Dagur - 23.02.2001, Blaðsíða 4
4 - FÖSTUDAGUR 23. FEBRÚAR 2000
FRÉTTIR
ro^ur
ílugstarfsemi Gæsl-
unnar óhagkvæm
RíMsendurskoðandi sem
leggur til að flngstarf-
semi Landhelgisgæslunn-
ar verði boðin út en ella
verði að gera úrbætur í
stjómun hennar.
Flugstarfsemi Landhelgisgæslunnar er
óhagkvæm að því leyti að nýting tækja-
búnaðar, aðstöðu og mannafla er tak-
mörkuð og stjórnunarkostnaður hár,
segir Ríkisendurskoðun í skýrsu um
Landhelgisgæsluna. Ætti hún að
skoða hagræðingarmöguleíka í að
bjóða flugþjónustuna út að hluta eða
öllu leyti eða þá að gera samstarfs-
samninga, t.d. við Flugmálastjórn -
sem gæti þá orðið grunnurinn að sam-
einingu á flugstarfsemi hins opinbera.
Endalaus togstreita
Ríkisendurskoðun telur að flugstarf-
semin hafi aldrei náð að aðlagast
Landhelgisgæslunni sem heild.
Akveðin togstreita hafi tekið á krafta
yfirstjórnarinnar, þar sem ýmis kjara-
tengd atriði hafi vegið þungt. Launa-
r FRÉTTA VIÐTALIÐ
kjör flugmanna og flugvirkja séu t.d.
allt önnur en allra annarra starfs-
manna sem leitt hafi til óánægju sem
aftur geti virkað hamlandi á samstöðu
og myndun liðsanda. Kaup leiðang-
ursstjóra í flugvél (stýrimenn) sé t.d.
aðeins hluti af kaupi flugmannsins. Af
skýrslunni má t.d. ráða að launakostn-
aður áhafna flugvélanna slagi hátt í
helming af Iaunakostnaði áhafna skip-
anna, sem eru þó 4 sinnum fjölmenn-
ari.
Betri stjómun eða útboð
Verði starfsemín ekki boðin út verður,
að mati Ríkisendurskoðunar, að gera
úrbætur í stjórnun. Tryggja verði
stjórnunarleg tök yfirstjórnar á flug-
rekstri þannig að verkefni verði leyst af
hendi í samræmi við markmið og hags-
muni stofnunarinnar. Verði flugstarf-
semin áfram innan vébanda Gæslunn-
ar fælist hugsanlega hagræðing í því að
taka að sér önnur flugrekstrarverkefni
ríkisins „. En flugstarlsemin þurfi þá
að vera stjórnunarlega undir það búin.
Ein leiðin gæti falist í því að aðgreina
flugstarfsemi og skipa henni sérstakan
yfirmann: „Accountabel manager"
samkv. reglum Flugmálastjórnar. Slík
flugdeild gæti svo víkkað út þjónustu
sína til annarra ríkisaðila eins og Flug-
málastjórnar og e.t.v. haft hlutverki að
gegna vegna sjúkraflugs.
Um 280.000 kronur á flugtímaim
Ríkisendurskoðun segir dýrt að hafa
ávallt reiðubúna dýra flugkosti og
mannskap til að sinna afmörkuðum
flugverkefnum. Nýtingarhlutfall véla
sé lágt og flugvirkjar séu ekki að fullu
nýttir. Bent er á að hjá Flugmálastjórn
sinni flugvirkjar og flugmenn, að ein-
um undanskyldum, öðrum störfum
samhliða hjá stofnuninni.
Flugfloti Gæslunnar er 1 flugvél og
2 þyrlur. Verkefni flugvélarinnar 1999
var um 540 klukkustundir (105 færri
en 1996) þ.a. tæpar 490 stundir í
gæslu, 23 fyrir opinbera aðila og 11
stundir í ískönnun. Þyrlurnar flugu
504 klukkustundir (45 færri en 1996),
þ.a. 188 í þjálfun/reynsluflugi, 120 í
sjúkraflugi, 56 í gæslu, 44 í sjómanna-
fræðslu og færri í öðrum verkefnum.
Rekstur og viðhald flugflotans kostaði
um 300 milljónir 1999 (um 280.000
kr. á flugtíma), þ.a. 157 milljóna kr.
launakostnaður, vegna 25 starfs-
manna. -HEl
Það mun ekki hafa geng-
ið þrautalaust fyrir Val-
gerði Sverrisdóttur að
koma í gegn í ríkisstjóm
tillögu sinni um viðræður
um sameiningu Rarik og Norður-
orku og strandaði þar á efasemd-
um sjálfstæðisráðherra, sam-
kvæmt því sem heyrist í pottin-
um. Fullyrt er að tveir memi hafi
beitt sér nokkuð gagnvart ráð-
herrunum, en það voru þeir
Pálmi Jónsson á Akri og Ámi
Johnsen. Pálmi og Vaigerður eiga
Pálmi
Jónsson.
Arni Johnsen.
sem kunnugt er í köldu stríði en
Ámi Johnsen hefur gælt viö að fá
Rarik á Suöurland. Þá er fullyrt
að ákveðnir háttsettir starfs-
memi Rarik í Reykjavík hafi rætt
við borgarfulltrúa Sjálfstæðis-
flokksins sem hafi aftur röið í
sínum mönnum í ríkis-
stjóm......
Og Valgerður er með jámin í eld-
inum víða þessa dagana. Nú
heyrist í pottinum að framsókn-
armemi í Reykjavlk séu margir
orðnir alveg fjúkandi illir vegna
yfirlýsinga Ólafs Amar Haralds-
sonar þar sem hami veitist að
Valgerði Sverrisdóttur fyrir að
hafa lýst yfir stuðningi við konu
í varaformannsembætti flokksins. Ólafur vitn-
aði til þess að óþekkt væri í flokknum að annar
maður á lista íhugaði framboð í svona stöðu þeg-
ar fýrsti maður á sama lista hefði þegar lýst yfir
framboði. Óánægðir frammarar í höfuðborginni
segja að í fyrsta lagi séu engar svona reglur til, og
auk þess sé Ólafur því aðeins í fyrsta sæti á lista
í Reykjavik að Finnur Ingólfsson hafx hætt.
Ólafur sé því síður en svo kjörimi foringi fram-
sóknarmanna í Reykjavík. Einn reiður fram-
sóknarmaður orðaði það svo við pottverja í gær
að Ólafur hafi ekki verið kjörinn forustumaður
flokksins í Reykjavík og yrði eftir þetta upp-
hlaup ömgglega aldrei kosinn sem slíkur!....
I/algerður
Sverrisdóttir.
Gríðarleg imiferð kallar á lýsingu
Guðmundur
Siguiússon,
framkvævidastjóri á Selfossi
Hafin eráSelfossi, Eyrar-
bakka, Stokkseyri og íHvera-
gerðiundirskriftasöfnun til
stuðnings vegabótwn, lýsingu
og breikkun Suðuriandsvegar
um Hellisheiði. Það eru óform-
leg samtök, Vinir Hellisheiðar,
sem aðþvístanda
- Ent vegabætur um Hellisheiði nokkuð nauð-
synlegri en tun aðrct svipctðti vegi lcmdsins?
„Vegurinn austur fýrir fjall um Hellisheiði er
annar hættulegasti vegakafli landsins, en þrátt
fyrir þá staðreynd er ekki veitt neinum fjárveit-
ingum til vegabóta, lýsingar og breikkunar,
sem gert gæti veginn öruggari. Þessi samtök
hafa líka bent á að ekki þurfi nema brot af
þeim peníngum sem nú þegar er búið að festa
í Reykjanesbraut til þess að bæta verulega ör-
yggi vegfarenda um Hellisheiði. Söfnun undir-
skrifta stendur út þennan mánuð, en þá verða
þær afhentar stjórnvöldum, líldega í byrjun
marsmánaðar. Þetta er ekki bundið við íbúa
hér fyrir austan, það geta allir gert, og það er
verið að opna heimasíðu þar sem fólk getur
skráð sig, en listarnir hafa fyrst og fremst ver-
ið á bensínstöðvunum fyrir austan fjall.“
- Afhverju er verið að leggjct cíherslu ú Hell-
isheiði nú?
„Af hverju ekki nú? Sunnlendingar eru nú
frekar hógvært fólk og við hofum ekki mikið
haft okkar í frammi í sambandi við þennan
veg. Það er sáralítið minni umferð á Hellis-
heiði en um Reykjanesbraut en slysatíðni
meiri. Hún er mest á Vesturlandsvegi en síðan
kemur Hellísheiði og síðan Reykjanesbraut.
Umferð um heiðina getur verið alveg svakalega
mikil urn helgar, bíll við bíl, vegna fjölda sum-
arbústaða sem eru í nágrenni okkar og \ íðar á
Suðurlandi. Þegar best lætur er um 10 þúsund
rnanns hér í sumarbústöðum. Slysin eru ekki
endilega þá heldur fremur vegna ógætilegs
aksturs. Við erum fyrst og fremst að tala um að
breikka veginn þar sem upp brekkur er að fara
vegna þess að urn veginn fer mikil þungaum-
ferð, t.d. malarflutningar, svo það yrði til mik-
illa bóta að breikka veginn upp brekkurnar og
vera þar með lýsingu. Svo er Selfoss og Hvera-
gerði orðið sama atvinnusvæðið, margt l’ólk kýs
að búa hér og aka til Reykjavíkur til vinnu."
- Margir vilja fremur jarðgöng undir heið-
ar en hætlcir santgöngttr ofait cí þeim. Þið
erttð ekki í þeint hópi, eðct livað?
Hellisheiði er sjaldnast ófær og mér finnst
það ekki raunhæfur kostur að sækjast eftir
jarðgöngum. Vegurinn er vel uppbyggður svo
það hefur eldd verið vandamál að halda hon-
um í lagi. Eg mundi hins vegár ckki leggjast
gegn því ef áhugi yrði fyrir því. Ég hef lýlgst
með umræðum um forgangsröðunt jarðganga
á íslandi cn ég held hins vegar að við eigurn að
að tengja Siglufjörð viö Eyjafjörð. Þetta er
spurning um hvernig fjármagninu er forgangs-
raðað. Ef menn hafa efni á því er sjálfsagt að
grafa eins mörg jarðgöng og talið er nauðsyn-
legt, eldd síst eins og þctta var gert í Hvalfirði
þar sem ökumenn hafa eftir sem áður valkost."
- Hvað kostar ctð frantfylgja þesstint httg-
myndunt ykkar??
„Mér er sagt að lýsing alla leiðina rnundi
kosta milli 200 og 300 milljónir króna, svo við
crum að tala um aðeins lítið brot af þeim
kostnaði sem fylgir því að tvöfalda Reykjanes-
brautina, eða milli 5 og 10%, því sú fram-
kvæmd er ekld undir 3 milljörðum Itróna. Ég
veit eldd almennt um afstöðu þingmanna til
málsins og hvort þeir standa við bakið á okkur,
en Árni Johnsen, þingmaður kjördæmisins og
formaður samgöngumálanefndar, hefur gert
lítið úr þessu framtaki okkar og mér er sagt að
hann kalli okkar skýjaglópa. Þetta er a.m.k.
raunhæfara en jarðgöng út í Vestmannaeyjar."
- Kemttr til greina ctð leggja af veg unt
Hellisheiði og leggja álierslu ú Þrengslin?
„Þar er úrleiðis, aðallega fýrir Hvergerðinga,
þar sem Þrengslin eru svo miklu vestar og þeir
leggja áherslu á fjölförnustu leiðirnar og þurfa að fara inn með fjallinu. Selfýssingar
kannski ekld leggja svona milda áherslu á t.d. geta hins vegar farið um Óseyrarbrúna." -GG