Dagur - 29.04.1983, Síða 6
síðan og þó þetta sé minni
I smíðavinna þá er þetta óþverra-
; efni að vinna með plastið. Stór-
hættulegt að fá þetta ofan £ sig, en
; bátarnir eru góðir.
Sem fyrr segir hefur Baldur
smíðað 78 báta á ferlinum en
; flesta smíðaði hann á árunum í
kringum 1970. Þá fór að koma
afturkippur í starfsemina. Lána-
fyrirgreiðsla minnkaði en þetta
varð meðal annars til þess að
óarðbærara varð að smíða bátana
frá grunni. Á meðan best lét störf-
uðu upp í átta manns við báta-
smíðar á vegum Baldurs, en nú
eru þeir feðganrir aðeins tveir -
en hafa nóg að starfa.
- Ætli við séum ekki komnir
með pantanir sem duga okkur út
þetta ár en við getum þó alltaf
bætt við okkur verkefnum -
ráðum þá bara fleiri menn í vinnu
ef verkefnin aukast.
- Það háir iðngreininni annars
verulega að sjómennirnir fá ekki
lánafyrirgreiðslu til að kaupa
þessa báta. Þeir verða algjörlega
að fjármagna kaupin sjálfir en
þetta stafar auðvitað af því að það
mikið er af fiskiskipum innan
flotans að ekki er talin ástæða að
bæta við - ekki einu sinni trillum.
Menn hafa þó sótt um lán til Fisk-
veiðasjóðs en flest öllum umsókn-
unum hefur verið hafnað þar sl.
tvö ár hvað svo sem verður í fram-
tíðinni.
- Hvað veldur því að þú hefur
ekki farið út í að steypa bátana
hér heima eins og svo margir
aðrir?
- Þaðsemveldurþvíerfyrstog
fremst sú staðreynd að ég tel það
alls ekki hagkvæmt. Þessir bátar
sem ég hef umboð fyrir eru á mjög
góðu verði og þetta eru góðir
bátar og meðan svo er þá sé ég
enga ástæðu til að steypa mér út í
þann stofnkostnað sem fylgir full-
smíðun bátanna hér, segir Baldur
og bætir því við varðandi erlendu
bátana að aðalkostnaðurinn varð-
andi þá sé í rauninni flutnings-
kostnaðurinn hingað til lands.
Þessum kostnaði megi þó ná veru-
! lega niður með því að flytja
j ákveðið magn inn hverju sinni.
Ég hef verið
ákaflega heppinn
- Hefur bátasmiðurinn jafn
mikla tilfinningu fyrir þessum
plastbátum og gömlu trébátun-
um?
- Það er alltaf dálítill beygur í
mér þegar ég læt bát frá mér. Ég
veit að þetta kann að hljóma sem
vantraust á sjálfan mig en það
verður bara að hafa það. Það sem
j ég á við er að ég legg sál mína í
þessa báta - trébáta jafnt sem
plastbáta og ætli mér sé ekki
innanbrjósts svipað og föður sem
sér á bak börnum sínum úr föður-
garði, þegar bátarnir fara. En ég
hef verið ákaflega heppinn. Ég
veit ekki til þess að neinn af mín-
um bátum hafi lent í vandræðum
af neinu tagi. Þvert á móti virðast
þeir hafa verið farsælir og farið til
góðra sjómanna og mikilla afla-
klóa. Það blundar samt alltaf í
í manni einhver órói - bátarnir
sækja jú út á opið haf þar sem
allra veðra er von og það er því
; mikilábyrgðsemhvíliráherðum
) okkar bátasmiðanna og auðvitað
leggur maður sig allan fram eins
og framast er unnt hverju sinni.
Að sögn Baldurs þá hefur það
aldrei háð honum í starfi að starf-
rækja skipasmíðastöð sína uppi í
hlíðum Hlíðarfjalls.
- Það hefur auðvitað mörgum
þótt þetta nokkuð skrýtin stað-
setning en það er ekkert verra að
vera hér en niðri á fjörukambi.
• Alls ekkert óhentugra né dýrara.
Ætli mér finnist það bara ekki
betra ef eitthvað er, sagði Baldur
Halldórsson, bátasmiðurinn í
Hlíðarfjalli að iokum.
írá V.\a»'
Uunnaro, Akurey«-,B“. “öð
sUipasmiðsa^ a istoo
smíðarÆSn<ta í
sinni að HÚOar ^ þenn tvn
um HVíðarfja'ls g niðut tl\
búnnm se«n 'e'« f® ndurnir ''<’
jávar. Þareðabátnn-
þeint og Sstserri fley sem
fsera þa tt ^d.ð
vegar
- Éghófstörfsemskipasmiður
árið 1951 hér í Hlíðarenda, segir
Baldur í viðtali við Dag, en að
hans sögn lærði hann til skipa-
smíða hjá Nóa Kristjánssyni á
Akureyri. Meistari Baldurs var
móðurbróðir hans, Guðjón Hall-
grímsson.
- Það vareiginlegafyrirhreina
tilviljun að ég fór út í að læra skipa-
smíðaiðnina. Ég er héðan úr
sveitinni en árið 1945 flutti ég til
Akureyrar eftir að hafa lokið
námi við Bændaskólann á Hvann-
eyri. Ég var með fjölskyldu og
mig vantaði vinnu og það varð úr
•y'éo fékk vinnu hjá Nóa. Fram-
svo nokkurn ■
af sjálfu sér.
Áð sögn Baldurs byrjaði hann
sem sjálfstæður skipasmiður strax
sama ár og hann flutti að Hlíðar-
i veginn
J. INGIMAR HANSSON
Fyrirlesari
Ingimar fór nýlega í námsferö til Japan.
Feröin var skipulögð af Bandaríska lönaöar-
verkfræðingafélaginu.
Auk námskeiða i japanskri stjómun varfariö i
heimsóknir til iönfyrirtækja.
J. Ingimar Hansson er rekstrarverkfræöingur
aö mennt og stofnaði Rekstrarstofuna 1974.
GUNNAR H. GUÐMUNDSSON
Fyrirlesari
Gunnar hefur annast athuganir þær sem
Rekstrarstofan hefur staöiö fyrir á japanskri
iðnaðaruppbyggingu og áhrifum hennar í
Bandarikjunum og á vesturlöndum.
Gunnar H. Guömundsson er rekstrarverk-
fræðingur að mennt og er ráögjafi á sviöi
stjórnunar, skipulags, upplýsingakerfa og
tölvumála.
BOLLI MAGNÚSSON
Fundarstjóri
Bolli starfaöi um skeiö í Japan sem fulltrúi
togarakaupenda og kynntist starfsháttum viö
skipasmíöar þar í landi.
Bolli Magnússon er skipatæknifræðingur aö
mennt og er ráögjafi á sviöi skipasmíða og
útgerðar.
Lærum af forystuþjóð á sviði stjórnunar.
Veistþú:
• Hvaö núllgallastefna er?
• Hvers vegna aukin gæði leiöa til lægri framleiðslukostn-
aöar?
• Hvaö er Poka Yoke?
• Hvers vegna blönduð framleiðsla er hagkvæmari en fjölda-
framleiðsla?
• Af hverju verkföll eru nær óþekkt í stærri iðnfyrirtækjum í
Japan?
• Hvernig staðið er að starfsmenntun í Japan?
• Hvernig unnt er að ná og viðhalda miklum afköstum?
• Hvað núllbirgðastefna er?
• Hver eru tengsl iðnfyrirtækja og banka í Japan?
• Er allt sem sýnist?
(samvinnu við Stjórnunarfélag norðurlands verður námskeiðið
haldið þriðjudaginn 3. maí n.k. í Sjálfstæðishúsinu kl. 10.00 til
kl. 17.00.
Þátttökugjald kr. 2800.- Námskeiðsgögn, matur og kaffi
innifalið.
Þátttaka tilkynnist til Stjórnunarfélags norðurlands í síma 96 -
21820.
Vinsamlegast tilkynnið þátttöku sem fyrst. Fjöldi takmarkaður.
Ráðgjafaþjónusta
Stjórnun — Skipulag
Skipulagning — Vinnurannsóknir
Flutningatækni — Birgöahald
Upplýsingakerfi — Tölvuráðgjöf
Markaös- og söluráögjöf
Stjórnenda- og starfsþjálfun
REKSTRARSTOFAN
— Samstarf sjálfstæöra rekstrarráðgjafa á mismunandi sviðum —
Hamraborg 1 202 Kópavogi
Sími 91 - 44033
Baldiir Halldórsson ásamt syni sínum Baldri sem einnig er lærður skipasmiður. Þeir feðgar starfa nú einir við
bátasmíðina að Hlíðarenda en mðnnum er bætt við ef verkefnin aukast.
NÁMSKEIÐ í JAPANSKRI STJÓRNUN
FYRIR STJÓRNENDUR FYRIRTÆKJA OG STOFNANA
— HYGGINDISEM í HAG KOMA —
Mónes NK 26 komið upp á vörubflspall og niður á togarabryggju þar sem «íðan átti að skipa því út í Esjuna.
Baldur Halldórsson, bátasmiður á Hlíðarenda um borð í nýjasta smíðastykkinu. Eyjafjörður er í baksýn.
Myndir: ESE
„Eg legg sál mma
íaUaþessab'
- Rætt við Baldur Halldórsson, bátasmið á Hlíðarenda
við Akureyri
enda. Skipasmíðarnar hafði hann
þó eiginlega bara sem „aukabú-
grein“ fyrstu árin en eins og sönn-
um bónda sæmdi hafði hann bæði
kúa og kindabúskap. Eftir því
sem umsvifin jukust í bátasmíð-
unum varð hann þó að fækka
skepnum og kúabúskap hætti
hann svo alveg fyrir u.þ.b. átta
árum síðan og er nú aðeins með
nokkrar kindur.
78 bátar á rúmum
30 árum
- Fyrsti báturinn sem ég smíð-
aði var tveggja tonna trillubátur
sem fór til Hjalteyrar en því mið-
ur veit ég ekki hvar hann er niður-
kominn nú, segir Baldur og bætir
því við að þeir séu nú orðnir 78
bátarnir sem hann hefur afgreitt.
Sama dag og blaðamaður Dags
ræddi við hann, afhenti hann full-
smíðaðan trillubát sem fara átti til
Norðfjarðar en sá var 4.6 tonn að
stærð. Við spurðum Baldur hvað
slíkur bátur kostaði í dag með öll-
um tækjum?
- Báturafþessaristærðkostar
um hálfa milljón króna en gróf-
lega reiknað má segja að tonnið
kosti um eitt hundrað þúsund
krónur. Þessir bátar eru yfirleitt
mjög vel útbúnir tækjum og það
hefur verið sívaxandi vinna hjá
mér við að selja ýmis konar sigl-
ingartæki og útbúnað í báta sem
ég smíða ekki sjálfur.
- Hverjir eru það sem kaupa
báta hjá þér?
- Þetta eru nær eingöngu
atvinnutæki til sjómanna. Af-
greiðslutíminn er svona tveir til
þrír mánuðir frá því að pantað er
en sem stendur störfum við bara
tveir við þetta, ég og sonur minn
Baldur sem einnig er lærður
skipasmiður.
- Hvernig bátar eru þetta?
- Þetta eru yfirleitt danskir
plastbátar. Við flytjum inn
skrokkinn og fullsmíðum bátinn
síðan og sjáum um innréttingar,
niðursetningu véla og tækja. Það
má því segja að þetta hafi breyst
töluvert frá því að ég hóf störf
fyrst, því þá voru allir bátarnir úr
tré og þeir smíðaðir að öllu leyti
hér heima. Ætli ég hafi ekki smíð-
að um 50 trébáta á mínum ferli en
afgangurinn eru þessir plastbátar
sem hafa reynst frábærlega vel.
Mjög góð sjóskip og öruggir sem
slíkir.
Góðir bátar á
góðu verði
Að sögn Baldurs hefur skipa- eða
réttara sagt bátasmíðaiðnin
breyst mjög með nýjum tímum og
nýjum siðum.
- Ég sneri mér að þessum
plastbátum fyrir fimm til sex árum
6 - DAGUR - 29. apríl 1983
29. apríl 1983 - DAGUR - 7