Dagur - 06.05.1993, Síða 4

Dagur - 06.05.1993, Síða 4
4 - DAGUR - Fimmtudagur 6. maí 1993 ÚTGEFANDI: DAGSPRENT HF. SKRIFSTOFUR: STRANDGATA 31, PÓSTHÓLF 58, AKUREYRI, SÍMI: 96-24222 ÁSKRIFTKR. 1200 Á MÁNUÐI LAUSASÖLUVERÐ KR. 110 GRUNNVERÐ DÁLKSENTIMETRA 765 KR. RITSTJÓRI: BRAGIV. BERGMANN (ÁBM.) FRÉTTASTJÓRI: KRISTJÁN KRISTJÁNSSON BLAÐAMENN: GEIR A. GUÐSTEINSSON, HALLDÓR ARINBJARNARSON (íþróttir), INGIBJÖRG MAGNÚSDÓTTIR (Húsavík vs. 96-41585, fax 96-42285), JÓHANN ÓLAFUR HALLDÓRSSON, ÓLI G. JÓHANNSSON, ÓSKAR ÞÓR HALLDÓRSSON, SIGRÍÐUR ÞORGRÍMSDÓTTIR (Sauðárkróki vs. 95-35960, fax 95-36130), STEFÁN SÆMUNDSSON, ÞÓRÐUR INGIMARSSON LJÓSMYNDARI: ROBYN ANNE REDMAN PRÓFARKALESTUR: SVAVAR OTTESEN ÚTLITSHÖNNUN: RlKARÐUR B. JÓNASSON AUGLÝSINGASTJÓRI: FRIMANN FRÍMANNSSON DREIFINGARSTJÓRI: HAFDl'S FREYJA RÖGNVALDSDÓTTIR, HEIMASl'MI 25165 FRAMKVÆMDASTJÓRI: HÖRÐUR BLÖNDAL PRENTVINNSLA: DAGSPRENT HF. SÍMFAX: 96-27639 Að auka á óvissuna Allt frá því núverandi ríkisstjórn var mynduð hafa öðru hvoru komið fram hugmyndir um breytingar á ráðherraskipan innan hennar og jafnvel um upp- stokkun ráðuneyta. Forystumenn stjórnarflokkanna hafa látið í það skína að uppstokkun og manna- breytingar geti styrkt stjórnina og eflt hana til átaka við erfið viðfangsefni. Þótt slíkar tilfærslur geti hugsanlega haft jákvæðar hliðar er mun lík- legra að umrót af því tagi verði ekki án átaka og skilji eftir sig spor, sem erfitt getur orðið að fylla. Af þeim sökum er örðugt að koma auga á hver til- gangurinn með þessum umræðum er annar en að hræða einstaka stjórnmálamenn og ráðherra til hlýðni við verkstjórnina á stjórnarheimilinu. Fyrir skömmu setti formaður Alþýðuflokksins fram hugmyndir um breytingar á skipan ráðuneyta. Hann lagði til að myndað yrði eitt atvinnumála- ráðuneyti og forræði landbúnaðar, sjávarútvegs og iðnaðar þannig sett undir sameiginlega ráðuneytis- stjórn líkt og er í sumum löndum Evrópu. Hvað vakti fyrir ráðherranum er ekki að fullu ljóst en allar líkur benda þó til að hann hafi ætlaði sínum flokki hið sameiginlega ráðuneyti atvinnumála og þar með stærri hluta yfirstjórnar ríkisins en hann hefur nú. Tæpast er von að forsvarsmenn samstarfs- flokksins séu tilbúnir að sleppa hendinni af land- búnaðar- og sjávarútvegsmálum gegn því einu að halda fjármálaráðuneytinu áfram. Litlar lýkur eru því á að þessi hugmynd verði að veruleika enda erfitt að samræma verkefni um- ræddra ráðuneyta sameiginlegri yfirstjórn. í þeim ríkjum sem forsvar landbúnaðar- og sjávarútvegs- mála er undir sameiginlegu ráðuneyti er þáttur sjávarútvegs margfalt minni í atvinnulífi viðkom- andi ríkja en hér á landi. Vegna hins einstæða mik- ilvægis, sem sjávarútvegurinn hefur í þjóðarbúskap vorum er vandséð á hvern hátt fella eigi málefni hans að starfsemi annarra ráðuneyta. Sömu sögu er raunar að segja um landbúnaðinn þótt umfang hans sé minna hvað atvinnulíf og þjóðarbúskap varðar. Landbúnaðurinn býr engu að síður við mikla sérstöðu og margt fólk um byggðir landsins á atvinnu sína og framtíðarmöguleika undir því að hann fái að þróast og dafna í sátt við aðra atvinnu- starfsemi. Fækkun ráðherra og ráðuneyta á sér nokkurn hljómgrunn á meðal þjóðarinnar og hefur formaður Alþýðuflokksins trúlega ætlað að höfða til þess hóps er hann kunngjörði hugmyndir sínar. En slíkur samdráttur í stjórnkerfi þjóðarinnar hefur einnig neikvæðar hliðar. Með fækkun ráðuneyta er einfald- lega verið að færa vald í hendur færri einstaklinga og spyrja má hvort fólk álíti að slíkt sé æskilegt. Vera má að almennningur telji sig eygja einhvern sparnað með slíkum breytingum en hafi ekki komið auga á hvaða samþjöppun valds er þeim samfara. Hugmyndir ríkisstjórnarinnar og einstakra ráð- herra um breytingar á ráðherrastólum og ráðuneyt- um eru tæpast fallnar til lausnar á þeim vanda sem nú er við er að glíma en stjórnvöld kjósa helst að horfa framhjá. Þær koma aðeins til með að auka á þá miklu óvissu sem nú ríkir í þjóðarbúskapnum og þar er þó engu við að bæta. ÞI Afglöp og ofrfld í Morgunblaðinu þann 17. apríl sl. er þess getið að um 3000 tonna innlend kjötframleiðsla, sem fer hér til úrvinnslu í ýmsa tilbúna kjötrétti, muni glatast ef samningurinn um EES nær fram að ganga. Ástæðan er sú að þeir fyrirvarar, sem áttu að vera inni í samningnum um svo- kallað verðjöfnunargjald á inn- flutt matvæli unnum úr þessum vörum, halda ekki. En jöfnun- argjöldin áttu að vernda inn- lenda markaðhm tímabundið. Sé þetta rétt gæti það valdið um 20% skerðingu á innlendri kjöt- framleiðslu. Þó þessi frétt kæmi manni ekki svo mjög á óvart segir hún sína sögu og er táknrænt dæmi um EES-samninginn og þau afglöp sem í honum felast. Og hún bregður upp ljósi á þann skolla- leik, sem Jón Baldvin og hans undirsátar hafa leikið í þessu máli. Fólki er talin trú um alls konar hluti sem ekki standast. Til dæmis að „girðingar“ og fyrirvarar geti tryggt hagsmuni okkar gagnvart erlendum ríkjum svo og svo mik- ið. Þetta er auðvitað fráleitt sökum þess að samningurinn er stórpólit- ískur, og ef við ánetjumst honum ráðum við sáralitlu, jafnvel alls engu um framvindu mála. Auk þess virðast þeir stjómmálamenn, sem nú fara með völd, stefna að því - í þessu máli sem að ofan greinir - að afnema alla innflutn- ingsvemd á landbúnaðarvömm innan fárra ára, nema ef til vill á hráu kjöti vegna sjúkdómahættu. En jafnvel sá fyrirvari verður væntanlega afnuminn fljótlega ef svo heldur fram sem horfir, sem er auðvitaö stórhættulegt. Menn eru gersamlega blindir ef þeir sjá ekki hversu hrikaleg aðför frjáls innflutningur á landbúnaðar- vörum er að sveitabyggðum og at- vinnulífi til sjávar og sveita. Hug- arfar ráðamanna þjóðarinnar og fjölda fólks líka, er gegnsýrt af sölumennsku, auðhyggju, sam- keppnisæði og botnlausri alþjóða- hyggju. Eitt lítið dæmi: Formaður Landssambands kúabænda sagði nýlega í blaöaviótali aö það yrði að fækka mjólkurbúum í landinu um helming. Ég hefi ekki orðið þess var að nokkur maður hafi átalið Guðmund Lárusson fyrir þessi ummæli. I mínum huga eru þau vítaverð, sögð af manni í hans stöðu, og stórskaðleg fyrir bændastéttina, ef mark er á þeim tekið. Þau sýna mikla þröngsýni Friðjón Guðmundsson. og ábyrgðarleysi í starfi. Er þeim mönnum sem svona tala sama um þótt mikill hluti landsins fari í auðn? Og hvað ætla þeir að gera við fólkið úr þeim héruðum sem byggðin leggst af í? Svona lagaóar kollsteypur myndu auðvitaó bitna harkalega á allri þjóðinni þegar Samningurinn viö EES er hið versta mál sem hér hefur rekið á fjörur í manna minnum. Hann felur í sér stórfelld afglöp. Hann er í eðli sínu meðal annars byggður á hrokkafullri miðstýringu og öfgafyllri pólitískri of- trú. Hann er án efa brot á íslensku stjórnarskránni. Hann er aðför að fullveldi landsins og svik við ætt- landið með tilliti til til for- tíðar, nútíðar og framtíðar. öllu er á botninn hvolft. Þetta sjá allir sem eitthvað vilja sjá, og eitt- hvað geta séð. Islenska þjóðin hefur ekki efni á að skerða sinn innlenda búvöru- markað með innflutningi á þcim búvörutegundum, sem hún getur framleitt sjálf. Við verðum vegna legu landsins og veðurfars að flytja inn svo mikið meira af landbún- aðarvörum en nágrannaþjóðimar; sennilega um 50% af neysluþörf landsmanna. Við eigum enga sam- leið með öörum þjóðum í þessu máli, sem kannski flytja út meira en helming af sinni landbúnaðar- framleiðslu. Við höfum algera sér- stöðu að þessu leyti, og auk þess frábærar afurðir, einhverjar bestu og ómenguðustu búvörur sem völ er á í heimi hér. Og við eigum að sitja að þessari framleiðslu sjálf- ir. Að öðrum kosti eyðum við bara gjaldeyri að óþörfu, flytjum inn lélegri vörur og enn meira at- vinnuleysi en orðið er, leggjum sveitabyggðir og sjávarpláss í rúst og veikjum meö því stórlega stöðu Islands sem sjálfstæðrar þjóðar. íslenska þjóðin þarf auðvitað að gera viðskiptasamninga við aðrar þjóðir. En hún á ekki og má ekki gera við þær stórpólit- íska afsalssamninga. Samningurinn við EES er hið versta mál sem hér hefur rekið á fjörur í manna minnum. Hann fel- ur í sér stórfelld afglöp. Hann er í eðli sínu meðal annars byggður á hrokkafullri miðstýringu og öfga- fyllri pólitískri oftrú. Hann er án efa brot á íslensku stjórnar- skránni. Hann er aðför að full- veldi landsins og svik við ættland- ið með tilliti til tilfortíðar, nútíðar og framtíðar. Og hann mun á margan hátt reynast skaðvænlegur fyrir framtíð þjóðarinnar nái hann fram að ganga. Því miður eru íbúar landsins ekki jafn réttháir fyrir lögum. Rík- isstjóm og meiri hluti Alþingis hefur komist upp með þá ósvífni að brjóta rétt á þegnunum með of- ríki og neita þjóðinni um þau sjálfsögðu mannréttindi að greiða atkvæði um þetta umdeilda og af- drifaríka mál. Það er hrikaleg staðreynd að ekki skuli vera til stjórnlaga- dómstóll í landinu, svo unnt sé að láta á það reyna fyrir dómi hvort stjómvöld fari að lögum, t.d. í málum sem þessum þegar ágreiningur kemur upp um túlkun stjómarskrár. Eins og nú standa sakir er þjóðin varnarlaus gagn- vart ofríki og misgjörðum ríkis- stjórnar og meirihluta Alþingis sem þeir fremja í skjóli svokall- aðrar þinghelgi. Stofnun stjórnlagadómstóls er því brennandi réttlætismál. Jafnframt því ættu allir þegnar þjóðfélagsins að verða jafn rétt- háir gagnvart landslögum, með því að rjúfa þinghelgina. Við sem sjáum hætturnar í EES-göngu ríkisstjómarflokkanna megum ekki gefast upp fyrir þeim óheillaöflum. 26.04. 1993. Friðjón Guðmundsson. Höfundur er bóndi, Sandi í Aðaldal. Fjórtán reyklausir dagar Krabbameinsfélag Akureyrar og nágrennis hefur farið þess á leit við Dag að blaðið birti leið- beiningar til þeirra sem hættu að reykja á „Reyklausa daginn" svonefnda 29. apríl sl. Leið- beiningar þessar taka til fyrstu 14 daganna. Hér á eftir fara ráðleggingar sem gilda fyrir átt- unda daginn, þ.e. fimmtudag- inn 6. maí. Áttundi dagur Ef þú ert I hópi þeirra heppnu þá muntu eiga í dag fyrsta heila daginn án þess svo mikið sem finna til löngunar í reyk. Samt sem áður verða flestir að sætta sig við smávegis vott af tóbakshungri þó að slíkt sé I sjálfu sér orðið að eins konar vana sem tiltölulega auðvelt er að hamla gegn. Að minnsta kosti líða margir klukkutímar án þess aö þér komi tóbak í hug. Og þegar þér dettur sígaretta í hug veldur það líkast til aðeins lítilfjörlegum óróleika en alls ekki brennandi löngum eins og fyrst. Með öðrum orðum: Sá tími nálgast óðfluga að þér hafi tek- ist að venja þig af reykingum. En þú skalt samt ekki hafa tóbak á heimili þínu því að þú mátt ekki undir neinum kringum- stæðum gefa sjálfum þér færi á að kveikja í þegar koma erfiðar stundir. Þegar reykingalöngunin minnkar er hún eins og bál sem er að deyja út: Skyndilega getur hún blossað upp, óvænt og merkilega öflug. Hún logn- ast fljótlega út af en þú verður að gefa þér tóm til að íhuga hvað getur hent. Sumir „springa" einmitt í þennan mund. Þeir uppskera sárar samviskukvalir ásamt súrum og vondum reyknum. Þeir hafa þá með einni sígarettu aukið erfiðleika sína en stökkvi þeir ekki undir eins upp á vagninn aftur geta þeir átt á hættu að vera komnir innan fárra daga á sama tóbaksneyslustigið og áður. Takist þeim á hinn bóginn að yfirstíga viðbótarlöngunina í tóbak sem þessi fáu reyksog hafa valdið, þá eiga þeir enn kost á að komast í mark.

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.