Dagur - 06.05.1993, Blaðsíða 1

Dagur - 06.05.1993, Blaðsíða 1
Venjulegir og demantsskornir trúlofunarhringar Afgreiddir samdægurs GULLSMIÐIR SIGTRYGGUR & PÉTUR AKUREYRI v, Taka þarf eldri skip af skrá í staðinn fyrir ný þegar kvóti er fluttur á milli: „Þetta er blekkingaleikur“ - segir Sveinn Ingólfsson hjá Skagstrendingi og talar um „pólitískt kjarkleysi stjórnvalda“ Einbeiting! Mynd: Robyn Upplýsingaþjónusta ferðamanna á Akureyri: „Túrhestar" kornnir en stoppa stutt „Við verðum að búa til skúffu- fyrirtæki í útlöndum“, segir Sveinn Ingólfsson, fram- kvæmdastjóri Skagstrendings hf. á Skagaströnd. Tveir af gömlu togurum útgerðarinnar eru á skrá hjá slíku „skúffufyr- irtæki“ á Kýpur. Ástæðuna seg- ir Sveinn vera „pólitískt kjark- leysi stjórnvalda“. Sveinn segir erfitt að selja notuð skip um þessar mundir, þegar hafa verið gerðar tvær sölutilraunir og nú er þriðji aðilinn með kaup í at- hugun og óvíst hvað úr verður. Samkvæmt upplýsingum frá Kalhættan ekki úr sögunni „Þótt horfur séu nú betri hvað kalskemmdir varðar en búast mátti við fyrr í vetur vegna langvarandi svellalaga er veru- leg hætta á að kal eigi eftir að koma fram í túnum nú í vor,“ sagði Bjarni E. Guðleifsson, til- raunastjóri á Möðruvöllum í Hörgárdal, á fundi sem efnt var til á vegum Tilraunastöðvar RALA á Möðruvöllum nýverið. Á fundinum fjallaði Bjarni með- al annars um kalhættuna og þær rannsóknir á kali sem hann hefur unnið að á undanförnum árum. Bjarni kvaðst hafa athugað grös á túninu á Möðruvöllum 8. mars síðastliðinn er nýlega hefðu verið komin undan svelli. Þau grös hefðu verið lifandi en grös sem hann athugaði á sama hátt 22. mars hefðu verið dauð. Af því mætti ráða að sú tímalengd sem svellin liggi ráði miklu um hvern- ig túnin komi undan þeim. Hann sagði aó nú í vetur virðist tímabil- ið í kringum 15. mars ráöa nokkr- um úrslitum hvað kalhættuna varðar. Tún sem komið hafi undan svelli fyrir eða um þann tíma geti að mestu sloppió við kalskemmdir cn þar sem svell hafi legið lengur sé verulcg hætta á skemmdum er koma muni fram þegar hlýni og gróður færi að taka við sér. Bjarni sagði einnig að vorfrost geti aukið hættu á kali, grös séu misjafnlega frostþolin og hætta sé á að gróður er kominn sé að því aö kafna undir svellum drepist í vorfrostum verði þeirra vart að einhverju marki. Bjarni sagði að þau efni sem einkum mynduðust við öndun plantna undir svelli væru etanol (alkohol), eplasýra, mjólkursýra og smjörsýra og frá smjörsýrunni konii cinkum sú lykt.sem gjarnan fmnist þegar svell sé að leysa og minni á ýldufýlu. Þessi efni geti myndað eitur sem drepi síðan frumur í plöntum og eyði þannig gróðri. ÞI Siglingamálastofnun er það sam- kvæmt lögum að fyrirtæki sem leggja eldri togurum og ætla að fá endurnýjunarrétt, þ.e. að færa kvóta yfir á nýtt skip, þurfa að taka eldri skipin strax af skipa- skránni. Þá er um tvo möguleika að ræða, að eyðileggja gamla skipið, eða selja það. Til þess þarf aó stofna fyrirtæki erlendis, að sögn Sveins. Skagstrendingur stofnaði „skúffufyrirtæki“ á Kýp- ur, undir nafninu Atlantic Sea Shipping, eftir að taka þurfti Arn- ar eldri og Hjörleif af íslenskri skipaskrá. Fyrirtækið er löglega skráð og uppfyllir öll þarlend skil- yrði og það keypti gömlu togar- ana, Arnar og Hjörleif. „Þetta er blekkingarleikur til aó uppfylla kröfu stjómmálamanna,“ sagði Sveinn. Hann telur að leyfa eigi að skrá skipin á aukaskipaskrá. „Alþingismenn hlaupa í íslenskar skipaskrár hvort sem skip hafa veiðiheimild eða ekki og leggja saman hvaó eru margar rúmlestir og hestöfl í íslenska flotanum og Upplýsingaþjónusta ferða- manna í Umferðarmiðstöðinni við Hafnarstræti á Akureyri verður starfrækt með óbreyttu sniði í sumar en í haust verður sérstök markaðsskrifstofa stofn- uð og hún sameinuð upplýs- ingaþjónustunni. Unnið er að segja, þama sjáið þið, flotinn hef- ur ekkert minnkað! Þess vegna krefst sjávarútvegsráðuneytið þess að við flytum þessi skip úr landi að nafninu til“, sagði Sveinn. Það kostar mikið fé fyrir út- gerðina að hafa skipið á skrá er- lendis. M.a. kemur maður frá því landi sem skipin eru skráð í til að skoða þau og veita vottorð um að allt sé í lagi. Allt þetta hefur þegar kostað fyrirtækió yfir hálfa millj- ón, aö sögn Sveins. Einnig þarf að halda skipunum við og borga af þeim hafnargjöld. Þetta fyrir- komulag er ekkert einsdæmi, að sögn Sveins. Hann segir þetta til skammar fyrir íslenska útgerð. Að sögn Sveins hafa nú tvisvar verið gerðir bráöabirgðasölusamn- ingar um skipin tvö, en þau hafa ekki enn selst. Sala er nú í athug- un í þriðja sinn og kemur í ljós á næstunni hvort af verður. Sveinn segir mjög erfitt að selja notuð skip nú, markaóurinn hafi farið versnandi undanfarin tvö ár. sþ urulirbúningi málsins en ekki liggur fyrir hvar þessi nýja skrifstofa verður til húsa. Að sögn Hrafnhildar Karlsdótt- ur hjá Upplýsingaþjónustu ferða- manna hefur þjónustan verið til húsa í Umferðarmiðstöðinni frá árinu 1988. Af hálfu bæjaryfir- valda er hins vegar unnið að því nú að koma á fót markaðs- og upplýsingaskrifstofu fyrir Eyja- fjaróarsvæðið og er ráðgert að hún líti dagsins Ijós fyrir næsta ferða- mannaár, en áramót í þessari at- vinnugrein miðast vió 1. septem- ber. Hrafnhildur sagói að erlendir ferðamenn hefðu byrjað að láta sjá sig á Akureyri um og eftir páska og daglega leituðu nokkrir ferðamenn til upplýsingaþjónust- unnar. Hún sagði að þessir ferða- menn hefðu stutta viðdvöl, enda lítið um að vera fyrir þá. Gefla hf. á Kópaskeri: Rækjuvinnsla hafin á ný Vinnsla hófst aftur í rækjuverk- smiðjunni Geflu á Kópaskeri 26. apríl sl. eftir nokkurt hlé sem varð eftir að innfjarða- rækjuveiði á Öxarfirði lauk og nýtt var til viðhalds í verk- smiðjunni. Nægjanlegt hráefni hefur fengist til að halda uppi vinnslu alla dagana en það kemur aðallega frá Fiskiðju- samlagi Húsavíkur hf. og er ek- ið frá Húsavík austur á Kópa- sker á bifreið. Gefla hf. hefur ekki gert samn- inga við önnur fiskverkunar- eða útgerðarfyrirtæki um kaup á rækju að undanskildum 12 tonnum af iðnaðarrækju, sem keypt voru af Hraðfrystistöð Þórshafnar, útgerö frystitogarans Stakfells. Kristján Halldórsson framkvæmdastjóri Geflu hf. segist allt eins eiga von á framhaldi þeirra viðskipta en jafnframt hafa tilboð verið gerö í rækju hjá Höfða hf. á Húsavík, út- gerð togarans Júlíusar Hafstein, en ekkert hefur enn komið út úr því. Kristján telur gott útlit fyrir að nægjanlegt hráefni fáist til að halda uppi stöðugri vinnu í verk- smiðjunni í allt sumar, en Bakka- fjarðarbáturinn Sjöfn hættir á net- um um mánaðamótin júní/júli og fer þá á rækjuveiðar. Aflanum Skíðagöngugarparnir á Græn- landsjökli náðu sambandi við flugvél seint á þriðjudag. Þeir kváðust við bestu heilsu en sögðu að það hefði snjóað í fjóra sólarhringa þannig að ferðin sækist væntanlega seint. Grönlandsfly flaug ekki yfir jökulinn á þriðjudaginn vegna veóurs en Gufunesradíó tilkynnti verður landað á Kópaskeri eins og undanfarin sumur. Nokkru af netafiski hefur verið landað á Kópaskeri að undan- förnu en hann hefur aðallega farið til vinnslu á Raufarhöfn en einnig hefur einhver fiskur farió á fisk- markað. GG að þremenningarnir hefðu náð sambandi við vél sem var mun norðar yfir jöklinum á leið milli Kanada og Murmansk. Staðsetningin sem skíðagöngu- mennimir gáfu upp var 65 55’ 44” norður og 39 36’ 08” vestur. Fréttir voru óljósar en líklegt er aó þeir hafi þurft aó láta fyrirber- ast í tjaldi langtímum saman „Við reiknum ekki meó því að ferðamenn fari aó streyma hingað að ráði fyrr en eftir miðjan júní. Eg hef engar tölur um bókanir og veit því ekki hvað við megum eiga von á mörgum ferðamönnum í sumar. Við vitum þó að 27 skemmtiferðaskip eru væntanleg í sumar mióað við 16-18 undanfar- in ár, þannig aó þar er mikil aukning,“ sagói Hrafnhildur. SS vegna veðurs og miði því lítt áfram. Eins og fram hefur komið hef- ur veður verið mjög óhagstætt á Grænlandi að undanfömu. í gær- morgun var t.a.m. 11 stiga frost í Nuuk. Fái félagamir meðvind geta þeir skíðað talsverðar vega- lengdir á hverjum degi en því hefur ekki verið að heilsa til þessa. SS Fréttir af Grænlandsjökli: Göngugarparnir við góða heilsu

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.