Þjóðviljinn - 19.02.1967, Page 12
J2 SÍÐA _ ÞJöÐVIL.TINN — Surtmiclagur 19. feT»fer 196.1.
LEIPZIG
Allt frá því árið 1165 tengir KAUPSTEFNAN I LEIPZIG þjóðir og heimsálfur viðskiptaböndum og
eflir þar með friðsamlega samvinnu landa í milli. Leipzig er í fyUstu merkingu orðsins einn helzti
mótstaður alþjóðlegra viðskipta. Leipzig er þannig ótvírætt orðin miðstöð viðskipta miUi austurs
og vesturs. í Leipzig býðst tækifæri til þess að
bera saman
verð og gæði vara í hinum mörgu greinilega niðurröðuðu vöruflokkum, en boðnar eru yfir ein
mUjón mismunandi vörueiningar frá 70 löndum heims. — í Leipzig er seljendum bg kaupendum
gefinn kostur á að
ræða um
viðskiptin, en þar liggja frammi tilboð frá meira en 10.000 framleiðendum úr víðri veröld. — Leipzig
er ekki aðeins véttvangur til þess að
semja um
stór og litil viðskipti, heldur eru þar einnig gerðar áætlanir og samið um stórframkvæmdir fram
í tímann, á grundvelli verkaskiptingar og samvinnu.
Kaupstefnuskírteini svo og allar upp-
lýsingar um Kaupstefnuna í Leipzig
og ferðir þangað, veitir umboð henn-
ar hér:
KAUPSTEFNAN - REYKJAVÍK,
Símar 11576 og 24794.
Kaupstefnuskír'teini má einnig fá á
landamærum Þýzka Alþýðulýðveldisins.
LEEPZIGER MESSE
Iðnaðar- og neyzluvörur.
5.—14. marz 1967
Deutsche Demokratische
Republik.
N,
fríti
Nú er rétti tfminn
til þess að ákveða fríið — Kynnið
yður þvf þau einstæðu kostakjör,
sem nú eru boðin f fyrsta sinn.
Ferðamannabílar,sem 4 farþegar fylgia, eru fluttir farm-
gialdsfrítt — frd Reykiavík til hverrar þeirrar hafnar í
Evrópu, sem skip félagsins sigla reglubundið til — og
heim aftur.
Þeir sem faka bílinn með eiga valið — geta búið í eigin
tjaldi, d ódýrum gististöðum, eða lúxus hótelum.
Stöðugt færist í aukana, að fjöiskyidur og vinir ferðist
saman í eigin bil, hvort sem leiðin liggur til fagurra
héraða, blómlegra dala, um hda fjallvegi eða til bað-
stranda suðrænna landa.
Takið því bíl yðar með í fríið til útlanda og njótið þess
að aka t.d. niður til stranda Miðjarðarhafsins, yfir Alp-
ana, um Rínarhéruðin, sænsku dalina, norsku firðina, og
hin friðsælu héruð Danmerkur og annarra Evrópulanda.
Ferðist ódýrt-
ferðist saman - takið bílinn með í fríið
FERÐIST MEÐ
EIMSKIP
sími 21460
Veiðarfœralðnaðurinn
Framhald af 6. síðu.
reglu hefúr augljóslega verið
vikið um veiðarfæraiðnaðinn
án þess að nokkurt gilt tilefni
hafi verið til. 1 ljósi þess, sem
hér hefur vérið sagt um ósann-
gjama og óskynsamlega mis-
munun gagnvart veiðarfæra-
iðnaði, samanborið við aðrar
atvinnugreinar, liggur í augum
uppi, að höfuðforsendan fyrir
breytingu á kjörum veiðar-
færaiðnaðarins er þessi mis-
munun. Hvað sem öðru líður
ber að uppræta hana með öllu
í eitt skipti fyrir öll . . .“ .
„... Um þýðingu innlendrar
veiðarfæraframleiðslu fyrir sjáv-
arútveginn , eru í sjálfu sér
ekki skiptar skoðanir. Nefndin
er öll þeirrar skoðunar, að inn-
iend veiðarfæragerð hafi mikil-
vægu hlutverki að gégna. Eng-
inn vafi virðist leika á því, að
innlendur veiðarfæraiðnaður
skapi útgerðinni meira öryggi
en ella. Kom það berlega íljós
í heimsstyrjöldinni síðari, að
fiskveiðar landsmanna hefðú
beðið stórfelldan hnekki, ef
ekki hefði verið starfræktur
veiðarfæraiðnaður f landinu.
I>á verður að telja innlenda
veiðarfæragerð mikilvæga for-
sendu þess, að tæknilegar rann-
sóknir ,i sambandi við notkun
nýrra efna í veiðarfapri, fram-
leiðslu veiðarfæra og notagildi
ýmissa gerða þeirra. nái sem
fyllstum árangrí. Eins og er
leitum við um flest, er heitir
nýjungar og rannsóknir til ann-
arra þjóða. Þótt íslenzkir út-
vegsmenn og sjómenn séu að
jafnaði ákaflega fljótir að til-
einka sér tæknilegar nýjunga^.
er ekki hægt að telja, að við
leikum forustuhlutverk á þess-
um vettvangi, þar sem allar að-
stæður okkar eru þó hvaðhag-
stæðastar.
1 framhíildi af því, sem að
ofan greinir má álykta, að veið-
arfæraframleiðsla sé einþeirra
hliðargreina, sem sjávarútveg-
inum sé mikilvægt, að þróist
innanlands, bæði af öryggisá-
stæðum og vegna betri mögu-
leika á tæknilegum rannsókn-
um, er oft á tíðum hljóta að
beinast að lausn sérstæðra
vandamála og þarfa íslenzkra
fiskveiða. Með þessu er þóekki
verið að segja, að útfflokaberi
innflutning. Slíkt rnundi aðeins
leiða af sér tjón. Og er þá
komið að þriðja atriðinu — sam-
keppnisaðstöðunni — er nefnd
var að framan.
Til er það sjónarmið, að það
mæli í móti aðgerðum (ál efl-
ingar innlends veiðarfæraiðn-
aðar, að hann hafi ekki þegar
hafizt af sjálfsdáðum
meiri vegs en raun ber vitni
Slík uppbygging hljóti að
eiga sér stað á kostpað sjávar-
útvegsins. Telja verður, að þetta
sjónarmið beri vott um tölu-
verða skammsýni og vanþekk-
ingu. Rakið hefur verið ftar-
lega hér að framan, hvemig
farið hefur verið með veiðar-
færaiðnaðinn sem olijbogabam,
með því að um langt skeið var
sá iðna'ður settur skör lægra
en aðrar atvinnugreinar og hef-
til
. ®
ur nú á ný um nokkurt skeið
búið við verri kjör en t.d. sjá-
varútvegur og flestar aðrar
iðngreinar. Á árum uppbóta-
kerfisins varð veiðarfæraiðnað-
ur fórnardýr árlegra bráða-
birgðaráðstafana til að leysa
knýjandi skammæ vandamál
sjávarútvegsins. Mætti orða
það svo, að vaxtarmöguleikar
þessarar greinar hafi beðið
hnekki á árum uppbótakerfis-
ins. Ókleift reyndist að safna
sjóðum til frekari uppbyggmg-
ar og stækkunar. Sökum þessa
fjárskorts svo og þesfe örygg-
isleysis, sem við var að búa,
dró mjög úr möguleikum hans
til að tileinka sér nýjungar og
hagnýta þær.
Slík rök hníga samt að því,
að hér megi reka samkeppnis-
færan veiðarfæraiðnað.
1. Markaður er stór. Nægir
í því sambandi að vísa til kafla
III um veiðarfæramarkaðinn.
2. Vélbúnaður getur verið sá
sami og hjá samskonar fyrir-
tækjum erlendis.
3. Verð á hráefnum getur ver-
ið svipað eða hið sama.
4. Ytri aðstæður eru hér all-
góðar — faglært fólk, véla-
verkstæði til viðgerða o.fl.
Þannig má segja, að hér á
Iándi ættu að verða svipaðar
aðstæður og í nágrannalöndum
okkar til arðgæfrar veiðar-
færaframleiðslu.“
I sameiginlegum tililögum,
sem nefndarmenn gerðu til
breytinga á starfskjörum veið-
arfæraiðnaðarins, segir m. a.:
1. „Þar sem veiðarfæraiðnað-
ur býr að mörgu leyti viðsvip-
aðar starfsaðstæður í grundvall-
aratriðum og sjávarútvegur, þ.e.
verður að hlíta ástandi heims-
markaðsins hverju sinni, er
eðlilegt að hann njóti sem næst
sömu kjara og sjávarútvegur-
inn, hvað gengi krónunnar
snertir. Með þessu er raunar^
verið að segja, að afnám mis-
mununar þeirrar, er ríkt hefur
undanfarln tvö ár, sé ekki ein-
ungis æskileg heldur fyrst og
fremst réttlætismál. Þetta þýð-
ir í framkvæmd, að sérhver
hækkun innlends framleiðslu-
kostnaðar, sem sjávarútvegin-
um er bætt í einu eða öðru
formi, verði einnig látin ná til
veiðarfæraframleiðslu. Mismun-
un þá, er rikt hefur frá árs-
byrjun 1964, er tiltölulega auð-
velt að meta til fjár.
Nefndin leggur því til, að nú
þegar komi til framkvæmda
leiðrétting, ér nemi sem næst
4,8% af söluvirði afurða starf-
andi fyrirtækja í veiðarfæra-
iðnaði vegna ársins 1964. Fyrir
árið 1965 og framvegis verði
gerðar hliðstæðar leiðrétfmgat.
2. Eins og rækilega hefurven-
ið bent á ,hér að framan,
hlaut veiðarfæraiðnaðurinn Hla
meðferð á dögum uppbótakerf-
isins og hefur ekki borið barr
sitt síðan. Hefur þessi meðferð,
ásamt óvissunni- um rekstrar-
grundvöll, hindráð vöxt hans
og viðgang, og gert honum þar
af leiðandi örðifgt um vik að
taka þátt í hinni hröðu þróun,
er æ hefur átt sér stað í fram-
leiðslu veiðarfæra með því að
endurnýja véla- og 'tækjakost
svo sem nauðsynlegt hefðiver-
ið.
En til þess að jafna metinog
leiðrétta á einhvern hátt ára-
langt misrétti, er það tillaga
nefndarinnar, að fyrirtækjum
þeim, sem starfa að framleiðslu
veiðarfæra og efnis til þeirra,
verði greitt nokkurt framlag,
er hjálpi þeim til að laga sig
að breyttum framleiðsluaðferð-
um og breyttri eftir^purn veið-
arfæra. Upphaf framlagsins
verði metið með hliðsjón af
innkaupsverði nauðsynlegra
véla og tækja..
Hér hefur verið vísað tii
nokkurra þeirra atriða, sem
skýra að nokkru leyti þá erf-
iðleika, sem íslenzkur veiðar-
færaiðnaður á við að etja. Á-
stæða er til að vekja athygH á
því, að nokkuð er liðið fráþvi,
að nefndin skilaði áliti sínu.
Frá þeim tima hefur aðstaða
þeirra atvinnugreina á Islandi,
sem heyja verða sarnkeppni við
erlenda framleiðendur enn
versnað vegna þess, að allur
tilkostnaður við framleiðsluna
hefur vaxið mun örar hér en
í viðskiptalöndum okkar, og
annarra orsaka vegna. Þó áð-
urnefnd nefnd hafi talið eðli-
legt að íslenzkur veiðarfæraiðn-
aður nyti hliðstæðra leiðrétt-
inga og útflutningsframleiðslan,
hafa slíkar leiðréttingar, hon-
um ti.l handa. ekki komið til.
Stjórn Félags ísl. iðnrekenda.
Körfuknattleikur
Staðan á íslandsmeistaramót-
inu í körfuknattleik að loknum
leikjunum sl. fimmtudagskvöld
er þessi:
KR 3 3 0 0 244-137 6
IR 3 3 0 0 180-132 6
A 3 10 2 144*158 2
IKF 3 10 2 169-207 2
KFR 3 10 2 182-224 2
ls 3 0 0 3 143-204 0
Næstu leikir í mótinu verða
i dag, sunnudag í íþróttahöll-
inni, ki. 14:00. Þá leika: 3.fl.
karla: Skallagrímur — KR,
Mfl. kvenna:: Skallagrímur - ÍR
2. fl. karla: Skallagrímur — KR,
2. fl. karla: IR —
karla: A — IS.
ÍKF, 1. fl.
Kuldajakkar og ú/pur
í öllum stærðum. Góðar vörur — Gott verð.
Verzlunin Ó.L.
Traðarkotssundi 3 (móti Þjóðleikhúsinu)-
HÚSBYGGJENDUR
Hjá okkur getið þér fengið næstum allt efni í bygginguna á einum
stað. Góð bílastæði og auðvelt að komast að. Góðfúslega kynnið yður
verð og vöruval hjá okkur. — Það sparar yður tíma og fyrirhöfn að
verzla þar seim vöruvalið er mest.
Timbur, jám o.fi. þungavörur'
Verziunin
Skrifstofan
sími 41010
sími 41849
sími 40729
Byggingavöruverzlun Kópavoc
Kársnesbrant 2 — Kópavogi.