Dagur - 04.03.1983, Blaðsíða 4
ÚTGEFANDI: ÚTGAFUFÉLAG DAGS
SKRIFSTOFUR: STRANDGATA 31, PÓSTHÓLF 58, AKUREYRI
SlMI: 24222
ÁSKRIFT KR. 100 Á MÁNUÐI - LAUSASÖLUVERÐ 12 KR.
RITSTJÓRI OG ÁBYRGÐARM.: HERMANN SVEINBJÓRNSSON
BLAÐAMENN: EIRÍKUR ST. EIRlKSSON, GYLFI KRISTJANSSON,
ÓLAFUR JÓHANNSSON (SAUÐÁRKRÓKI) OG
ÞORKELL BJÓRNSSON (HÚSAVlK)
AUGLÝSINGASTJÓRI: FRlMANN FRlMANNSSON
ÚTBREIÐSLUSTJÓRI: JÓHANNES MIKAELSSON
FRAMKVÆMDASTJÓRI: JÓHANN KARL SIGURÐSSON
PRENTUN: DAGSPRENT HF.
Hugleiðing
um videómál
Lokun Vídeóson hefur komið af stað mikilli
ólgu og umræðu bæði manna á meðal og eins í
fjölmiðlum. Dagblaðið-Vísir hefur verið þar
hvað duglegast og hrópað hæst enda munu
hagsmunir þeirra vera þó nokkrir. Lokun
Vídeóson hefur verið meira mál hjá mörgu
fólki heldur en ýmsar hörmungar og náttúru-
hamfarir seinni tíma. Helst hefur verið talað
um að þetta skapaði upplausn á heimilum og
að jafnvel væri hætta á hjónaskilnuðum í tuga-
ef ekki hundraðatali ef málinu yrði ekki kippt í
lag hið fyrsta.
Kannski getur ýmislegt verið til í þessu. Fólk
sem öll kvöld situr og horfir á vídeó hættir að
tala saman um annað en blessað vídeóið og
þegar þetta eina umræðuefni er úr sögunni fer
að reyna á hvort fólk hefur yfirleitt eitthvað
sameiginlegt eða ekki og þvi miður er það oft
svo að fólk er hætt að geta talað saman. Streit-
an og lífsgæðakapphlaupið er að gera út af við
eðlilegan tjáningarmáta, fólk vinnur sína 8-10
tíma fer síðan heim, étur og sest fyrir framan
sjónvarpið. Það gamla viðhorf að maður sé
manns gaman er að verða úrelt. Félagsstarf-
semi ýmis hefur átt undir högg að sækja í sam-
keppni við sjónvarpið og versnaði það þó enn
frekar er vídeóið kom til sögunnar.
Einnig eru að mestu aflagðir leikir unglinga
úti við, en víst er um það að þeim veitir ekki af
hollri útiveru, þreyta þeirra og skólaleiði gæti
minnkað ef þau fengju útrás fyrir athafnaþrá
sína við útileiki og -veru. Það hefur ekki góð
áhrif á börn og unglinga að sitja marga tíma á
skólabekk á dag og sitja síðan enn fleiri tíma
fyrir framan vídeóið heima hjá sér. Enda hafa
Bandaríkjamenn séð ástæðu til að vara við of
miklu sjónvarpsglápi barna og telja sig sjá
samhengi á milli þess og ýmissa augn- og höf-
uðsjúkdóma hjá þeim börnum sem hvað fast-
ast sitja.
Það skildi þó aldrei vera þrátt fyrir svartsýn-
israus DV að lokun Vídeóson og jafnvel fleiri
kapalsjónvarpa yrði til þess að efla á ný heim-
ilislíf, því enn er eitthvað eftir af þeirri kynslóð
sem gat stytt sér og sínum stundir með bóka-
lestri, leikjum, spilum.útiveru, og jafnvel sam-
ræðum. Einnig eru til mörg skemmtileg félög
sem fólk getur gengið í hafi það áhuga á að
kynnast öðru fólki og eru líkur til að þau kynni
verði varanlegri en kynni sem skapast við það
að fólk hittist í búðinni á horninu og bölvi þar
sameiginlega eða hrósi dagskrá sjónvarps og
vídeós.
Á.M.
„Eini skyltlleiki
okkar við hefð-
bundið málverk...
__eru málning
og penslar
Á morgun opnar ungur Akureyringur, Kristján
Steingrímur sýningu á verkum sínum í Rauða hús-
inu. A sýningunni verða málverk, grafísk verk og
teikningar en öll verkin eru unnin á síðastlíðnum
sex mánuðum. Kristján Steingrímur hefur numið
og starfað að myndlist í Reykjavík undanfarin
fímm ár en í framtíðinni hyggur hann á frekara
nám í myndlist í Þýskalandi.
- Ég legg langmesta áherslu á
málverkin eins og glögglega
mun koma fram á þessari sýn-
ingu, sagöi Kristján Steingrímur
er blaðamaður Dags ræddi við
hann í vinnustofu hans á efri
hæð Rauða hússins á dögunum.
Að sögn Kristjáns var þá ekki
ljóst hvað hann ætlaði að mála
fram á síðasta dag og m.a. átti
hann eftir að mála þá mynd sem
líklega yrði stærsta myndin á
sýningunni, er viðtalið fór fram.
- Það er ljóst að þetta verða það
margar myndir að ég verð að
opna upp á efri hæðina til að
koma verkunum fyrir, sagði
Kristján Steingrímur.
- Én hvað veldur þeim mikla
áhuga sem ungir myndlístar-
menn hafa sýnt málverkinu að
undanförnu?
Peirri spurningu svarar Krist-
ján Steingrímur viðstöðulaust,
en þess má geta að hann hefur
áður setið fyrir svörum um þetta
efni, m.a. í sjónvarpsþættinum
Glugganum á dögunum er litið
var inn á sýninguna Gullströnd-
in andar.
- Ég held að skýringin sé
m.a. sú að myndlistarmenn leita
nú í æ ríkara mæli að frelsi og
eigin sjálfræði og það er eimmitt
eitt aðaleinkenni hins nýja mál-
verks. Listamaðurinn er eng-
um háður varðandi myndefni
eða vinnubrögð en leitar þó oft á
náðir hins þýska expression-
isma. Hann spyr ekki fortíðina
um ráð og svo ég vitni í Helga
Þorgils, verðlaunahafa DV, þá
er þetta spurning um eigið egó.
Svo má ekki gleyma því að það
eru ákveðnar stefnur og straum-
ar í myndlist sem kollvarpa alltaf
ríkjandi stefnum og ætli tími
nýja málverksins sé ekki runn-
inn upp núna. Við erum ekki
málarar gamla tímans. Eini
skyldleiki okkar við hefðbundið
málverk eru málning og penslar.
Við boðum nýtt myndmál sem
leiðir af sér nýjan lestur mynd-
anna, segir Kristján Steingrím-
ur.
- Nú hef ég það á tilfinning-
unni að margir haldi að margir af
þessum „mönnum nýja mál-
verksins" séu hálfgerðir klessu-
málarar og einkenni mynda
þeirra sé hálfgerð fljótaskrift. Er
þessu svo farið?
- Það er rétt að mörg mál-
verkin eru unnin á skömmum
tíma en ég get fullvissað fólk um
að það eru ekki lökustu lista-
• mennirnir sem hafa snúið sér að
nýja málverkinu, heldur þeir
framsæknustu og það besta mun
standa upp úr sem minnisvarði
tímans. Fyrir þá sem meta allt
eftir prófum og gráðum má geta
þess að flestir þeir sem vinna að
þessu nýja málverki eru lang-
skólagengið fólk með akadem-
iskan bakgrunn í myndlist. En
auðvitað skipta próf og gráður
hér engu máli. Það sem máli
skiptir er hvernig fólk málar og
hvað fólk er að túlka. Það má
einnig koma fram að við notum
gjarnan grafík í verkum okkar,
en á annan hátt en hinar penu
grafíkkonur síðari ára, sagði
Kristján Steingrímur.
Sýningin í Rauða húsinu
stendur eina viku og verður hún
opin frá klukkan 16 - 20 virka
daga, en um helgar frá klukkan
14-22.
Rættvið
Kristján
Steingrímsson
umnýja
málverkið
4-iDAGUR-4. mars 1983