Dagur - 22.03.1994, Síða 4
4 - DAGUR - Þriðjudagur 22. mars 1994
ÚTGEFANDI: DAGSPRENT HF.
SKRIFSTOFUR: STRANDGATA 31,
PÓSTHÓLF 60, AKUREYRI, SÍMI: 96-24222
ÁSKRIFT KR. M. VSK. 1400 Á MÁNUÐI
LAUSASÖLUVERÐ M. VSK. KR. 125
GRUNNVERÐ DÁLKSENTIMETRA 765 KR.
RITSTJÓRI: BRAGI V. BERGMANN (ÁBM.)
FRÉTTASTJÓRI: KRISTJÁN KRISTJÁNSSON
BLAÐAMENN:
GEIR A. GUÐSTEINSSON, HALLDÓR ARINBJARNARSON (iþróttir),
INGIBJÖRG MAGNÚSDÓTTIR (Húsavik vs. 96-41585, fax 96-42285),
JÓHANN ÓLAFUR HALLDÓRSSON, ÓSKAR ÞÓR HALLDÓRSSON,
STEFÁN SÆMUNDSSON, ÞÓRÐUR INGIMARSSON
LJÓSMYNDARI: ROBYN ANNE REDMAN
PRÓFARKALESTUR: SVAVAR OTTESEN
ÚTLITSHÖNNUN: RÍKARÐUR B. JÓNASSON
AUGLÝSINGASTJÓRI: FRÍMANN FRIMANNSSON
DREIFINGARSTJÓRI:
HAFDl'S FREYJA RÖGNVALDSDÓTTIR, HEIMASÍMI25165
FRAMKVÆMDASTJÓRI: HÖRÐUR BLÖNDAL
PRENTVINNSLA: DAGSPRENT HF.
SÍMFAX: 96-27639
Óstaríhæf ríkisstjórn
Það hefur lengi verið ljóst að líf ríkisstjórnar Davíðs
Oddssonar hangir á bláþræði. Innan hennar ríkir sam-
komulag um það eitt að sitja sem fastast. Stjórnarflokk-
ana greinir hins vegar á um stefnu í öllum stærstu mál-
unum sem nú eru til umfjöllunar á þingi.
í fyrsta lagi má minna á að kratar og sjálfstæðismenn
hafa rifist hatrammlega um landbúnaðarmálin allt kjör-
tímabilið. Þeim hefur ekki tekist að jafna ágreininginn
en ætla engu að síður að freista þess að afgreiða bú-
vörulagafrumvarpið með tveimur misvísandi nefndar-
álitum stjórnarliða! Slík vinnubrögð eru hrein móðgun
við löggjafarþingið og þjóðina. Auk þess bjóða þau
heim hættunni á því að lögin verði túlkuð á tvennan
hátt, eftir því hvort nefndarálitið er haft til hliðsjónar
við túlkunina. Flestum ætti að vera ljóst að Alþingi þarf
að eyða ríkjandi óvissu um hvaða landbúnaðarafurðir
er heimilt að flytja inn og jafnframt undir hvaða ráðu-
neyti innflutningurinn heyrir. Þessari óvissu verður
ekki eytt nema stjórnarflokkarnir standi að setningu
nýrra búvörulaga af heilindum en segi af sér ella.
í annan stað má minna á heiftarlegan ágreining
stjórnarflokkanna um stefnumótun í sjávarútvegi. Svo
mikill er ágreiningurinn að nefndin sem móta á stefn-
una „skartar" tveimur formönnum, einum frá hvorum
flokki. Annar vill halda í kvótakerfið en hinn vill varpa
því fyrir róða og koma á auðlindaskatti. Nefnd þessi
hefur verið kölluð tvíhöfðanefndin og segir það nafn
meira en mörg orð um hvers má vænta af störfum
hennar í náinni framtíð. Einnig þarna lætur ríkisstjórnin
reka á reiðanum, því hún veit sem er að ef til uppgjörs
kemur leiðir það til stjórnarslita.
í liðinni viku kom síðan í ljós að stórnarflokkana
greinir verulega á um hver eigi að verða næstu skref ís-
lands í samskiptunum við Evrópusambandið. Jón Bald-
vin Hannibalsson, utanríkisráðherra og formaður Al-
þýðuflokksins, hefur sagt að nú séu fyrir hendi „nýjar
forsendur til að meta kosti og galla aðildar" íslands að
Evrópusambandinu. Þessu hafa talsmenn allra hinna
stjórnmálaflokkanna mótmælt harðlega. Björn Bjarna-
son, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og formaður utan-
ríkismálnefndar Alþingis, mótmælti orðum utanríkis-
ráðherra með því að lýsa því yfir að enginn stjórnmála-
maður hefði heimild til að beina málinu í annan farveg
en þann, sem Alþingi hefði þegar samþykkt; þ.e. að
leita eftir tvíhliða samningi við Evrópusambandið.
Davíð Oddsson, forsætisráðherra, er nú á förum til
Brussel til þess að ræða við forystumenn Evrópusam-
bandsins. Það fékkst staðfest á Alþingi fyrir helgi að
forsætisráðherra hafði ekki tilkynnt utanríkisráðherra
um þessa för sína og skipulagði hana án minnsta sam-
ráðs við hann. Þetta sýnir að forsætisráðherra treystir
utanríkisráðherra ekki til að gæta hagsmuna þjóðar
sinnar í þessu stórmáli - og lái honum hver sem vill.
Samt sem áður er hér um svo óeðlilegan framgangs-
máta að ræða að nærri liggur lögbroti. Sérhver ráðherra
er nefnilega skipaður af forseta íslands yfir sinn mála-
flokk og er ábyrgur fyrir honum gagnvart lögum.
í þessu máli sniðgengur forsætisráðherra utanríkis-
ráðherra með óvenju grófum og afgerandi hætti. Sá síð-
arnefndi sættir sig við það en ætti auðvitað að segja af
sér. Hið sama ætti ríkisstjórnin öll að gera, því hún er
einfaldlega óstarfhæf. BB.
Landanir erlendra skipa:
Að gefnu tilefni vegna upp-
hlaups Tómasar Inga Olrich
Af einhverjum ástæðum mér lítt
skiljanlegum virðist það hafa
farið mjög í taugarnar á sam-
þingmanni mínum hér í kjör-
dæminu, Tómasi Inga Olrich,
að ég hef að undanförnu reynt
að leggja Útgerðarfélagi Akur-
eyringa lið í baráttu fyrirtækis-
ins fyrir því að Mecklenburg-
ertogararnir fái að landa hér
afla sínum. Um þetta vitna van-
stillingarlegar tilraunir nefnds
Tómasar á síðum Dags í fyrra-
dag og í gær [s/. miðvikudag og
fimmtudag, innsk. ritstj.] til að
nafngreina mig og stimpla sem
sérstakan ábyrgðaraðila þess
hvernig Alþingi gekk frá lögum
um þessi efni 1992. Tómas telur
greinilega áhrif mín mikil og
sannfæringarkraft ærinn úr því
hann álítur mig þvílíkan örlaga-
vald í þessu efni.
Samhljóða niðurstaða
sjávarútvegsnefndar
Hið rétta í málinu er aö sjávarút-
vegsnefnd lagði samhljóða til
ákveðna afgreiðslu á málinu og sú
afgreiðsla byggói á viðtölum við
tjölda gesta og vandlegri skoðun.
Málið var einnig sent utanríkis-
málanefnd til umsagnar og
byggóu breytingatillögur sjávarút-
vegsnefndar á sameiginlegri nið-
urstöðu utanríkismálanefndar og
sjávarútvegsnefndar. Allir níu
þingmenn sjávarútvegsnefndar,
þ.m.t. sjálfstæðisþingmennirnir
Matthías Bjarnason, Arni R.
Arnason, Guðmundur Hallvarós-
son og Hjálmar Jónsson, stóðu að
breytingatillögum og nefndaráliti
án fyrirvara. Fjórtán af nítján
þingmönnum Sjálfstæóisflokksins
sem vióstaddir voru atkvæða-
greiðslu eftir 2. umræðu, greiddu
breytingatillögu við 3. gr. (um
landanir erlendra skipa) atkvæöi.
(Sjá Alþingistíðindi 24. mars
1992.) I þeim hópi voru bæði
Matthías Bjamason, form. sjávar-
útvegsnefndar, og Þorsteinn Páls-
son, sjávarútvegsráðherra. Það er
rétt og satt að Tómas Ingi greiddi
atkvæði gegn þessu atriði, en sú
andstaða vó þó ekki þyngra en
það að Tómas greiddi svo frurn-
varpinu í heild atkvæði sitt eftir
3ju umræðu daginn cftir.
Þennan bakgrunn málsins teldi
ég hollt fyrir Tórnas Inga að hala í
huga þegar hann veltir því fyrir
sér hvort auðveldara sé aö fá
sjálfa grundvallarregluna tekna
upp eða undanþáguákvæðinu beitt
eða því breytt.
Fjögur atriði, sem mæla með
undanþágu til löndunar
Ég var og er sammála þcirri niður-
stöðu sjávarútvegsnefndar og yfir-
Steingrímur J. Sigfússon.
gnæfandi meirihluta á Alþingi aö
rétt væri að ganga þannig frá mál-
inu að almenna reglan væri að
löndun úr sameiginlegum stofnun
væri ckki heimil fyrr en samið
hefði verið um nýtingu þeirra,
heimilt væri hins vegar að veita
„Ég ætla ekki að fara hér
út í miklar rökræður um
aðferðafræði, ekki síst
vegna þess að málinu er
ekki lokið, en ég held að
óþarfl sé að rökstyðja að
stysta leiðin í mark lægi
gegnum samkomulag við
sjávarútvegsráðuneytið
og sjávarútvegnefnd Al-
þingis. Samkvæmt þeirri
aðferð hef ég unnið og
vinn, en það er svo sem
aðferð út af fyrir sig að
hlaupa með hausinn
undir sér beint á vegginn
þar sem hann er bæði
hæstur og þykkastur.“
undanþágu þegar fyrir því væru
rök. Þau tel ég vera fyrir hendi og
ærin í þessu tilviki. Má þar nefna
fernt, a.m.k. sem átti við þegar
U.A. sótti um undanþágu á dögun-
um:
1. Skipió ætlaði að sækja hing-
aó mikla þjónustu, fá hér viðhald
og fara í breytingar.
2. Ú.A. hefur haft til athugunar
að vinna að einhverju lcyti úr afl-
anum verómætari vöru.
3. Fyrirtækið er, þó skráð sér
erlendis, í meirihlutaeign íslensks
aðila.
4’ Aðstæóur eru þannig í at-
vinnumálunt svæðisins, scm í hlut
á, að sterk rök þarf til að hafna
beiðni um löndun eins og þessa
þegar skip er á leið af miðununt
með afla (þar með of seint aó
stoppa þá veiði úr stofninum
a.m.k.) og spuringin aðeins hvort
landað verður á Akureyri eóa í
Færeyjum.
Ég hef undanfarið reynt að
vinna að málinu þannig aó fá
ráðuneytió til að fallast á, þess
vegna með bakstuðningi sjávarút-
vegsnefndar, að rök væru til að
veita löndunarleyfi vió slíkar að-
stæóur.
Ef það næðist ekki fram, var
ætlunin að kanna hvort unnt væri
að fá sjávarútvegsnefnd til aó út-
færa og flytja breytingu á undan-
þáguákvæóinu sem nýttist til þess
að opna fyrir löndun í slíkum til-
vikum þegar það væri okkur sjálf-
um bersýnilega hagstætt.
Að hlaupa beint á vegginn
Ég ætla ekki að fara hér út í mikl-
ar rökræóur um aðferðafræði, ekki
síst vegna þess að málinu er ckki
lokió, en ég held að óþarfi sé að
rökstyðja að stysta leiðin í mark
lægi gegnum samkomulag við
sjávarútvegsráöuneytið og sjávar-
útvegsnefnd Alþingis. Samkvæmt
þeirri aðl'erð hef ég unniö og vinn,
en það er svo sem aðferð úf af fyr-
ir sig að hlaupa með hausinn undir
sér beint á vegginn þar scm hann
er bæði hæstur og þykkastur.
Tilefnislausar árásir
Tómasar Inga
I þau bráðurn 11 ár scm ég hcf
setið á þingi fyrir Norðurland
eystra hef ég litió á það scm sjálf-
sagða skyldu mína að Icggja lið
fyrirtækjum cða öðrurn aðilum
sem þurfa að leita til stjórnvalda
um úrlausn sinna mála. Ég hef
reynt að halda allri flokkapólitík
utan og ofan við slíkt og sama
hefur reyndar nær undantekninga-
laust átt við unt samstarf þing-
mannahóps kjördæmisins í slíkum
málurn.
Mér þótti eðlilegt og sjálfsagt,
sem eina þingmanni kjördæmisins
í sjávarútvegsnefnd, að lcggja
þeim ágætu forsvarsmönnum
Ú.A., Gunnari og Björólll (scm
reyndar cru nú ekki beinlínis
flokksbræóur mínir), liö í þcssu
máli og vænti ég þess að hvorug-
urn aðilanum hafi svo mikið scm
komið í hug pólitík í því sam-
bandi.
Ég sé mig því niióur knúinn til
aó gera þessa grein fyrir ntála-
vöxtum í kjölfar tilefnislausra
árása Tómasar Inga, scm hann
sjálfsagt útskýrir svo fyrir okkur
hvernig cigi að bæta fyrir rnálinu.
Steingrímur J. Sigfússon.
Höfundur er þingmaóur Alþýóubandalagsins í
Noróurlandskjördiemi eystra.
Millifyrirsagnir eru blaósins.
Áskorun til samgönguráðherra:
Heilsárstenging niilli
Norður- og Austurlands
Á fundi oddvita Héraðs og
Borgarfjarðar eystri, sem hald-
inn var á Hallormsstað fyrr í
þessum mánuði, var borinn upp
og samþykkt samhljóða tillaga
um vegabætur milli Norður- og
Austurlands.
Orðrétt hljóðar tillagan svo:
„Oddvitafundur Héraðs og Borg-
arfjarðar eystri haldinn á Hall-
ormsstað 10. mars 1994 fagnar
þeim samgöngubótum sem fclast í
snjómokstri yfir Möðrudalsöræfi.
Jafnframt skorar fundurinn á
samgönguráðhcrra að vegurinn frá
Egilsstöðum og norður urn Ijöll
verói uppbyggður og lagt verði til
hans fé úr stórframkvæmdasjóði,
svo heilsárstengingu milli Noröur-
og Austurlands verði lokið sem
allra fyrst. Lagt verður verulegt
fjármagn í þctta verk nú á þessu
ári og því skorum við á
samgönguráðherra að áfram verði
haldið af sama þunga þar til þcssu
verki verði aó fullu lokið.“
Tillaga þcssi var send Halldóri
Blöndal, samgönguráðherra. SS