Dagur - 20.01.1965, Qupperneq 1
Dagur
Símar:
11166 (ritstjóri)
11167 (afgreiðsla)
Ný framhaldssaga
EIRÍKUR HAMAR
Fylgizt með frá byrjun.
NEMENDUR á
vélstjóranám-
skeiði Fiskifélags-
ins. Forstöðumað-
ur er íimmti frá
vinstri.
(Ljósm.: E. D.)
ÞjÓÐSKÁLDSINS
MINNZT
Á MORGUN, fimmtudaginn
21. janúar, er 70. fæðingar-
dagur þjóðskáldsins frá
Fagraskógi, Davíðs Stefáns-
sonar. Þann dag verður hús
lians, Bjarkarstígur 6, opið
almenningi, kl. 2—6 og 8—10
og næstu daga til sunnudags
kvölds á sama tíma.
Á morgun verður hátíða-
sýning Leikfélags Akureyr-
ar á fyrsta leikriti Davíðs,
Munkunum á Möðruvöllum,
í Samkomuhúsi bæjarins. □
Samið nm srníði á fyrsta stáL
skipinu á Akureyri
LOKS er undirbúningur stál-
skipasmíða í höfuðstað Norður-
lands svo vel á veg kominn, að
endanlega hefur verið gengið
frá samningi um smíði fyrsta
skipsins.
Smíði stálskipa hefur undan-
farin ár verið á dagskrá á Ak-
ureyri, svo sem lesendur Dags
vita, og er því fagnað hér, að
mál þetta er að komast á fram-
kvæmdastig og smíði fyrsta
skipsins ákveðin og samnings-
bundin við norðlenzkan útgerð-
ar- og athafnamann.
Fréttatilkynning frá Slippstöð
inni h.f. á Akureyri og Magnúsi
Gamalíalssyni útgerðarmanni í
Olafsfirði barst blaðinu á mánu-
daginn, og er hún svohljóðandi:
„í dag, 18. janúar 1985, voru
undirritaðir samningar á smíði
335 tonna stál-fiskiskips milli
Slippstöðvarinnar h.f., Akur-
-í-
&
I
Sfarfsmönnum þakkað
UAI ÞESSAR mundir eiga tveir af elztu og kunnust-u
-t starfsmönnum Kaupfélags Eyfirðinga rnerkisafmreli:
?
t
|
t
f
i
f
$ JONAS KRISTJÁNSSON, }. 18. jan. 1895, og JÓ- f
I HANN KRÖYER, f. 21. jan. 1895. " f
Báðir hafa þeir unnið félaginu og samvinnustefn- ?
uii7ii langan og annrihan œvidag. Báðir hafa þeir £
gcgnt mihlum trúnaðarstörfum og hvorugur brugðizt ^
þvi trausti, er þeim liefir löngum verið sýnt. Báðir
skilja þeir eftir auðrakin spor á ferli eyfirzkrar alþýðu
til bœttra lífskjara og aukinnar menningar.
A þessum timamótum fcerir stjórn og framkvœmda-
stjóri Kaupfélags Eyfirðinga þeim huglieilar þakkir <?
J fyrir nnnin störf og óbrigðula tryggð og árnar þeim
^ allra hcilla á ófarinni leið.
t.
i| Brynjólfur Sveinsson.
Jón Jónsson. Björn Jóhannsson.
& Sigurður O. Björnsson. Kristinn Sigmundsson.
f Jakob Frímannsson.
I
t
|
-1
<■
I
&
Q'b' v’íSJ- £$>*’)' ®'r'- ínS-- S' ® ^ í’áS*' ©
Minna vélstjóranámskeið á Ak.
Nemendur eru 21 og lýkur prófum í dag
SÍÐAN 1. október í haust hef-
ur vélstjóranámsskeið hið
minna, sem Fiskifélag íslands
heldur, staðið yfir á Akureyri
og lýkur í dag. Forstöðumaður
þess er Símon Símonarson. —
Nemendur eru 21, þar af 16 frá
Akureyri og byggðum við Eyja
eyri, og Magnúsar Gamalíels-
sonar útgerðarmanns Olafsfirði.
Skipið verður smíðað eftir
teikningu Hjálmars R. Bárðar-
sonar skipaverkfræðings, og af
svipaðri gerð og m.s. Reykja-
borg. Skipið verður búið öllum
nýtízku fiskileitar- og siglinga-
tækjum. Afgreiðslutími er áætl-
aður vorið 1966. Þetta mun vera
stærsta skip, sem samið hefur
verið um smíði á innanlands.
Hið nýja skip hlýtur nýbygg-
ingarnúmer 28. Slippstöðin h.f.
hefur mikinn áhuga á að auka
starfsemi sína í sambandi við
stálskipasmíði og hefur þegar
pantað ýmsar vélar því viðvíkj-
andi.
Framkvæmdastjóri Slipp-
stöðvarinnar er Skafti Áskels-
son.
Stjórnin er þannig skipuð:
Bjarni Jóhannesson, formaður,
Þorsteinn Þorsteinsson, Herluf
Ryel.
Margt bendir til þess að um
mikla atvinnuaukningu verði
að ræða í sambandi við smíði
stálskipa, og er mikill áhugi
hér í bæ fyrir því, að þetta
verkefni megi takast vel, og að
hið opinbera sýni skilning
þessu velferðarmáli bæjarins.“
IIÉR eru feðgar tveir í skíðalandsgöngunni. Það eru þeir
Gestur Pálsson og faðir hans Páll Jónatansson (t. h.) sem
er tæpra 92 ára að aldri og gekk léttilega, enda gamall skíða-
maður. Þeir feðgar eiga heima á SólvöUum 8 á Akureyri.
fu.*-' ‘A
VerÉr byggð ný 11 þús. kw. rafsföð við Laxá?
Unnið að samanburði virkjunaráætlana við
Búrfell og Laxá, og virðist ný áætlun Sigurðar
Thoroddsen um virkjun við Laxá mjög hagkvæm
fjörð, 3 frá Austíjörðum, 1 frá
Vestfjörðum og 1 frá Skaga-
strönd. Þessir nemendur eru 18
—22 ára, að einum undanskild-
um, sem er eldri, og margir
fara á vertíð beint frá prófborð-
inu. Eftir þetta 12 vikna nám-
(Framhald á blaðsíðu 7).
RAFMAGNSMÁLIN eru nú
mjög á dagskrá í landinu síð-
ustu misserin, enda er svo
komið að yfirvofandi er raf-
magnsskortur bæði sunnan-
lands og norðan. Virkjanir
eru nokkur ár í byggingu og
því nauðsynlegt að ákveða
stefnu virkjunarmála, miðað
við almenna og ört vaxandi
neyzluþörf, hið allra fyrsía,
svo hefja megi undirbúning
og síðan framkvæmdir eins
skjótt og við verður komið.
Ráðamenn þjóðarinnar hafa
að undanförnu haft uppi mikl
ar ráðagerðir um lausn raf-
orkumála. Að miklu leyti hafa
þær snúist um stórvirkjun og
stóriðju og með því móti verið
álitið, að fá mætti ódýrari
orku til almennra nota en ann
ars væri kostur.
Lengi hefur það verið ákveð
ið bak við tjöldin syðra, að
stórvirkjun og stóriðja yrði
syðra: Stórvirkjunin við Búr-
fell og stóriðjan við Faxaflóa,
þótt öðru hverju sé því slegið
fram, að stóriðjan væri jafn-
vel æskileg við Eyjafjörð með
línulagningu frá Búrfelli norð
ur yfir hálendið. En hvernig
sem um stórvirkjun fer og al-
uminíumverksmiðjuna, er hitt
víst, að norðanlands og aust-
an blasir rafmagnsskorturinn
(Framhald á blaðsíðu 2).