Þjóðviljinn - 08.07.1973, Qupperneq 11
Sunnudagur 8. júll 1973. ÞJÓDVILJINN — SIÐA II
Ný um-
ferðarljós og
hljóðmerki
Þrjár athyglisveröar nýjungar
koma fram i nýjum umferöarljós-
um fyrir fótgangendur, sem leiö
eiga yfir Miklubraut viö Stakka-
hliö, en eins og kunnugt er, voru
þar fótgangendamerki yfir gang-
brautina meö leifturljósi. Tvær
þessara nýjunga varöa fótgang-
endur sérstaklega. Sú fyrri er, að
eftir að fótgangandi hefur ýtt á
hnapp og beðið, unz græni karlinn
birtist, þá heyrist hljóömerki. Sú
siöari felst I þvi, aö eftir aö græni
karlinn hefur veriö i sjö sekúnd-
ur, þá fer hann aö hreyfast og um
leið hættir hljóðmerkiö, þýöir
þetta, að fótgangandi á aö hraða
för sinni yfir seinni akbrautina.
Eftir aö græni karlinn fer aö
hreyfast, mega aörir fótgangend-
ur ekki leggja af staö út á gang-
brautina.
Nýmæliö, sem ökumenn varö-
ar, felst i því, að þegar græni
karlinn fer aö hreyfast á móti
fótgangendum, þá skiptir ljósiö
móti ökumanninum úr rauöu I
blikkandi gult viövörunarljós.
Þetta merkiö, aö ökumenn skulu
bíöa áfram, nema þvi aöeins, aö
enginn fótgangandi sé framundan
i gangbrautinni, en þá mega öku-
menn halda áfram með ýtrustu
varúð.
Ýti enginn fótgangandi á
hnappinn, blasir alltaf grænt ljós
viö ökumönnum. En komi biö frá
fótgangendum um grænt ljós, þá
kviknar þaö samtimis og græna
ljósið á móti ökumönnum
Lönguhliöar, þannig, að bylgjan
til austurs tefst mjög litið. Bylgj-
an til vesturs truflast öllu meira,
en þó hefur veriö reynt aö stilla
ljósin við Kringlumýrarbraut
þannig, að sem minnst töf verði.
Tilgangurinn með uppsetningu
umferöarljósa fyrir fótgangendur
yfir Miklubraut við Stakkahlið er
aö auka öryggi fótgangenda á leið
yfir þessa miklu umferðaræð. A
mesta umferðatimanum, sem er á
milli kl. 17.00 og 18.00 er umferöin
til austurs um 1600 farartæki, en
rúm 1200 til vesturs.
Þetta nýja umferðarljósakerfi
hefur verið nefnt „Pelikankerf-
iö”. Nýjung þess felst I þvi, að
þegar gula ljósið blikkar á móti
ökumönnum og græni karlinn
hreyfist a móti fótgangendum, þá
ræöur venjulegur gangbrautar-
réttur, þ.e. aö fótgangendur eiga
umferðarréttinn.
Með þessu nýja kerfi er leitazt
við aö valda sem minnstum töfum
á grænu bylgju Miklubrautar um
leið og öryggi fótgangenda, t.d.
sjóndapra, er aukiö með hljóð-
merki, sem gefur til kynna, að
óhætt sé að hefja göngu út á ak-
brautina.
Kveikt verður á þessum nýju
umferðarljósum mánudaginn 9.
júli kl. 13.30.
Fylgi EBE
minnkar
í Englandi
London 6/7 — Það virðist vera
sömu söguna að segja af
Efnahagsbandalaginu I Eng-
landi og I Danmörku. 1 Dan-
mörku, þar sem meirihluti
fólks var meömæltur aöild aö
Efnahagsbandalagi Evrópu,
áöur en Danmörk gerðist aöili,
fer þeim sifellt fjölgandi sem
eru andvigir aöild og sjá eftir
að hafa greitt atkvæöi meö
henni.
t dag birti svo Times i
London niöurstööur skoöana-
könnunar, þar sem i ljós kom
aö nú eru það tæplega af
hundraöi, sem vilja aö Eng-
land losi sig úr tengslum við
Efnahagsbandalagið , en
aðeins 15 af hundraði voru
meömæltir þvi i byrjun árs-
ins.
Það er þvi hvorki meira né
minna en hækkun frá 15 og upp
I 30% á þeim hópi sem vilja
slíta öllu sambandi við
bandalagið og það bara á
hálfu ári.
■ .—
1 *
Þetta er Bjarni Benediktsson,sem þykir oröiö nokkuö dýr, en Snorri
veröur samt 20 miljónum króna dýrari.
Flotinn of stór,
segir borgarfulltrúi Framsóknar
215 milj. kostar
Snorri fullbúinnn
Fullbúinn til veiöa, þe. meö
veiöarfærum og heimsendingu,
mun hinn nýi togari, Snorri
Sturluson, sem Bæjarútgerö
Reykjavikur kaupir frá Spáni,
kosta 215 miljónir króna eöa um
20 miljónum meira en togararnir
Bjarni Benediktsson og Ingólfur
Arnarson frá sömu skipasmiöa-
stöö.
Þetta kom fram I svari borgar-
stjóra við fyrirspurn frá Kristjáni
Friðrikssyni bfltr. Framsóknar á
siöasta borgarstjórnarfundi. Er
þetta áætlað verö af hálfu BÚR,
en umsamið kaupverðið sjálft er
176,9 miljónir (Kaupverö Bjarna
var 153,3 milj. kr. og Ingólfs 151,9
milj. kr.).
Kristján spurði jafnframt,
hvort möguleikar væru á þvi fyrir
borgina að losna frá skuld-
bindingum um kaup þessa togara
ef borgarstjórn óskaði og var
svarið, að borgarstjórn gæti ekki
einhliða rift kaupunum nema
baka sér verulega skaðabóta-
skyldu og kæmi i hlut rikisstjórn-
ar, hvort hún samþykkti slikt.
Kristján Friðriksson kvaðst
andvigur kaupunum og vildi láta
leita ráða til að rifta þeim. Lét
hann bóka rök gegn kaupunum i
sjö liðum, þar sem ma. kemur
fram, að togarar sömu gerðar
hafi reýnzt gallaðir, en sem aðal-
atriði, að fiskiskipafloti lands-
manna muni verða of stór til að
reynast hagkvæmur!
Aleit hann fiskigengd við landið
ekki þola stækkun flotans, jafnvel
ekki þótt sókn minnkaði vegna út-
færslu landhelginnar, auk þess
sem sizt væri ástæða fyrir
Reykvikinga að keppa við aðra
landsmenn um flota, þar sem þeir
hefðu meiri möguleika til ann-
arrar atvinnuuppbyggingar. Þá
vildi Kristján efla skipasmiðar
innanlands og miða þá einnig við
útflutning.
Björgvin Guðmundsson og
Guðmundur J. Guðmundsson
bfltr. andmæltu fullyrðingum
Kristjáns um ofstærð flotans og
benti Guðmundur á, að stækkun,
eins og Kristján nefndi úr 60-70
veiðilestum i 90 væri viðs fjarri
þvi að koma á móti sókn Breta og
Vestur-Þjóðverja nú. Hins vegar
mætti deila um Spánartogarana,
sagði Guðmundur, og álitu ýmsir,
td. úti á landi, að aflamöguleikar
þeirra myndu ekki vega upp á
móti verðmismuni og rekstrar-
kostnaði umfram minni togar-
ana,þe.frá Islandi, Japan og Nor-
egi.
1 sambandi við skipasmiða-
iðnaðinn væri mikilvægt, að ís
lendingar gætu sjálfir annazt við-
gerðir og viðhald skipastólsins,
en kostuðu ekki til dýrmætum
gjaldeyri, sagði Guðmundur og
rétt væri hjá Kristjáni, að skipa-
smiði hérlendis væri framleiðslu-
grein, sem ekki væri fullnýtt.
— vh.
F allandi
Frankfurt 6/7 — 1 dag varð
enn lækkun á Bandarikjadal i
bönkum i Vestur-EvróDu.
t Frankfurt, Tokio, Paris
og Zurich féll dalurinn
óvanalega mikið. Pundið féll
einnig nokkuð. Mikið
öngþveiti rikir á öllum
peningamörkuðum i dag og
óttast menn nú enn eina
gengisfellingu dalsins, þvi
ekki þykir fyrirsjáanlegt að
dalurinn geti bætt gengi sitt i
bráð á hinum frjálsa markaði.
Er þessi lélega staða dalsins
mun óþægilegri vegna stöðu
hans sem mikilvægasta
gjaldmiðli heimsins. Það er
þvi álitiö, að einhverjar rót-
tækar breytingar verði að
gera, breytingar sem geta
tryggt gildi dalsins og ef til
vill endurskoðað
gjaldeyrismálin i heild.
Lifshœttulegt skemmdarverk
Skotárás á
rafmagnslínu
Um kl. 19 á fimmtudaginn, 5.
þ.m., varð Grindavikurlina
straumlaus vegna þess aö skotið
hafði veriö ineð byssu á 30.000
volta liáspennueinangra á Stapa,
meö þeim afleiðingum, aö
kviknaö liaföi i staurnum, og
varö hann alvcg ónýtur. Af þessu
varö straumleysi i 2 l/2klst. Þetta
er ekki i fyrsta skipti, sem þetta
kemur fyrir. Þann 25. mai var
einnig unniö samskonar
skemmdarverk á sömu
háspennulinu, og varö þá
slraumleysi frá kl. 12 á hádegi og
fram til kl. 16:40. I það skiptið
fundust 4 einangrar sundurskotn-
ir.
Það þarf ekki að lýsa fyrir fólki,
hve mikið tjón hlýzt af
slikum verknaði, þar sem hér er
um að ræða rafmagnsflutnings-
linu til mikils athafnabæjar, sem
Grindavik er, og ekki sizt á
háannatima vertiðarinnar.
Einnig stafar hætta af, ef lina
fellur á jörð, og getur valdið
manntjóni.
Málið hefur verið kært til
lögreglunnar, en fólk er hvatt til
þess að fylgjast vel með manna
ferðum á Stapa og i nágrenni, og
þá sérstaklega ef menn eru með
byssur, og þá tilkynna
lögreglunni, ef grunur leikur á, að
eitthvað misjafnt sé á ferðinni
og aðstoða þannig lögregluna til
að upplýsa málið.
SPRUNGUVIÐGERÐIR
siini 10382 auglýsa:
Framkvæmum sprunguviögeröir I steyptum veggjum og
þökum, meö hinu þrautreynda ÞAN-kltti. -
Leitið upplýsinga.
SIMI 10382 — KJARTAN HALLDÓRSSON.
IJTBOÐ
Bæjarsjóður Keflavikur óskar hér með
eftir tilboðum i gatnagerð i Hrannargötu
Keflavik.
Verkið nær til jarðvegsskipta i götustæði
ásamt lögn holræsa og fleira.
útboðsgögn eru afhent á bæjarskrifstof-
um Keflavikur frá og með mánudegi 9.
þessa mánaðar á venjulegum skrifstofu-
tima, gegn 2000.00 kr. skilatryggingu.
Tilboðin verða opnuð föstudaginn 20. þ.m.
kl. 11.00 á skrifstofu bæjarstjóra að
Hafnargötu 12 Keflavik.
Skatt- og útsvarsskrár
Reykjanesumdæmis
árið 1973.
Skatt- og útsvarsskrár allra sveitarfél. i Reykjanesum-
dæmi og Keflavikurflugvallar fyrir árið 1973 liggja
frammi frá 10 júli til 23 júli að báðum dögum meötöldum á
eftirgreindum stöðum:
1 Kópavogi
i Félagsheimili Kópavogs á II. hæð, alla virka daga frá kl.
10—12 f.h. og 13—16 c.h., nema laugardaga.
I Hafnarfirði:
ASkattstofu Reykjanesumdæmis frá kl. 10—16 alla virka
daga, nema laugardaga.
I Keflavik:
Hjá „Járn og Skip” við Vikurbraut.
A Keflavikurflugvelli:
Hjá umboðsmanni skattstjóra, Guðmundi Gunnlaugssyni,
á skrifstofu Flugmálastjórnar.
I hreppum:
Hjá umboösmönnum skattstjóra.
1 skránum eru eftirtalin gjöld:
1. Tekjuskattur.
2. Eignarskattur með viðlagagjaldi.
3. Slysatryggingagj. v/heimilisstarfa.
4. Slysatryggingargj. atvinnurekenda.
5. Lifeyristryggingagjald atvinnurekenda.
6. Atvinnuleysistryggingariögjald.
7. Iönlánasjóðsgjald.
8. Iðnaöargjald.
9. Launaskattur (ógreiddur).
10. ÍJtsvör.
11. Viðlagagjald 1% af útsvarsskyldum tekjum.
12. Aöstööugjöld, þar sem þau eru álögö.
13. Viðlagagjald af aðstöðugjaldsstofni.
I skránum eru einnig sóknargjöld og kirkjugaröagjöld
þeirra sókna, sem þess hafa óskaö, en þessi gjöld eru ekki
álögö af skattstjóra.
i tekju- og eignarskatti er innifaliö 1% álag til Byggingar-
sjóös rlkisins.
I fjárhæð álagös eignarskatts, sem nemur kr. 439 eða
hærri upphæð, er imiifaiiö viölagagjald sem nemur 22,9%
fjárhæðar álagös eignarskatts.
Kærufrestur vegna ofanritaðra gjalda undir tölulið 1—13
ertilloka dagsins 23 júli 1973. Kærur skulu vera skriflegar
og sendast til Skattstofu Reykjanesumdæmis i Hafnarfiröi
eða umboðsmanns I heimasveit.
Skrár um álagðan söluskatt i Reykjanesumdæmi 1973
liggja ennfremur frammi á skattstofunni.
Hafnarfiröi. 7. júli 1973.
Skattstjórinn I Reykjanesumdæmi.