Þjóðviljinn - 14.01.1964, Síða 4

Þjóðviljinn - 14.01.1964, Síða 4
4 SlÐA Ctgefandi: Sameiningarflokkur alþýdu — Sósíalistaflokk- urinn. — Ritstjórar: Ivar H. Jónsson. Magnús Kjartansson (áb.», Siguröur Guðmundsson. Fréttaritstjórar: Jón Bjamason. Sigurður V. Friðþjófsson. Ritstjóm. afgreiðsla. auglýsingar, prentsmiðja: Skólavörðust 1S. Bimi 17-500 (5 Unur). Askriftarverð kr. 80 á tnánuði. Kauptrygging jpRC Heimskulegasta a’triði viðre'isnarsteínunnar var sú framkvæmd að félla niður og banna með lögum vísitölugreiðslur á kaup. Því var hald- ið fram að þessi ráðstöfun ætti að hamla gegn verðbólgunni; helzta undirróf hennar væru víxl- Kækkanir kaupgjalds og verðlags, og þegar búið væri að banna það kapphlaup með lögum ekki síður en hne'faleika, myndi verðbólgan hjaðna 'ta'f- arlaust og allt 'falla í ljúfa löð. Hins vegar lagði ríkiss’tjómin mikla áherzlu á aðra vísitölu, sem- sé þá að allt verðlagskerfið í landinu skyldi mið- ast við kaup Dagsbrúnarmanna. Hvarvetna er að finná ákvæði um sjálfkra’fa hækkun ef almennt kaupgjald verkamanna hækkar, í kjarasamning- um opinberra starfsmanna og annarra launþega- samfaka, í reglunum um verðlag landbúnaðara'f- urða, í ákvæðunum um fiskverð o.s.frv. Effir þetfá faldi ríkisstjórnin vanda sinn þann einn að haldá kaupi verkamanna sem lægstu — hinni raunverulegu vísitölu. G’jaldþrof þessarar sfe'fnu er ekki lengur deilu- afriði í landinu. Verðbólgan hefur magnazt örar á síðustu fjórum árum en dæmi eru um áð- ur hér á landi, og alþjóðlegar hliðstæður eru raunar svo vandfundnar að háskólinn í Osló hef- ur nú boðið Gylfa Þ. Gíslasyni verðlagsmálaráð- Herra að halda fyrirlestur um það makalausa fyr- írbærí, verðbólguna á íslandi. Vísitala framfærslu- kosfnaðar hefur á þessu tímabili hækkað um sem næs’t 50%, hversdagslegustu lífsnauðsynjar vísi- tölu'fjölskyldunnar um fvo þriðju og matvælin ein saman um 'fjóra fimmtu. Ekki hafa tilraunir ríkis- stjómarinnar til að nota kaup Dagsbrúnarmanna sem vísitölu og halda því í ske'f jum heldur reynzt a'ffarsælar. Afleiðingin hefur orðið stöðugar við- sjár í launamálum; verklýðsfélögin hafa yfirleitt falið óhjákvæmilegt að hafa samninga sína sem lausasta og eru nú komin upp í það að semja þrisvar sinnum á ári eins og gert var í fyrra. Það kerfi sem átti að binda endi á kapphlaupið milli launa og verðlags og fryggja stóraukna festu í þjóðfélagsmálum hefur í staðinn ha'ft í för með sér hamslausara kapphlaup en nokkru sinni fyrr og algeran glundroða í efnahagskerfinu. Ríkísstjórninni var benf á það í upphafi að slík- ar hlytu afleiðingar stefnu hennar að verða, en sérfræðingar hennar þóttust vita betur. Nú hefur hin harða reynsla fært henni heim sanninn um þær staðreyndir sem aður voru utan seiling- arlengdar frá dómgreind sérfræðinganna. Það var stórpólitískur atburður þegar ríkisstjórnin lýsti yfir því í á'tökunum við verklýðssamtökin nokkru fyrir áramót að hún væri fallin frá banni sínu við kauptryggingu og vildi semja um það atriði. Þeir samningar tókust að vísu ekki í desember, en ríkisstjórnin lofaði áframhaldandi viðræðum um málið. Er þess að vænta að verklýðshrey'fing- in gangi ríkt eftir efndum á því fyrirHelti, og raunar mun ríkisstjórninni sjálfri hollast að frana sem mest fram þessari stefnubreytingu sinni. — m. ÞJðÐVILIINN Þriðjudagur 14. janúar 1964 á Isafirði Aðfaranótt laugardags tók brezki togarinn Port Vale niðri í Isafjarðarhöfn í aftaka fár- viðri og skemmdi stýrið. Togarinn Port Vale haföi komið inn vegna smávegis bil- unar og lá við hafnarbakkann meðan viðgerð fór fram. Gleð- skapur var um borð í togaran- um og drukku þar dús Islend- ingar og Bretar. Klukkan fjögur um nóttina á- kvað skipstjórinn Norman Townsend að sigla skipinu út og það þótt mikið rok væri á ísa- firði. Fékk hann Pétur Bjarnas., hafnsögumann til þess að sigla togaranum út. Þegar átti að leggja af stað voru þrír Islend- ingar um borð og voru þeir beðnir um að fara frá skipi og hlýddu tveir þegar ábendingu þessari og gengu brott. Þriðji Islendingurinn tregðað- ist við um borð og settu nokkr- ir skipsmenn hann með valdi upp á bryggjuna. Þaðan var kallast á skammaryrðum milli bakkans og skipsins og fóru fram á heldur ókennilegu tungu- máli. Allt í einu stökkva fimm skipverjar frá borði og hlaupa upp á bakkann og ráðast að þessum Islendingi og berja hann sundur og saman og féll hann á bryggjuna og virtist illa leikinn. Þegar hafnsögumaður sá þenn- an ljóta leik hvarf hann frá borði til þess að hjálpa mannin- um og láta vita af honum. A meðan sigldi togarinn frá bryggju samkvæmt skipun frá skipstjóra án hafnsögumanns og hraktist fljótlega upp á grynn- ingar þar 1 höfninni með þeim afleiðingum að skuturinn varð fyrir hnjaski. Hællinn bognaði mikið og sat stýrið fast í borði. Þannig rak nú skipið stjóm- laust og bjargarlaust út á poll- inn og sigldi alltaf í hringi. Varðskipið Albert dró þó Port Vale um síðir upp að bakkanum á sama stað. Verður sennilega að draga skipið til Reykjavíkur. Tveir bátar Framhald af 1. síðu. hliðina og tókst að rétta hann af á síðustu stundu. Tíu manna áhöfn var á Hring- ver og heitir skipstjórinn Ric- hard Sighvatsson. Voru þeir hressir, þegar þeir náðu höfn í Eyjum í gærdag um fjögur leytið. Skipstjórinn á Áma Þor- kelssyni heitir Isleifur Guðleifs- son og óskum við honum og skipshöfn hans til hamingju með björgunina. ÁGÚSTA VE 350 sökk í gær- morgun um kl. hálf sjö að síld- veiðum á Skeiðarárdýpi og varð mannbjörg. A fimmta tímanum voru skip- verjar allir á dekki og voru þeir að háfa nema matsveinninn er svaf neðan þilja. Hann vaknar við mikinn leka og fór upp á þilfar og sagði tíðindin. Vélstjórinn fór á vettvang og komst að þeirri niðurstöðu, að ekki þýddi að stöðva lekann eða daela úr skipinu. Neyðarkall barst Vestmanna- eyjaradíó kl. 5,25 og náðu skip- verjar að setja út gúmmfbjörg- unarbát og sluppu þeir við skip- ið án þess að blotna einu sinni í lappimar. Elliði frá Sand- gerði kom á vettvang skömmu siðar og bjargað áhöfninni um borð. Skipstjórinn á Elliða er Ámi Gíslason bróðir Eggerts Gíslasonar og hefur Ámi nýlega tekið við Elliða sem er nýtt skip og er þetta ein af fyrstu ferðum þess. Ástæða er til þess að óska hin- um unga skipstjóra til hamingju. Agústa VE 350 hét áður Am- arnes. Þetta er gamall eikarbát- ur og smíðaður í Nyborg í Dan- mörku árið 1930. Báturinn var 65 tonn að stærð og er eigandi hans Óskar Gíslason og fleiri í Vestmannaeyjum. Einar Sigurðsson hafði bátinn á leigu. Tíu manna áhðfn var á skip- inu og hét skipstjórinn Guðjón Ólafsson. Kópur tók við skip- verjum af Ágústu og kom inn til Eyja um sjö leytið í gær. ekkert heimili án húsbúnaðar litið á húsbúnaðinn hjá húsbúnaði laugraveg;i 26 simi 209 70 SAMBAND HÚSGAGNAFRAMLEIÐENÐA ÚTSALA - ÚTSALA Karlmannaföt verð frá kr. 500.00 Kvenkápur Dragtir Poplinkápur Drengjapeysur Karlmannapeysur Náttföt Nærfatnaður allskonar Skyrtur úr poplin og nylon Skyrtur úr terylene og margt fleira. — — 500.00 — — 500.00 — — 995.00 — — 105.00 — — 195.00 frá — 95.00 — — 14.00 — — 95.00 — — 225.00 L A U G A .V E G I 3. (norpÍHempeP) Sjónvarpstæki Nú geta allir eignazt hin heimsþekktu NORDMENDE sjónvarpstæki NORDMENDE sjónvarpstækin eru fáanleg með liinum hag- kvæmustu greiðsluskilmálum. NORDMENDE sjónvarpstækin cru fáanleg í mörgum gerðum og við allra hæfi. NORDMENDE sjónvarpstækin cru gerð fyrir bæði ameríska- og evrópska- sjónvarpskerfið, svo að þegar íslenzka sjónvarpið kemur þarf engu að breyta. NORDMENDE sjónvarpstækin eru heimsþekkt fyrir skýrar myndjr, góðan hljóm og vandaðan frágang. Fullkomin varahiuta- og viðgerðarþjónusta. — Send- ☆ um og sækjum tækin. — Setjum upp og stillum ☆ tækin. Aðeins beztu fáanleg sjónvarpsloftnet notuð. Komið og skoðið NORDMENDE sjónvarpstækin Kynnið yður verðið og gæðin Kynnið yður hina hagkvæmu greiðsluskilmála. rNono(HiNoe) -------Arabelia-ötereo KLAPT»Al?STÍG 26 SÍMl 19800.

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.