Alþýðublaðið - 27.09.1968, Side 10
10 ALÞÝÐUBLAÐIÐ 27- september 1968
HEYRTg’
SÉÐ
Ur heimspressunni
Fimmti hver Norðmaður á
nú bíl. Milljónasti bíllinn í
Noregi var skrásettur í Stav-
angri fyrir skömnra og hlaut
eigandinn blómvönd frá vega
málastjóranum þar í landi.
í Svíþjóð á fjórði hver íbúi
bíl og í Bandaríkjunum annar
hver íbúi. í ræðu sem vega-
málastjórinn hélt vjð þetta
Á Ítalíu er nú komin fram
iný tegund af ,,síð“ buxum.
Yngri kynslóðin hefur tekið
iástfóstri við buxur, sem ná
iniður á miðja kálfa. En það
skemmtilega við þessa tízku
let ekki endilega buxnasídd-
in, heldur alveg eins hjnir
litríku eða munstruðu sokk-
ár, sem tilvalið er að nota
við „kálfa“ buxurnar.
Ítalía ’68.
tækifæri, sagði hann að Þótt
ýmislegt mætti að norskum
vegum finna, þá væru þeir há
tíð m ðað við vegina í sumum
öðrum Evrópulöndum.
Sammy Davjes jr. söngvar-
inn og skemmtikrafturinn, á
við hálsmein að stríða og get
ur svo farið að honum verði
bannað að syngja næstu vik-
ur. Ef hann verður skorinn
upp þýðir það að hann getur
ekkj rekið upp bofs í hálft ár,
en læknar telja að hann muni
lagast við nokkurra vikna
hvíld. Sammy yrði ánægðari
með hvíldina. „Ég harðbanna
allt kukl í hálsinum á mér,“
sagði hann með festu.
Stuttp'lsatízkan hefur víða
grjpið um sig. Huladansmeyj-
ar á Hawai hafa nú stytt strá
pilsin sín flestum til aukinn
ar ánægju en þeir sem v:lja
halda í gamlar erfðavenjur
þjóðdansanna, eru bálreiðir.
Jóla og nýárs-
ferð Gullfoss
Mikil eftirspurn er eftir
farmiðum í jóla- og ára-
mótaferff Gullfoss. Þegar
eru uppseldir miffar á 1.
farrými.
Gullfoss siglir héffan 23.
de'sember og verður í Amst
erdam 27-28. des. Þaffan er
haldiff til Hamborgar og
dvaliff þar 30. og 31. des-
ember, en áramótin verffa
haldin hátíffleg í Kílar-
skurffi þegar skipiff er á
leið til Kaupmannahafnar.
í Kaupmannahöfn er dval
iff fram til 4. janúar og
komiff til Re'ykjavíkur 8.
janúar meff viffkomu í Þórs
höfn.
m
fs&TiaHAL
D 1 HI-Top , DO
S C) 70
Áætlunarsiglingar um
Atlantshaf heyra senn
fortíðinni til
Frá 1947 hefur farþegafjöldi flugfélaganna hins veg-
ar vaxið úr 25% í 90% á flugleiðum þar.
VIÐ lifum á öld hraffans sem
kunnugt er — öld tækninnar.
Þess sjást víffa merki og þá
ekki sízt í samgöngumálunum.
Nú er hesturinn aff mestu horf
inn sem fararskjóti - og meira
aff segja stóru, glæsjlegu far-
þegaskipin, sem fyrir nokkr-
um áratugum klufu öldur
Atlantshafsins af re:sn og tígu
leik — trofffull af kátum og
bjartsýnum ferffalöngum - eru
nú sem óffast að týna tölunni.
Viff hlutverkj þeirra taka flug
vélarnar — þessir vélknúnu
fuglar háloftanna, sem fljúga
heimsálfa milli á ævintýralega
stuttum tíma.
Já, áætlunarferðir farþega-
skipa þvert yfir Atlantshaf
heyra nú senn fortíðjnni til-
í þeirra stað verða óreglulegar
skemmt'siglingar upp teknar
í ríkara mæli og mörg stóru
skipanna, sem áður fóru fastar
ferðir, geta nú ,,dregið and-
ann léttar“. Sem dæmi má
taka siglingaleiðina frá Sout-
hampton 11 New York: franska
risaskipið „France“, fer hana
í síðasta skjpti í marz 1969 —
hvert hlutskipti þess verður
eftir það, er ekkj fylldega
ljóst, en líklega verður það rif
ið, því að það er allmjög kom
ið til ára sinna.
ingarstað o.s.frv. Þá er sem óð-
ast verið að selja gömlu skip-
in, sem sjglt hafa fastar áætl
unarferðir milli Ameríku og
Hollands: Maasdam gamla hef
ur verið selt til Póllands og
risaskipin þrjú, „Statendam“,
,,Rotterdam“ og ,,Nieuw Am-
sterdam“ e'ga að fara í
skemmtisiglingar með þýzka
stórskipinu „Hanseatic."
Tapa milljónum
Brezka skipafélagið „C-un-
ard L;nes“, sem átt hefur báð-
ar drottningarnar, hefur tap-
að milljónum króna á föstu
áætlunarferðunum undanfar-
in ár og ákvað fyrir löngu að
selja skipin og fækka föstum
ferðum, sem borga sig greini
lega ekki lengur á þessum
lejðum. Hins vegar eru „Cun-
ard Lines“ að láta byggja
nýtt 58.000 lesta farþegaskip,
„Queen Elisabeth II“, sem að
mestu verður í skemmtiferð-
um — en mun þó halda uppi
einhverjum áætlunarferðum
a.m.k. til að byrja með. því að
Bretum er mikið í mun að
sýna Bandaríkjamönnum, að
„Britann a still rules the wav-
es“.
Skipin í skemmtisjglingum
Bæð. skandinavisku skjpafé-
lögin, sem fást við fastar áætl
unaxferðir milli Skandinavíu
og Bandaríkjanna, Norsk-amer
íska línan og Sænsk-ameríska
línan senda nú skipin „Berg-
enesfjord", Oslofjord“, „Saga-
fjord“, „Kungsholm“ og
„Gripsholm“ í æ ríkari mæli
í einstakar skemmt.siglingar,
þó að skipin séu reyndar ekkj
að öllu leyti fallin til slíks,
en láta óætlunarferðirnar
fremur sjtja á hakanum. Það
er eina leiðin 11 að veita flug
félögunum einhverja teljandi
samkeppni.
Já, slík er þróun tímans —
og við henni hefur ávallt
reynzt erfitt að sporna. Aug-
unum verður ekki lokað fyrir
þeirri staðreynd, að síðan 1947
hafa hin ýmsu flugfélög, er
halda upp áætlunarflugi yfir
Atlantshaf, aukið farþega-
fjölda sinn úr 25 prósentum
upp í 90 prósent allra þejrra,
er þar e ga leið um. Þær tölur
tala sínu máli og því er auð-
skilið, að skipafélögin reyni
með einhverjum hætti að bera
hönd fyrir höfuð sér. Og nú
bend> sem sagt allt til þess,
að innan tíðar heyri áætlun-
arsiglingarnar þvert yfir At-
lantshaf sögunnj til . .
Anna órabelgur
Queen Elizabeth úr umferff
Stærsta ferðamannaskip
he'ms, stórskjpið T,Queen Eliza
beth“ hverfur einnig brátt úr
sævarsölum — þessi jörmun-
gandur, sem muna má tímana
tvenna. „Queen Elizabeth“
verður tekin úr umferð í
næsta mánuði og fengin í
hendur tveimur bandarískum
auðmönnum, sem fest hafa
kaup á hennj, og hyggjast
gera henni sömu skil og syst-
urskipi hennar „Queen Mary“,
— leggja, henni og gera hana
að hóteli, sjóminjasafni, sýn-