Þjóðviljinn - 09.10.1955, Síða 4

Þjóðviljinn - 09.10.1955, Síða 4
4) — ÞJÓÐVIUINN — Sunnudagur 9. október 1955 Slöngulausir hjólbarðar Það eru liðin mörg ár, síð- fi-ft byrjað var að tala um slöngulausa hjólbarða, en nú eru þeir komnir á markaðinn Þverskurður af slöngulausum hjólbarða. 1) þéttihringir, 2) Ioki, 3) gjörð •úg lítill vafi á, að ekki verða sðrir hjólbarðar notaðir í íramtíðinni. Allar stóru gúm- Efsasi Mlliiiit af þremur í happdrætti Þjóðviljans DREGIÐ TVISVAR verksmiðjurnar framleiða nú slöngulausa hjólbarða og í Bandaríkjunum mun um fimmtungur af þeim bílum sem framleiddir eru í ár hafa hina nýju hjólbarða. Þeir eru að mörgu leyti ó- líkir þeim hjólbörðum sem notaðir hafa verið hingaðtil. Höfuðkostur þeirra er, að þeir eiga ekki að geta sprung- ið. Innan á þessum hjólbörð- um er nefni- lega sérstakt gúmlag, sem verndar þá gegn nöglum I framtíðinni og öðrum odd' ætti þeíta ekki hvössum hlut' að þurfa að ^ sem sting- ltoma fyrir. ast inn 1 Götin sem þeir skilja eftir lokast nefnilega af sjálfu sér. Viðgerðir á þessum nýju hjólbörðum verða miklu auðveldari, þar sem loka má rifum og götum méð gúmmassa, sem spraú.táð er inn í barðann með sér- stakri sprautu, án þess að þurfi að taka hjólið af. Þegar ekið er langar leiðir með miklum hraða hitna venjulegir hjólbarðar mjög, vegna þess að loftið í slöng- unum hitnar. Þetta getur leitt af sér að bætur á slöngunum losni og slitið á börðunum eykst allavega fyrir bragðið. Hjá þessu er einnig komizt með slöngulausum börðum. Þar sem loftið í þeim hefur óhindraðan aðgang að hjól- gjörðinni (felgunni), kælist það jafnóðum. Slöngulausu hjólbarðarnir eru því augsýnilega ódýrari Í þegar til lengdar lætur, enda þótt þeir séu enn að sjálf- - sögðu dýrari en venjulegir. i . . . ef þú kemur hundinum burt, skal ég koma bílnum af stað. Austin Seven sem menn hlógu að í fyrstu en reyndist bera af öðrum vögnum af þessari stærð. Herbert Austin við stýrið. Austmverksmiðj urnar í Birmingham 50 ára Á þessu ári áttu Austin- verksmiðjurnar í Birmingham 50 ára afmæli. Herbert Austin byggði fyrsta þríhjóla bílinn árið 18S5, en verksmiðjurnar sem reistar voru 20 árum síð- ar hafa síðan framleitt 2.320.000 bíla. Árið 1922 hóf Austin að smíða gerðina Austin Seven og þá hófst velgengnistímabil fyrirtækisins. Bíllinn var byggður eins og venjulegir stórir bílar þá, aðeins allur smærri í sniðum. Ætlunin var að gera fleirum kleift að kaupa bíl og ná til f jölmenns hóps manna sem höfðu ekki haft ráð á að eignast bíla, þó þeir gjarnan vildu. Þetta tókst enda þótt margir hristu höfuðið og sumir gerðu sér ferð til sölumanna Austins til að fá tvo bíla — einn fyrir hvorn fót! Hreyfillinn var fjögurra strokka og sá minnsti (750 rúmsm.) sem til þess tíma hafði verið gerður, en gekk eins og klukka. Austin Seven ruddi sér braut hvar sem hann kom enda var hann mun ódýr- ari en aðrir bílar á þeim tíma. Hann var utan Englands framleiddur í Bandaríkjunum, Frakklandi og Þýzkalandi og frábærum árangri var náð í honum í fjölmörgum aksturs- keppnum. Hann var fyrsti vagninn af minni gerð sem komst upp í 160 km hraða á klukkustund. Á bílasýningu í Mílanó sýndi Alfa-Romeo þennan almenn- ingsvagn, sem hefur heldur ó- venjulega framrúðu. Sæti bíl- stjórans er fyrir miðri rúðunni. Þegar maður sér þessa mynd af vesturþýzku skellinöðrunni Riviera dettur manni fyrst í hug að auðvelt sé að lialda lienni hreinni. Hreyfillinn er 50 rúmsm. Sachs. Á ÍTALlU voru framleiddir 180.00 bílar í fyrra, eða 38.000 fleiri en árið áður. Meira en 40.000 bílar voru fluttir út. Austin-bifreiðar Nýjum bílum ekið til reynslu 40.000 km AUSTIN A-SO 09 A-90 fólkshiífeiðar AUSTIN 3 09 5 tonna vörubifreiðar Austin moelir með sér sjúlfur GARÐAR GÍSLASON H.F. í upphafi hvers smíðaárs í Bandaríkjunum þegar nýju bílarnir eru komnir á mark- aðinn. gera General Motors út menn tD að kaupa rúmlega hundrað bíla í bílaverzlunum, ýmist af þeirra eigin gerðum eða gerðum keppinautanna. Það er nauðsynlegt að bílarn- ir séu keyptir hjá bílasölum en ekki verksmiðjunum sjálf- um til að tryggja að þeir séu í engu frábrugðnir þeim bíl- um sem fást á markaðinum. A. m. k. einn bíll af hverri gerð er látinn ganga undir^ próf, sem hefur mikla þýðingu'l' fyrir bílaframleiðsluná íj Bandarí k j inum. 40.000 km akstur Þessi próf eru haldin í Mil-" ford við Michiganvatn, þar \ sem General Motors hafa lát-" ið leggja 68,5 km langan veg, ■ sem á eru allir hugsanlegirj farartálmar og miklar og_ brattar brekkur. Eftir þessum’ vegi er bílunum ekið 24 tíma’, á sólarhring þar til þeir hafa’ farið 40.000 kílómetra. Allir bílarnir aka sömu leiðina og með sama hraða. Sumir hlut- ar bílsins slitna fjórum sinn- um meira en við venjulegan akstur og þeir hafa því þolað álag sem svarar til 160.000 km aksturs. Teknir í sundur Tilgangurinn með þessum reynsluakstri er að fá saman- burð á því hvernig hinir ýmsu bílar reynast og hve mikið þeir slitna. Að akstrinum loknum eru bílarnir skildir að og hver einasti smáhluti þeirra skoðaður gaumgæfi- lega. Á þennan hátt geta General Motors gert upp á milli sinna eigin tegunda, t. d. Chevrolets, Pontiacs, Bu- ieks og Cadillacs og á milli þeirra og bíla keppinautanna. Að þessu prófi loknu, eru hinir ýmsu eiginleikar hverr- ar tegundar reyndir sérstak- lega, hraðaaukning, hemlun, sparneytni, akstur upp brekku o. s. frv.

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.