Dagur - 10.08.1982, Blaðsíða 4
ÚTGEFANDI: ÚTGAFUFÉLAG DAGS
SKRIFSTOFUR: STRANDGATA 31, PÓSTHÓLF 58, AKUREYRI
RITSTJÓRNARSlMAR: 24166 OG 24167
SlMI AUGLÝSINGADEILDAR OG AFGREIÐSLU: 24222
RITSTJÓRI OG ÁBYRGÐARM.: HERMANN SVEINBJÖRNSSON
BLAÐAMENN: ÁSKELL ÞÓRISSON OG GYLFI KRISTJÁNSSON
AUGLÝSINGASTJÓRI: FRlMANN FRÍMANNSSON
ÚTBREIÐSLUSTJÓRI: JÓHANNES MIKAELSSON
FRAMKVÆMDASTJÓRI: JÓHANN KARL SIGURÐSSON
PRENTUN: DAGSPRENT H.F.
Ríkisútvarpið
færír út kvíamar
Næstkomandi laugardag verður dagskrá í út-
varpinu í tilefni þess að nú er að hefjast föst
starfsemi Ríkisútvarpsins á Akureyri sem nær
til Norðurlands alls. Ekki er víst að allir geri sér
grein fyrir því hversu mikil þáttaskil eru hér á
ferðinni, bæði hvað varðar starfsemi Ríkis-
útvarpsins sjálfs og hvað varðar íbúa lands-
byggðarinnar. Fastráðnir starfsmenn Ríkis-
útvarpsins taka nú til starfa á landsbyggðinni
í fyrsta skipti í sögu þess. Það hefur oft verið
gagnrýnt að Ríkisútvarpið væri fyrst og fremst
Útvarp Reykjavík. Nú er von til þess að þetta
breytist.
Það hlýtur að liggja í augum uppi að þetta
skref sem stigið er í sambandi við útvarps-
rekstur á Akureyri er aðeins eitt af mörgum
sem stigin verða í nánustu framtíð. Það hlýtur
að koma að því að útvarpið færi einnig út kví-
arnar í öðrum landshlutum. Það er sjálfsögð
krafa íbúa á Vesturlandi, Austurlandi og
Suðurlandi að þeir öðlist aukinn hlut í dagskrá
og fréttum útverpsins á sama hátt og Norð-
lendingar. Þetta skref sem nú er stigið á Akur-
eyri á því vafalaust eftir að draga vænan dilk á
eftir sér og er það vel.
Mikilvægast fyrir fólk á landsbyggðinni er
að koma fréttum og öðru efni á framfæri við
landsmenn alla. Það er raunar ekki síður mikil-
vægt fyrir þá sem búa á höfuðborgarsvæðinu
að þeir geri sér grein fyrir því að ísland nær
lengra en upp að Ártúnsbrekku. Mikill hluti
þjóðarteknanna verða til á landsbyggðinni og
þar er einnig að finna öflugt menningarlíf, sem
allt of fáir vita um. Aukin starfsemi Ríkis-
útvarpsins út um landið er vænleg til aukins
skilnings manna á millum og getur stuðlað að
öflugra menningarlífi.
En þetta skref sem stigið er á Akureyri getur
haft fleira í för með sér. Ekki er ósennilegt að
þetta verði upphafið að þróun staðbundins út-
varps sem miðlar upplýsingum til takmark-
aðra svæða. Upplýsingar um veður og færð á
götum Reykjavíkur og sjórok við Skúlagötuna
er að sjálfsögðu staðbundið efni sem tæpast á
mikið erindi við íbúa annarra landssvæða.
Hins vegar geta slíkar og þvílíkar upplýsingar
gagnast íbúum annarra landshluta og raunar
enn frekar, þar sem samgöngur og samskipti
eru meiri erfiðleikum háð.
Ástæða er til þess fyrir Norðlendinga og
raunar alla landsmenn að fagna því að Ríkis-
útvarpið hefur nú fært út kvíarnar. Möguleik-
arnir á þróun þessarar starfsemi eru óendan-
legir. Aukin upplýsingamiðlun hlýtur að vera
af hinu góða. Hver veit nema þessi breyting á
rekstri útvarpsins marki einnig upphafið að
því að útsendingar hefjist á annarri rás?
I . I l,J. ——
4 - DAGUR -10. ágúst 1982
Félag íslenskra sérkennara:
Ábyrgðarleysi að
ganga fram hjá
tveimur sérkennurum
með margra
ára starfsreynslu
Hr. Hermann Sveinbjörnsson
ritstjóri Dags
Akureyri.
Pann 13. júlí sl. birtist í blaði yðar
svar Ingvars Gíslasonar, mennta-
málaráðherra, við bréfi sem Félag
íslenskra sérkennara sendi ráð-
herranum vegna veitingu skóla-
stjórastöðu við Bröttuhlíðarskóla
á Akureyri.
Þar sem menntamálaráðherra
hefur kosið að birta svar sitt opin-
berlega í blaði yðar telur FÍS eðli-
legt að bréf þess birtist þar einnig,
og fer þess hér með á leit við yður.
Eftir að hafa lesið gaumgæfi-
Iega svar ráðherra við bréfinu sér
stjórn FÍS ekki ástæðu til frekari
oröaskinta þar sem öll efnisatriði
bréfs FIS standa óhögguð.
Virðingarfyllst,
f.h. stjórnar FÍS
Kolbrún Gunnarsdóttir.
„Hr. menntamálaráðherra
Ingvar Gíslason
menntamálaráðuneytinu
Hverfisgötu 6
101 Reykjavík.
í maímánuði síðastliðnum var
auglýst til umsóknar skólastjóra-
staða við fyrirhugaðan sérskóla á
Akureyri fyrir nemendur með
alvarleg hegðunarvandkvæði og
geðræn afbrigði.
Þrír kennarar sóttu um stöð-
una. Tveir þeirra hafa aflað sér
framhaldsmenntunar í sérkennslu
afbrigðilegra nemenda og eiga að
baki margra ára reynslu í sér-
kennslustarfi, þriðji kennarinn
hefur enga framhaldsmenntun í
sérkennslu og ekki er heldur vitað
til þess að hann hafi neina reynslu
í slíku starfi.
í júníbyrjun veitti mennta-
málaráðherra - að fengnum um-
sögnum fræðsluráðsins og
fræðslustjórans í Norðurlands-
kjördæmi eystra - þeim kennar-
anum skólastjórastöðuna sem
hvorki hefur framhaldsmenntun í
sérkennslufræðum né reynslu í
starfi á því sviði.
Stjórn Félags íslenskra sér-
kennara vítir harðlega þessa
stöðuveitingu sem ber vott um
átakanlegt skilningsleysi á hlut-
verki þess skóla sem ætlunin er að
koma á fót og ámælisvert vanmat
á sérfræðilegri þekkingu og starfs-
reynslu.
Skulu nú færð rök að þessum
staðhæfingum.
Skóli sá sem ætlunin er að setja
á laggirnar á Akureyri næsta
haust er ekki almennur grunn-
skóli heldur sérskóli á grunn-
skólastigi handa nemendum með
mjög alvarlegar félagslegar og
geðrænar fatlanir. Svo alvarleg
eru vandkvæði þeirra nemenda
sem hér um ræðir að ráðgjafar- og
sálfræðiþjónusta skólanna í
Norðurlandsumdæmi eystra telur
ekki gerlegt að veita þeim sér-
kennslu í sérdeild innan almenns
grunnskóla og því sé nauðsynlegt
að sjá þeim fyrir meðferð og
kennslu í aðgreindri stofnun þar
sem sérstök uppeldisskilyrði séu
fyrir hendi.
Meginforsenda ofannefndra
sérstakra uppeldisskilyrða er sú
að skólinn hafi á að skipa starfsliði
með nægilega sérfræðlega þekk-
ingu og starfsreynslu til þess að
beita á markvissan hátt nútíma
aðferðum til leiðréttingar á af-
brigðilegri hegðun og veita þá
geðfræðilegu hjálp sem nauðsyn
ber til í samráði við sérfræðinga
ráðgjafar- og sálfræðiþjónustunn-
ar.
Sérkennarar er sá starfshópur
sem fengið hefur tilskilda sér-
menntun og starfsþjálfun til vinnu
af þessu tagi.
Þessi fáu orð verða að nægja
um eðli hins nýja sérskóla á Akur-
eyri og þær kröfur sem gerðar eru
til slíkrar stofnunar. Rétt er að
taka þar fram að nemendur skól-
ans munu verða 5-10 talsins og
kennarar (að meðtöldum skóla-
stjóra) væntanlega 2-4. Skóla-
stjórastarf í skóla af þessu tagi er
því fyrst og fremst fólgið í skipu-
lagningu og stjórnun hinnar sér-
hæfðu meðferðar og sérkennslu-
starfinu - en ekki almennum
stjórnunarstörfum eins og í
venjulegum grunnskóla. Það er
því að mati stjórnar FÍS fásinna
að leggja slíka sérfræðilega
ábyrgð á herðar almenns kennara
án sérmenntunar og starfsreynslu
á sviðinu.
En víkjum nú að hinni lagalegu
hlið málsins. í lögum um grunn-
skóla frá 8. maí 1974 er í greinun-
um 50, 51 og 52 kveðið á um rétt-
indi þeirra nemenda sem sérskól-
inn á Akureyri er ætlaður. Þar er
m.a. tilskilið að „sérmenntaðir
kennarar skulu annast kennslu,
þar sem því verður við komið.“ í
lögum um embættisgengi kennara
og skólastjóra frá 5. maí 1978 seg-
ir svo um menntunarkröfur til
kennara (og skólastjóra) nem-
enda hins væntanlega skóla á Ak-
ureyri:
,,c) Sérkennarar afbrigðilegra
nemenda á grunnskólastigi
skulu auk almennrar kenn-
aramenntunar, sbr. a-lið,
hafa lokið fullgildu fram-
haldsnámi í sérgrein sinni svo
sem hér segir:
1) kennarar treglæsra og tor-
næmra barna, 30 einingum,
2) talkennarar, blindrakennarar,
heyrnleysingj akennarar,
kennarar þjálfunar- og hæfing-
arskóla, kennarar fjölfatlaðra
barna og atferlistruflaðra
barna, 60 námseiningum."
Hér er um skýr fyrirmæli lög-
gjafans að ræða sem ber tvímæla-
laust að fara eftir að því marki
sem gerlegt er. Þar kemur fyrst og
fremst til skylda framkvæmda-
valdsins að tryggja hinum af-
brigðilegu nemendum eins hæfa
kennslukrafta og kostur er.
Því verður stjórn Félags ís-
lenskra sérkennara að átelja
harðlega það ábyrgðarleysi að
ganga fram hjá tveimur sérkenn-
urum með margra ára starfs-
reynslu og setja í stöðuna kennara
án viðbótarmenntunar í sér-
kennslufræðum og án allrar
starfsreynslu á því sviði.“
menntamálaraðherra:
Valdís og Sigurbjörg
hafa ekki réttindi
framyfír
Kristin G. Jóhannssom
[ Felag islcnslu-a sérlíennara
, liefurkosið að finna að þv,
iefia K T 8ð Ég sk>'di
■etja Kristinn G. Jóhanns-
f" fTrrv. skólastjóra, tj|
fss að fiegna starfi for-
/oðumanns nýstofnaðs
Jkola.scm ætlaður cr nem-
pendum með alvarleg heeð-
Ijsnarvandkvaði. Að gcf„u
3essu tilefni hef ég ritað
“eft,rfarandi bréf, sem ég bið
Dag að birta.
SS'SS9*
Ég hef veitt viðiolr.i r
■S-'vSa;--).-
Æ2farsjá
skeið á sérkennslusviði Hin«
vegar hafa þær ekki eáním
komið er, aflað sér rée.tada til
menn Jer,ðarskipaðarf0rs«ðu-
grunnskólalaga3" AðkVhvf2Í .*£
MK.35.SSr3
5sa«i=*
Serfræðiþjóni
verður veit
Ælla mætti af bréfi F
sérkennara, að útiloka
,ks|ni”sluo«fagmannlel
is eiðsögn í þessum n
fiík! ef fJarri öllu lagi
ráðfynrað sérkennari
skrtli ",eð skólastjé
: Zni6U rtð*Jafa'
rræðiþjönustu fræðslu
UfV!ar " Akureyri Á
S?"'!ðlá,nannimeð
k?n^,fcM.I>e“r
Hluti greinar Ingvars Gíslasonar menntamálaráðherra.