Þjóðviljinn - 26.11.1965, Side 12
*
Endaspretfur frumsýndur í kvöld
í kvöld verður frumsýning á gamanleiknum ENDASPRETTUR eftir Peter Ustinov í Þjóðlcikhúsinu.
Myndin sýnir atriði úr leiknum — frá vinstri: Þ orsteinn Ö. Stephensen, Ævar R Kvaran og Ró-
bert Arnfinnsson sem leika allir sömu persónuna, Sam rithöfund á ýmsum aldri.
Fært sunnan og vestanhnds,
illfært bæði eystra og nyrðra
Föstudagur 26. nóvember 1965 — 30. árgangur — 269. tölublað.
Tékkneskir ferðamálamenn
lýsa landi sínu og ftjóð
Líðan Jóhanns góð
eftir atvikum
ÞjóSviljinn hafði samband við
handlaeknisdeild Landspítalans í
gærdag og spurði um líðan Jó-
hanns Löve, lögregluþjóns. Kvað
hjúkrunarkonan líðan hans góða
eftir atvikum. Hann hefði sofið
sæmilega nóttina áður og
í gærdag var haldið að honum
varma og vökvum, sagði hjúkr-
unarkonan. Enginn ákvörðun
hafði verið tekin í gærdag um
skurðaðgerð vegna kals á fótum
og er beðið átekta.
Nýtt ve«!C!»
skattskvli
'Upp úr næstu helgi verður
flutt suður að Straumi nýtt og
veglegt vegaskattskýli, — hefur
það verið smíðað í heilu lagi í
áhaldahúsum vegagerðarinnar
hér í Reykjavík og er nú verið
að leggja síðustu hönd á verkið
í áhaldahúsinu við Grafarvog.
Smíðinni hefur nú verið þannig
hagað, að það er nákvæm eftir-
líking gamla skýlisins, sem
brann og kemur til með að
kosta einhversstaðar á milli 200
og 300 þúsund krónur. Eitt af-
greiðsluop verður á skýlinu, en
þegar mikið álag verður frá um-
ferðinni verða tveir menn settir
við afgreiðslu og afgreitt báðum
megin við skýlið.
Ekkj hefur ernþá te’kizt að
hafa upp á brennuvörgunum og
miðar þeirrj rannsókn hægt á-
fram.
Gnðmnnrfiir Hnsrii-
lín varð fyrir bíi
Laust fyrir kl. 4 í gærdag
varð Guðmundur G. Hagalín
rithöfundur fyrir bifreið á
Hringbrautinni móts við hús nr.
37. Guðmundur var fluttur á
Slysavarðstofuna en ókunnugt
er um meiðsl hans.
Illfært hefur verið víða um
Iand undanfaríð vegna fann-
komu og er svo enn víðast hvar
á Norður- og Austurlandi, en
sæmileg færð er sunnanlands og
vestan. Þjóðviljinn aflaði sér
í gær frétta af ástandi veganna
hjá Hjörlcifi Ólafssyni á Vega-
málaskrifstofunni og gaf hann
eftirfarandi upplýsingar.
Suðurlandsvegurinn austur frá
Reykjavík Iokaðist um og eftir
helgiiia og var þá Hellisheiði
alveg ófær, en Þrengslunum
var haldið opnum. Nú er fært
bæði um Hellisheiði og Þrengslin
og hægt að komast til Þorláks-
hafnar, en þangað var ófært í
fyrradag. Þá er fært austur ‘um
Árnessýslu alla og eftir aðal-
leiðum Rangárvallasýslu, en
þyngri færð á útvegunum.
í Vestur-Skaftafellssýslu var
skafrenningur í fleiri daga og
lokaðist leiðin að Vík í tvo daga,
en opnaðist aftur í fyrradag, en
þessar leiðir eru að sjálfsögðu
aðeins færar stórum bílum og
jeppum. Reynt verður að halda
uppi samgöngum austur að
Kirkjubæjarklaustri. ' Lítið er
hægt að komast austur að Síðu.
Vesturland.
Um Vesturland er það að
segja, að fært er um Borgar-
fjörð, Snæfellsnes og Dali og
sem leið liggur vestur að Þing-
mannaheiði, en hún hefur verið
mjög vafasöm undanfarið, aðal-
lega vegna klakabólstra og
klakaskominga. Er nú aðeins
hægt að brjótast yfir hana á
jeppum og öðrum duglegri bíl-
um.
Yfirleitt er sæmilega fært um
Vestfirði nema Hrafnseyrar-
heiði, frá Arnarfirði yfir í Dýra-
fjörð, er það þara fyrir stóra
og sterka bíla að komast þá
leið. Breiðadalsheiði er mjög ill-
fær, en þó hefur verið brotizt
yfir hana á jeppum og sterkum
farartækjum en lokað er niður
í Súgandafjörð. Frá Isafirði er
fært til Bolungavíkur og Súða-
Framhald á 5. síðu.
Hér hafa dv^lizt nokkra daga
tveir tékkneskir ferðamálamenn,
hingað komnir frá Kaupmanna-
höfn þar sem þeir veita for-
stöðu útibúum fyrirtækja sinna,
annar Jaroslav Benda er full-
trúi tékknesku ferðaskrifstof-
unnar Cedok, hinn, Jaroslav
Tesinsky fulltrúi tékkneska flug-
félagsins CSA.
Þeir ræddu í fyrradag í tékk-
neska sendiráðinu við íslenzka
blaðamenn, forstöðumenn frá
ferðaskrifstofum og flugfélögum.
Tékkar leggja nú mikla áherzlu
á að fá erlenda ferðamenn heim
til sín, enda geta þeir boðið upp
á margt. Náttúrufegurð er ein-
stök í Tékkóslóvakíu. Tékkar
hafa ’ jafnan verið rómaðir fyrir
snyrtimennsku og menningu í
allri umgengni og kunnáttu f
gerð matar og drykkja; þeir eiga
að baki langa og mikla sögu og
dýrmætar menjar hennar má
finna hvarvetna í landinu, fagr-
ar borgir og foma kastala. (I
Tékkóslóvakíu eru taldar vera
35.000 merkar menjar frá fyrri
tíð, sagði Jaroslav Benda, og er
varið sem nemur 600 miljónum
íslenzkra króna árlega þeim til
viðhalds).
öldum saman hafa menn leit-
að heilsubótar úr ölkeldum og
öðrum uppsprettulindum í Bæ-
heimi; þá staði nefna Tékkar
,.spa“ og munu flestir hafa heyrt
nefnda staði sem Karlovy. Vary
og Marianske Lazne (Karlsbad
og Marienbad á þýzkri tungu).
Við þessar lindir hafa á síðari
árum risið íjjiklar heilsubótar-
stöðvar þar sem læknaðir eru
alls kyns kvillar, og er þar beitt
jöfnum höndum gamalreyndum
aðferðum og tækni nútímavís-
inda.
Fátt er nú talið af öll-u þvi
sem Tékkar hafa gestum sínum
upp á að bjóla, en ekki má
gleyma því sem flesta mun varða
mestu, að óvíða mun mönnum
nýtast betur fé en þar. Mun
hægt að komast af með 750 kr.
íslenzkar á viku.
Fimmta spila-
kvöldið
Fimmta spilakvöld Sós-
íalistafélags Reykjavíkur
verður næst komandi
sunnudag kl. 8,30 í Tjarn-
argötu 20.
Á síðasta spilakvöldi er
var prýðilega sótt sýndi
Þorgeir Þorgeirsson ágætar
íslenzfcar kvikmyndir til
gamans og fróðleiks. Að
þessu sinni lætur Þorsteirm
skáld frá Hamri Ijós sitt
skína.
Spilaverðlaun — veiting-
ar. — Skemmtinefndin.
Fylkingin
Eins og undanfarið verður
síðdegiskaffi ÆFR í félagsheim-
ilinu að Tjarnargötu 20 n. k.
sunnudag kl. 4. Margs konar
veitingar verða á boðstólum. Á
það skál bent að nú er kominn
nýr og vandaður plötuspilari ’
salinn og er öllum heimilt a *■
nota hann.
— Stjómin.
X
Rætt um hækkun þungaskatts og innfíutningsgjalds af benzíni:
Ingólfur svíkur loforðin um
uukin ríkisfrumlög til vegu
— fellst nú á að afnema rikisframlagið en legg-
ur í stað þess á 70,7 milj. kr. hækkaða skatta
Lúðvík Jósepsson gagnrýndi
harðlega í ræðu er hann flutti
á alþingi í gær þá ákvörðun
ríkisstjómarinnar að taka hið
fasta framlag ríkissjóðs af vega-
kerfinu í landinu, en leggja í
stað þess aukinn skatt á lands-
menn, hækka innflutningsgjald
af benzíni um 58,5 milj. kr. og
þungaskatt um 30—35 af hundr-
aði eða samtals um 12,2 milj.
kr. Samtals nema því hinir nýju
skattar samkvæmt áætlun ríkis-
stjómarinnar sjálfrar 70.7 milj.
króna.
Lúðvík benti á að þessi á-
kvörðun fíkisstjómarinnar um
að svipta vegina ríkissjóðsfram-
laginu. sem í ár nemur 47.1
milj. kr., væri fullkomin svik
á samkomulagi allra flokka á
alþingi, sem gert var er vega-
lögin voru samþykkt á sínum
tíma. Þá flutti Lúðvík Jósepsson
tillögu um að ríkissjóðstillagið
hækkaði ár frá ári, en sam-
göngumálaráðherra vildi ekki
samþykkja tillöguna heldur lof-
aði bví að framlag rfkissjóðs
myndi ekki lækka heldur hvert
á móti hækka. Þannig er sam-
göngumálaráðherra uppvís að
hreinum brigðmælum í þessu
máli. og lætur sér nú sæma að
mæla fyrir nýjum skatti á um-
ferðina. — En hann var reyndar
búinn að tryggja sér aðstoð fjár-
málaráðherra, sem reyndi að
bera í bætifláka fyrir þessa á-
kvörðun
I upphafi ræðu sinnar lagði
Lúðvík Jósepsson áherzlu á að
hér væri á ferðinni tekjuöflun-
arfrumvarp fyrir ríkissjóð, en
ekki fyrir vegagerðina í land-
inu Ríkisstjórnin hefði nú tek-
ið upp þá stefnu að hætta að
greiða úr ríkissjóði ýmis gjöld
ti! almannaþarfa en hefði í stað
þess ákveðið að leggja á nýja
skatta Hún liygðist hætta að
greiða framlag til veganna,
framlag til ríkisrafveitnanna o.
fl. Og fjármálaráðherra bæri við
tnmahlióði f rfkiskassanum. En
bág afkoma ríkissjóðs væri fyrst
og fremst að kenna dýrtíðar-
stefnu ríkisstjórnarinnar. Til að
leysa vandann væri ekki rétt að
láta reka á reiðanum og hefja
innheimtu ýmissa skatta, heldur
ætti að breyta um efnahagsmála-
stefnu.
Flutningsmaður vék síðan að því
að þrátt fyrir hina slæmu afkomu
hefði ekkert verið gert til að
draga úr óhófsútgjöldum. Benti
hann á að samkvæmt fjárlaga-
frumvarpinu væri 6.8 milj. kr.
varið til lögreglugæzlu á Kefla-
víkurflugvelli, og 5,5 milj. kr.
til Nató-sendiráðsins í Parfs
og 4 milj. f sérstakan fyrningar-
sjóð ríkisbifreiða. Þá ætti ríkis-
stjórnin heldur að hugsa um að
innheimta betur þá skatta, sem
hún hefði lagt á og væri full-
víst að -fúlgur væru útistand-
andi í eigna- og tekjuskatti. að
nú ekki væri talað um söluskatt-
inn.
Nei, í stað þess að grípa til
þeirra aðgerða, sem beinast virt-
ust liggja við væri sá kosturinn
valinn, sem sízt skyldi: annað
árið væri ríkissjóður losaður við
fjárlögin sem hann á að standa
undir en hitt árið væru fram-
kvæmdir skornar niður um 20%.
Og skriðan heldur áfram, sagði
Lúðvík síðan, ef ríkisstjórnin
breytir ekki um efnahagsstefnu.
Að lokum sagði Lúðvik, að
hann hefði fyrir sitt leyti fallizt
á að hækka skatta vegna vega-
framkvæmdanna, ef ríkissjóðs-
framlagið hefði fengið aö standa
en hann gæti ekki sætt sig við
þessa málsmeðferð.
Eysteinn Jónsson skoraði á
ríkisstjórnina að segja af sér,
eða setja ríkisframlagið aftur
inn í fjáriagafrumvarnið hvf að
öðrum kosti yrði að líta á
skattahækkunina sem svik við
samkomulag þingflokkanna við
afgreiðslu vegalaganna.
|
Hækkun bemín- og
þungaskattsins
□ Samkvæmt frumvarpi um brcytingar á vegalögunum, er
ráð fyrir stórfelldri hækkun á benzínskatti. Er gert ráð
fyrir að innflutningsgjald hækki úr 2,77 kr. af lítra í
3,67 kr. af lítra, eða um 90 aura. Er áætlað að þetta
gefi 58,5 milj. kr. af 65 milj. lítrum á næsta ári. Þá er
ætlunin að hækka þungaskatt af bílum, sem ekki brenna
benzini um 30—35% eða samtals um 12,2 milj. kr. í
frumvarpinu er gert ráð fyrir Þvi að það komi til fram-
kvæmda hinn 1. janúar 1966.
□ Hér fer á eftir samanburður á þungaskattinum míðað
við gildandi lög annars vegar og frumvarp rikisstjórn-
arinnar hins vegar.
Þungi bif- Skv. gild- Skv. Þungi bif- Skv. gild- Skv.
reiðar andi varpinu reiðar andi varpinu
kg. lögum kr. kr. kg. lögum kr. kr
0—2000 8.500 11.050 4700—4800 10.800 14.580
2000—2200 8.650 11.290 4800—4900 10.900 14.715
2200—2400 8.800 11.530 4900—5000 11.000 14.850
2400—2600 8.950 11.770 5000—5100 11.100 14.985
2.600—2800 9.100 12.010 5100—5200 11.200 15.120
2800—3000 9.250 12.260 5200—5300 11.300 15.255
3000—3200 9.400 12.500 5300—5400 11.400 15.390
3200—3400 9.550 12.750 5400—5500 11.500 15.525
3400—3600 9.700 13.000 5500—5600 11.600 15.660
3600—3800 9.850 13.250 5600—5700 11.700 15.795
3800—4000 10.000 13.500 5700—5800 11.800 15.930
4000—4100 10.100 13.635 5800—5900 11.900 16.065
4100—4200 10.200 13.770 5900—6000 12.000 16.200
4200—4300 10.300 13.905
4300—4400 10.400 14.040 □ Fyrir hver 100 kg. yfir
4400—4500 10.500 14.175 6000 kg. skal skv. lögum
4500—4600 10.60(1 14.310 greiða 200 kr. en skv. frum
4600—4700 10 70(1 ]4 44S irjifnínii 970 Irr
>