Þjóðviljinn - 24.06.1978, Side 3
Laugardagur 24. iant 1978 ÞJÓÐVILJINN — SÍPA 3
Flugleiöir eignast seinheminn blaðafulltrúa
Hverra þjónn ert þú,
AgnarKofoed-Hansen?
i umræðum um ríkiskerfið á islandi hefur Aiþýðu-
bandalagið vakið athygli á þvLað þrátt fyrir hamagang-
inn í ungum sjálfstæðismönnum gegn „bákninu", þá er
reyndin sú, að skýr hagsmunatengsl eru milli ýmissa
stofnana í ríkiskerfinu og þeirra stórfyrirtækja sem eru
í eigu ýmissa áhrifamanna i Sjálfstæðisflokknum.
Stjórnendur þessara rikisstofnana lita ekki á sig sem
fulltrúa fólksins í landinu heldur sem gæslumenn gróða-
hagsmuna stórfyrirtækjanna og njóta við þá iðju öflugs
liðsinnis frá Sjálfstæðisflokknum og Morgunblaðinu.
Þessi hagsmunasamfléttun Sjálfstæðisflokksins, stór-
fyrirtæjanna og ýmissa æðstu embættisimanna íslenska
ríkiskerfisins er meðal þeirra atriða sem boðberar
„frjálsrar" samkeppni og „minni ríkisafskipta" hafa
leitast við að fela. Þó geta þeir á stundum ekki stillt sig,
einkum þegar f járhags- og gróðaaðstaðan er í húfi. Þá er
skyndilega tjöldunum svipt burt og í Ijós kemur hver
þjónar hverjum.
Eitt slikt dæmi birtist i Morg-
unblaöinu i gær þegar Agnar
Kofoed-Hansen, flugmálastjóri,
tekur að sér samkvæmt beiðni
Morgunblaðsins að verja rekstur
Flugleiða og mæla eindregið gegn
þvi að kjörnir fullt'rúar fólksins i
landinu fái meiri íhlutun um flug-
rekstur milli Islands og annarra
landa. Það hefur að visu löngum
verið vitað að Agnar Kofoed-
Hansen væri sérstakur bakhjarl
Flugleiða. en hitt er vissulega at-
hyglisvert að hann skuli nú, em-
bættismaður rikisins, birtast
nokkrum dögum fyrir kosningar
á hinum pólitiska vettvangi sem
sérstakur talsmaður þessa stór-
fyrirtækis.
Flugmálastjóri tekur að sér að
gera atlögu að stefnu Alþýðu-
bandalagsins og hæla Flugleiðum
upp í hástert. bar er nú aldeilis
ekkert athugunarvert að dómi
þessa embættismanns. Hvernig
væri að Flugleiðir gæfu nú Sveini
Hvað gerðlst
í maí 1974?
Þá voru niðurgreiðslur og verðlækkanir
látnar mæta visitölulækkun launa í 3
V
mánuði
Morgunblaðið hefur haldið því fram, að vinstri
stjórnin haf i vorið 1974 gripið á sama hátt inn f launa-
greiðslur og nú hefir verið gert af rfkisstjórninni.
Hér eru á ferðinni venjuleg Morgunblaðs-ósannindi,
sem áður hafa verið marghrakin. En hvað gerðist þá í
maí 1974, sem Morgunblaðið er að glósa um? Það var
þetta sem gerðist:
Þann 21. mai 1974 voru sett bráðabirgðalög um tilteknar ráð-
stafanir i efnahagsmálum. Lögin áttu að gilda I aðeins 3 mánuöi,
eða fram yfir kosningar. Hér var þvi um neyðarráðstöfun að ræða,
þar sem rikisstjórnin var fallinn, ráðstöfun sem átti að koma I veg
fyrir verðbólguöldu.
Þann 1. júni 1974 átti visitalan að hækka um 15,5 stig. Þessum
stigum var frestað i 3 mánuði gegn eftirfarandi ráöstöfunum:
1. Niðurgreiðslur auknar um 8.0 stig.
2. Verðhækkun landbúnaðarvara sem átti að taka gildi 1. júnl var
frestað.... 2,2 stig
3. Verðhækkun landbúnaðarvara sem leiddi af 15,5 stiga visitölu-
hækkun og launafólk hefði ekki fengið bætt var felld niður.... 1,8
stig.
4. Algjör veröstöðvun i 3 mánuði og þannig komið I veg fyrir verð-
hækkanir sem metnar voru á.... 3,5 stig
Verölækkanir á móti alls 15,5 stig
Með þessum ráðstöfunum töpuðu þvi launamenn engu. Hér var
aðeins frestað tilteknum vanda 13 mánuði á sléttum grunni.
Að bera þessar aðgerðir saman við kauprán rikisstjórnarinnar er
fjarstæða.
Nú er verið að lækka kaup, áður var verið að koma i veg fyrir
verðbólgu, sem engum gat gagnað.
Kveðja frá
ólafi Ragnari
Grímssyni
Sæmundssyni fri og treystu á
Agnar Kofoed til að verja hags-
muni sina? Það er greinilega
miklu sterkara að nota sjálfan
flugmálastjóra i erindrekstur, og
hagsmunatengslin virðast ekki
lengur vera neitt femnismál. Þau
eru opinberuð i sjálfu Morgun-
blaðinu.
Kjarninn i vörn Agnars Kofoed-
Hansen fyrir Flugleiðir felst i
fyrsta lagi I ýmiss könar sparða-
tiningi gegn rikisreknum flug-
félögum.og er greinilegt að hjarta
þessa embættismanns islenska
rikisins slær með einkagróðan-
um. Hann reynir aö gera mun á
þvi hvort flugfélög eru algerlega
i eigu rikis eða rikið eigi ein-
ungis hlutabréf, og nefnir i þvi
sambandi SAS, Lufthansa og
KLM. Hvernig væri Agnar
Kofoed að þú, sem ert nú einu
sinni aö nafninu til embættismaö-
ur fólksins I landinu, upplýstir i
næsta erindrekstri þinum á opin-
Ólafur Ragnar Grlmsson: Þá
gæti vel komið til greina að mæta
þér á opinberum vettvangi og
gera ýtarlega úttekt á hagsmun-
um Flugleiðavina þinna annars
vegar og fólksins I landinu hins
vegar.
berum vettvangi fyrir Flugleiðir
hverjir eru öflugustu hluthafarnir
i SAS, Lufthansa og KLM og
hverjir eru stærstu hluthafarnir i
Flugleiðum. Siðan skulum við
ræða mismunandi leiöir sem hið
opinbera, sem i lýðræðislandi á
að vera skipað fulltrúum fólksins
(ef þú skyidir hafa gleymt þvi)
getur tryggt tök á flugrekstri,
ýmist með algerri rikiseign eða
með svo öflugri hlutafjáreign rik-
isins að það sé sterkasti eigand-
inn. Og fyrst þú hefur nú tekið að
þér að vernda Flugleiöir fyrir
stefnu Alþýðubandalagsins skal
þér bent á, að i lið 5.3.2. stendur
m.a. að eignaraðild rikisins verði
skilyrði fyrir nýjum rikisábyrgö-
um fyrir félagið.
Hitt atriðið i vörn flugmála-
stjóra fyrir Flugleiðir er tilraun
hans til að mótmæla þvi, að al-
menningur á íslandi sé látinn
borga brúsann varðandi ævin-
týramennsku Flugleiða i öðrum
heimsálfum. Þar er hinn nýi
„blaðafulltrúi” hins vegar svo
seinheppinn að hann slær vopnin
úr eigin hendi. 1 vörninni kemur
fram aö reksturinn á New York
leiðinni hefur gengið svo illa að
þurft hefur að nota gróöann af
flugi milli Islands og nágranna-
landanna i Evrópu, þ.e. af þeim
ferðum sem almenningur á Is-
iandi notar mest, til að fjármagna
hallann af samkeppni Flugleiða á
Bandarik jamarkaðnum.
AKnar Koíoed-Hansen flukniálastjóri:
„Ríkisreknu flug-
félögin eru nær
undantekningalaust
rekin með tapi”
Skattborgaramir borga brúsann
s
„ÞAí) Út » h*itt
hatda þvt inun (vð t.lemiÍBKar
Kreiói óhmvfn hi 'tmSW'»«»»«
txiitieiða-
tMssaa i Sórum hrtAtsáiíum. VW
tmm t»fi> tvðdtðn h>f<ferú*s««rr
fntta -áf> fói tönd »» víð tfíigww
tíL* só«iv* A*«»r Kttioéú Uansett
nuamilwtitHrl þdtar Murttnn
hlaójft fnntf h#n« éfftr þ*í ( g*r.
hvað hann viWí nw.
'kmitf Iram f sfélnttyftríýsfBBu
Aíþtðtti>ami»Ijttí»i«w tttamtel
nm Öi»f‘ R»*í»var>» GrtwsMinar.
iormaftRs frtttakvtPJtttia.’vljórnar
Alþ.tftötwfttlaSwelms if !>»««
it»d aistrttoioftitr Wi
Wrgað oð lif brítóaoB ál
..tevfntýramtBtttxhu ÍAtflli'lóa í
öftrum keirosálittw*. W riov og
komið hrfur iram. þ* hrfur
MþýóuhaixiaÍairfð 4 wteínuskrft
.MÍnnt *d þjóðuíi* mt drws «r
xlitöv* alrrg fl«* f<4a«viitó 4
ulþjóðlettuw Ilacii'iðuin «4*
skipt* fyrwiírhfBU upp.
„Tv íbiJfiu JófiferWvamningar
tsru vfð öVf NurðurifttuliA. «•««•
iremur tii ÞýukaiantK frukk-
iaoftí uí RrrfhuuU. Til þes«»ra
I«m5* vcrðtua tíð aft fijóga «
rruiuhtmduu fiu«i AáwkvmoH
lATAtuttnniBftum, -*«n s«l vtð
vrrðum aft fijÓKft a þe*» ttlóMum
ttóm': AiþJöAttsamlwntl liiwffíaea
ftrfur ðkvrfðð Ct,- vW fáttnt ékki
kyfi tii ttð fljögft cf t'kfcfér iarw)
rftlr rcciute lATA. I hlluta
hvItfetðámUftBfRKttm. ncrftir
t>«r þjéða i wfili,.mt ákwðl «m
eftir .þrWtm' mtWBhtuutn v«*I
að fara.
Ef«tu IrúvtktB wm k>(ó vru út
J iri lATA'vftwmfngftm W> ítrfett
Utoiái
farjoðfif 'r.afit affa tfft vvavJ grmtn-
ttlVRtt að tXRSVtittm fxtttf,'i?»t. v'ti
FiuKfclftfT Ui.*nd«. bríut ftll* ttð
verið fwndtð af LVTA ramoíagu;:
um. t>vi hrfur nt.v. «*hi wrið
réjflafettndtðfiugUUttívaBiWftíará
far«trtdunt. Stsðumr, »
þifi Rftsrrt ftfckar «v»rkt«d*$vað»ut
Evrúttu t.U fxt-vcn;-
Wntar vit'ri þÚJ-mru «n tij BftrarrR
staðtt i Evröpu, vrðlVmimtSt ntikSí
íivar tað ógóefthfiqrf ftm*n>f *aa|tað
i*t f fftnððkJftmitAKum.
txrflíniktvftmofnKar faUodv 'tfi
fSuntiúrtktt'. uft kuavfttltvrR hafa
s.v:i -1111111' 8.t«::r>«'t IATA Ulug-
aaas, U-vfti iKanrtYíwáóunvjAtð,
ffufttnaf&vljórat r, Ffoifirtðtr <«k
uðrir aðiiar !«afa gurt »tt Þi uð
r,*J.«f» I»Mm i tjiidi
Rf wll ff un: umxvtf i-'iogUjSa
undBnikrtn Ár. þá o'ó þettda ft
uamk^mfltn yffr AUauthhalK'
ft«jst!«t#a hðrd. t« rrikaisgar
AKn*r Koford liaawB
Það er fróm ósk til þessa virðu-
lega þjónustumanns Flugleiða að
i næstu vörn sinni fyrir fyrirtækið
geri hann almenningi skýra grein
fyrir þvi, af hvaða þáttum i
rekstrinum Flugleiðir hafa fengið
umframfjármagn til að byggja
upp útþenslu sina i sambandi við
Air Bahama, Cargolux og nú
væntanlega Air Ceylon. Ég er viss
um það, hr. flugmálastjöri, að
fólkinu i landinu sem með ánægju
greiðir laun þin, þættu slikar
upplýsingar ærið fróðlegar. Þeg-
ar þær liggja á borðinu þá gæti
vel komið til greina að mæta þér á
opinberum vettvangi og gera ýt-
arlega úttekt á hagsmunum Flug-
leiðavina þinna annars vegar og
fólksins I landinu hins vegar.
Rðioa
CUCB
Dagana 30. júní - 9. júlí.
Sýningar kl. 18 og 21 virka daga og
kl. 15 og 18 um helgar. '
Forsala aðgöngumiða er í hjólhýsi í
Austurstræti og í Laugardalshöll kl. 13-17.
Miðapantanir í símum 29820 og 29821 milli kl. 13 og 17.
Verð miöa fer eftir staðsetningu sæta
Bestu sæti: kr. 3.700.-. Betri sæti: kr. 3.300.-. Almenn sæti: kr. 2.700.-.
★ TAKMARKAÐAR SÝNINGAR -
TAKMARKAÐIR MIÐAR
Heimsfræg skemmtiatriði, sum þeirra hafa aldrei sést hér
á landi áður meðal annars eru:
MÓTORHJÓLAAKSTUR Á HÁLOFTALÍNU, LOFT-
FIMLEIKAR, KING KONG - APINN MIKLI, ELD-
GLEYPIR, HNÍFAKASTARI, STJÖRNUSTÚLKUR,
AUSTURLENSKUR FAKÍR, STERKASTI MAÐUR
ALLRA SIRKUSA, SPRENGFYNDNIR TRÚÐAR OG
FJÖLMÖRG FLEIRI SKEMMTIATRIÐI.
ORKIN