Dagblaðið Vísir - DV - 09.02.1994, Side 15

Dagblaðið Vísir - DV - 09.02.1994, Side 15
MIÐVIKUDAGUR 9. FEBRÚAR 1994 15 V Orsakir atvinnu- leysisins Síöustu daga hafa borist ógnvæg- legar fréttir um aukið atvinnu- leysi, fjölgun atvinnulausra og að- stæður þeirra. Fyrir skömmu fór fram á Alþingi umræða utan dag- skrár um atvinnuleysið. Ríkis- stjómin' var krafin svara með hvaða hætti hún hygðist bregðast við vaxandi atvinnuleysi. Engin svör fengust við því. Það skiptir máli hverjir stjórna Það sem þó alvarlegast er og kom fram í þessari umræðu að ráðherr- ar ríkisstjómarinnar gera sér ekki grein fyrir því hvaða ástæður Uggja að baki hinu vaxandi atvinnuleysi. Ráðherramir skýra ástandið ein- vörðungu út frá erfiðum ytri að- stæðum. Það era léttvægar skýr- ingar þegar Utið er til þess hverjar ytri aðstæðumar era og þær bom- ar saman t.d. við árið 1983. Afli er nú meiri en hann var þá. Verðið á erlendum mörkuðum er hærra núna en þá. Verðbólga er miklu lægri nú en þá. Arið 1983 var því spáð að um 5-7 þús. manns yrðu atvinnulausir ár- ið 1984. Til að tryggja að svo yrði ekki þá var gripið til aðgerða sem tryggðu að atvinnulífið stöðvaðist ekki. Þá var líka ríkisstjóm undir forustu Framsóknarflokksins en nú undir forastu Sjálfstæðisflokks- ins. Það skiptir þvi máU hverjir stjóma. Það er að hluta til blekking þegar því er haldið fram að þetta sé aUt erfiðum ytri aðstæðum að kenna. Vandinn er heimatilbúinn. Vandann má rekja til aðgerða ríkis- stjómarinnar. Vítahringur Um mitt ár 1991 þegar ríkisstjóm Alþýðuflokks og Sjálfstæðisflokks kom til valda var hennar fyrsta verk að hækka vextina, skera niður opinberar ffamkvæmdir, hækka skatta, auka álögur í opinberri þjónustu, s.s. í heilbrigöisþjónustu og menntamálum, auka álögur á atvinnuUfið sem leiddi til taprekst- urs fyrirtækjanna og fleiri gjald- þrota, fækkunar starfa ávinnu- Kjallaiiim Finnur Ingólfsson alþingismaður Framsóknar- flokksins i Reykjavík markaði og atvinnuleysis. Þessar aðgerðir vora hrein skemmdar- verk í hagstjóm. Afleiðingamar af verkum ríkis- sfjómarinnar era því Util fjárfest- ing í atvinnulífinu, þar af leiðandi fá ný atvinnutækifæri fyrir það unga fólk sem er að koma inn á vinnumarkaðinn. Samdrátturinn og kjaraskerðingin hefur leitt tíl minni skatttekna fyrir ríkissjóð, sem aftur hefur haft í fór með sér aukinn fjárlagahalla sem leitt hef- ur tíl hærri vaxta. Skattar hafa síð- an aftur verið hækkaðir til þess að sjóði. Þannig hefur ríkisstjómin skapað vítahring Kjaraskerðingar, atvinnuleysis, samdráttar og auk- ins fjárlagahaUa. Því miður þá er þetta efnahags- stefna ríkisstjómarinnar, stefha en ekki tilvUjun. Atvinnuleysið er notað tíl að stjóma vinnumarkaðn- um, halda niðri kjarakröfum og launum, ala á ótta og hræðslu hjá fólkinu um atvinnuleysi. Ríkis- „Þetta hefur leitt til lakari lífskjara, sem aftur leiðir til minni skatttekna, sem enn eykur hallann á ríkissjóði. Þannig hefur ríkisstjómin skapað víta- hringkjaraskerðingar, atvinnuleysis, samdráttar og aukins Qárlagahalla.“ reyna að loka fjárlagagatinu. Þetta stjórn sem þannig stjómar er þjóð- hefur leitt tíl lakari lífskjara, sem inni hættuleg. aftur leiðir tíl minni skatttekna, Finnur Ingólfsson sem enn eykur haUann á rUcis- Með samanburði við árið 1983, segir Finnur afla meiri nú en þá, verð á erlendum mörkuðum hærra nu og verðbólgu miklu lægri nú en þá. Prófkjör og framtöl Nú era margir uppteknir við prófkjör og skattaframtöl en hvort- tveggja snýst um afkomu fólks og samfélags. Framteljendur era nú um 187 þúsund og þar af era 30 þúsund launamenn og sjálfstæðir atvinnurekendur undir skattleys- ismörkum, þ.e. fiUlvinnandi fólk. EllUaunafólk, öryrkjar og náms- menn era samtals rúm 34 þús. manns og atvinnulausir um 8 þús- und. AUs era því um 72 þúsundir framteljenda undir skattleysis- mörkum eða nálægt þeim. Það er nær 40% þeirra. Hrunin launastefna Þrátt fyrir ætluð skattsvik gefur þetta sterka vísbendingu um lífs- kjör almennings enda hafa margir ofantalinna Utla möguleika á skatt- svikum með röngu framtaU. Laun mimu ekki hækka hér í næstu framtíð. Krafan um launalækkun heyrist (Stálsmiðjan o.fl.) og mun heyrast æ meir. Sú laimastefna sem praktiserað var á uppgripatímanum er hrunin, eins og uppgripatíminn er Uðinn. KjaUaiinn Jón Kjartansson frá Pálmholti, form. Leigjendasamtakanna ísland er ekki verstöð lengur en skiúdir heinúlanna era nú um 260 miUjarðar kr. Þrátt fyrir þetta era tíl menn sem beijast fyrir óbreyttri stefnu, td. í húsnæðismálum. Einnig þar er kerfi uppgripatímans hrunið. Það hrundi í gjaldþrotahrimmni 1987-90. Húsbréfakerfið sem tók við er með því skynsamlegasta sem gert hefur veriö hér i húsnæðis- málunum. Furðuleg andstaða Félagsíbúðakerfið er nær 30 ára gamalt og varð til við aðstæður gjörólíkar þeim sem nú era. Félags- málaráðherra hefur ítrekað reynt að breyta því og aðlaga það betur þörfum fólksins, einkum unga fólksins. Þetta hefur mætt furðu- legri andstöðu ólíklegustu aðUa svo sem stjómar ASÍ og hjá borgaryfir- völdum í Reykjavík. Sá bræðingur hefur verið furöulegur og virðist snúast aðaUega um úthlutunar- vald. Stærsta kjaraatriðið Ásamt launakjörum era hús- næðismálin stærsta kjaraatriðið, ekki síst hjá ungu fólki. Húsnæðið er umgjörðin utan um heimilislífið og stefnan ætti að miðast við það. Það gerir hún ekki og þess gætir Utt í málflutningi prófkjörsmanna að þeir hafi vUja eða skilning á þessum málum. Félagshyggju- menn bjóða nú fram sameiginlega í Reykjavík. Gifta þeirra mun fara eftír afstöðunni tíl þessa. Jón Kjartansson „Ásamt launakjörum eru húsnæöis- málin stærsta kjaraatriöiö, ekki síst hjá ungu fólki. Húsnæðið er umgjörðin utan um heimihslifið og stefnan ætti að miðast við það.“ Nauðsynlegt „Með aðUd okkar að al- þjóðlegum samningum breytum við um stefnu í landbúnaði eins og hún hefur verið um langa hríö. Við hverfum frá innflutningsbanni en tökum upp hindranir eins og aðrar þjóðir gera. Innflutningstakmörkunum hefur landbúnaðarráðherra stjómaö. Það er yfirlýstur vifji Alþingis að þegar við tökum upp breytta skipan að þessum hætti, með þessum hindrunum, þá verði þær ákvarðanir 1 höndum land- búnaðarráðherra eins og inn- flutningstakmarkanir voru áður. Um þetta snýst máliö í raun. Þetta er pólitíkin í málinu. En framkvæmdavaldið hefur ekki skilið þetta. Þess vegna hefur þaö verið að streitast á móti. Það hef- ur verið og er ágreiningur á milli ráðuneytanna um þessi efni eins og öllum landslýð er ljóst. Ef framkvæmdavaldið hefði tekið mið af pólitikinni hefðum við ekki þurft svona nákvæma út- færslu eins og er í búvörulaga- frumvarpinu. Með þvi að sú stað- reynd er fyrir hendi þá er það kvitt og klárt í frumvarpinu hvert valdssvið landbúnaðarráðherr- ans er. Það er alveg klárt i frum- varpinu hvaða heimildir hann hefur til að hindra innflutning. Og svo virðist sem hann hafi jafh- framt heiraildir tii þess að leggja á verðjöfnunargjöld.“ Krata- samsuða „Það er kominn tími til aö þetta leiðinda tog milli sfjórn- arflokkanna í landbúnaðar- málum hætti. Það er orðiö til háðungar fyrir Alþingi. En þetta frumvarp er útbúið með ein- kennilegum hættl. Það er ekki vanalegt að frumvörp séu gerð eins og þetta frumvarp. Þetta mál á aö afgreiða með skýrum og glöggum oröum. „Forraeði land- búnaðarráðherra yfir þessum málum sem og veröjöfnunar- gjöldum sé óskorað." Tillaga sem sjö af níu nefndarmönnum í land- búnaðamefhd skrifhðu undir á vordögum 1993 hefðUeyst allan vanda þessara mála. Þab hefur þegar verið upplýst af mörgum ágætum lögfræöingum. En hún fékkst ekki tekin fyrir.'Með henni heföum við losnað við allar þess- ar óheppilegu uppákomur sem veriö hafa I kringum þetta mál, svo sem skinkudóm og þess hátt- ar. Þess vegna tel ég að nú eigi bara aö ganga til þess leiks aö afgreiða þá tillögu i frumvarps- formi á Alþingi. Tveir þingmenn Framsóknarflokksins hafa lagt hana fram í frumvarpsformi. Það þarf aö endurskoða tillöguna að- eins í samræmi við þaö sem sam- þykkt var 21. desember siðastlið- inn varðandi breytingar á bú- vörulögunum en síðan að sam- þykkja hana. Þessi kratasam- suða, sem lögð hefur verið fram um tollnúmer og annaö upp á margar blaðsíður, er eins og hvert annað rugl. Það má ekki eiga sér staö að Alþingi samþykki slíkanóskapnað.“ -S.dór Eggert Haukdal al- þingismadur. Egill Jónsson af- þingismaður.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.