Dagblaðið Vísir - DV - 14.12.1985, Síða 7

Dagblaðið Vísir - DV - 14.12.1985, Síða 7
DV. LAUGARDAGUR14. DESEMBER1985. 59 BRU Tillaga Eurolink Sptrairamp Tunnei 36 KILOMETRAR GONG Tillaga CT< ENGLAND Dover / w Calais > FRAKKLAND ERMARSUND GONG OG BRU Tiiaga Euroroute E RMARSUND BRÚAÐ - Sex tillögur um brú eða göng (eða hvort tveggja) í athugun. Napóleon dreymdi þennan draum. Hermennirnir, sem biðu örþreyttir eftir flutningi yfir sundið við Dun- kerque árið 1940, hefðu getað notað brú. Hitler líka. Brú milli meginlands Evrópu og Englands hefur verið í hugum margra um aldir. Og nú stendur til að gera þann draum að raunveruleika. Franska ríkisstjórnin og sú enska hafa fengið sex tillögur til að velta vöngum yfir. 1 janúar verður kveðinn upp úrskurður um hvaða kostur verður fyrir valinu. Bretland hefur löngum talið sig heppið með legu landsins - að vera í hæfilegri íjarlægð, umlukið hafi sem stundum er svo úfið að ferjur ganga ekki. Það er gott að vera utan við meginlandið, hugsa Englending- ar oft þegar átök verða handan við sundið. En þegar þeir huga að efna- hagslegum samböndum sínum við meginlandið, þá finnst þeim ekki lengur svo mjög gott að vera skornir frá því. Efnahagsbandalagið hefur breytt hugsunarhætti Bretanna mjög. Og seinni árin hefur straumur Breta, sem stefna mót Miðjarðar- hafinu í sumarfrí, farið vaxandi. Ferjurnar hafa iðulega ekki undan. Gegnum árin hafa sprottið fram margar hugmyndir um hvernig komast mætti yfir Ermarsund án þess að nota skip. Fyrir 183 árum lagði Napóleon mikli það fyrir verk- fræðinga sína að koma málum þann- ig fyrir að komast mætti þurrum fótum landveg yfir ti! Englands. En eins og jafnan fyrr, og reyndar síðar einnig, þá voru það fjármálin, tæknin og pólitíkin sem hindruðu hann í þeim stórkostlegu ráðagerðum. Tvívegis hafa menn hugað alvar- lega að þessum málum. Síðast árið 1973. Þá kom Verkamannaflokkur- inn í Englandi i veg fyrir frekari framkvæmdir þar eð flokkurinn var þá mjög andsnúinn inngöngu Bret- lands í Efnahagsbandalagið. Nú eru Bretar í EB. Það þýðir að 60% af enskum útflutningi þarf að flytja yfir til meginlandsins. Sam- hliða því hefur umferðin yfir sundið aukist margfalt. Ferjur og flugbátar stefna stanslaust yfir Ermarsund, örari ferðir heldur en nokkurs staðar annars staðar og verðið á hverjum farseðli er hátt miðað við hvern kíló- metra sem farið er. SEX TILLÖGUR En nú er sem sagt komið að því að gera draum að veruleika. Frakkar hafa gengið á undan í þessu máli. í fyrrahaust fékk Mitter- rand Margréti Thatcher á sitt band og ákveðið var að gera nýja tilraun. Fallið var frá því að láta opinbert fé standa undir framkvæmdum. Nú skal nota fjármagn úr einkageiran- um til að standa undir væntanlegum ferðalögum yfir Ermarsund. Rösk- lega 10 milljón ferðamenn fara þar yfir árlega og einhver ósköp af varn- ingi. Nú þarf að gera upp á milli sex tillagna. Kostnaðurinn við fram- kvæmd þeirra er mishár, eða frá 200 til 500 milljarða króna. Þótt upp- hæðirnar séu háar þá á fjármagnið ekki að vera neinn höfuðverkur. Einkafyrirtækin eru tilbúin i slag- inn. Verkefnin teljast arðsöm. Það ríkir mikil bjartsýni beggja vegna sundsins i sambandi við brúna eða göngin. Jafnvel þeir sem mest hafa dregið úr eru nú orðnir vissir um að England fái nú sinn nafla- streng þvert yfir Ermarsund til meginlandsins. Það ríkir og bjart- sýni innan frönsku og bresku ríkis- stjórnanna. Fyrir hálfum mánuði héldu þau Thatcher og Mitterrand með sér fund um málið. Bæði töluðu siðan um vissu sína um að af verkinu yrði. Rætt var um þann tíma sem talinn er fara í brúar- eða gangagerð og einnig hugsanlegar eða væntan- legar afleiðingar þessa. Gangagerðin verður nefnilega mesta verkfræði: lega verkefni sem hingað tiJ hefur verið unnið. Það er um að ræða mannvirki sem lætur sér ekki bregða við storma eða óveður Ermarsunds. LEST Á KORTÉRS FRESTI Tihögurnar sex, sem til athugunar eru, leysa vandann hver með sínum hætti. Spurningin snýst um brú eða göng eða jafnvel hvort tveggja. Göng - segja þeir hjá „Channel Tunnel Group“ (CTG) - við gerum göng, rúmlega 50 km löng, 40 m undir hafsbotni. Jarðfræðingar segja að þar séu krítarlög sem verndi göngin fyrir vatni að ofan. Tvenn göng hlið við hlið og þjónustugöng á milli og aðeins lestir eiga að fara um þau. Við ráðum ekki við ,að blása burtu útblæstri bílanna niðri í gangakerf- inu ef umferðinni af þjóðvegunum verður beint þarna niður. Fólkið og bílarnir verða að fara með lest. Arkitektar þessarar áætlunar hugsa sér lest á kortérs fresti. Ferðin tekur um það bil 30 mínútur - bílar uppi á sérstökum flutningsvögnum en farþegar skemmta sér við að njóta skattfrjálsra veitinga í þægilegum sætum. CTG lofar því að þeirra göng verði tilbúin á innan við fimm árum. Fyrirtækið eða hópur sem kallar sig Euroroute, sem hefur rætur bæði í Englandi og Frakklandi, hefur lagt fram róttæka tillögu; um er að ræða sambland af brú og göngum. Bílstjóri fer frá Englandi eða meg- inlandinu á miklum brúarsporði út á eyju sem menn hafa búið til. Þaðan er ekið niður í spíral (eða gorm) niður á hafsbotn og haldið svo áfram í göngum sem hvíla á botninum út á aðra eyju, sérbyggða, og þaðan er farið á brú. Yfir Chesapeake flóann milli Karlshöfða í norðri og Norfolkborg í suðri á austurströnd USA er einmitt sams konar lausn - þ.e. bæði brú og göng. Eins og þeir hjá Euroroute hafa hugsað sér þetta á járnbrautin að vera í göngum yfir sundið allt. ■ Enska samsteypan Eurolink hefur kynnt mönnum þriðju lausnina. Það er tveggja hæða brú með aðskildum brautum fyrir járnbrautarumferð og bíla. I þeirri tillögu er gert ráð fyrir því að í brúarstöplunum verði raf- stöð, ein i hverjum, sem er knúin áfram af sjávarhreyfingum vegna flóðs og fjöru. Sérfræðingar hafa reiknað út að rafmagnsframleiðslan greiði upp kostnað við brúna og skili reyndarhagnaði. UMHVERFISVERNDARMENN AÐ ÓKYRRAST Sem stendur er beðið eftir því að ákvörðun verði tekin um hvern kost skal velja. Höfundar þeirrar tillögu. sem valin verður, fá síðan nóg að gera við að framfylgja hugmyndum sínum og áætlunum. Fjöldi fólks hlakkar til að komast yfir Ermar- sund þurrum fótum og fyrir eigin orku. I Hollandi er t.d. mikill áhugi á byggingu brúar eða jarðgangagerð. Þar í landi búa menn jafnframt yfir mikilli reynslu í því að etja kappi við hafið. Flóðgarðar þeirra eru víð- frægir og þau brögð sem þeir hafa gripið til við að temja ógnarkraft hafsins. Þeir eru án efa heimsins frægustu byggingarmeistarar þegar um brýr og stíflur er að ræða. En sumir eru farnir að ókyrrast vegna þessara áætlana. Umhverfis- verndarmenn álíta að tiltekið nátt- úruverndarsvæði í nágrenni Kent á Englandi sé í hættu ef gerð verða göng og brú. Reiknað er með að gera þurfi sérstaka, djúpa höfn Englands- megin. Sú höfn mun hugsanlega hafa áhrif á flóð og fjöru og þar með rugla viðkvæma náttúru á verndarsvæð- inu. Heimsbyggðin öll mun fylgjast með þessum miklu framkvæmdum. Ekki síst Skandinavar. Áætlanirnar um göng eða brú yfir Ermarsund hafa ýtt undir hugmyndir um brú yfir eða göng undir Eyrarsund. Og verði af þeim framkvæmdum er reiknað með stórauknum ferðamannastraumi til og frá Norður-Evrópu til Miðjarðar- liafsflanda. -GG snaraði.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.