Dagur - 16.04.1986, Page 6
6 - DAGUR - 16. apríl 1986
- segja starfsmenn D.N. G. og eru stoltir af færavindunni góðu Sisurður Gestsson með nokkra hiuta mótorsins sem smíðaðir eru á Berghóii.
Eitt af þeim fyrirtækjum sem
stofnað var á Akureyri og hef-
ur náð að vaxa og dafna er
D.N.G. Þar hefur átt sér stað
þróun á rafeindabúnaði sem
náð hefur mikilli viðurkenn-
ingu, bæði innanlands og utan.
Starfsemi fyrirtækisins er á
tveimur stöðum. Annars vegar
er málmsteypa og mótorsmíða-
verkstæði að Berghóli í Glæsi-
bæjarhreppi norðan Akureyr-
ar og samsetningarverksmiðja
rafeindabúnaðar og prófunar-
stöð á Oseyri á Akureyri. Þeg-
ar bræðurnir Níls og Davíð
Gíslasynir byrjuðu að smíða
það sem vinsælast er af fram-
leiðslu D.N.G., það er sjálf-
virku færavinduna, fór öll
starfsemin fram að Berghóli.
Nú hefur framleiðslan aukist
það mikið að nauðsynlegt
reyndist að fá stærra húsnæði
til framleiðslunnar. Okkur lék
forvitni á að sjá hvernig þetta
undratæki er framleitt.
Álsteypa
og mótorsmíð.
Fyrst lá leiðin að Berghóli þar
sem Sigurður Gestsson er verk-
stjóri. Þar eru smíðuð mótorhús
utan’ um vinduna. Mótorhúsin
sem eru úr seltuþolnu áli eru
steypt úr álblöndu frá Álverk-
smiðjunni við Straumsvík.
Álverksmiðjan blandar álið sér-
staklega fyrir D.N.G. Notkun er
um 4-5 tonn á ári. Hann lætur
ekki mikið yfir sér álbræðslupott-
urinn og mótunarvélin sem notuð
er til framleiðslunnar. brátt fyrir
það er hún hugvitsamlega gerð.
Siguröur segir að vélin sé fundin
upp af starfsmönnum fyrirtækis-
ins og sjálfur hafi hann smíðað
liana.
- Er algengt að notuð séu
verkfæri við framleiðsluna sem
starfsmenn hafi fundið upp og
smíðað?
„Það er nokkuð mikið um það,
því framleiðslan er það sérhæfð.
Það eru hreinlega ekki til verk-
færi í margt sem við þurfum að
gera, svo eina leiðin er að smíða
þau á staðnum," segir Sigurður.
Þannig er um margt af því sem
við sjáum hjá D.N.G. Heima-
smíðuð verkfæri og tæki sem
nota þarf við framleiðsluna.
Óhætt er að segja að hann sé
smíðaður frá grunni. Þetta er
þriggja fasa mótor, ef einhver er
einhverju nær. Snúningshraði
hans er um 200 snúningar á mín-
útu sem er mjög hægur snúning-
ur, þegar venjulegir rafmótorar
snúast um 1400 snúninga. „Þess
vegna þarf sérstakan mótor í
vinduna og ekki um annað að
ræða en smíða hann hér,“ segir
Sigurður. Mótorinn má stoppa og
bíða þannig, án þess að hann
brenni yfir. Ef hann vantar afl
vegna mikHs fiskjar á færinu, bíð-
ur hann þar til léttist á færinu og
byrjar þá aftur að vinda inn.
Annars er með ólíkindum hvaða
eiginleika mótorinn og vindan sjálf
hafa. „Það er mjög gaman að sjá
hvernig vindan vinnur þegar ver-
ið er að prófa hana hjá okkur. Þó
er það ekkert miðað við að sjá
hana vinna á sjó, það er stórkost-
legt,“ segir Sigurður. Reyndar
voru þeir Atli Rúnar Stefánsson
og Konráð Eggertsson starfs-
menn D.N.G. á sama máli, en
þeir vinna með Sigurði að fram-
leiðslu mótorhúsanna og mótors-
ins. Konráð er yfirsteypari og
„fúskari af Guðs náð,“ eins og
hann segir sjálfur. „Það er tölu-
verður sóðaskapur við þessa
fÉpi
> ■ §j$
Engin loftbóla og vindan er til í hvað sem er. Jón Geir Jónatansson setur eina
í„bað“.
Víðir Gíslason „flugsendiherra“ við tilbúr
Mótorinn sér kapítuli
Rafmótorinn sem notaður er í
vinduna er kapítuli út af fyrir sig.
Atli Rúnar Stefánsson við álsteypuna og með sýnishorn af sérblönduðu áli og hluta úr vindunni.
Konráð Eggertsson við mótorvinduna, se
smíðað sjálfír.