Dagur - 22.08.2000, Qupperneq 1
Yfirvöld stuðla að
ofþreytu bflstjóra
Atvinjmbílstjórar á
íslandi hvílast miklu
miiuia en kollegar
þeirra í Evrópu.
Stjómvöld spenna
bogann til hins
ítrasta en samt er
mikið um brot.
„Ég get staðfest að við erum að
reka okkur á ýmsa vankanta og
höfum gert athugasemdir við
ýmislegt sem varðar þennan
akstur. Reglurnar eru reyndar
ekki eins strangar hér og í Evr-
ópu hvað varðar aksturs- og
hvíldartíma. Stjórnvöld hér hafa
dregið úr áhrifunum, lengt
vinnutímann og stytt hvíldartím-
ann. Bílstjórar eru einu aðilarnir
sem þurfa ekki að skila nema
átta tíma hvíld en almennir Iaun-
þegar þurfa að hvílast 11 tíma að
lágmarki," segir Sigurður Hauks-
son hjá Vegagerðinni.
Sigurður hefur eftirlit með að
reglur um akstur og vinnutíma
atvinnubílstjóra séu virtar, en
eins og fyrr
segir er víða
pottur brot-
inn. Vegna
slysahrinu
hjá atvinnu-
bílstjórum
undanfarið
sagði vara-
formaður
Sleipnis
Degi fyrir
helgi að álag
á bílstjóra
væri óviðunandi og reglur þver-
brotnar. Síðan hefur félagið ályk-
tað og segir þar m.a. að yfirvöld-
um hafi verið bent á meint brot
en þeim ábendingum virðist
varla sinnt. „Eftirlit er lítið sem
ekkert með þessum málum og er
umhugsunarvert hvort óeðlilegu
álagi sé um að kenna í einhverj-
um tilfellum,“ segja Sleipnis-
menn m.a. í ályktun sinni.
Átt við ökurita
Skýrslur um ökurita hafa einnig
verið falsaðar. Sigurður segir
dæmi um að menn hafi fært
vinnu til yfir á aðra aðila. Til-
gangurinn virðist einkum sá að
lýrirtæki geti flutt farþega þvers
og kruss um landið með lág-
marks mannafla. Athygli vekur
að þótt stjórnvöld hafi hækkað
hámark leyfilegs vinnutíma og
lækkað Iágmark, eins og varafor-
maður Sleipnis hefur bent á og
Vegagerðin staðfestir, skuli samt
vera mikið um brot þegar ferða-
lög standa sem hæst.
Telur Sigurður íslensk stjórn-
völd hafa gert rétt með því að
leyfa miklu meiri vinnutíma en
annars staðar á EES-svæðinu?
„Mín persónulega skoðun er að
þetta sé ekki rétt. Aðstæður ættu
að vera eins hér og annars staðar
í Evrópu. Ég held að við verðum
að fara að passa okkar ferða-
manniðnað," segir Sigurður.
Lögregla raimsaki
Oli H. Þórðarson, framkvæmda-
stjóri Umferðarráðs segir brýnt
að bregðast við þessu ástandi
eins og skot. „Það er ljóst að inn-
an um þessa hópbifreiðarstjóra
eru sumir hverjir óreyndir. Þess
heldur verða þeir bílstjórar að
vera óþreyttir við erfiðar aðstæð-
ur. Menn hljóta að krefjast
svara," segir Oli og vill að Iög-
reglan rannsaki þessi mál. — Bt>
MUdð verk
framundan
við Símann
Óvíst að Einkavæðingarnefnd
skili tillögum um einkavæðingu
Landssímans fyrir þingbyrjun.
Jón Sveinsson, einn nefndar-
manna, sagði í samtali við Dag í
gær ekki víst að nefndin gæti
lokið þessu starfi áður en alþingi
kemur saman 1. október.
Hann sagði að hlé hefði verið á
stöfum nefndarinnar í ágúst en
að hún muni koma saman í
næstu viku og þá yrði þráðurinn
tekinn upp aftur bæði hvað varð-
ar Landssímann og fleiri mál
sem nefndin er með til skoðunar.
Landssímamálið er langt viða-
mesta verkefnið sem Einkavæð-
ingarnefndin hefur haft til með-
ferðar, að sögn Jóns Sveinssonar.
Af öðrum stórum málum sem
nefndin er með til skoðunar er
einkavæðing bankanna en það
mál hefur verið nokkuð lengi hjá
nefndinni. — s.DÓR
Það var glatt á hjalla hjá sjónvarpsmönnum i gærmorgun þegar Sjónvarpið flutti loks formlega úr húsakynnum
sínum við Laugaveg upp í útvarpshúsið við Efstaleiti. Útvarpsstjórinn tók þátt í flutningnum með sínu fólki eins og
sjá má. Sjá einnig svipmyndir á bls. 15. - mynd: e.ól.
Krafa verður lögð fram hjá lög-
reglunni í Reykjavík í dag um op-
inbera rannsókn á flugslysinu í
Skerjafirði.
Flugslysið
til logreglu
Aðstandandi annars piltsins,
sem liggur þungt haldinn eftir
flugslysið í Skerjafirði, hefur
ákveðið að biðja um opinbera
lögreglurannsókn vegna slyssins.
Krafa um það verður samkvæmt
heimildum Dags lögð fram hjá
Böðvari Bragasyni, lögreglu-
stjóra í Reykjavík, í dag.
Kærandi telur að rannsókn
flugslysanefndar sé fyrst og
fremst gerð til að kanna öryggi
flugmála en tryggi á engan hátt
réttarstöðu hinna slösuðu eða
aðstandenda hinna látnu. Því sé
rannsóknin á engan hátt ígildi
lögreglurannsóknar. Vitnisburð-
ur frammi fyrir flugslysanefnd sé
þannig ekki tækur í hugsanlegu
skaðabótamáli.
Refsivert athæfi?
Grunur leikur á refsiverðri hátt-
semi í aðdraganda slyssins,
þ.e.a.s. að lög hafi verið brotin.
Formaður Rannsóknarnefndar
flugslysa hefur þegar sagt opin-
berlega í Degi að flugmaðurinn
sem lést í slysinu hafi verið yfir
hámarks vinnutímamörkum.
Kærandi hyggst velta upp ýms-
um spurningum um verklags-
reglur í fluginu milli Vestmanna-
eyja og lands. Hann telur að
reglur um öryggisatriði eins og
farþegaskrár og hleðsluskrár
kunni að hafa verið brotnar.
Samkeppnin um farþegana frá
Eyjum hafi verið hörð og það
kunni að hafa valdið því að
ítrasta öryggis var ekki gætt.
Athugun Rannsóknarnefndar
fluglysa stendur enn yfir en þeg-
ar hefur komið fram að ekkert
bendi til bilunar í vélinni. Kær-
andi segir engan dóm felst yfir
störfum nefndarinnar í aðgerð-
unum nú, en hins vegar bendi
ýmislegt til að nauðsynlegum úr-
bótum sem mælt hafi verið með
eftir svokallað Bakkaflugslys,
hafi ekki verið sinnt sem skyldi.
Sigurður Guðmundsson hdl er
lögmaður kæranda. — BÞ
Kœliskápur
* Sjálfvirk
* Frystir 63 Itr.
afþýðing f kæli
» Orkunýtni C
• Mál hxbxd: 152x55x60
„39.900.
stgr.
rinDesiT
Það voru hinir blóðheitu ítalir
sem hönnuðu Indesit kæliskápana enda veitir
þeim oft ekki af þvf að kæla sig aðeins niður.
En Indesit er ekki fyrir alla, nei, nei blessaður
vertu. Indesit er bara fyrir þá sem vilja töff hluti
f eldhúsið og kjósa að borga sem minnst fyrir þá.
BRÆÐURNIR
Lágmúla 8 • Sími 530 2800
www.ormsson.is