
minnti á að þótt samstaðan sé
mikil um málið þá hefur það ekki
alltaf verið. Hann sagði að á
árum áður hefðu sumir lagt meiri
áherslu á aukna löggæslu en á
nauðsynina að tvöfalda brautina.
Guðmundur Árni Stefánsson frá
Samfylkingunni varaði við yfir-
boðum í þessu máli og benti á að
mikil samkeppni sé um fjármuni
til vegagerðar og endurbóta og
því gæti orðið erfiðara en ella að
fá því framgengt að framkvæmd-
um við tvöföldun brautinnar yrði
flýtt. Kristján Pálsson Sjálfstæð-
isflokki sagði að tvöföldunin væri
ekki þensluhvetjandi og því ætti
ekki að vera hætta á því að fram-
kvæmdin mundi lenda í tíma-
bundnum niðurskurði til að slá á
þenslu. Hann sagði marga fara
með faðirvorið áður en þeir legðu
á brautina af ótta við slys. Þor-
gerður Gunnarsdóttir samflokks-
maður hans varpaði því fram
hvort ekki væri ástæða til þess að
kynna efni fundarins fyrir sam-
göngunefnd Alþingis og afla mál-
inu fylgis meðal þingmanna ann-
arra kjördæma. Sigríður Jóhann-
esdóttir frá Samfylkingu sagðist
sjálf oft vera hrædd þegar hún
æki um brautina vegna umferðar-
innar og það hefði oft munað
litlu að hún hefði lent í árekstri
vegna framúrsaksturs óþolin-
móðra ökumanna.
Hiiulnm
Þjóðvegur 41 eða Reykjanes-
brautin hefur verið að mestu
óbreytt í sinni mynd með einni
akgrein í hvora áttina frá 1967.
Ólafur Kjartansson fram-
kvæmdastjóri Markaðs- og at-
vinnumálanefndar Reykjanesbæj-
ar telur að brautin í óbreyttri
mynd sé töluverð hindrun í því að
fólk flytji á Suðurnesin. Þá sé
brautin ákveðinn tálmi í því verki
nefndarinnar að kynna svæðið
sem ákjósanlegan stað til að búa
og starfa. Hann segir að þótt
mörg umferðarslysin á brautinni
megi rekja til mistaka ökumanna
séu alvarlegustu slysin vegna
árekstra. Þau valda mestu skaða
og fólk óttast þau mest. Hins veg-
Hjá Sjóvá - Almennum og þá lík-
lega einnig hjá öðrum trygginga-
félögum eru flest tjón hjá yngstu
ökumönnunum á aldrinum 17-25
ára. Aftur á móti eru dýrustu tjón-
in hjá ökumönnum á aldrinum
21-30 ára, eða 600-800 milljónir
króna á sl. tíu árum. Hins vegar
eru algengustu mistökin hjá öku-
mönnum 51 árs og eldri að virða
ekki forgang í umferðinni á
Reykjanesbraut. Athygli vekur að
árið 1998 voru að meðaltali 2,5
ökumenn teknir daglega fýrir of
hraðan akstur á brautinni. Á sama
tíma var ársdagsumferðin um
brautina 6.332 bílar. Bent var á
að auk mikils Ijölda fólksbíla um
brautina séu þar miklir þunga-
flutningar með vörur og m.a. fisk,
olíu og bensín auk annarra flutn-
inga fyrir bandaríska herinn og
fleiri. Þá séu margir ökumenn í
misjöfnu ásigkomulagi þegar þeir
ferðast um brautina og þá einkum
þeir sem séu á leið í og úr flugi í
gegnum Keflavíkurflugvöll. Þess
utan sé umhverfið við brautina
hættulegra en við marga aðra
þjóðvegi. Þar sé t.d. úfið hraun,
hrattir fláar meðfram veginum og
því meiri hætta á meiðslum hjá
þeim sem lenda útaf.
Helga Sigrún Harðardóttir atvinnu-
ráðgjafi: Hægt að spara milljarð og
lækka slysastuðul um 75%. .
öj> ‘nöinjuváoH.iifi.7
Árni Mathiesen skammaði Ellert Eiríksson á leiðinni út en Ellert svaraði
fullum hálsi.
ar væri hægt að komast hjá þess-
um árekstrum með því að tvö-
falda brautina og minnka þá um
leið þann kostnað og þær þján-
ingar sem umferðarslysin valda.
Milljarð í spamað
í samantekt Helgu Sigrúnar
Harðardóttur atvinnuráðgjafa
kom fram að heildargreiðslur
tryggingafélaga á sl. tíu árum
námu 1,3 milljarði króna fyrir slys
á Reykjanesbrautinni frá Hafnar-
firði að Fitjum í Njarðvík. Þá sé
ótalinn kostnaður heilbrigðis- og
tryggingakerfisins og annar sam-
félagslegur kostnaður og kostnað-
ur við eignatjón sem ekki fer í
gegnum tryggingafélögin. Með
tvöföldun brautarinnar er talið að
slysastuðullinn mundi lækka um
allt að 75%. Það muni hafa í för
með sér um milljarð í sparnað á
einum áratug. Hún telur einnig
að leiða megi líkur að því að tvö-
földun brautarinnar geti stuðlað
að lækkun iðgjalda hjá trygginga-
félögum og koma því öllum al-
menningi til góða. Þá telur hún
að flýting framkvæmda við braut-
ina sé þjóðhagslega hagkvæm
vegna minni kostnaður hjá heil-
brigðis- og tryggingakerfinu, fé-
lagslega kerfinu og annarra sam-
félagslegra kerfa. Það sé hægt að
færa rök íyrir því að allt samfélag-
ið muni hagnast á því þegar færri
hljóta dauða og örkuml í umferð-
inni um brautina. Helga Sigrún
segir að í þessu máli þurfi menn
að velta því fyrir sér hvaða gjald-
miðil þeir vilja nota til að greiða
fýrir þjóðveg 41.1 því dæmi sé um
tvo kosti að velja. Annars vegar
hörmungar og hins vegar skipulag
og fyrirhyggju.
og allt uppí 4,5 milljónir króna.
Miðað við að markaðshlutdeild
félagsins sé um þriðjngur má ætla
að hægt sé að þrefalda þessar
tjónatölur til að sjá heildartjónið í
þessum slysum sem skipta mörg-
um tugum. Sé tekið mið af kyn-
ferði ökumanna þá séu það karlar
sem Ienda í flestum slysunum.
Helga Sigrún segir að ástæðan
fyrir því sé einfaldlega sú að þeir
séu meira í umferðinni en konur.