Dagblaðið Vísir - DV - 09.04.1983, Side 7
DV. LAUGARDAGUR 9. APRlL 1983.
7
magnsorgelum sér til ánægju og
dægradvalar í heimahúsum.
Orgelleikur er
gott hobbi!
Viö sjóum þaö á aösókninni í skólann
okkar aö mjög mikill óhugi er oröinn
á orgelleik í landinu. Flestir þeir
sem sækja námskeiðin hjá okkur
koma hingaö meö þaö markmið aö
geta spilað snurðulaust heima hjá sér.
Þeir vilja fyrst og fremst fá æfingu í
spili, vilja geta spilað sjálfstætt. Þaö
kemur ekki hingaö til aö gerast at-
vinnumenn í tónlistinni, eins og viö bentr
um á óöan, heldur vill þaö gera þetta
aö einu sínu hobbíi, dægradvöL Og
orgelleikur er gott hobbí. Það er frið-
þægjandi aö koma heim eftir erfiöan
vinnudag og geta slakaö á meö því að
setjast við orgeliö og spila meö eigin
höndum skapandi melódíur. ”
— Hvaö kostar gott heimaorgel um
þessar stundir?
„Þaö er mjög mismunandi. Hægt er
aö fá gott rafmagnsorgel fyrir tuttugu
þúsund krónur (sem samsvarar lit-
sjónvarpstæki), en vissulega eru til
dýrari og fullkomnari tæki. Ætli dýr-
ustu rafmagnsorgelin kosti ekki yfir
tvö hundruð þúsund í dag, en þau henta
ekki almenningi. Þau eru aðeins fyrir
atvinnuorganista. ”
Einleikari eigin
sinfóníuhljómsveitar
— Tækninni fleygir fram. Eru raf-
magnsorgel til heimanotkunar orðin
mjög fullkomin?
„Þau eru þaö. Venjulcgt heimaorgel,
á.. . viö skulum segja tuttugu þúsund
krónur,gefur notandanum mjög mikla
möguleika. Fyrir utan sjálft nótna-
boröið, sem viö kennum á, er fyrir
hendi skemmtari í þessum tækjum og
fólk getur prófaö sig áfram í notkun
hans og fengiö meö besta móti heila
sinfóníuhljómsveit með sér í undirspil
viö einleik eigin handa.
Fyrirkomulag helstu rafmagnsorg-
ela nú um stundir er þannig orðið að sá
sem spilar á hljóöfæriö er i vissum
skilningi „einsmannshljómsveit”:
Hann leikur á bassa meö vinstra fæti,
hljóma og rytma meö vinstri hönd og
melódíu meö þeirri hægri. Þá stýrir
hægri fótur styrk og gangsetningu
trommuleiksins. Af þessu sést aö þaö
þarf mikla þjálfun til aö leika á þessi
hljóöfæri svoaövel geti talist.”
Landsbyggðarfólk
á kost á heimanámi
Aö lokum er vert aö geta þess að eini
orgelskóli Yamaha í landinu er ekki
aöeins ætlaöur borgarbúum. Orgel-
skólinn býður fólki úti á landsbyggð-
inni upp á heimanám í bréfaskóla-
formi. Það er persónuleg kennsla þar
sem nemendur fá send gögn til að
vinna með og þegar þeir hafa æft
heimaverkefnið, spila þeir þaö inn á
meöfylgjandi tónsnældu og senda
kennaranum, sem hlustar og fer yfir
skrifleg verkefni þar aö auki. Síðan
spilar kennarinn nýtt verkefni inn á
tónsnælduna, spjallar viö nemandann
og sendir honum siðan snælduna með
nýjum verkefnum aftur í pósti. Þannig
gengur námiö milli kennarans og
nemandans og hinn síðamefndi ræður
sjálfur hversu oft hann „mætir í tíma”
og hversu langt er á milli „kennslu-
stunda”. -SER.
Tæhninni fleygir fram
— gluggað í nokkrar tækninýjungar
rafmagnsorgela
MPI (Music Printer) nefnist þetta nýja og fullkomna rafmagnsorgel.
Petta tœki hentar mjög þeim sem eru að semja lög eða eigin útsetning-
ar, þvi þegar hljóðfæraleikarinn er orðinn ánægður með leik sinn, getur
hann látið tækið skrifa nótur á sérstakan strimil, sem er i tækinu, jafn-
framt því sem hann leikur útgáfu sína af laginu. Þannig sparast mikill
timi. Og ekki sist er þetta tæki hentugt þvi fólki sem kann ekki nótna-
lestur en vill semja eigið lag og færa öðrum hljóðfæraieikurum (er
kunna nótnalestur) til flutnings. Á myndinni sést hvar hljóðfæraleikari
hefur spilað lagstúf á orgelið og strimillinn, sem sést til hægri, ber þvi
vitni að hann hefur látið tækið skrifa nótur lagsins jafnframt spili þess.
Þetta orgelundur nefnist á tæknimáli PC-100, en í laufléttri þýðingu má
nefna það „þolinmóða kennarann". Þetta rafmagnsorgel býr yfir þeim
hæfileika að hægt er að smeygja þar til gerðum nótnablöðum inn í rauf
á tækinu. Með þvi nemur tækið lagið sem skrifað er á nótnablaðið. Sið-
an kveikir það á litlu Ijósi viðeinhvern nótnalykil nótnaborðsins. Á þann
lykil ber nemandanum að styðja og kvelkir þá tækið á Ijósi við næsta
lykil sem ber að styðja á og svo koll af kolli, þar til nemandinn hefur
spilað sig i gegnum allt lagið. Tækið fylgir hraða (getu) nemandans,
þannig að ef nemandinn er i fyrsta skipti að spreyta sig á viðkomandi
lagi kveikir það með nokkuð löngu millibili á Ijósunum við hvern lykil
sem styðja ber á, en eykur hraðann eftir þvi sem nemandinn þjálfast i
leik lagsins.
Þetta litla orgel er nokkurs konar tölvuleikfang og er einkum ætlað
börnum og unglingum. Hægt er að „prógrammera" tækið með nokkr-
um mismunandi ieikjum sem allir eiga þó það sameiginlegt að efla tón-
heyrn barnins og auka skilning þess á tónstiganum og möguleikum
hans. Til dæmis er hægt að „prógrammera" tækið á þann veg að það
gefi notandanum upp laglinu, sem siðan á að reyna að líkja eftir. Tækið
gefur notandanum svo stig eftir því hversu nálægt hann kemst þvi að
spila laglinuna rétt.
FERMINGARKERTI
FERMINGARSKREYTINGAR
FERMINGARKORT
FERMINGARBLÓM
Biómabúðin
IRIS
Engihjalla 2
Kaupgarði Kópavogi.
Simi 46086.
BREIÐHOLTSBLÓM
Arnarbakka 2 Sími 79060.
/^ofS/JktítJtM0É*4fffffttam/
/ Jþrótfahpísi C/aj/Jtfrœ£askó/ay?s á Se/fossi, Sda/jrí/ ak k/.
Sczynk'OK S&/foss , sf/crHattd/ JSjó'r£iifitrþ.//ii/dimars*ort
f7tfi dartsskólinrt , /3amadartsaK
C/ís/i Ha//<dórSSon , Z/j0/?/a£ft<r~
'Wártar fri//urrra r ~ jCit/i Sam
‘Wjóyrtsjsaitin TriniU/ ~ /3artrarfrti
T/óbrr/ <7rttf/yrrts&ort s&tt&ur-
uttJir/ei/c'ari Ská/i 9ta//Jórssat-t
ríi/rrrt /r~ - TT/qr/trus Ö/afs&orz
fffr/r/azAi s/tfr/f/a stear/ff/urritra - ‘/rai</’fé/crji/rfrrs/ru/fr, /a/rc?si>artJfrrfrT Se/fossi, f/"'} ync^afi/á/n
c?f/S/>') /7/mettrrr7r Zrjffjrj/tff/rrr, /Z/j rÍ/rri rrjja/ri/rs, C/uJyra/?crArar/, ZfUfhyf.JiZrf/’ru/ssorT sf m ás„S riatdí
í/int7/rr£rar‘ -*
/ra' SuJ’trr'&cmcfi z
^ Só/ar/a ftc/afé’rð wsð l/pifð/Í, vrrð»t.-/ð/u/S
</rr/ ftteð /ffsSddu /i/ drrftrrr/tatrrrag fi/ />4Aa
frJ J^dZ/& * Z/oj