Dagblaðið Vísir - DV - 19.10.1990, Síða 4
4
FÖSTUDAGUR 19. OKTÓBER 1990.
Fréttir
Alyktun lækna um gildi þyrlu Landhelgisgæslunnar:
Hef ur bjargað sjötíu
og fjórum mannslíf um
- nauðsyn að fá aðra þyrlu vegna viðgerða og viðhalds á TF-SIF
„Við erum búnir að vera á uppleið
frá 1984 eftir að reksturinn var end-
urskipulagður og TF-SIF komst í
gagnið. En þyrlan er nú farin að
stoppa lengur vegna bilana og við-
halds. Útköllin eru orðin nærri 500
og að áliti lækna höfum við bjargað
74 mannslífum - þar sem ekki var
fræðilegur möguleiki á að önnur
tæki hefðu getað komið til bjargar.
Vegna aldurs þyrlunnar er kúrfan
því farin aö faUa og nú þegar er brýnt
að við fáum aðra þyrlu til viðbótar.
Við óbreytt ástand getum við ekki
haldið uppi sömu þjónustu og verið
hefur. Við forum að standa á brauð-
fótum. Þyrlan hefur snúist um öryggi
annarra - nú er komið að öryggi
okkar,“ sögðu Páll Halldórsson og
Sigurður Steinar Ketilsson í áhöfn
björgunarþyrlu Landhelgisgæslunn-
ar í samtali við DV.
Starfsmenn fluggæslu hafa á und-
anfomum dögum átt viðræður viö
dómsmálaráðherra og forsætisráð-
herra til að knýja á um tilkomu ann-
arrar björgunarþyrlu. Telja þeir full-
sýnt að til að hægt verði að treysta
á björgun með sama hætti og áður
verði ný þyrla að komast í gagnið -
staðsett úti á landsbyggðinni.
„Slíkt myndi treysta heilsugæslu á
landsbyggðinni mjög í sessi. Þannig
yrði þyrla fljótari í fórum í mörgum
tilvikum. Við leyfum okkur að full-
yrða að í nokkur skipti á síðustu
ámm var það aðeins TF-SIF sem gat
bjargað þeim mannslífum sem í raun
74 mannslífum bja
417 nutu aðstoðar
Astæður útkalla
Veikindi á landi
.Slys á landi
) f\Slys ájtjómönnum
^Umferöarslys
Leitarflug
?W?Si6slys
-’ómönnum
uastvs
Annað
var bjargað - til dæmis þegar niu
mönnum var náð út um brúarhurð-
ina á Barðanum við Hólahóla á Snæ-
fellsnesi og í sumar þegar tveimur
mönnum var bjargað af skeri við
suðurströndina,“ segjaþeir. „Alþingi
hefur á síðustu misseram þæft fram
og aftur um nýja þyrlu. Ef stjórn-
málamenn ætla aö segja nei við ann-
arri þyrlu er það á þeirra ábyrgð,“
segir Sigurður Steinar.
TF-SIF, sem Páll nefnir „fljúgandi
gjörgæslu", er fyrst og fremst hugsuð
sem björgunartæki. Engu að síður
hefur verið óskað eftir aðstoð hennar
við ótrúlegustu verkefni, eins og að
hífa kýr úr giljum, setja tækjabúnað
á fjöll, flytja nauðlenta flugvél af
flalíi til byggða og ýmis önnur verk-
efni óskyld björgunum. Flugmenn-
imir segja að gott samstarf hafi verið
við varnarliðið á Keflavíkurflugvelli.
„Hins vegar getur landfræðileg
þekking íslendinga á staðháttum
ráðið úrslitum þegar mannslíf eru í
húfi. Einnig hafa þeir dagar komið
að vamarliðiö hefur ekki haft flug-
hæfa þyrlu," segja þeir.
„Við björgun höfum við oft verið
að þepja þyrluna á ystu mörkum. í
rauninni er þörf á stærri þyrlu með
meiri flugdrægni, meira afli og burð-
argetu en við höfum falliö frá þeirri
kröfu - að sinni. Það sem nauðsyn-
lega þarf að koma til nú er önnur
þyrla.“
-ÓTT
TF-SIF að störfum á slysstað í Hvalfirði.
Hvað kostar að endurnýja
þyrlur Landhelgisgæslunnar
- lagt tll að selja tvær en kaupa tvær aðrar
Landhelgisgæslan á nú tvær þyrl-
ur, TF-SIF, sem er meðalstór tveggja
hreyfla björgunarþyrla, og TF-GRÓ,
litla eins hreyfils þyrlu sem notuð er
í önnur verkefni.
TF-SIF er orðin fimm ára gömul.
Starfsmenn Landhelgisgæslunnar
telja æskilegt að skipta henni út.
Telja þeir þann kost skynsamlegan
að kaupa tvær nýjar þyrlur af sömu
stærð og gerð. Lagt er til að núver-
andi þyrlur verði lagðar upp í þau
kaup. Mismunurinn er áætlaður
rúmlega 500 milljónir króna.
Talsmenn Landhelgisgæslunnar,
sem DV ræddi við, segja að til þessa
hafi áhersla verið lögð á að fá stærri
þyrlu með meiri burðargetu, aflsing-
arbúnaði, meiri flugdrægni og afli
og sem gæti auk þess flogið í verra
veðri en TF-SIF getur.
Fallið hefur verið frá þessum kosti
vegna þess að hér er um mjög mikla
fjárfestingu að ræða. Talið er að tvær
meðalstórar þyrlur væru raunhæf-
ari kostur, miðað við efnahagslegt
ástand í þjóðfélaginu. Hins vegar
telja menn að sá tími hljóti að koma
aö þjóðin eignist björgunarþyrlu af
fullkomnustu gerð.
-ÓTT
Lögregla hef ur
stöðvað þyrlumenn
vegna hraðaksturs
Menn í áhöfn þyrlu Landhelgis-
gæslunnar hafa oft á tíðum verið
staddir á bakvakt á ýmsum stööum
á höfuöborgarsvæðinu þegar kallið
kemur: „Sigurður, Ingi, Friðrik"
(SIF) - neyöarútkall. Þaö þýðir að
mannslíf getur verið í húfi.
Mínúturnar skipta máli. Menn
hafa stundum verið í bíói, í ferming-
arveislum, úti í garði og víðar. Hvar
sem menn hafa verið staddir hafa
þeir snarast upp í bíl sinn og keyrt
út á flugvöll - ekki beint á sunnu-
dagskeyrslu. Á leiöinni hefur lög-
reglan oft á tíðum ætlað að stöðva
ökufantana. Þegar í ljþs kemur hvers
kyns er hefur lögreglan samband við
stjórnstöð Landhelgisgæslunnar.
Þar fæst staðfesting á því að viðkom-
andi er á leið í björgun. Atvik eins
og þessi hafa gerst oft. Eitt sinn var
Páll Halldórsson eltur af lögreglu
alla leið út í flugskýli.
-ÓTT
Forsætisráðherra með nýtt frumvarp:
I næstu yiku mun forsætisráö- Áfram er ætlunin aö undanskifja
herra leggja fyrir rikisstjómina atvinnugreinareinsogsjávarútveg
frumvarpsdrög um fjárfestingar og orkufyrirtæki. Reyndar verður
erlendra aðfla hér á landi. Verður erlend íjárfesting leyfö í sjávarút-
það síöan lagt fyrir þingflokkana vegsfyrirtækjum upp að vissu
en ætlunin er að fá það afgreitt á marki.
þessu þingi. Eftir því sem komist Gert er ráð fyrir mikfli rýmkun
veröur næst felst i því mikil rýmk- og litlum takmörkunum á eignar-
un á þessum flárfestingum. haldi. Reyndar veröur gefið eftir í
Nefnd á vegum forsætisráðherra bankakerflnu í áfóngum. Verður
hefut;unnið viö það síðan á síöasta eignaraðildin bundin við 25% í
vetri aö setja saman framvarpiö. upphafi, síðan 50% og aö lokum
Fæðing þess er að sjálfsögðu knúið verður öllum takmörkum létt þar.
áfram af kröfum sem komið hafa Þá er ætlunin aö takmarka eign-
upp vegna hins sameiginlega evr- araðild í sjónvarps- og útvarps-
ópska efnahagssvæðis sem rætt er rekstri við 25%.
um á milli EB og EFTA. _SMJ