Þjóðviljinn - 22.09.1974, Síða 8

Þjóðviljinn - 22.09.1974, Síða 8
8 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 22. septembcr 1974. Sunnudagur 22. september 1974. ÞJóÐVILJINN — SIÐA 9 FRANSKAR KONUR GRÍPA TIL EIGIN RÁÐA Framkvæma sjálfar fóstureyöingar meö sogaðferðinni íslendingur, sem hefur starfað með þeim, segir frá Meðan þrefað er um frönsku fóstureyðingalög- gjöf ina og þarlend yf irvöld reyna að tefja fyrir mál- inu, einsog fram kemur í greininni hér á síðunni, hefur hópur franskra kvenna gripið til eigin ráða. Með hjálp lækna haf a þær lært sogaðferðina svokölluðu og framkvæma nú fóstureyðingar sjálfar ef meðgöngutíminn er inn- an átta vikna, en aðstoða annars konur við að kom- ast til aðgerða erlendis. Jafnframt leggja þær ríka áherslu á fræðslu um getnaðarvarnir og berjast fyrir frjálsum fóstureyð- ingum að lögum, sagði Ragnheiður Ragnarsdóttir i viðtali við Þjóðviljann, en hún hefur undanfarin ár stundað myndlistarnám í Aix-en-Provence í Frakk- landi, þar sem hún kynntist þessum samtökum kvenna og starfaði dálítið með þeim. — Samtökin kallast MLAC, þ.e. Mouvement de la liberation de l’avortement et la contraception (Hreyfingin fyrir frjálsum fóstur- eyðingum og getnaðarvörnum), sagði Ragnheiður, og hefur þegar orðið það ágengt i baráttu sinni og áróðri, að getnaðarvarnir eru nú greiddar af sjúkrasamlaginu, en það var eitt af þvi sem samtökin einsettu sér að koma fram. Aður gátu stúlkur undir 21 árs aldri heldur ekki fengið getnaðarvarn- ir einsog t.d. pilluna nema að þær kæmu með undirskrift foreldra sinna til læknisins, en nú hefur aldurstakmarkið fengist lækkað i 18 ára einsog kosningarétturinn. — Þýðir þetta i reynd, að yngri stúlkur fái ekki getnaðarvarnir eða fara læknarnir kringum lög- in? — Það er sjálfsagt upp og ofan. En auðvitað er stúlku, sem er á- kveðin, innan handar að fá bara einhverja vinkonu sina til að út- vega pilluna. Hinsvegar vantar mjög upplýs- ingar um getnaðarvarnir og nota t.d. aðeins 7% franskra kvenna pilluna. Það er talið, að um helm- ing þeirra fóstra sem koma undir i Frakklandi sé eytt, þannig að segja má, að ólögleg fóstureyðing sé notuð sem nokkurskonar getn- aðarvörn, oft með alvarlegum af- leiðingum, þvi ýmsir geta hugsað sér að græða á vandræðum kvennanna og eru þá mismunandi samviskusamir i verki. Liður i baráttunni Fóstureyðingalögin i Frakk- landi eru jafnvel enn strangari en hér, aðeins tekið tillit til læknis- fræðilegra ástæðna og alls ekkert til félagslegra aðstæðna. Liður i baráttu MLAC fyrir frjálslegri löggjöf er uppfræðsla á fundum og framkvæmd fóstureyöinga eða aöstoð við að fá fóstureyðingu er- lendis. Samtökin hafa ekki fariö úti að vísa á ákveðna hjálpfúsa lækna, hinsvegar kemur oft fyrir, að læknar visa konum á samtök- in. En það er langt frá þvi að MLAC geti annaö öllum tilfellum, sem til þeirra leita og þvi er valið úr og þeim hjálpað fyrst og fremst, sem ekki hafa efni á að fara til annarra landa eöa eru undir aldri. Eins eru samtökin mjög ströng á timatakmörk og framkvæma einungis aðgerðir á konum, sem hafa gengiö með inn- an við 8 vikur. Sé konan komin lengra á leið er henni hjálpað að komast til útlanda, oftast Hol- lands eða Sviss, og konur úr sam- tökunum fara með. Venjulega er þetta svo, að fleiri fara saman i hóp með einni til tveimur úr hreyfingunni, sem sjá þá um öll formsatriði i Hollandi. Bæði er ó- dýrara að fara i hóp, en það er lika gert vegna þess, að það er mikill siðferðilegur styrkur fyrir konurnar að vera saman i stað þess að pukrast með þetta hver i slnu horni. Kenna sogaðferðina — Mér skilst, að það séu ekki endilega læknar, sem fram- kvæma aðgeröina hjá MLAC? — Það eru læknar, mest konur, starfandi I hreyfingunni og þær hafa uppfrætt og kennt venjulegu fólki sogaðferðina, mjög oft kon- um, sem sjálfar hafa látið eyða fóstri og komist þannig I samband við hreyfinguna. ORÐ Ja, þvílíkt! Maður nokkur sagði mér frá kunningjakonu sinni, sem ný- lega fór i eina útsölu ÁTVR, geröi sin innkaup, og greiddi siöan fyrir með ávisun. — Ja, sú var nú tiðin, sagði þá afgreiðslumaöurinn, að konur létu bara ekki sjá sig hér. En nú er svo langt gengið, að þær koma og kaupa og borga meira að segja fyrir með ávisun, sem þær gefa út sjálfar! Enginn karlskátahöfð- ingi? AS sagðist hafa hlustað á dagskrá i útvarpinu i tilefni skátamóts nýlega. Þar var ma. viötal við „skátahöfð- ingja” (einhverskonar yfir- höfðingja) og siðan við „kven- skátahöfðingja”. En hvers vegna var ekki talaö við neinn „karlskátahöfðingja” lika? spyr hún. Eru þeir kannski ekki til? Erfiðleikar brautryðj- andans Pétur Guðfinnsson fram- kvæmdastjóri Sjónvarpsins hringdi og sagði sinar farir ekki sléttar. Sjónvarpið vant- aði starfskraft til simaþjón- ustu og i sönnum rauðsokka- anda auglýsti hann dag eftir dag i útvarpinu eftir „sima- verði”, þvi ekki ætlaði hann sér að fara að kyngreina starf- ið fyrirfram. En ekkert svar kom við aug- lýsingunni, nema einn maður hringdi og hélt að hér væri um einhverskonar næturvarðar- starf að ræða. — Daginn eftir auglýsti ég eftir „simastúlku” og þá bár- ust 50 umsóknir á einum degi, sagði Pétur. Þetta vil ég að þið vitið næst þegar þið farið að gagnrýna svona auglýsingar. Já, það er erfitt að ryðja brautina. En ég vil samt skora á Pétur og aðra framfarasinn- aða að gefast ekki upp við svo búið. Það tekur oft langan tima að kveða niður gamla fordóma og venja fólk á breyttan hugsunarhátt og i þeirri baráttu væntum við ekki sist liðsinnis þeirra, sem — Hvernig veit fólk af þessari starfsemi? Varla má auglýsa hana opinberlega? — Ekki beinlinis, þvi þetta er náttúrlega óleyfileg starfsemi. En hreyfingin heldur oft fundi og fer i mótmælagöngur og það má að vissu leyti telja til auglýsinga- starfsemi, að þær gerðu kvik- mynd af fóstureyðingu, sem þær framkvæmdu, og sýndu i kvik- myndahúsi i borginni. Sýningin var ekki auglýst, en myndin sýnd sem aukamynd á undan venju- legri sýningu og siöan boðið uppá umræður á eftir. — Tekur hreyfingin peninga fyrir aðgerðir? — Nei, þetta er bara hjálp og unnin i sjálfboöavinnu. Þaö eru haldnir fundir með konunum, sem leita aðstoðar, og þar fá þær nákvæmar upplýsingar um i hverju aðgerðin er fólgin og eru hvattar til aö gera sér grein fyrir, hversvegna þær óska eftir fóstur- eyðingu, til að þær eigi auðveld- ara meö að taka ákvörðun. Kon- unum er siðan skipt niður i smá- hópa og fengnar til að ræða málin saman, sem er mikill stuðningur fyrir flestar. Það fer siðan eftir aðstæðum, hvort hreyfingin framkvæmir aðgeröina eða hjálpar til utanferðar, en mikil á- hersla er lögð á að halda áfram sambandi við þær — sem hafa fengið hjálp og fá þær til aö starfa meö og hjálpa öðrum. I heimahúsi Aögerð er ekki framkvæmd á sjúkrahúsi eða klinik, heldur ein- hversstaðar i heimahúsi, en það er alltaf einhver læknislærður viðstaddur þótt aðrir annist verk- ið. Yfirleitt eru 6-7 manns úr hreyfingunni viðstaddur. Kon- urnar I hreyfingunni halda þvi fram, aö ekki þurfi neina sér- staka aðstöðu til fóstureyöingar með sogaðferðinni þegar hún er framkvæmd á réttum tima, þ.e. 5- 8 vikur af meðgöngu, en þær leggja áherslu á, að allt fari ró- lega og manneskjulega fram og yfirleitt taka a.m.k. tvær mann- eskjur að sér að tala við konuna á meðan á aðgerð stendur. Svæfing er ekki notuð, en konunni gefið valium eða annað róandi. — Fannst þér óhugnanlegt að vera viðstödd fóstureyðingu? — Alls ekki. Eg hafði áður séð kvikmyndina og hún snerti mig dálitið illa, en þegar ég sá þetta I raunveruleikanum fannst mér það mjög eðlilegt og alls ekkert ó- hugnanlegt. Sú manneskja jafn- aði sig mjög fljótt, lá eitthvað i 20 minútur eftir aðgerðina og fór svo heim. Læknar jákvæðir — Þú sagðir áðan, að læknar visuðu konum oft á samtökin þeg- ar þær leituðu til þeirra um fóst- ureyðingu. En hvernig taka lækn- ar þá þessari starfsemi opinber- lega? Hafa þeir mótmælt eða for- dæmt? — Stór hópur lækna hefur mælt með þessu og mjög margir lækn- ar i Frakklandi eru hlynntir frjálsum fóstureyðingum. Milli 400 og 500 læknar hafa t.d. lýst yf- ir opinberlega, að þeir hafi átt að- ild að fóstureyðingu, ýmist fram- kvæmthana eða stuðlað að henni. Þessir læknar hafa ekki verið sóttir til saka fremur en kvenna- hópurinn sem fyrir nokkrum ár- um lýsti yfir opinberlega, að þær hefðu gengist undir ólöglega fóstureyðingaraðgerð. — Er ekkert gert opinberlega gegn MLAC heldur? — Málið er komið á það stig, að lagabreyting virðist óhjákvæmi- leg, spurningin er aðeins hvenær. Hreyfingin er orðin það útbreidd og þekkt, að það vita i rauninni allir um starfsemi hennar, sem vilja vita, auk þess sem hún gerir ekkert til að leyna fundum sinum né bækistöðvum. Með þvi að gera ekkert viðurkenna yfirvöld starf- semina að vissu marki. —vh eru fulltrúar opinberra sofn- ana. Ef opinberir aðilar gefa ekki gott fordæmi og fram- fylgja lögum um jafnrétti kynjanna þýðir varla að búast við þvi af öðrum. Því ekki nemendafélög- um húsmæöraskólanna? V.S. beinir fyrirspurn til menntamálaráðuneytisins vegna fréttar frá þvi varðandi Kvennaárið 1975, þarsem kemur fram, að ráðuneytið hafi skrifað samtökum einsog Kvenfélagasambandinu, Kvenréttindafélaginu, Menn- ingar- og friðarsamtökunum og loks Kvenstúdentafélaginu. Hversvegna Kvenstúdenta- félaginu? spyr V.S. Þvi þá ekki líka Nemendasambandi Kvennaskólans, Nemenda- sambandi Húsmæöraskólans á Löngumýri i Skagafirði, Nemendasambandi Hús- mæðraskólans á Hallorms- stað, svo eitthvað sambærilegt sé nefnt? Hversvegna tekur ráðuneytið eitt nemendasam- band kvenna framyfir annað? Því láta þær fara svona með sig? Þarsem meginefni siðunnar i dag er um fóstureyðingar i Frakklandi og deilur um lög- gjöfina þar, sem um margt minna á ýmislegt það sem fram hefur komið i umræðun- um um okkar eigin fóstureyð- ingarlöggjöf, langar mig til að enda belginn að þessu sinni með tilvitnun i bréf, sem ég fékk I sumarfrá I.B.J., og væri fróðlegt aö heyra hugmyndir fleiri lesenda um þessi mál. En I.B.J.segir ma: „Eftir á að hyggja og eftir þvi sem ég bæði kynnist betur og hugsa meira um fóstureyð- ingafrumvarpið, finnst mér eiginlega fáránlegt, að slikt frumvarp skuli þurfa að koma fram. Mér finnst miklu eðli- legra, að kvenfólk taki þetta vandamál i sinar hendur — al- gjörlega. Viö eigum nokkra menntaöa lækna — kvenkyns — sem gætu tekið þetta að sér, ef þeim sýndist svo og ef þær hefðu stuðning kynsystra sinna á bak við sig. Ég veit til þess, að i USA hafa kvenkynslæknar komið á fót eftirlitsstöðvum, sem eru þannig að konur geta gengið þar inn eftir þörfum til þess t.d. að fá iagi komið á blæðing- ar sé einhver töf á þeim, segj- um vika eða tvær. Fóstrum er ekki eytt á þessum stöðvum, ef i ljós kemur, að gengið er með meira en u.þ.b. 4-6 vikur (ónákvæm tala, skrifuð eftir minni úr timariti). Sem sagt: komast má hjá fjasi, tima- eyðslu, geistlegri vandlætingu og ógeðslegum fóstureyðing- um, sem framkvæmdar eru, þegar fóstrið er raunverulega orðið barn. Mér sýnist að konur þurfi ekki að spyrja þá 57 karlmenn sem stjórna þjóðinni um þessi mál, sem aldrei er nokkur von til að meirihlúti þeirra skilji. Til þess er vandamálið þeim beiiúinis of fjarlægt likam- lega. Þar eð konan er sá part- ur mannkynsins, sem liffræði- lega ræður úrslitum um alian framgang þess að búa til nýja manneskju i veröldina finnst mér, að hún eigi að hafa alla stjórnun þar að lútandi i heila og höndum. Ástæðan fyrir þvarginu og slysunum i þess- um málum er að þar ráða karlmennirnir, blessaöir, sem ekki hafa líffræðilegan sans fyrir þessari hlið mannlifsins. Ég segi stundum við sjálfa mig: Æ, þvi eru konur svona miklir aumingjar? Þvi láta þær fara svona með sig (ég meðtalin)?” Skrifið/ hringið Aö lokum vil ég bara minna ykkur á, að siminn er 17500, þegar þið komist i kast við eitthvað frásagnarvert, sem snertir jafnréttismálin. Og bréfin eru ekki siður vel þegin. —vh Plakat, sem MLAC hefur dreift I sambandi við deilurnar um fóstureyðingalöggjöfina. Konan segir: Þeir skulu ekki ákveða fyrir okkur lengur. Frakkar deila um fóstureyöingar 15 miljónir hefðu lent í fangelsi ef tekist hefði að framfylgja gildandi löggjöf f Prakklandi eru framkvæmdar um 400.000 ólöglegar fóstur- eyðingar á ári. Fjögurhundruð konur deyja af þessum orsökum, þ.e. ein af hverju þúsundi. Venju- iega eru konur þessar fátækar eða innflytjendur sem ekki hafa aðgang að uppiýsingum um getnaðarvarnir eða ekki efni á að fara til þeirra landa þar sem fóstureyðingar eru löglegar og þvi geröar við betri skilyrði. Tólf þúsund franskar konur fara árlega til Hollands og þúsundir annarra til Bretlands, en þar blómstrar nú fóstureyðinga- ferðamannaþjónusta. En I 317. grein frönsku hegningalaganna eru fóstur- eyðingar bannaðar, nema I örfáum tilfellum af heilsufars- ástæðum, og þar af leiðandi eru löglegar fóstureyöingar i Frakk- landi aðeins um 300 á ári. Fóstur- eyðingalöggjöf þessi var sett árið 1920 og ef tekist hefði að fram- fylgja henni út i ystu æsar hefðu um 15.000.000 franskar konur lent i fangelsi. S.l. vetur lagði franska stjórnin fram nýtt frumvarp um fóstur- eyðingar og ber það með sér að stjórnin er reiðubúin til að horfast i augu við staðreyndir, þrátt fyrir það að hvorki Gaullistar né UDR (Union D é m o c r a t i q u e - Republicaine) standi einhuga að baki þess. Frumvarpið felur i sér að fleiri ástæður skuli teknar gildar þegar kona æskir fóstur- eyðingar, þar á meðal sálfræði- legar ástæður, og að komið verði á fót stofnunum til fóstureyðinga við góð skilyrði. Almenningur viröist styðja þessar breytinga- tillögur, þótt ýmsum finnist frumvarpið ganga of langt og aðrirbendi á að það nái aðeins til 10% þeirra fóstureyðinga sem nú eru ólöglegar. I skoðanakönnun sem gerð var sl. vetur reyndust 80% Frakka hlynntir breytingum á núgildandi fóstureyðingalögum. Samt sem áður gerðist það i desember sl. aö stjórnarfrumvarpið um afnám þessarra fornaldarlaga var sent til nefndar I þriðja sinn. Svipuðum tillögum hefur áður verið visað til laganefndar þingsins, og einnig til þeirrar nefndar, sem fjallar um menningar-, fjölskyldu- og félagsmál, en þangað var frumvarpinu nú visað með 255 atkv. gegn 212 til að „gefa tóm til frekari umhugsunar”. Stjórnin lofaði þó að málið skyldi hafa forgang á næsta þingi, en litil von er til aö úr rætist þvi ofangreind nefnd hefur þegar kallað 60 menn til yfirheyrslna, tekið á móti 41 hópi til viðræðna, hlustað á 148 vitnisburði, fengið ýmis gögn upp á meira en 1.000 blaðsiður, rætt máliö i 20 klukku- stundir og siðan samið 200 blað- siðna skýrslu. Hvað hindrar? Við umræðurnar i þinginu bar Jean Tattinger, talsmaður stjórnarinnar, fram eftirfarandi spurningu: „Ef rikisstjórnin vill þetta og almenningur einnig, en þingmeirihluti fæst ekki fyrir frumvarpinu, getur það þá kallast lýðræði?” Tattinger benti þingheimi einnig á þá staðreynd, að þar væru 480 karlar og 8 konur að fjalla um mál 15 miljóna franskra kvenna, sem væru 53% kjósenda, en við þær hefði ekki verið ráðgast. Þingpallarnir voru þéttsetnir konum meðan á umræðunum stóö, en Tattinger ásakaði þingmenn um að sýna málinu ekki nægilegan áhuga og sagði að ef helmingur þingmanna væri konur þá „er ég viss um að hlustað væri með meiri eftir- tekt ”. Annar stjórnarsinni, Paul Vauclair, tók I sama streng og harmaði að ekki hefði verið gerð skoðanakönnun meðal kvenna, en viðurkenndi að þjóðaratkvæði um málið kynni að reynast erfitt. Ástæðan fyrir þvi að stjórnin féllst að lokum á að málinu væri enn einu sinni visað til nefndar var sú að ráðherrarnir óttuðust að atkvæði vinstri manna yrðu til bess að koma frumvarpinu i gegnum þingiö, en það hefði orðið mikill hnekkir fyrir UDR. Ef þetta er haft i huga verður spurning Tattinger enn meira knýjandi: Or þvi að rikisstjórnin og meginþorri almennings er fylgjandi breytingum, hvað hindrar þá að gömlu lögin séu numin úr gildi? Sú andstaöa sem fram kom gegn frumvarpinu i þingumræðum var margþætt Ein ástæðan fyrir þvi að frumvarpiö náði ekki fram að ganga var afstaða kirkjunnar, þótt fáir þingmenn hefðu beinlinis orð á þeim kenningum, en þær eru i þvi fólgnar að fóstur verði að mann- eskju þegar við getnað og fóstur- eyðing sé þvi brot á grundvallar- reglum um mannhelgi. Þing- maður frá Rohne hélt þessum kenningum hvað ákveðnast fram og fullyrti að þar sem lif væri eftir dauðann, kæmi fóstureyöing ekki aðeins I veg fyrir jarðneskt lif, heldur svipti hún fóstrið einnig eilifri sælu i öðru lifi. Erki- biskupinn af Marseilles studdi þessa fullyrðingu af alefli og taldi félagslegar ráðstafanir mikil- vægari en nýja löggjöf um fóstur- eyðingar. Hann lagði áherslu á að kirkjan fylgdist vel með fram- förum i liffræði, en hafnaði jafn- framt nýjum hugmyndum um upphaf lifs, þar sem kirkjunnar menn óttuðust að slíkt leiddi aðeins til frekari viröingarleysis fyrir mannlegu lifi. Le Monde skýrði frá þvi að þeir þingmenn sem ekki tóku eindregna afstöðu gegn frumvarpinu við upphaf umræðnanna hafi allir verið bannfæröir. Mannhelgi? Þekktasta hreyfingin sem berst gegn fóstureyðingarfrumvarpi stjórnarinnar er „Látum þau lifa” (Laissez-les-vivre), en slagorð hennar er: Kristur er drepinn við hverja fóstureyðingu. Aðrir vilja sleppa guðfræðinni, en halda þvi fram að mannhelgi sé ekki einkamál kirkjunnar, heldur sé friðhelgi mannlegs lifs grund- vallarregla i siðmenntuðu þjóð- félagi. Fylgjendur frumvarpsins tóku upp þessa röksemdafærslu meö þvi aö benda á að mannhelgi sé I raun ekki skilyrðislaus regla i þjóöfélaginu, meðalaldur á Vesturlöndum sé aö visu um 70 ár, en þar sem við neitum að deila auði okkar með öörum, þá geti meirihluti ibúa vanþróuöu landanna aðeins vænst þess að lifa i rúmlega 30 ár. Þegar hér var komið beindust umræðurnar enn að þvi hvenær fóstur verði að manneskju, og þingmaður Yvelines, sem einnig er læknir, reyndi að færa þær yfir á veraldlegri grundvöll en áður. Hann setti þrjú fóstur, 3, 5 og 9 vikna gömul, i krukkur og kom meö þau i þingið svo þingmenn gætu skoöað þau. Hann taldi að fóstur fengi mannleg einkenni 9 vikna gamalt og þvi ætti aö leyfa fóstureyðingu fram að áttundu viku. Annar læknir og þingmaður frá Lot stóð nú upp og játaði að i starfi sinu sem heimilislæknir notaði hann það ráð sem hann vissi að margir starfsbræður hans yröu einnig að beita, en það væri að reyna aö sefa ótta þeirra kvenna, sem teldu sig vera barns- hafandi, þar til allt væri orðiö um seinan. Þá heföi Tumi þumall ekki fæðst! Eftir þvi sem á umræöurnar leið komu fram fleiri sjónarmið, sum skynsamleg og byggð á sterkum rökum, en önnur næsta furðuleg, svo ekki sé meira sagt. Sumir þingmenn óttuðust að frjálsleg fóstureyðingalöggjöf stuðlaði að fækkun barneigna, og minntu i þvi sambandi á ófarir Frakka fyrir Þjóðverjum á öldinni sem leiö og töldu þær m.a. hafa stafað af lágri fæðingatölu i Frakklandi. Aðrir vöktu upp nýtiskulegridrauga og vöruðu við þeirri hættu sem frönsku þjóöar- eðli mundi stafa af þvi, ef fæðingar yrðu tiðari meðal inn- flytjenda en innfæddra Frakka. „Látum þau lifa” kom nú aftur fram á sjónarsviðið með þá stað- hæfingu að afnám þeirra greinar hegningalaganna sem bannar fóstureyðingar væri ólýöræðis- legt, þvi einræðisstjdrnir eins og i Chile og Grikklandi, byrjuðu alltaf á að nema lög úr gildi. René Fiet, þingmaður úr Jura- héruðunum benti á að þjóðfélagið ætti á hættu að útrýma sérstæðum og mikilvægum manngeröum, ef fóstureyðingar væru leyfðar þegar likur væru taldar á andlegum eða likam- legum göllum. Nefndi hann Tuma þumal i þessu sambandi og sagði aö hann hefði eldrei fæðst ef hann heföi verið uppi á timum frjáls- legra fóstureyðingalaga. Fleiri þingmenn töluðu i svipuðum anda, einn taldi getnaðarvarnir leiöa til fyrirburðafæðinga og fötlunar og bætti siðan viö: „Arið 1967 leyfðum viö getnaðarvarnir til að leysa fóstureyðingavanda- málið. Nú eru það fóstureyðingar. Hver veit nema næst verði farið fram á að barnamorð verði heimiluð svo hægt verði að losna við fötluð börn?” Hér tók annar þingmaður við og hélt „rök- semdafærslunni” áfram og sagði: „Ef við samþykkjum frjálsari fóstureyðingalöggjöf, þá verður næst farið fram á kynvillingah jónabönd. ” Enn aörir reyndu að setja fóstureyðingar i samband viö ætt- leiðingar, en i Frakklandi eru árlega lagðar fram milli 30 og 40 þús. beiðnir um ættleiðingar, en aöeins um 4.500 börn eru til ráðstöfunar. Fylgjendur fóstur- eyðingafrumvarpsins og ýmsir hópar sem vinna að endurbótum á ættleiðingalögunum snerust öndverðir gegn þessum málflutningi og sögðu ástæðuna fyrir þvi að skortur væri á börnum til ættleiöingar væri ósamhljóða og rigbundna löggjöf, en ekki fóstureyðingar. Einnig lögðu forsvarsmenn frum- varpsins áherslu á það að núverandi ástand bitnaöi harðast á fátæklingum, og að ólöglegar fóstureyðingar stofnuðu lifi f jölda kvenna i hættu og siðast en ekki sist aö gildandi lögum væri ekki Framhald á bls. 13

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.