Dagblaðið Vísir - DV - 08.09.1990, Side 4
Er kvótasalan að þurrka út triUuflotann?
■f
Þróunin mun hraðari
en við áttum von á
- segir Öm Pálsson, framkvæmdastjóri Landssambands smábátaeigenda
Það er ekki víst að allir trillusjómenn vilji skipta á kvóta sínum og nýjum sumarbústað og jeppa. Þessi sjómaður
í Reykjavikurhöfn virðist alla vega ætla að halda sigvið sjóinn. DV-mynd JAK
„Eg sé ekki annað en að trillubáta-
útgerð sé að hverfa hér við land í
kjölfar þessarar kvótasölu þeirra.
Þaö hefur enginn trillukarl efni á því
að kaupa þennan kvóta þannig að
það verða bara stóru bátamir. Menn
verða að fara að svara því hvort það
sé þessi flóra sem þeir vilja sjá - 100
tröll í kring um landið sem veiði all-
an flsk. Við erum búnir að éta neta-
bátana og nú er komið að því að
gæða sér á trillupungunum,“ sagði
Reynir Traustason, formaður skip-
stjóra- og stýrimannafélagsins Bylgj-
unnar á Ísafirði.
Reynir oröar þarna hugsanir
margra út af þeirri þróun sem átt
hefur sér staö í sumar í kjölfar kvóta-
laganna frá 18. maí í vor en síöan
hefur verið hamslaust kapphlaup um
smábátakvótann. Það er auðvitað
einnig spurning hvort nokkuð sé við
þessu að gera - kvótinn er jú mark-
aðsvara sem seld er hæstbjóðanda.
Það er síðan skoðun margra að með
þessu séu að verða miklar breytingar
á íiskiskipaflota íslands og sú ró-
mantíska mynd sem margir hafa í
huga af trillu að sigla inn fjörðinn
heyrir brátt sögunni til.
Ekki á sjó á sumarbústaðnum
„Þessi þróun hefur orðið mun
hraðari og kröftugri en við áttum
nokkum tímann von á. Sú hefur orð-
ið raunin að þeir sem eru að kaupa
kvóta era ekki trillukarlar sem eru
að auka við sig heldur eingöngu
frystitogarar og stóru útgerðimar úti
á landi,“ sagði Öm Pálsson, fram-
kvæmdastjóri Landssambands smá-
bátaeigenda.
Örn sagði að menn gætu séð þróun-
ina í því sem væri að gerast með
báta á bilinu 10 til 20 tonn. Þetta
væru bátar sem nánast heyröu sög-
unni til.
„Menn virðast ekki standast þessi
girpilegu tilboð en naga svo neglurn-
ar eftir að allt er farið. Þú ferð ekki
út á sjó á nýja sumarbústaðnum eða
flotta bílnum þínum. Þú færð heldur
ekki vinnu út á þetta. Viö höfum því
verið að segja mönnum að fara hægt
í þessum málum,“ sagði Örn Pálsson.
Hann sagðist ekki treysta sér til að
meta hve mikið hefði verið selt nú
þegar. Það kom hins vegar fram hjá
Erni aö kílóið af framseljanlegum
kvóta væri nú komið upp í 130 krón-
ur. Smábátarnir hafa 12,5% af þorsk-
vótanum eða í kring um 40.000 tonn.
Er áætlað verðmæti kvóta þeirra um
4,5 milljarðar króna. Það væri hægt
að kaupa nokkra sumarbústaði.
Trilluflotinn hverfur með tíð
og tíma
„Það er alveg ljóst að með tíð og
tíma hverfa þessir bátar - á því er
ekki nokkur vafi. En það er ekki
hægt að ganga frá þeim á nokkrum
árum. Við verðum án efa nokkuð
margir sem höldum áfram að veiða
á trillum. Ég hef nú verið sjómaður
í rúmlega 20 ár og ég tel ekkert sniö-
ugt við að selja," sagði Hjörtur Arn-
finnsson sem gerir út 5 tonna trillu
frá Neskaupstað.
Hjörtur sagðist telja að mesti vind-
urinn væri farinn úr þessari sölu
núna, enda hefði þeim verst stöddu
legið mest á að selja. Það væri hins
vegar verst fyrir þessa útgerð að það
kæmi engin í staðinn fyrir þá sem
selja.
-SMJ
Sauðárkrókur:
Frystihúsin í hár saman
ÞórhaHur Asmundsson, DV, Sauðárkróki:
Svo virðist sem búið sé með sam-
vinnu fiskvinnslu- og útgerðarfyr-
irtækja á Sauðárkróki um fisk-
miðlun að minnsta kosti um sinn.
Á dögunum sagði Fiskiðjan Skag-
firðingur upp samningi við Skjöld
en hann var geröur snemma á
þessu ári. Ástæðuna segir Einar
Svansson, framkvæmdastjóri
FISK, vera margendurtekin brot á
samningnum af hálfu Skjaldar.
Drangeyin er farin í slipp og kemur
ekki til með aö landa á Sauðár-
krókl næstu sex vikur, Það verður
því erfitt fyrir Skjaldarmenn að ná
í hráefni næstu vikumar.
Ámi Guömundsson, fram-
kvæmdastjóri Skjaldar, viöur-
kennir brot á tveimur ákvæðum
samningsins. Ekki var staðið að
fullu við að kaupa kost Drangeyjar
hjá kaupfélaginu og ekki tókst að
halda ákveönum löndunardögum í
nokkur skipti. „Samningurinn var
gerður við þröng skilyrði á sínum
tíma. Það var fullur vilji hjá okkur
að kaupa kostinn hjá kaupfélaginu
en aö mati matsveina skipsins fer
ekki saman lágt matarverð til skip-
verja og viðskipti við Kaupfélag
Skagfirðinga. Því hefur þriðjungur
kostsins verið keyptur annars staö-
ar. Svo er bara alls ekkert auðvelt
fyrir skipstjórnendur að binda sig
við að koma inn einhvern ákveðinn
dag til löndunar," segir Árni Guð-
mundsson.
Einar Svansson hjá Fiskiðjunni
segir að framkvæmd samningsins
hafi gengiö illa. Það kæmi sér ekki
síður illa fyrir þá að Drangey skuli
verða frá veiðum á næstunni því
Fiskiöjan hefði þá orðið að sjá
Skildi fyrir afla þann tíma. Það
vægi þyngst í þessu máli. Aðspurð-
ur sagði hann að þaö að Fiskiðjan
væri komin með rekstur fi-ysti-
hússins á Hofsósi hefði engu breytt
um uppsögn samningsins.
Þjóðleikhúsið:
Samið án útbods um
smíði á innréttingum
Félag húsgagnaframleiöenda krefst skýringa frá byggingamefnd
Félag húsgagnaframleiðenda hef-
ur sent byggingarnefnd Þjóðleik-
hússins bréf þar sem skýringa er
óskað á því að ekki var stofnað til
útboðs vegna kaupa á stólum í sal
hússins og aðrar innréttingar. í stað
útboðs hefur verið samiö beint við
Stálhúsgögn.
„Við sendum byggingarnefndinni
bréf fyrir um hálfum mánuði en höf-
um ekki fengið svar enn,“ sagði Er-
lendur Hjaltason, formaður Félags
húsgagnaframleiöenda.
Hann sagði að eðlilegt hefði verið
aö verkið heföi verið boðiö út þar sem
fleiri en einn innlendur aðih væri
fær um að vinna það. Þetta verk
væri mjög stórt á innlendan mæli-
kvarða og því skipti miklu að fram-
leiðendur hefðu jafnan möguleika á
aö hreppa það. Erlendur sagði það í
sjálfu sér fagnaöarefni að íslenskur
framleiðandi hefði fengiö verkið. Ef
það hefði verið markmiðið hefði hins
vegar veriö hægt að stofna til lokaðs
útboðs fyrir innlenda framleiðendur.
DV tókst ekki að ná í Árna John-
sen, formann byggingarnefndar, í
gær.
Hjá Innkaupastofnun ríkisins feng-
ust þær upplýsingar að ríkið byði
stór verk út nær undantekningalaust
ef samkeppnisaðstaða væri fyrir
hendi.
-gse
Dagur læsis
Dagur læsis verður haldinn hátíð-
legur í dag og er hann liður í ári
læsis 1990. Markmiðiö meö deginum
er að vekja athygli fólks á mikilvægi
þess að vera læs. í tilefni dagsins
verður víöa brugöið á leik. Maraþon-
lestur verður í Iðnó þar sem leikarar
Þjóöleikshússins lesa up úr ýmsum
bókmenntaverkum. Lesið er allan
daginn og hefst lesturinn klukkan
10.00 og stendur fram til klukkan
23.30. Hlé verður gert á lestrinum um
hádegið. Dagskránni er skipt upp í
klukkustundar löng atriði. Fyrir há-
degi era tvö atriði ætluð yngstu börn-
unum og þau endurtekin eftir hádeg-
ið milli klukkan 13.30 og 15.30. Þá
hefst unglingadagskrá og síðan um
klukkan 16.30 verða lesnir kaflar úr
Fjallkirkjunni og stendur sá lestur
til klukkan 18.00 en þá verður ungl-
ingaefnið endurtekið. Klukkan 20.00
hefst lestur úr ljóðabókum og klukk-
an 21.00 hefst dagskrá sem nefnist
Gluggað í bókaskápinnn. Þar á að
lesa úr íslenkum bókmenntum þess-
arar aldar.
-J.Mar
Akureyri:
Piparsveinar ef na til landsmóts
Gylfi Kristjánsson, DV, Akureýri:
íslenskir piparsveinar munu vænt-
anlega fjölmenna til Akureyrar 22.
september en þá fer fram í Sjallanum
þáð sem kallað er „Landsmót pipar-
sveina".
Skilyrði fyrir þátttöku í gleðskapn-
um eru ekki önnur en þau að þátttak-
endur mega ekki hafa veriö í „föstu
sambandi“ undanfarna tvo mánuði.
Piparsveinarnir ætla að snæði fjór-
retta maltíð, horfa á fatafellu dilla
sér og hlusta á Jóhannes grínara, svo
eitthvað sé nefnt. Ekki er vitað hvort
„hleypt verður til“ er skemmtiatriö-
um lýkur, þ.e. hvort veikara kyniö
fær þá aðgang að gleðskapnum og
sveinunum.
Samningar munu hafa tekist við
Flugleiðir um sérstaka „piparsveina-
pakka" þessa helgi en þeir munu
væntanlega innihalda flug, gistingu
og aðgang að gleðskapnum.
Endurbætur á Árna Friðrikssyni
Nýlega er lokið umfangsmiklum
endurbótum á rannsóknarskipinu
Árna Friörikssyni. Samiö var viö
skipasmíðastöð Þorgeirs og Ellerts á
Akranesi um breytingarnar og kost-
uðu þær tæpar 100 milljónir króna.
Árni Friðriksson var smíðaður í
Bretlandi 1967. Skipið var upphaflega
notað til síldarleitar en hin síðari ár
við margs konar aðrar hafrannsókn-
ir. Endurbæturnar felast einkum í
því að byggt var yfir afturhluta
skipsins og allt tog- og vindukerfi
þess var endurnýjaö. Þá voru vélar
skipsins yfirfarnar og endurnýjaðar
eftir því sem þurfa þótti. Ný og full-
komin rannsóknarstofa var smíðuö
á milliþilfari og sjórannsóknarstofa
á efra þilfari var endurnýjuð.
-J.Mar