Alþýðublaðið - 07.10.1967, Side 6

Alþýðublaðið - 07.10.1967, Side 6
Við skulum líta aðeins á öku- tæki framtíðarinnar. Hvernig verða.þau? Ef litið er inn í tilraunastofur hjá stærstu bílaframleiðendum í Bandaríkjunum og Evrópu má sjá mö: g furðuleg og glæsileg líköti af þilum framtíðarinnar. Þróun bílsins sem farartækis liefur undanfarin ár verið geysi- legj í dag er bíllinn ómissandi í lífi? okkar og ósköp venjulegur hlutur. Ef að bílarnir hyrfu skyndi legn, myndu öll iðjuver lamast, sarrjgöngur yrðu hindraðar, vörur kæmust ekki á markað til neyt- endanna og íbúar stórborga yrðu að iíða hungurdauða. Bíllinn, þes.ú tiltölulega nýja uppfinning mann kynsins hefur geysimikla þýðingu fyrir þróun nútíma menningar og eitt af verkefnum vísindanna er því að koma framtíðarskipulagi á bílaumferðina, en það er vanda mál sem krefst skjótrar úrlausn- ar. Þróunin er í þá átt að sérstak- ir bílar séu notaðir t.d. í borg- um. Þar á að nota iitla hraðbha með rafmagnsvél. Þessir bílar eiga að aka alveg hljóðlaust, og frá þeim leggur ekki neinar óhollar lofttegundir sem eitra loftið fyrir íbúum borganna. Þegar visindamennirnir hafa fundið nákvæmlega hvemig raf- geymir þessara bíla á að vera, og geta komið fyrir í þeim spennu- breytum á ódýran og hagkvæman hátt, þá verða rafmagnsbílarnir áreiðanlega mjög vinsælnv Slíkir spennubreytar eru notaðir í gervi tunglum geimrannsóknanna, þar sem þeir geta breytt orku, sem framleidd er við brennslu í raf- magnsorku. Einnig verða sérstakir bílar til að aka langar fjarlægðir. Rými þeirra að innan verður töluvert stærra, en vélarnar verða minni, soarneytnari og öflugri og hæð undirbyggingarinnar verður hægt að breyta eftir ástandi veganna. Ýmsar nýjungar verða einnig á stvrisbúnaði til að létta fyrir bíl- stj óranum. Hámarkshraði mun þó ekki auk ast — að minnsta kosti ekki á þeim bílum, sem stöðugt verða í notkun. Enn það gildir annað um kapn akstursbílana. Það líður eklci á löngu, þar til þeir hafa ýmsa eigin leika flugvéla og fara hraðar en hljóðið, drifnir þrýstihreyflum. Rafmagnsútbúnaður getur veitt meira öryggi í umferðinni. Það verður líka mögulegt að útbúa bíl ana með litlum móttökutækjum, sem með hljóðum geta aðvarað ökumanninn um hættu á veginum framundan. Þetta er lítið móttöku tæki, sem er stillt á vissa bylgju- lengd. Svo er sendistöðvum komið fyrir með vissu millibili á helztu vegunum og á þann hátt fá bíl- stjórarnir skilaboð um allt sem gerist á veginum fyrir framan: umferðarslys, biðraðir, þoku, á- § 7. október 1967 — ALÞÝÐUBLAÐIQ stand vegarins ís, snjó o.s.frv. Þessar nýjungar hafa sérstak- lega verið athugaðar í Japan og þar er áætlað að taka tækin í notkun sem fyrst og það verð- ur þá fyrsta skrefið að „sjálf- virkum akstri“. Næsta skrefið verður svo að breyta vegunum sjálfum. Kapall verður lagður undir asfaltlag veg anna til að „stjórna“ bílabiðröð- unum og með hjálp útvarpsbylgna heldur hann bilunum á réttum stað og enn flóknara kerfi gætir þess að fjarlægðin milli bílanna sé hæfileg. Mikil þróun mun einnig verða hvað snertir vöruflutninga. Túr- bínuvörubílar munu þjóta eftir breiðum hraðbrautum og dráttar vélar af nýrri gerð og munu draga á eftri sér geysistóra vörukassa. Kassarnir verða svo stórir, að framleiða verður sérstaka vöim- bíía, lestir skip og flugvélar, sem geta flutt þá þannig, að sem minnst rými verði ónýtt. Þetta mun gernýta alla vöruflutninga og spara háar upphæðir. Fólksflutningar verða meira að miðast við flutninga stórra hópa í framtíðinni, ekki aðeins einstak linga eða fárra í einu. Strax og tekizt hefur að breyta lestunum frá því að fara eftir teinum eins og nú er, verða þær . aðalfarar- tækin aftur í millivegalengdum, en flugvélar er um langar leiðir er að ræða. Lestir framtíðarinnar fara á loftpúðum og munu ná 400- 500 km. hraða á klukkustund og fara í gegnum einhvers konar jarð göng. Sumir vagnarnir verða sér staklega byggðir til þess að flytja bíla og fanþega langar leiðir. Þetta eru allt framtíðaráætlan- ir, sem eru gerðar til að hindra að umferðin verði að einni x-ingul reið. Það er sannað, að ekki er nóg að fjölga vegum og gera nýjar hráðbrautir. Umferðin eykst svo ört að eitthvað róttækara vei’ður að gera til skipulagningar.

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.