Dagblaðið Vísir - DV - 08.03.1986, Qupperneq 11
íslandi. Ríkisútvarpið, Tónlistarfé-
lagið og Sinfónían eiga heiður skil-
inn og eins margir einstaklingar. Við
höfum notið þess að eiga ódrepandi
hugsjónamenn og svo lengi sem við
höfum menn sem hafa hugsjónir þá
er framtíðin björt, hugsjónir eru ekki
annað en sannleikurinn séður í
fjarska.
Poppið slæmt veganesti
Mig langar líka til að minnast á
að það má ekki svíkja unga fólkið.
Það er ákaflega næmt og það er
hægt að eyðileggja það í stað þess
að byggja það upp. Það má ekki
ofurselja það efni sem er slæmt
veganesti fyrir framtíðina... “
- Bíddu nú hægur, hér áttu við
popptónlist?
„Já, einmitt. Fyrir þá sem kynnst
hafa fjöllum er það leiðinlegt að
ganga í hólunum í kring, þar sem
yfirleitt ríkir glundroði og útsýni er
slæmt.
- Hafliði er ekki eins ókunnugur
popptónlist og ætla mætti. I kringum
1970 lék hann í „blankheitum" inn á
plötur með Denny Laine og Pink
Flovd. Og fannst ákafiega lítið til
koma.
Að semja er eins og að skipu-
ieggja ferðalag
- Mér leikur forvitni á að vita,
Hafliði. hvernig þú semur þína tón-
list. kemur andinn yfir þig...?
„Að semja tónlist er eins og að
skipuleggja ferðalag. Maður bvrjar á
því að safna bæklingum og vinsar
smátt og smátt það úr sem manni
finnst áhugaverðast hverju sinni.
Maður leggur drög að ferðinni og er
fvrr en varði farinn að hlakka ósköp
mikið til. Maður telur sig vita nokk-
urn veginn við hverju er að búast
og vonast eftir að ferðin endi á
ákveðnum stað. Maður vonast líka
eftir ævintýrum og þau gerast stund-
um. Það verður margt öðruvísi en
ætlað var þegar lagt er upp. Og það
er sama hversu verkið er skipulagt
það koma alltaf fram viss innri ein-
kenni án þess að ntaður fái við það
ráðið. Þetta er eins og einhver falin
hrynjandi sem rnaður kynnist ekki
nenia að halda áfram að semja. Það
er eins með þetta og forskriftina:
fvrst fer rnaður eftir henni. maður
æfir sig. lærir hana. og fer smátt og
smátt að öðlast eigin stíl. Það er því
rnikið atriði að vinna reglulega."
- Þú trúirá inspírasjón?
„Augnabliks innspírasjón sem
halda verður á lífi i gegnum það
tímabil sem tekur að semja verkið."
Tónlist mín er ijóðræn
- Tónlist þín er stundum kennd við
nýrómantík. livað finnst þér um slíka
flokkun?
„Það er hægt að gefa tónlist ýrnis
heiti en það hefur litla þýðingu. Ég
held að tónlist mín sé í grundvallar-
atriðum ljóðræn. Ég er hins vegar
ekki sérlega hrifinn af orðinu ný-
rómantík. Það er ekki hægt að
endurskapa neitt timabil eins og
þetta gefur í skvn. Og eiginlega veit
ég ekki hvað orðið rómantík þýðir.
Það er eins og hugtakið fegurð: skil-
greiningarnar eru jafnmargar og
mennirnir eru margir á þessari jörð."
- Vitalið fer fram í geysifallegu
húsi bróður Hafliða, Guðmundar, í
Garðabænum. Þar hanga á veggjum
nokkur málverk eftir Hafliða. Mér
dettur í hug að spyrja hann að því
hvort það séu mismunandi öfl sem
brjótast út og finni sér farveg ýmist
i málverki eða tónlist.
Sný mér að málverkinu um
sjötugt
„Sjáðu til. Renaissance-tímabilið
var að vissu leyti dýrlegt. Tónmeist-
arar þess tíma léku auðvitað ekkert
nema samtímatónlist. Það þótti sjálf-
sagt að auk menntunar á sviði tón-
listar gætu þeir málað og kynnu
nokkur skil á bókmenntum og öðrum
listum. Tilgangurinn var að ná sem
mestum samruna við lífið sjálft með
því að tvinna saman listgreinarnar
og fá innri samhljóm. Ég fór út í
tónlist í þeirri von að hún hjálpaði
mér á þeirri braut að ná sambandi
við sköpunarverkið. Að baki þessu
býr löngun til að njóta þess í ríkum
mæli að hafa skilningarvit. Ég er
fyrst og fremst tónskáld sem leikur
• á selló og skyggnist víða um af
mikilli ástríðm En málverkið verður
nú að bíða. Ég er búinn að gera
samkomulag við almættið um að ég
snúi mér að því á milli sjötugs og
níræðs. Lífið er fvrst og fremst til að
' njótaþess."
Tónlistin er alheimsmál
Þegar hér er komið sögu tökum við
til við að hella í okkur kaffi og borða
súkkulaði. En hlífum lesandanum
við frekari fregnum af því. F.g
minnist á það við Hafliða að ágælur
heimspekingur hafi furðað sig á því
að jarðarbúar telji sig frekar geta
náð sambandi við geimverur með
rittáknum en tónlist. Ég er sammála.
„Við tónlistarmenn erum mjög Vel
settir. við tölum í rauninni alheims-
mál."
- Hafliði staldraði ekki lengi við í
veðurblíðunni hjá bróður sínum í
Garðabænum. Hann hélt til Skot-
land nánast um leið og hann var
búinn að taka við menningarverð-
launum DV. Og í staðinn fvrir Snæ-
fellsjökulinn. sem sést úti við sjóu-
deildarhringinn þar sem við sitjum -
uppi á hól í Garðabænum. kemur
turn nokkur sem Walter Seott lét
byggja. En ýmislegt annað bíður
Hafliða en að horfa út um gluggann.
Hann er önnum kafinn.
. „Ég ætlaði að bvrja nýja árið mjög
vel með því að halda áfram með
tónverk fyrir pólsku kammersveit-
ina.
Pólland hefur lengi skipaði sér-
stakan sess hjá mér. Líklega vbgna
Chopin. Ég hef farið þangað og y\arð
fyrir miklum áhrifum... það var
ævintýralegt ferðalag. Ég kynntist
ágætu fólki þarna. Hljómsveitar-
stjóri kammersveitarinnar. sem er
mikil virtúósasveit. pantaði hjá mér
verk. Það er víst orðið langt sjð-
an... Það hefur dregist hjá mér áð ’
klára það. Þetta er stórt verk. samið
fyrir 14 strengjaleikara. Það þarf
núna tíma. að fá að vaxa á eigm
hraða. Og svo þarf að sinna pöntun-
um og spilverki."
Pólland sérstakt vegna Chopin
i farteski Menuhins og Baren-
boims
- Hljómleikaferðir eru stóif hluti
af lífi tónlistarmanna. Einhverju
sinni fórstu í hnattferð með Yehudi
Menuhin, var það ekki?
„Ég hef stundum lent í farangri
frægra manna og lært mikið af þeim.
Menn eins og ég, sem leika á hljóð-
færi, ramba stundum inn í tónlistar-
veislur án þess að reyna það sérstak-
lega. Ég hef slæðst inn í farteski
Menuhins, Barenboims o.fl. og það
hefur auðvitað verið ómetainleg
reynsla."
Að svo mæltu er kominn tími til
að kveðja Hafliða. Á leiðinni í leigu-
bílnum inn í bæinn ræðum við ifl.a.
um hvernig það sé að vera Islending-
ur i útlöndum. Það gleymist fljótt
að Hafliði hefur verið búsettur á
þriðja áratug erlendis. Honum finnst
hann vera nýfarinn «g alveg að
koma. Og kannski flytur hann heim
áður en svo ýkja langt um líður. Að
minnsta kosti þegar hann fer að
mála.
-ás