Dagblaðið Vísir - DV - 25.06.1983, Side 4

Dagblaðið Vísir - DV - 25.06.1983, Side 4
4 DV. LAUGARDAGUR 25. JUNl 1983. S jópróf vegna brunans í Gunnjóni GK: Ogerlegt var að komast niður vegna hita og reyks „Eg sat í stól í brúnni og viö vorum aö toga. Skyndilega sá ég dökkan reyk koma fram meö skipinu stjómborðs- megin og kom hann út um lúgu á linu- herbergi. Ég hljóp aö olíugjöfinni og sló af og ræsti síðan Magnús skip- stjóra. Því næst ætlaði ég aö hlaupa niöur stigann en varö aö snúa viö þegar ég var hálfnaður vegna svarts reyks og gífurlegs hita. Þá hljóp ég út á brúar- væng og sá mennina vera aö vinna niðri og ætlaði aö snúa viö inn í brúna ásamt Magnúsi til aö ná í slökkvitæki viö niðurgönguna, en ógerlegt var að komast aö því vegna reyks og elds. ” Þannig komst Þorsteinn Þóröarson, 1. stýrimaður á mb. Gunnjóni GK 506, aö orði í sjóprófum sem fram fóru hjá sýslumanni Gullbringusýslu í gærdag vegna eldsvoðans um borð í Gunnjóni á mánudag. Þorsteinn var á vakt uppi í brú þegar eldurinn kom upp í skipinu. Dómsformaöur í sjóprófunum var Sveinn Sigurkarlsson og meödóm- endur Árni Þorsteinsson og Ragnar Bjömsson. Jón Steinar Gunnlaugsson var lögfræöingur fyrir Samábyrgö Islands á fiskiskipum og Jónas Haraldsson, lögfræöingur útgeröar- félags Bjarna Olafssonar AK 70. Þá voru fulltrúar vélbátsins Gunn- jóns, Landhelgisgæslunnar, Slysa- vamafélagsins, sjóslysanefndar og Siglingamálastofnunar mættir. Fyrstur í sjóprófunum var yfir- heyröur Magnús Guömundsson, skip- stjóri á Gunnjóni. Fram kom hjá honum þaö sem Þorsteinn Þórðarsson 1. stýrimaður sagði síöar í sjópróf- unum. En Magnús greindi frá því hvaö hann og Þorsteinn hefðu næst gert þegar þeim tókst ekki að ná í slökkvi- tækið. „Næst fómm við bakborðsmegin til aö nálgast neyöarstöö sem er staösett rétt innan við huröina. Þá voru allir komnir upp á brúarvæng nema Haukur, Eiríkur og Ragnar. Þá fyrst geröi ég mér grein fyrir aö þrír menn voru lokaöir niðri í skipinu. Þorsteinn náöi í neyðarstööina og sendi út neyðarkall en fékk ekki svar strax. En ég fór aö hurö stjórnborös- megin til þess aö freista þess aö bjarga mönnunum sem voru inni- lokaöir. Ogerlegt var aö komast þarna vegna hita og reyks.” Magnús sagöi ennfremur að hann hefði beðið skipverjana aö sjósetja björgunarbáta sem hefði verið gert. Einnig hefði veriö náö í reykköfunar- tæki, viö erfiöar aöstæöur, I brúna. ,,Stuttu síðar fór Þorsteinn meö reyk- köfunartæki inn í brú, setti vél í hlut- laust, ýtti á neyöarstopp á vél og lokaöi dyrumniður í ganginn.” Þaö kom fram hjá Magnúsi aö fljót- lega eftir aö Bjami Olafsson lagðist aö bakboröshlið Gunnjóns heföi sjó verið dælt úr tveimur brunaslöngum inn um hurð stjórnborðsmegin í tíu til fimmtán mínútur. En slöngurnar og dælurnar voru úr Bjarna. Og síöan heföi þriðja slangan veriö notuð. Eftir þetta voru allir sendir af ER KOSTURINN pa er pao Komio — sjónvarpið sem allir kaupendur ráða við! Vegna margra ára góðrar reynslu, þá bjóðum við 3JA ÁRA ÁBYRGÐ Á ÖLLU TÆKINUH GERIÐ VERÐSAMANBURÐ Einkaumboð a Islandi: Utsolustaðir: Akranes: Skagaradió — Blönduós: Kaupfélag Húnvetninga Egilsstaöir: Kaupfélag Hóraösbúa ísafjöröur: Póllinn Hvammstangi: Kaupfélag Húnvetninga Keflavík: Radióvinnustofan - Selfoss: Radióver h/f Vestmannaeyjar: Kjarni Akureyri: Radióvinnustofan Borgarnes: Kaupfélag Borgfirðinga Sauöárkrókur: Radíó- og sjónvarpsþjónustan Hella: Mosfell h/f Hofn Hornafiröi Radi(>|>jonustan Slykkisltólmur: mm Þingeyingu f Jpmt&M ^* Vik i Mýrdal: Kaupfélagið. SJÓNVARPSMIÐSTÖÐIN SÍÐUMÚLA 2 - SÍMI39090 LOKSINS KONIIN AFTUR 16" KOLSTER (staðgreiðsluverð) kr. 21.800,- 20" KOLSTER (staðgreiðsluverð) kr. 22.690,- 22” KOLSTER (staðgreiðsluverð) kr. 24.600,- 22" KOLSTER m/fjarstýringu (staðgreiðsluverð) kr. 28.070,- 26" KOLSTER (staðgreiðsluverð) kr. 30.500,- 26” KOLSTER m/fjarstýringu (staðgreiðsluverð) kr. 32.850,- Gunnjóni yfir í Bjama Olafsson nema stýrimaðurinn. Síöan var haldið til móts við varðskipið Þór og mættust skipin um klukkan fjórtán á mánudag. Varðskipsmenn fóm strax um borö í Gunnjón með froðutæki og dældu þeir froöuískipið. Þaö var svo ekki fyrr en seint um kvöldið aö álitiö var aö komist heföi verið fyrir allan eld. En hann gaus þá upp annað slagið aöfaranótt þriöju- dags en þá voru eingöngu menn frá varöskipinu um borð í Gunnjóni. Þeir uröu síðast varir viö eld um fimmleytið ' um morguninn og var hann þá slökktur. -JGH. Friögeir Olgeirsson, skipherra á varöskipinu Þór, í vitnastúku. Lengst til'vinstri Jón Magnús- son, lögfræðingur Landhelgisgæslunnar, Þor- steinn Jóhannesson, forstjóri Gauksstaða, út- gerðar Gunnjóns, Gunnlaugur Þórisson, starfs- maður Samábyrgðar íslands á fiskiskipum, Jón Steinar Gunnlaugsson, lögfræðingur Sam- ábyrgðar íslands á fiskiskipum, Ásgeir Eiríks- son réttarritari, Friðgeir, Sveinn Sigurkarls- son dómsforseti, Ámi Þorsteinsson með- dómari, Ragnar Björasson meðdómari, Jónas Haraldsson, lögfræðingur útgerðar Bjaraa Ólafssonar, Hannes Hafstein, framkvæmda- stjóri Slysavamafélagsins, og Þórhallur Hálf- dánarson, starfsmaður sjóslysanefndar. DV-myndir: Þó.G. Magnús Guðmundsson, skipstjóri á Gunnjóni, og Sveinn Sigurkarlsson dómsf orseti, ræða saman í réttarhléi. KOMELDURINN UPPÍSTAKKA- GEYMSLU? Eldsupptök komu ekki fram í sjó- prófunum í gær og er ekki vitað hvern- ig kviknaöi í. Við rannsókn slyssins hefur mjög veriö kannaö hvort hann hafi komiö upp í stakkageymslu og urðu miklar umræður um það í s jópróf- unum ígær. Stakkageymslan er fyrir neöan milliþilfar á sama gangi og íbúðir skip- verjanna. I geymslunni var þvottavél, tauþurrkari og hitablásari til aö þurrka stígvél. Ekki er vitaö til aö þvottavél og tauþurrkari hafi verið í gangi. En hitaofn mun alltaf hafa verið í gangi í stakkageymslunni. -JGH. ÞAKKIR TIL ÁHAFNANNA Eg vil koma á framfæri, fyrir hönd skipshafnarinnar á Gunnjóni, þökk- um til varðskipsmanna á varöskip- inu Þór fyrir veitta aðstoð. Einnig vil ég þakka áhöfninni á Bjama Oiafs- syni AK fyrir frábærar móttökur og góöa aöhlynningu á þessari erfiöu stundu. Reynir Karlsson, matsveinn á mb. Gunnjóni GK 506.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.