Dagblaðið Vísir - DV - 26.04.1983, Side 30
30
DV. ÞRIÐJUDAGUR 26. APRIL1983.
STAÐGREIÐSLU-
AFSLÁTTUR
AF SMÁAUGLÝSINGUM
FRÁ OG MEÐ 1. APRÍL.
Ákveðið hefur veríð að veita
10% afs/átt af þeim smáauglýsingum
ÍDV sem erustaðgreiddar.
Það teist staðgreiðs/a
ef auglýsing ergreidd
daginn fyrir birtingardag.
Verð á einni smáauglýsingu
af venjulegri stærð,
sem erkr. 200,-
lækkar þannig
íkr. 180,-
efum
staðgreiðs/u er að ræða.
Smáauglýsingadeild,
Þverholti 11 — sími27022.
IMauðungaruppboð
sem auglýst var í 126. tbl. 1982 og 7. og 10. tölublaöi Lögbirtingablaðs-
ins 1983 á eigninni Grænakinn 27,1. hæð, Hafnarfirði, þingl. eign Auöar
Gísladóttur og Halldórs V. Halldórssonar, fer fram eftir kröfu Guðjóns
Steingrimssonar hrl., Árna Guðjónssonar hrl. og Árna Einarssonar
hdl. á eigninni sjálfri föstudaginn 29. apríl 1983 kl. 15.30.
Bæjarfógetinn í Hafnarfirði.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 1., 7. og 10. tölublaði Lögbirtingablaðsins 1983 á eign-
inni Öseyrarbraut 3 Hafnarfirði, þingl. eign Péturs Auðunssonar, fer
fram eftir kröfu innheimtu ríkissjóðs á eigninni sjálfri föstudaginn 29.
april 1983 kl. 14.30.
Bæjarfógetinn í Hafnarf irði.
Menning Menning Menning
Súrrealismanum gef■
ið undir fótinn
Geirlaugur Magnússon: Fátt afoinum.
Útgefandi: Skákprent
Reykjavík 1982.
Það ber vott um talsverðan
metnað að setja í eina og sömu ljóða-
bókina tilvitnanir í tvö af helstu súr-
realistaljóðskáldum Frakka, þá
Robert Desnos og Paul Eluard, en
þetta gerir Geirlaugur Magnússon í
ljóöabóksinni.Fátt af einum. I sam-
ræmi við þessar tilvitnanir er aö
finna í bókinni draumkennt hugar-
flug og óbeislað vitundarflæði. Við
hverju er líka aö búast af manni sem
er að gefa súrrealismanum undir
fótinn?
Ljóð Geirlaugs eru mestanpart
tilfinningatjáning og sjaldnast
bundrn stað eða stund. Myndmál
Ijóðanna er tíðum eins og ættaö úr
draumi. Stöku sinnum kemur þó
fyrir að efni þeirra er nátengt hvers-
dagslegum raunveruleika. Sem
dæmi um þetta má taka ljóðið á
blaösíðu 32. Geirlaugur hefur kosið
að láta ógert að gefa ljóðunum titil
eða nafn, en ljóð þetta er úr bálkin-
um Morgunljóði.
ótal túngl
ódu berfœtt
i skýbrotum
kgsstust
föðmudust
urdu full
únglíngsstjörnur
leiddust
kvöldgötur
gfir gamlar trébrýr
þú saungfugl
í tígrisham
hvarfst í myrkrió
Hér er Geirlaugur ekki á ferð um
draumalöndin, heldur vísar hann í
veruleika semallir þekkja.
Orðanotkun Geirlaugs er fremur
hrein og bein og lítið um fátíð orö eða
torskilin, og af þeim sökum ættu
ljóðin að eiga greiðan aðgang að les-
andanum. Hann stafsetur hins vegar
á stöku stað eftir framburði og
veröur ekki betur séð en staf-
setningarreglumar séu sóttar til
skáldsins í Gljúfrasteini eins og
greina má í kvæðinu sem fylgir hér
aöframan.
Geirlaugur kemst ef til vill næst
súrrealisma í kveðskap sínum í
fyrstu ljóðum bókarinnar og í ljóðum
í lok hennar, en lokakvæðin bera öll
Bókmenntir
Solveig K. Jónsdóttir
yfirskriftina Farkostur og eru
númeruð I, II og ni. Þar leita lýsing-
arorðin og sagnimar niður síðumar
án þess að önnur stefna en sú, sem
draumkennt ímyndunarafl markar,
ráði ferðinni.
Ljóðin í Fátt af einum em harla
misjöfn að gerð; sum varla annað en
dálitlar þulur sem hanga saman á
óreglulegu rími og stuðlum, eins og
t.d. ljóðið á blaösíðu 14, en önnur
koma tilfinningu skáldsins furðuvel
til skila. Það sést liklega best á
ljóðum sem tjá tilfinningar að
kveðskapur öðlast ekki líf fyrr en
hjá hver jum einstökum lesanda.
Ljóðin í Fátt af einum eru eins og
leiftur úr hugskoti — stutt og oft
ruglingsleg, en kalla engu að síður
fram furöusterk hughrif. Þau bera
þó engan magnaðan boðskap né
segja sjálfstæöa sögu. Nútíminn leit-
ar þó greinilega á huga skáldsins og
það fjallar um tölvur (53), risakjör-
búðir (54) og einsemd mannsins (55).
Seint verður þó talað um ádeiluljóð í
Fátt af einum, heldur miklu fremur
sagt að ljóðin lýsi þeim ama sem
ýmis fyrirbæri valda höfundi.
Ekki veröur skiliö við Fátt af ein-
um án þess að víkja ögn aö
oröaleikjunum sem höfundur
bregður fyrir sig og tekst á tíöum
harla vel upp. Það er til að mynda
ekki illa til fundið að láta nokkurs-
konar ástarljóð enda á þessum
linum:
stjörnuspú mín
ra’dst
í augum þinum
(33)
Svipað gaman er uppi á teningn-
um í lok kvæðisins Tillitsseni (46):
lít aldrei
ú fugla
flognir
fyrr en varir
festi augun vid
tjarnir steina
sem hvila kyrr
þó titlit mitt
flögri annad
Fátt af einum er lagleg bók, bæöi
hvað varðar innihald og útlit, ef frá
er talin kápan sem er vægast sagt
heldur lítilmótleg. Frágangur
bókarinnar er annars góöur og hún
erágætlega prófarkalesin.
-SKJ.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 1., 7. og 10. tölublaöi Lögbirtingablaðsins 1983 á lóð
sunnan Hvaleyrarholts, Hafnarfirði, þingl. eign Félags áhugamanna
um fiska- og sædýrasafn fer fram eftir kröfu innheimtu rikissjóðs á
eigninni sjálfri föstudaginn 29. apríl 1983 kl. 13.30.
Bæjarfógetinn í Hafnarfirði.
Nauðungaruppboð
annað og síðasta á hluta í Seljabraut 22, tal. eign Ragnars Pétursson-
ar, fer fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar í Reykjavík, Veödeildar
Landsbankans og Boga Ingimarssonar hrl. á eigninni sjálfri
fimmtudag 28. apríl 1983 kl. 14.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
Nauðungaruppboð
annað og síðasta á hluta í Þórufelli 16, þingl. eign Steindórs V.
Sigurjónssonar, fer fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar í Reykjavík á
eigninni sjálfri fimmtudag 28. apríl 1983 kl. 15.15.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík..
Nauðungaruppboð
annað og síðasta á hluta í Möðrufelli 5, þingl. eign Halldórs B.
Þorvaldssonar, fer fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar í Reykjavík á
eigninni sjálfri fimmtudag 28. apríl 1983 kl. 14.45.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
Nauðungaruppboð
annað og síðasta á Hábergi 6, þingl. eign. Egils Stefánssonar, fer fram
cftir kröfu Gjaldheimtunnar í Reykjavík, o.fl. á eigninni sjálfri
1 fimmtudag 28. april 1983 kl. 13.30.
Borgarf ógetaembættið í Reykjavík.
Sumarsöngur í Mosf ellssveit
Sigrún H jálmtýsdóttir og Anna Guðný Guðmundsdóttir.
Tónleikar Tónlistarfólags Mosfellssveitar f
Hlégarði 21. aprfl.
Flytjendur: Sigrún Hjólmtýsdóttir, Anna
Guðný Guðmundsdóttir, Þorkell Jóelsson,
Stefán P. Stephensen, Laufey Sigurðardóttir,
Júlíana E. Kjartansdóttir, Helga Þórarinsdóttir,
PÓII Einarsson Kjartan Óskarsson.
Á efnisskrá: verk eftir Mozart, Zaneti,
Schumann, Schubert, Brahms, Rossini.
Á suðvesturhomi landsins hefur
mönnum þótt veturinn langur og
harður. Ekki var það nú samt af því
að þeir sæju fyrir svo langan vetur
að þeir Moskóvítar frestuðu tónleik-
unum sem áttu að vera í kringum
þrettándann fram á sumardaginn
fyrsta, heldur ollu hentugleikar lista-
mannanna. Tónleikar þessir voru að
meginstofni debut-tónleikar Sigrún-
ar Hjálmtýsdóttur.
Músíkalskt grín
Ég ætla nú samt að byrja á því að
fjalla lítils háttar um aukanúmer
tónleikanna, Sextett eftir Mozart,
nefndan svo í efnisskrá. I munnlegri
kynningu var hins vegar bent á að
ekkert væri til sem héti sextett eftir
Mozart, heldur væri hér um aö ræöa
hið margfræga, Musikalisches
Spass. Þessi makalausa músíkalska
paródía er einhver stórkostlegasta
„gegn-hermúsík” sem til er. Þar
tekur Mozart hermúsíkina, sem þá
var farin að blómstra með öllu sínu
tyrkneska slagverki, rækilega í
gegn. Og svo klæðir hann það í
búning barnaskaparins, svipað
Kindersymphonie Haydns, með til-
höfðun til ýmissa annarra symfónía
og konserta þess tíma. Flytjendumir
gerðu rétt í því að leggja aðal-
áhersluna á hinn músíkalska grín-
þátt verksins fremur en að hafa í
frammi grín af öðrum toga. Slíkt er
auðvitaö matsatriði, en grínið í
músíkinni stendur fyrir sínu og þarf
Tónlist
Eyjólfur Melsted
engra skrípaláta með, eins og hér
var réttilega sýnt fram á með
ágætum, „paródískum” hljóðfæra-
leik.
Smá rödd —
mikil músík
En víkjum nú að aöalefninu, söng
Sigrúnar. Af efnisskrá mátti þegar
ráða að ekki yrði um neinn átaka-
söng að ræða. Reyndist það eölileg og
skynsamleg ráðstöfun því að rödd
hennar er ekki mikil. Tónöryggi og
myndun Sigrúnar, textameðferð,
stílvissa og framkoma er hins vegar
aldeilis ljómandi. Þegar röddin
verður vaxin til sainræmis við
músíkalítetið á Sigrún greiða frama-
braut á sviði sönglistarinnar. Athygli
mína vakti hversu vel hún fór með
lög Brahms, sem eru músíkalskt
erfið, og söngvana tvo þá siðustu, La
pastorella delle Alpi eftir Rossini og
Der Hirt auf dem Felsen eftir
Schubert. Báðir eru byggðir á
þekktum jóðl-stefjum og Hjarð-
sveinn Schuberts hefur verið nefndur
listilegasta og jafnframt fágaðasta
jóðl, sem á nótnapappír hafi verið
sett. Þar stefnir Schubert saman í
tríó, sópranrödd, klarínettu og slag-
hörpu. Sigrúnu tókst að gera rödd
sína að einu hinna þriggja hljóðfæra,
klarínettan lék í höndum Kjartans og
við píanóið sat Anna Guðný
Guðmundsdóttir. Það var ekki síst
frábærum undirleik önnu Guðnýjar
að þakka, hversu vel þessir tónleikar
tókust. Hún er einn af þessum fágætu
píanistuin sem alltaf virðast gera
rétta hlutinn og miða allan leik sinn
við að verða þeim sem þeir leika með
að sem mestu og bestu liði. -EM.