Þjóðviljinn - 20.03.1976, Page 2

Þjóðviljinn - 20.03.1976, Page 2
2 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Laugardágur 20. mars 1976 SKAMMTUR Ég hef alltaf, ég held hérumbil f rá því að ég man fyrst eftir mér, haft sérstakt dálæti á dagblaðinu Vísi og raunar oftar en einu sinni látið þá skoðun í Ijós í skrifum mínum. Það er þó einkum á síðari árum og ekki hvað síst ef tir að Vísir fór að þurfa að standa í harðri sam- keppni við annað síðdegisblað, að verðleikar blaðsins hafa stóraukist, og það ekki hvað síst með tilkomu frábærra skriffinna, sem öðru fremur hafa orðið til þess að draga fram í dagsl jósið allan sannleikann Um landsins gagn og nauðsynjar, f yrir nú utan það að setja allt á annan endann í hinu værukæra þjóðfélagi voru og kolgeggja sjálfan landsföðurinn svo ræki- lega, að hann er sjálf ur farinn að sjá fyrir sér ,,sundin blá'' að eigin sögn, eða svo notuð séu hans eigin orð: ,,lnn við sund og útum eyjar" (Vonandi er þetta orðrétt eftir haft). Þá hefur Vísir og á að skipa greinahöf und- um, sem skrifa í léttum dúr og sumir jafnvel í laufléttum, en sá sprenghlægilegasti þeirra held ég tvímælalaust að sé sá sem skrif ar und- ir dulnefninu ,,Svarthöfði". Svo vill til að ég veit hver maðurinn er og þess vegna veit ég lika að hann var ekki skírð- ur þessu nafni af prestinum, enda var hann þegar hann var skírður enn svo ungur að ekki var enn Ijóst hvaða litur væri á innihaldi höf uðsins. En það merkilega við ,,Svarthöfða" er það, að þóff svarti liturinn sé ríkjandi inní sjálf um hausnum, þá virðist hann vera með það sem rautt er á heilanum, en eins og kunnugt er telja menn að heilinn sé inní höfðinu á ,,hinni hugsandi mannveru" (Homo sapiens). Það er langt, kannske f leiri áratugir, síðan ég man eftir nokkrum, sem fundið hefur sig jafnknúinn til að vara við helvítis kommún- istunum, rauðliðum, rússum og bolsum eins og „Svarthöfði" og var sannarlega kominn tími til að taka þann þráð upp aftur þar sem frá var horf ið. Ég er hérna með fyrir f raman mig slitur af grein eftir Svarthöfða, sem hann nef nir „Menningarhallir handa rauðliðum" og er fyrirsögnin með svörtu letri að undanskildu orðinu rauðliðum sem skartar hinum rauða lit blóðsins eins og vera ber. í grein þessari f jall- ar hann um það hvernig alls konar kommún- istiskir starfshópar eru með óæskileg afskipti af því sem þeim kemur ekki við, eins og það hvernig aðstæður eigi að vera á vinnustað, eða þá fásinnu að samtök myndlistarmanna skuli vera með fingurna ofan í því hvernig Kjar- valsstaðir eru reknir. Orðréttsegir Svarthöfði á einum stað: „Það er sem maður sjái Einar Benediktsson og Jó- hannes S. Kjarval ræða þjóðfélagslegt gildi listar sinnar undir forsæti Birnu rauðu, eða Inúkhópurinn færi að segja Guðjóni Samúels- syni hvernig skyldi teikna Þjóðleikhúsið." Ég verð að segja að mér finnst þessi hug- mynd svo frábær, að ég gæti vel hugsað mér að stuðla að þessum stefnumótum núna ein- hvern næstu daga. Ég hef nú unnið í Þjóðleik- húsinu í um tvo áratugi og er því sæmilega kunnugur húsaskipan þar, og af þeirri reynslu er ég sannfærður um að Guðjón heitinn Samúelsson hefði betur ráðfært sig við Inúk- hópinn áður en hann hannaði Þjóðleikhúsið, sem er að mínu viti besta og fallegasta bygg- ing á norðurhveli jarðar, með þeim einum ágalla, að þar mætti vera betri aðstaða til að fremja leiklist. Næsta grein Svarthöfða gæti litið út eitthvað á þessa leið, án þess að nokkur yrði undrandi (Ég mun þó í henni nota græna litinn fyrir þann rauða og hesta í stað lista) Græna hættan ógnar drithöll hestahátíðarinnar Það hefur nú loks verið ákveðið að hesta- hátíðin verði haldin á Hellu, Rangárvöllum, i vor. í þvi sambandi var ákveðið eftir nokkurt málþóf að koma upp nokkurri hreinlætisað- stöðu og reisa þar drithöll. Þrír húsagerðarhestamenn voru fengnir til að hanna drithöllina og hafa þeir nú skilað teikningum og líkani. Strax er farið að bera á því að vissir grænir hópar hestafólks austur á Rangárvöllum semlagthefurfyrir sig leikhest og þykist í framtíðinni eiga eftir að hafa af- not af drithöllinni sé farið að sameinast um afskipti af hönnun hennar. Og auðvitað er það eins og endranær græna liðið undir því yfirskini að þar séu hestamenn á ferð undir merki leikhestagyðjunnar, sem er í farar- broddi. Svokallaðar leikhestakonur með Birnu grænu í fararbroddi þykjast þess umkomnar að véfengja starf þriggja valinkunnra húsa- gerðarhestamanna, bara vegna þess að þeir eru allir karlmenn og nú er það krafa þessarra grænu kvenna að fá að pissa sitjandi í Drit- höllinni. Það er vitað og hefur komið skýrt fram að álits allra helstu sérfræðinga í veröldinni um þetta atriði hef ur verið leitað og alls staðar, hvar sem komið var, var það ein- dóma sérfræðileg skoðun allra þeirra, sem leitað var til byggð á nær ævilangri reynslu hvers og eins,að bæði handhægara, fljótlegra og hestrænna væri að pissa standandi en sitj- andi. Og svo kemur hópur svonefndra hesta- kvenna á Rangárvöllum og þykist hafa meira vit á þessu atriði en bæði þrír valinkunnir húsagerðarhestamenn og nokkrir fremstu hestrænir ráðunautar veraldar. Drithöllin að Hellu á Rangárvöllum er hin fegursta bygging og hönpuð að svo vel rann- sökuðu máli, að Birna græna og allt hennar græna kvennalið, skal ekki, þótt þær haf i allar gengið í leikhestaskóla, fengið hestamanna- styrk, viðbótarreiðlaun hestamanna og komist vafalaust inná hestasafn ríkisins, reyna í skjóli hestrænna samtaka grænna hesta- kvenna með Birnu grænu í fararbroddi, kom- ast upp með það að breyta fyrirkomulagi i Drithöllinni. Það er aldagömul reynsla manna að hagkvæmt, handhægt og hestrænt er að pissa standandi og þannig skal Birna græna og hennar lið fá að pissa í Drithöllinni, annars geta þær bara látið ógert að pissa yfirleitt. Eða eins og segir í úrskurði dómnef ndar um þetta mál: Vondar konur vandandi vondum formum andandi góðum verkum grandandi skal gert að pissa standandi. Flosi. AF DRITHÖLL Marfa viö mynd sfna Sorgarvættir (Mynd GFr). MALVERKASYNING Marfa H. Olafsdóttir hiddur sína aöra einkasýningu á islandi i Norræna húsinu dagana 20.-28. mars. Maria er fædd 6. mai 1921 i Tálknafirði, stundaöi nám viö listadeild Handiöaskólans i Reykjavfk 1941-1943 og viö Konunglegu listaakademfuna í Kaupmannahöfn 1946-52. Hún er húsett i Danmörku. Myndir þær sem Maria sýnir nú i Norræna húsinu, en hún hélt þar lika einkasýningu fyrir þremur árum, eru flestar nýjar af nálinni og allar með islenskum mótifum. Hún vinnur fyrst og fremst með mismunandi tónbrigði birtunnar að gamalli hefð og myndir hennar eru expressjóniskar. Höfuðverk þessarar sýningar er mynda- flokkur um Reykjavik: Lifsbar- átta siðustu kynslóöar, gamli bærinn og tækni nýrrar kynslóð- ar, einnig ljóðræna hliðin. Maria H. ólafsdóttir hefur fengið heiðursstyrki úr Ekers- berg-Thorvaldsensfond, Statens Kunstfond, Anne E. Munch, Dansk-Islandsk fond og einnig frá Menntamálaráöi. Hún hefur AFERLENDUM IBÓKAMARKAÐI John Calvin. A Biography. T.H.L. Parker. J.M.Dent & Sons 1975 Höfundurinn starfar viö há- skólann I Durham og hefur ritað mikið um siðskiptamenn og tima. í þessari bók rekur hann ævi Kalvins og eykur vitneskjuna um hreintrúarmanninn einkum varðandi stúdentsár Kalvins og Bibliurannsóknir hans, hann fjallar einnig talsvert um stól- ræður Kalvins, en þessum efnum hafa ekki verið gerð slik skil áður tekið þátt i samsýningum i nokkr- um löndum og i 28 ár tekið þátt i árlegri sýningu á Charlottenborg i Kaupmannahöfn með hópnum ,,SE”. I fyrra var hún með einka- sýningu i Nikúlásarkirkju i Kaup- mannahöfn. Ýmis söfn hafa keypt myndir hennar þ.á m. Listasafn fslands. Þá má geta þess að tvær bækur liggja eftir Mariu: Verk- efni fyrir handavinnu 1944 og Villi fer til Kaupmannahafnar 1971 (tréskurðarmyndir og texti). — GFr og hér er gert. Kalvin fæddist þegar Evrópa logaði i deilum, hann var ihaldssamur að eðli, uppeldi hans stuðlaði einnig að i- haldssemi og þegar hann vitkað- ist beindust lifshræringar hans i þá sömu átt, en það atvikaðist svo að iheldni hans varð kveikja þeirra breytinga á mörgum sam- félögum Evrópu, sem jaðraði við byltingu. Kenningar hans voru svo afturhaldssamar að þær þóttu nýjung. Hann dáði röð og reglu i öllum hlutum, en skoðanir hans urðu til þess meðal annars að auka ófriðarbálin vitt um Evrópu. Höfundur fjallar fyrst um ástand Evrópu i upphafi 16. aldar,, siðan námsár Kalvins og starf og ritstörf hans og höfuð- verk, Institutio Christianae religionis. Siðan ræðir höfundur starfsemi Kalvins i Genf og undanfara þess, flótta Kalvins frá Frakklandi. t lokin er lýst stjórn Kalvins á borginni og tilraunum hans til þess að skapa samfélag kristinna manna og þau áhrif sem þessi starfsemi olli þar og afleið- ingum hennar annars staðar.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.