Dagur - 07.01.1989, Page 1
TEKJUBRÉF
KJARABRÉF
fjArmAl þfn
SÉRGREIN OKKAR
TJARFESTINGARFEIAGIÐ,
Ráðhústorgi 3, Akureyri
Hver á hvaða spotta?
Slökkviliðsstjórinn á Akureyri dregur upp dökka mynd:
Iiðið er fámennt og ijársvelt, bfla-
floti aldraður og enginn körfubfll
- bæjaryfirvöld sýna slökkviliðinu litla ræktarsemi
Slökkvilið Akureyrar er
fámennt, bílaflotinn aldraður,
æfinga- og kennsluaðstöðu
skortir, liðið er í fjármagns-
svelti og svigrúm til tækja-
kaupa því afar lítið. Eldvörn-
um bygginga á Akureyri er
mjög víða ábótavant og eld-
varnir eru í flestum tilfellum
það atriði sem síðast er á
dagskrá þegar ný hús rísa.
Draumur slökkviliðsins um
körfubíl snýst upp í martröð er
liðsmenn horfa til síaukinna
bygginga háhýsa í bænum.
Bæjaryflrvöld hafa á undan-
förnum árum ekki sýnt liðinu
þá ræktarsemi sem nauðsynleg
er.
Þetta er sú mynd er slökkvi-
liðsstjóri Akureyrarbæjar, Tóm-
as Búi Böðvarsson dregur upp af
ástandi mála á þessum vettvangi.
Tómas segir húsbyggjendur í
langflestum tilfellum láta eld-
varnir sitja á hakanum þegar
gengið er frá byggingum og
einnig séu tilslakanir frá reglu-
gerðum of algengar.
Um tækjabúnað Slökkviliðsins
segir hann liðið ekki ofalið. Er
keyptur var nýr slökkvilbíll árið
1984 var fjármagn til liðsins skor-
ið niður og svigrúm til tækja-
kaupa því einkar lítið. Liðið hef-
ur yfir að ráða fimm bílum í allt,
þar af er einn í eigu Brunavarna
Eyjafjarðar og einn bílanna er
módel 42 og nánast ekki annað
en antík. Fyrsti bíll í útkalli er
örfáum árum yngri, eða árgerð
53. Gömlu bílana segir Tómas
tæknilega úrelta og erfitt sé að fá
í þá varahluti komi til bilana.
Umræður um kaup á körfubíl
hafa staðið á þriðja ár og eru enn
ekki annað en umræður.
Á hverri vakt eru þrír menn og
er til sjúkraflutninga kemur situr
einungis einn maður á slökkvi-
stöðinni. Slökkviliðið allt sem og
varalið þess telur þó um 40 menn
og komi til stórbruna er gert ráð
fyrir að almannavarnakerfið
verði nýtt og inni í það dæmi
koma björgunarsveitarmenn.
Aldrei hefur reynt á samstarf
allra þessara aðila. Slökkviliðið
hefur ekki yfir að ráða kennslu-
og æfingaaðstöðu og segir Tómas
það slæmt, þar sem nýta mætti
þann tíma er menn eru á stöðinni
til slíkra hluta. Nú sinni menn
þessum þætti í aukavinnu úti í
bæ.
Tryggingarfélög, segir Tómas
að mættu gjarnan sýna eldvörn-
um meiri áhuga þannig að fleiri
legðust á eitt um að koma þess-
um málum í gott horf. Á síðustu
árum hafa brunatryggingar-
iðgjöld lækkað verulega, en þó
ekki í samræmi við það sem
slökkviliðsmenn hefðu kosið, en
meiri lækkun til handa þeim sem
góðar eldvarnir hefðu í húsum
sínum hefði verið raunhæfari
grundvöllur til lækkunar, að sögn
Tómasar. mþþ