Þjóðviljinn - 14.07.1976, Qupperneq 4

Þjóðviljinn - 14.07.1976, Qupperneq 4
4 StÐA — ÞJÓDVILJINN Miövikudagur 14. júli 1976 D/OÐVIUINN MÁLGAGN SÓSÍALISMA, VERKALÝÐSHREYFINGAR OG ÞJÓÐFRELSIS. tJtgefandi: Ctgáfufélag Þjóöviljans. Framkvæmdastjóri: Eiöur Bergmann Ritstjórar: Kjartan Ólafsson Svavar Gestsson Fréttastjóri: Einar Karl Haraldsson Umsjón meö sunnudagsblaöi: Árni Bergmann Ritstjórn, afgreiösla, auglýsingar: Skólavöröust. 19. Sfmi 17500 (5 linur) Prentun: Blaöaprent h.f. HERMDARVERK OG SAMÚÐ HEIMSINS Þegar vikingasveitir ísraels leystu úr haldi um hundrað gisla á flugvelli i Ug- anda á dögunum, lét mestur hluti fjöl- miðla i okkar héimshluta i ljós hrifningu á snarræði þeirra, og fylgdu fordæmingar á þeim palestinumönnum sem höfðu rænt fólkinu. Þessi viðbrögð voru ekki nema eðlileg. Hitt er liklegra, að menn hafi gleymt að skoða hug sinn um það, hvað þeir sjálfir hafa fallist á að kalla skæru- hernað eða blátt áfram striðsrekstur og hvað hermdarverk við hinar ýmsu að- stæður. Þvi miður er það svo, að hliðstæð verk hafa reynst ýmist hetjudáð eða glæpur eftir þvi hvar menn standa i tilverunni. Á striðsárunum beittu andspyrnuhreyfingar gegn þýsku hernámi aðferðum, sem i öðr- um tilvikum hafa verið kölluð hermdar- verk; t.d. reyndu þær að koma i veg fyrir, að hernámsliðið gæti komið upp innlendu stjórnkerfi með skipulögðum morðum á þeim, sem vildu þjóna sliku kerfi. Þetta er það sem kalla mætti markviss hermdar- verk að þvi leyti, að þau beinast ekki gegn „hverjum sem er”, heldur gegn mönnum sem hafa tekið sina ákvörðun i átökum. Svipað gerðu t.d. borgarskæruliðar i Uruguay, Tupamaros, sem handtóku og tóku af lifi m.a. bandariska lögreglufor- ingja sem voru þeim til höfuðs settir. ísra- elsmenn, sem hamast mjög gegn palestinskum hermdarverkaflokkum, þeir áttu sér mjög svipaða flokka þegar þeir voru að koma bretum úr Palestinu og stofna israelsriki. Ég minni á Irgún og Stern, en foringjar þeirra eru nú áhrifa- menn ilsrael. Forseti írlands hefur lengst af verið fyrrverandi „hermdarverkamað- ur” i IRA, Eamon de Valera. Og jafnvel þótt menn gætu lýst nokkurri samúð með markvissum hermdarverkum en andúð á þeim „blindu” hermdarverk- um, sem algjörlega saklaust fólk verður fyrir, þá kemur á daginn, að samviska æði margra er mjög ruglingsleg einnig að þvi er slik verk varðar. Hinar miklu loftárásir striðsáranna voru taldar sjálfsagður hlut- ur, a.m.k. meðan þær stóðu yfir. Menn mótmæltu ekki gifurlegri og blindri slátr- un eins og i Dresden og Hirosjima fyrr en þá löngu siðar. Mjög margir virtust ekkert hafa lært þegar að þvi kom að leggja mat á hliðstæðar loftárásir á Indókina; þeir sögðu sem svo, að slikar árásir væru eðli- legur partur af striðsrekstri. Þó var að þvi leyti um framför að ræða, að i fyrsta sinni vöktu aðferðir hinna blindu hermdar- verka við styrjaldarrekstur veruleg mót- mæli hjá sjálfri þeirri þjóð, sem fyrir loft- hernaðinum stóð, bandarikjamönnum. En hverju væri helst til að svara, ef við værum nú og hér beðin að koma okkur nið- ur á einhverja sæmilega trausta viðmiðun i mati á þeim blindu hermdarverkum sem á okkar dögum eru framin — einkum i Austurlöndum nær og á Norður-írlandi? Liklega er skynsamlegast að strika yfir sem mest af samúð eða andúð með þeim aðilum sem til slikra baráttuaðferða gripa — hvort sem þau eru i mynd flugvélarána með gislatöku eða handahófsskothriðar eða sprengjutilræða við fólk af tilteknu þjóðerni eða trú, sem tilviljunin sendir á vettvang. Árangurinn af slikum aðferðum verður fyrr en siðar fyrst og fremst nei- kvæður, hann stuðlar að hnignun og for- dæmingu einnig á þeim sem annars gætu gert tilkall til nokkurrar samúðar og skilnings—lika vegna þess, að i vitund al- mennings rennur t.d. gislataka saman við hliðstæðar aðferðir hreinna glæpaflokka til fjárkúgunar. Hitt er svo ljóst, að það eru fórnarlömb hinna blindu hermdar- verka sem eiga það tilkall til samstöðu og samúðar, sem hafið er yfir efasemdir. Hvort það eru ibúar flóttamannabúða i eldregninu i Libanon, israelskir gislar umkringdir sprengiefni i landi Idi Amins, eða norðurirskt barn sem verður fyrir byssukúlu i móðurkviði. Við skulum spyrja fyrst: Hvernig reiðir þeim af? Sið- an getum við spurt um aðra hluti. — Vinnuveitandinn heitir málgagn atvinnurekendasamtakanna. Þar birtast andiegar afurðir forustuklfku atvinnurekenda, og viðhorf þeirra koma jafnvel f Ijós I svokölluðum „skrýtlum” þar á bæ. Þessa leiftrandi fyndni gaf að Hta þar I blaði nýveriö. Sýnir hún vafalaust viöhorf ákveöinna einstaklinga I forustu atvinnurekenda til verkafólks I Iandinu. Utúrsnúningar Vandi islenskrar stjórnmála- umræðu felst ekki sist i þvi að jafnan eru til stjórnmálafrétta- menn sem hirða ekki um rökrétta umræðu, og skirrast ekki viö að snúa út úr orðum til þess að fá þá útkomu sem þeim er hentugust. Sem betur fer hefur þessi óheiðarleiki is- lenskrar stjórnmálablaða- mennsku farið minnkandi á hinum siðari árum, en hinir æföu stjórnmálamenn eru þó si- fellt við sama heygarðshornið. Fremstur i þeim flokki er Þórar- inn Þórarinsson ritstjóri Tim- ans. Ferskt dœmi Skal nú nefnt ferskt dæmi til þess aö sanna það sem við er átt: Þjóðviljinn hefur greint ýtar- lega frá kosningunum á Italiu hér i blaðinu. Hefur Árni Berg- mann skrifað fjórar skilmerki- legar greinar um itölsk stjórn- mál i blaðiö, enda fylgdist hann einn islenskra blaðamanna með kosningaslagnum á ftaliu á staönum. I Þjóöviljanum á sunnudaginn greinir Arni frá ummælum Berlinguers um Nató og Þórarinn Þórarinsson tekur þessa frásögn Arna upp í leiðara Timans i gær. Þar gefur meöal annars að lita þessar máls- greinar úr grein Arna Berg- manns: „Berlinguer var að þvi spurður (einnig i sjónvarpi), hvort hann teldi, að þaö að vera i Nató gæti orðið honum nokkur hlff, skjöldur i viðleitni til að byggja upp sósialisma I frelsi? Hann taldi að vísst Öryggi væri i þvi íólgið aö vera þar, enda þótt hann vissi vel að einnig i hinu vestræna bandalagi væri uppi alvarleg viðleitni til að skerða möguleika Italiu á aö ráða örlögum sinum. Þá var hann spurður að þvi hvort hann héldi að auðveldara væri að framkvæma frjálsan sósialisma innan hins vestræna kerfis heldur en hins austur-evrópska (hér er nb. ekki talað um hernaðarbandalög heldur sam- félagskerfi). Hann sagði: „Já, vissulega, i hinu vestræna kerfi er um minni hömlur að ræða (il sistema occidentale offre meno vincoli)”. Þannig lýkur tilvitnun i frá- sögn Arna Bergmanns og út- legging Þórarins Þórarinssonar er á þessa leið: „Hann (Berlinguer) telur siðast en ekki sist, að Nato geti orðiö „nokkur hlif, skjöldur i viöleitni til að byggja upp sósialisma i frelsi.” Með þessari útleggingu gerir Þórarinn Þórarinsson spurningu blaða- mannsins að orðum Berling- uers! Þessi vinnubrögö stjórnmála- skrifara Timans eru þvi miður ekkert einsdæmi, en dæmið hér aö ofan ætti að nægja til að sýna fram á hversu réttmæt hún er fullyrðingin fyrst i þessum pistli um útúrsnúningana i blaða- mennsku hinna eldri stjórn- málaskrifara hér á landi. Andvíg lýðrœði Innan Sjálfstæöisflokksins eru ýmis öfl sem eru beinlinis and- vig lýðræði og lýðræðislegri skoðanamyndun. Þetta kemur iðulega fram i heiftarpistlum I i- haldsmálgögnunum, þá sést að lýðræðishjalið er aðeins hræsni til þess aö breiöa yfir ólýðræðis- lega ásjónu peningafurstanna. Einkum sést þessi óhugnaður skýrt þegar almenningur hefur aðrar skoðanir en ihaldið og gripið er til einhvers konar mót- mælaaðgerða. Þá atyrða ihalds- blöðin þá sem fyrir mót- mælunum standa heiftarlega. Nýjasta dæmið um þetta er grein I Visi i fyrradag, en þessi grein er skrifuð á ábyrgð rit- stjórans Þorsteins Pálssonar og stundum af honum sjálfum. Þorsteinn er jafnan dagfars- prúður og þægilegur piltur, en stundum kemur fyrir að hann froðufellir eins og naut i flagi i greinum sinum. Þá er hann aö reyna að vinna sig i álit i Heim- dalli. „Slefandi lýður” i „hundakofa” í grein Visis er sagt frá þvi er námsmenn lásu alþingis- mönnum pistilinn af á- heyrandapöllum þinghússins fyrir nokkrum vikum, nokkru áöur en þinghaldi lauk. Þá voru námsmenn að sögn Visis „aö puðraeinhverju yfir þingheim”. Þá er vitnað til greinar eins þeirra sem stóðu fyrir að- gerðunum á áheyrendapöll- unum, en hann sagði sig og sina i rétti þar sem þingfyndi hefði verið slitið áður en hann hóf mál sitt. Um þessa lögskýringu námsmannsins segir Visir: ,,Að hans áliti var þingið orðið að hvaða hundakofa sem verða vildi um leið og fundi var slitið.” 1 framhaldi af þessum hunda- kofaþætti segir greinarhöfundur aö á siðustu árum hafi háskó(ar i Evrópu orðið að bráð allskonar hérvillingum, sumir voru ,,af- hentir einhverjum slefandi póli- tiskum lýð.” Og: „Háskóli Is- lands virðist einnig á góðri leiö að verða samskonar málfunda- klúbbur og fyrrgreindir evrópskir háskólar, enda er betra að málfundakláðinn fái útrás i háskólanum en að hópur- inn gangi til alþingis hvenær sem þeir þurfa aö sinna þörfum sinum.” Þá höfum við það á hreinu. Lýðræðisleg umræða breytir al- þingi þegar i stað i hundakofa, æskufólk sem hefur áhuga á stjórnmálum — og er ekki i Heimdalli — er „slefandi lýður” og þátttaka i pólitiskri umræðu jafngildir þvi að ganga örna sinna.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.