Dagblaðið Vísir - DV - 10.08.1994, Side 15

Dagblaðið Vísir - DV - 10.08.1994, Side 15
MIÐVIKUDAGUR 10. ÁGÚST 1994 15 frammistöðu sinnar í launavinnu og rekstri fyrirtækja. Heildarverð- mæti eigna í venjulegum hagkerf- um ráðast til langframa nokkuð ljóslega af launa- og rekstrartekj- um, en ekki af því þótt einhverri himnasendingu sé úthlutað til hópa sem hafa velþóknun stjórnvalda. Þeir sem eiga kvóta eftir 50 ár verða því sennilega álíka ríkir hvort sem fiskstofnamir verða þjóðnýttir eða séreign. Ef þeir ættu ekki kvóta, hggur beint við að þeir ættu eitt- hvað annað: Samkvæmt þessu yrði heildarauður í landinu og heildar- tekjur af fjármunum engu meiri þótt hluti af auðnum væri í formi veiðikvóta heldur en þótt hann væri allur í formi forgengilegra eigna og verðbréfa. Ef annars vegar laun og rekstrar- tekjur og hins vegar auður og eign- artekjur verða áhka háar hvort sem hér er blómlegur útvegur með séreignarkvóta ehegar algert fisk- leysi þá verður sjávarútvegurinn íslemhngum einskis virði. Þá mætti segja að fjöregg þjóðarinnar væri orðið að fúleggi. Markús Möller „Ef annars vegar laun og rekstrartekj- ur og hins vegar auður og eignartekjur verða álíka háar hvort sem hér er blómlegur útvegur með séreignarkvóta ellegar algert fiskleysi þá verður sjáv- arútvegurinn íslendingum einskis virði.“ Fjöregg eða f úlegg? Ég hélt því fram hér fyrir viku að fiskstofnar í einkaeign verði varla undirstaða velferðar á íslandi til neinnar frambúðar. Hér verður reynt að rökstyðja enn rótarlegri niðurstöðu: Mér sýnast talsverðar hkur á að með slíku kerfi verði sjávarútvegurinn íslendingum einskis nýtur þegar fram hða stundir - jafnvel þótt veiðistjórn- unin gangi upp og útvegurinn blómstri. Rökin fyrir slíkri svart- sýni má setja fram á a.m.k. tvo vegu. Fyrsta vers Með lækkun toha, frelsi til fiár- magnshreyfinga, bættum sam- göngum, tæknibyltingu í sjávarút- vegi og hraðminnkandi hlutfalh sjávarútvegs í heildarmannafla á íslenskum vinnumarkaði, hljóta áhrif sjávarútvegs á launatekjur í landinu að verða æ minni og senni- lega hverfandi innan fárra áratuga. Ef svo er verða engar lífæðar til þess að veita arði fiskstofnanna til þeirra sem ekki eiga veiðileyfi eða vinna beinhnis við veiðarnar. Viðbótarstörf verður þá að finna í öðrum útflutningsgreinum og öðrum þeim greinum sem keppa við innflutning á jafnréttisgrund- velh. Laun í þessum greinum ráð- ast þá af slíkri samkeppni, en ekki af auðlegð fiskstofnanna við landiö. Samkeppni um innlend störf hlýtur að soga kvótalausa fiskimenn nið- ur á eða festa þá við svipað launa- stig og aðrir landsmenn hafa. Þegar af þessari ástæðu sýnist mér mikill vafi á að kvótakerfi með endurgjaldslausri úthlutun geti staðið undir góðum, almennum lífskjörum í landinu. Ef blómlegur sjávarútvegur veldur ekki háum launum þá verður blómlegur sjáv- arútvegur flestum íslendingum einskis virði. Annað vers Þegar lélegu veiðistjórnunarkerfi er breytt þannig að ná megi há- marksafrakstri af fiskstofnunum, verða til gríðarleg verðmæti. Þetta eignayiröi gæti hér numið hálfri eða jafnvel hálfri annarri lands- framleiðslu eins árs. Jafnvel þótt fari sem horfir, að kvótinn verði endanlega afhentur fámennum hópi útgerðarmanna, hef ég htla um einskis virði“, segir Markús í greininni. trú á að þaö breyti miklu um hverj- ir muni stunda útgerð eöa hveijir verði ríkir á íslandi eftir svo sem 50 ár. Auður í landinu verður eins og í öðrum löndum að mestu í höndum manna sem geta rakið hann til KjáUaiiim Markús Möller hagfræðingur Einkavæðing til óheilla Ennþá er hafið hið „heilaga" stríð gróðapunganna fyrir því að yfirtaka áfengjsverslunina á landi hér, einkavæða áfengis„gróðann“, svo afrakstur megi í réttra vasa renna, þeirra sem drýgstir eru í annarri tekjuöflun ýmiss konar, meira og minna utan eðhlegrar skatttöku samfélagsins. Þvert ofan í yfirlýsingar Nú skal öh þeirra upphefö að ut- an koma og óspart látið í Ijós að ósvífni mikil væri það að dirfast að mæla því í mót sem almættið ytra, skriffinnskuskrímshð í Briissel, ber fyrir okkur auðmjúk í tílskipanaformi til undirdánugrar samþykktar, möglunarlaust og án allra athugasemda að sjálfsögðu, því þess skal mátturinn og dýrðin og valdið þó ahra helst. Það er að vísu mjög alvarlegt ef innlendir aðilar eru orðnir svo langt leiddir að þeir vilji ólmir láta erlenda valdsmenn fyrirskipa landsstjórninni hér um ýmis grundvaharatriði í löggjöf og skip- an mála. Hitt er þó enn alvarlegra ef EES-samningurinn gerir okkur ókleift að stjóma svo þýðingar- miklum málaflokki sem áfengis- málum, þvert ofan í ahar yfirlýs- ingar ráöamanna okkar um áfram- KjaHaiinn Hetgi Seljan form. Landesambandslns gegn áfengisbölinu haldandi eigið sjálfstæði þrátt fyrir samningsafmánina. Aðgerðir íjármálaráðherra nú, undansláttur hans vísar leiðina aht annað. Hætt er við að hér sé aðeins upphafið að öðru meira, enda þen- ur allt gróðahðið sig ákaft með th- vísan í æðri valdsmenn ytra og þjónustulundin og gróðafíknin era slíkar að æðsti draumur þeirra er að sögn sá að verða fullghdir þegn- ar EES-samfélagsins. Þegnskapur við eigið land og þjóð, hvað er nú það? Tll Alþingis á ný Mergur málsins er sá að allir sem véla af einhveriu viti um þessi mál vhja einkasölu ríkisins áfram. Að- alatriði þeirrar skoðunar: Það er enginn arður af áfengissölunni þegar aht er skoðað. Útgjöld samfé- lagsins eru svo gífurleg að þau gera betur en aö hirða þann ágóða sem í fjárlög er festur, útgjaldatalan beint á móti, víða í fjárlögum falin, er einfaldlega shk. Samfélagið þarf því vegna út- gjaldanna af áfenginu aö ná inn tekjum á móti, sem aldrei verður gert með skilvirkari hætti en einkasölu. Ahra síst mun þaö tak- ast ef einkavæðingaróramir ná að fuhu fram: fólkið skal borga en fyr- irtækin ekki, s.s. nú æpir þegar á móti okkur úr skattskránum. Fjármálaráðherra segir þetta al- veg eins og hann vhji hafa það th að afsaka undanlátssemina. Upp- haf þessa lofar því ekki góðu um framhaldið, enda hóta gróðapung- ar ákaft og vitna enn í erlenda valdsmenn og beint th þess sama EES-samnings sem ráöamenn fuh- yrtu að innibæri ekkert slíkt. Hér þarf að taka af öh tvímæh og Alþingi þarf að láta máhð th sín taka á ný, ef fuhyrðingar gróða- punga era sannari en íslenskra ferðamanna. íslensk sjálfstæð áfengisstefna án erlendra thskip- ana með þjóðarheih efst og æöst, það hlýtur að vera meginkrafan nú semáður. HelgiSeljan „Mergur málsins er sá að allir sem véla af einhverju viti um þessi mál vilja einkasölu ríkisins áfram. Aðalatriði þeirrar skoðunar: Það er enginn arður af áfengissölunni þegar allf er skoðað.“ QórframhAA VvUfHlllUw jóhönnu „Nýttfram- boð Jóhönnu Sigurðardótt- ur er ekkert markmið í sjálfu sér heldur eru það sjónar- __________________ miðjaftiaðar- Ólína Þorvarðar- stefnunnarog dóttir.oddviliJafn- framtíðar- aðarmannafélags draumur um íslands. breiðfylkingu jafnaðarmanha sem skipta hér máh. Ef heiöarieg- ir jafnaðarmenn á borð við Jó- hönnu Siguröardóttur telja sig ekki geta unnið að þeim mark- miöum innan Alþýðuflokksins hljóta þeir aö reyna aðrar leiðir. Flokkar eru ekkert amiað en tæki til þess að ná ákveðnum markmiðum. Ef þessi tæki reyn- ast ónýt eða úrelt er ekki nema sjálfsagt að hanna ný. Það er imdir Alþýðuflokknum komið, ekkert síður en Jóhönnu Sigurð- ardóttur, hvort þess gerist þörf fyrir næstu kosningar. Eg sé enga þörffyrir nýtt framboð eða eitthvert sér- framboð Jö- hönnu Sig- uröardóttur. Hún segist ætla að safna GuðmundurOdds- saman jafn- son.formaóur aðarmönnum framkvœmdastjóm- og félags- ar Alþýðuffokksins. hyggjufólki en það er þegar til flokkur, Alþýðuflokkurinn - jafnaðarmannaflokkur íslands, sem hefur rúm fyrir allan þennan urinn með stofhun enn nýrra stjórnmálasamtaka ætti að vera. Það getur vel verið að Jóhanna eigi einhveriar óuppgerðar sakir við Jón Baldvin en nýtt stjórn- Stjórnmálahreyfing verður ekki th við það. Jóhanna hefur lengi verið ejnn af forystumðnnum mmmmsmíoi!. þa& gotur inn vegna þess að ekki er hægt að lynda við sitjandi formann. Þetta vefst fyrir sómakæra fólki og ég er ekki einn um að velta þvl fvrir mér hvers vegna þannig þarf aö fara. Ég vona að Jóhanna finni út úr því hvar hún eigi heima í pólitíkinni. En sé hún aö stofha satntök gegn Alþýöu- flokknum og gegn öllum öörum er hún hreinlega að búa tll stjórn-

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.