Dagblaðið Vísir - DV - 12.02.1993, Page 4
Fréttir
FÖSTUDAGUR 12. FEBRÚAR 1993.
Norðurland eystra hefur átt tvo samgönguráðherra í röð:
Haf nir kjördæmisins með
f immtung allra framlaga
Norðurlandskjördæmi eystra hef-
ur notið þess að þaðan hafa komið
tveir samgönguráðherrar 1 röð.
Þannig hefur um fimmtungur til
fjórðungur allra framlaga ríkissjóðs
tíl hafnabóta runnið til kjördæmis-
ins. Þar búa hins vegar einungis ríf-
lega 10 prósent þjóðarinnar.
I valdatíð Steingríms J. Sigfússon-
ar og Halldórs Blöndals í samgöngu-
ráðuneytinu, eða frá og með árinu
1988, hefur verið ráöist í ýmsar stór-
framkvæmdir við hafnir kjördæmis-
ins fyrir ríflega milljarð króna. Með-
al þeirra staða sem notíð hafa góðs
af framtakssemi ráðherranna eru
Húsavík, Akureyri, Grenivik, Gríms-
ey, Dalvík, Árskógströnd, Ólafsfjörð-
ur, Þórshöfn og Raufarhöfn.
200 milljónir I ár
Að sögn Hermanns Guðjónssonar
hafnamálastjóra hefur stóraukin
togaraeign Eyfirðinga á undanfóm-
um árum kallað á aukna fjármuni tii
hafnagerðar á Norðurlandi eystra.
- Húsavíkurhöfnúthlutaö344mllljónumásexárum
Allt að fjórðungur togaraflota lands-
manna er á þessu svæði. í ár áætlar
ríkið að verja um 800 milljónum í
hafnagerð víðs vegar um landið, þar
af fara um 200 milljónir í kjördæmi
þeirra Steingríms J. og Halldórs.
Athygli vekur að frá árinu 1988
hefur Húsavíkurhöfn fengið um 350
milljónir til framkvæmda. Þetta jafn-
gildir því að hver íbúi á staðnum
hafi fengið um 140 þúsund krónur í
sinn hlut. Framkvæmdirnar hafa að
hluta verið réttlættar með þjónustu-
hlutverki hafnarinnar við Kísilverk-
smiðjuna við Mývatn, en einnig þótti
nauðsynlegt að dýpka hana vegna
strandsiglinga. Framkvæmdimar
hafa hins vegar sætt gagnrýni og
telja margir að Akureyrarhöfn sé
ekki síður vel fallin til að vera útskip-
unarhöfn fyrir Kísilverksmiðjuna.
Hátt I milljón á
mann I Grímsey
Ráðist hefur verið í ýmsar fleiri
stórar hafnaframkvæmdir í kjör-
Stórhafnamenn í ráðherrastól
— Stffirri hafnatramkvæmdlr í t(ð núverandi og fyrrverandi samgönguráðherra
dæminu á undanfórnum ámm. Frá
árinu 1988 hefur til dæmis verið var-
ið 266 milljónum í höfnina á Akur-
eyri og í ár er áætlað að veija 102
milljónum í framkvæmdir þar. Á 6
árum hefur hver Akureyringur því
aö meðaltali fengiö um 25 þúsund
krónur til hafnarbóta úr ríkissjóði.
Á árunum 1989 til 1991 fóru ríflega
87 milljónir í höfnina í Dalvík og á
áranum 1991 og 1992 fóru tæplega 40
milljónir til Grenivíkur. Á 5 árum
hafa um 100 milljónir farið í höfnina
í Grímsey en þar búa einungis um
120 manns. Það jafngildir því að hver
íbúi hafi fengið á níunda hundrað
þúsund krónur til hafnarbóta.
Alls era um 70 hafnir á íslanch, þar
af 14 á Norðurlandi eystra. Á tólf
þessara hafna kemur aldrei fiskur.
Hjá Hafnamálasofnun fengust þær
upplýsingar að einungis ein höfn, á
Eyrabakka, hafi lagst af á síðasta
áratug þrátt fyrir stórbættar sam-
göngur á landi. Engin áætlun er tíl
umfækkunhafna. -kaa
Páll Eggertsson afhendir Ellert Eiríkssyni bæjarstjóra listana.
Mótmæla fyrirhuguðu safhaðarheimili í Keflavík:
Viljum vemda þetta fallega svæði
Ægir Már Kárason, DV, Suðumesjum;
„Það eru flestir á mótí þessari
byggingu, einkum eldra fólkið í bæn-
um. Með því að byggja safnaðar-
heimiliö á kirkjulóðinni og tengja
það við kirkjuna eyðileggst allt um-
hverfið í kring en þar era gömul
hús. Safnaðarheimilið á að vera 1000
m2 svo það er engin smásmíði - ný-
tískulegt hús í gömlu hverfi. Kirkjan
sjálf er ekki nema 250 m2. í lögum
um kirkjuna segir að fæstir í söfnuði
skuli vera 100 en flestir 4000. Hér er
söfnuðurinn orðinn 7500 manns og
ég held að það sé tímabært að byggja
nýja kirkju og safnaðarheimili þar.
Við viljum vemda þennan stað þar
sem svæðið er mjög fallegt og opiö,“
sagði Páll Eggertsson, talsmaður
áhugahóps um vemdun kirkjulóðar-
innar í Keflavik, viö DV.
Hópurinn afhenti Ellert Eiríkssyni,
bæjarstjóra í Keflavík, undirskriftar-
lista með nöfnum um 800 manna sem
mótmæla því að bæjaryfirvöld leyfi
byggingu safnaðarheimilis á lóðinni
umhverfis kirkjuna og annan lista
með nöfnum 100 manna sem búa í
næsta nágrenni við kirkjuna.
„Fjallað verður um þessa undir-
skriftarlista í bæjarráði Keflavíkur
og bæjarstjóm samkvæmt skipu-
lagslögum um athugasemdir sem
koma fram við auglýstar breytingar
á deiliskipulagi. Bæjarstjóm ber að
fjalla um þessar tillögur og athuga-
semdir og síðan, hvort sem hún sam-
þykkir eða hafnar, þarf bæjarstjórn-
in að gera grein fyrir afstöðu sinni
skriflega," sagði Ellert Eiríksson,
bæjarstjóri í Keflavík.
Kirkjulóðin þar sem byggja á safnaðarheimilið. DV-myndir Ægir Már
Akureyri:
Gylfi Kristjánsson, DV, Akureyri:
„Ráðherra hefur ekki skrifað
undir það samkomulag sem gert
var við Atvinnuleysistrygginga-
sjóð varðandi átaksvinnuna og
við getum ekki sett þetta í gang
fyrr en undirskríft hans liggur
fyrir. Ég reikna meö að það verði
strax eftir helgina" segir Sigrún
Bjömsdóttír h)á Vinnumiðlunar-
skrifstofunni á Akureyri.
Akureyrarbær hefur fengið
heimild til að ráða 50 manns i
þriggja mánaða vinnu við ýmis
átaksverkefni og verða þeir sem
þessa vinnu fá sérstaklega valdir
af Vinnumiðlunarskrifstofunni
eftír ákveðnum reglum. Verkefn-
in, sem vinna á við, era verkefni
sem eru utan fjárhagsáætlunai-
bæjarins og má í því sambandi
neftia ýmsa vinnu viö skóla,
íþróttahús og söfn í bænum.
Atvinnulausir á Akureyri era
nú um 530 og hefur lítillega fækk-
að frá því sem var þegar þeir
vora flestir. Sú hreyfing sem hef-
ur verið á fólki í vikunni hefur
hins vegar verið í rótta átt og
nokkuð um að fólk hafi veriö aö
tilkynna Vinnumiðluninni um að
það hafi fengið vinnu.
Kostaði 90 milUónir að gera við Harðbak
Gylfi Kristjánssan, DV, Akureyri;
Viögerð og endurbætur á Harðbak,
togara Útgerðarfélags Akureyringa
hf., sem unnar vora í Póllandi, kost-
uðu um 90 milljónir króna en ekki
37 milljónir eins og pólska tilboðið
hljóðaði upp á. Nokkur styr var um
það á sínum tíma að pólska tilboðinu
var tekið en ekki tilboði Slippstöðv-
arinnar á Akureyri sem bauðst til
að vinna verkið fyrir 63 milljónir.
„Það var unnið miklu meira við
skipið en fólst í útboðinu á sínum
tíma og það var einnig skipt um tæki
í brú skipsins sem félagið keypti
sjálft milliliðalaust. Það skýrir þann
mun sem var á tilboði Pólverjanna
og þessum 90 milljónum. Skipið var
einnig sandblásið sem ekki var gert
ráð fyrir," segir Sverrir Leósson,
formaður stjómar ÚA.
„Við Útgerðarfélagsmenn segjum
að peningalega séð hafi pólska tilboð-
ið algjörlega staðist og verkið var vel
unniö. Kjami málsins er að það stóð
eins og stafur á bók sem sneri að
Pólverjunum en ef við hefðum boðið
þetta allt út hefði það kostað miklu
meira,“ segir Sverrir.