Þjóðviljinn - 14.02.1979, Page 8

Þjóðviljinn - 14.02.1979, Page 8
8 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Miftvikudagur 14. febrúar 1979 Hvað og hvar eíga dúfumar að éta? Kona ein hringdi á ritstjórn Notaös og nýs og baö ritstjórn- ina aö vera svo væna aö koma eftirfarandi á framfæri viö borgarstjórnarmeirihlutann nýja: Skaði spjallar við Karl Marx Benediktsson Það eru dúfur á Hlemmi og viðar i bænum, sem oft eru svangar. Þetta hefur mér mjög runnið til rifja og mér finnst þetta ekki ná neinni átt. Dúfur eru tákn um margt það yndis- legasta i mörgum trúarbrögð- um, samanberheilagan andaog friðardúfu kommúnistanna. Mer finnst þvi nær aðsinna eitt- hvað þessum andlegu frændum okkar heldur en til dæmis háhyrningum sem skemma net fyrir sjómönnum og éta frá okk- ur sild og loönu og sjálfsagt fleira rétt eins og Færeyinga- skammirnar. Þessvegna bið ég ykkur, ljúfir hálsar, að koma þvi á framfæri við borgarstjórnarmeirihlutann nýja, að menn frá bænum komi áhverjum morgni og strái fyrir blessaðar dúfurnar einhverju af þessum bölvaða innflutta fóður- bæti sem er búinn að sprengja mjólkurframleiösluna upp úr öllu offramleiðsluvaldi hvort sem vera skal. Blaðamaður Notaðs og nýs sneri sér til fulltrúa vinstri- meirihlutans, Karls MarxBene- diktssonar, og lagði fyrir hann þessa bón konunnar. — Við lifum á erfiðum timum, sagði Karl Marx Benediktsson. Við verðum aö spyrna við og skera niður ogsýna aöhald eftir að Ihaldið hljóp út i buskann frá tómri hit sinni og kemur aldrei aftur. Við viljum dúfunum að sjálfsögðu vel, og viljum alls ekki skera þær niður við trog en i ótal mörg horn er að lita og vögnum. Menn komast' nær hver öðrum, sjáöu til. Ekki veitir af að létta þetta þunga andrúmsloft I strætisvögnunum. — Taka þessir litlu HONG KONG vagnar alian þennan fjölda farþega? — Já, ég hef reiknað það út, að þegar einhverjir koma inn, fara aðrir út. Eða eins og ég oröaði það I grein minni: „Menn ganga inn og út úr þeim þar sem þeir nema staöar, og nýir farþegar koma f staðinn fyrir þá sem fara út.” — Af hverju telur þú, aö þaö myndist léttari stemmning i HONG KONG strætó? samningar verða að vera i gildi eða svo gott sem. Þó ekki nema siður sé á hinn bóginn. Við vilj- um dúfunum vel, en til sparnaðarauka leggjum við það til, að Hlemmdúfurog aðrar dúf- ur utan borgarmiðju flytji sig niður á Tjörnina til andanna, þar sem hvort sem er má fá mikið af brauði, tvibökum, frón- kexi og kringlum, sem börn bæjarins leggja fuglum til af miklu örlæti, enda er komið ár barnsins. Þar með er hægt að færa saman fuglalíf og lifmagn i félagslega þroskuðum bæ og engin aukaútgjöld verða. Þessu, sagði Karl Marx Bene- diktsson, bið ég ykkur að koma á framfæri við dúfurnar. Sjöfn er mér alveg sammála. Skaöi klöngraðist upp Hverfisgötuna. En þetta yrði náttúrlega að vera samræmt prógramm. — Hvernig þá? — Það yrði að miða menn- ingardagskrá HONG KONG vagnanna viö vegalengd, tfma og hraða strætóanna, þannig að full menningarnýting myndi nást. Einnig væri æskilegt aö bilstjórinn gæti gert meira en að aka, hann gæti til dæmis kveðið rimur fyrir farþegana, eða lýst menningarumhverfinu, sagt frá gömlum húsum sem ber fyrir augu og kastað fram fyrriparti svona til að fá fólkið með. Einn- ig ætti að athuga möguleika á almenningsyagnakerfinu Jónas Guömundsson, rithöfundur: Nú er að taka upp HONGKONGstrætó Bylting í Spjallad vid til- vonandi forstödu- mann samgöngu- og menningar- málastofnunar- innar Feilan var rétt búinn aö skrúfa tappann á Kampari- flöskuna, þegar innanhússslm- inn byrjaöi aö nötra. Þaö var rödd ritstjórans náttúrulega: „Feilan, hringdu i Jónas stýri- mann, hann var aö skrifa stór- fróölega grein um HONG KONG strætó." Tækiö þagnaöi og Feil- an fletti upp í simaskránni. — Halló, þetta er menningar- og stýrimanna-miðstöðin. Jónas alltmúligmann hér. — Já, sæll vertu, Feilan rannsóknarbiaöamaöur hér. Geturöu frætt mig eitthvaö um þessi skrif þín um Hong Kong strætó? — Sjálfsagt, sjálfsagt. Við þurfum að leggja niður nú- verandi strætókerfi sem kostar einn miljaröá farþega, og koma á HONG KONG strætó i staðinn. — Hvaö er HONG KONG strætó? — HONG KONG strætó er strætó sem fer frá Rauðará, niður Laugaveg, niður á torg og þaöan inn á Hverfisgötu, farþegum að kostnaðarlausu. Þetta er gert i Hong Kong, bara önnur akstursleið. Þarna yrði unnt að spara fé og tima og hægl að kippa strætó út úr visitölunni. — Geturöu ýtskýrt þetta nánar? — Sjálfsagt vinur, alveg sjálfsagt. Með þessum litlu, snöggu HONG KONG strætóum, yrði hægt að kippa strætisvögn- unum úr fjallasköröum þunga- skattsins. Aðalatriðiö er náttúr- lega hin skemmtilega stemmn- ing sem skapast i sona litlum — Það er sem sagt fyrst og fremst margmenni I troðinni nálægð sem skapa ný sambönd. Menn komast ekki hjá þvi aö troðast um hvern annan þveran, traöka á tær hver annars. reka nefin inn I eyru næsta manns og þar fram eftir götunum. Viö þetta skapast óíalmargir sam- bandsmöguleikar. Svo væri hægt að hafa ýmislega menn- ingarstarfsemi i vögnunum. — Hvað þá? — Jú, hægt væri að leika ýmislegt menningarefni af kassettum, t.d. væri hægt að flytja klassiska tónlist, meðan vagninn brunaði niður Laugar- veginn og svo væri hægt að fá bestu skáld þjóöarinnar til að flytja verk sin, meðan vagninn fjöldasöng. Skemmtilegast væri auðvitað að fá þekkta hljóð- færaleikara til að skemmta I vögnunum, en það veröur erfitt I framkvæmd. — Af hverju? — Aðallega vegna þess pláss sem stór danshljómsveit tekur, en einnig vegna skemmtana- skattsins. En hugmyndin um HONG KONG strætó, er fyrst og fremst byggö á nauðsyn þess að samræmdar aðgeröir I strætis- vagnamálum falli undir eina skrifstofu og viðleitni til að blanda saman samgöngu- og menningarmálum. — Hverjir ættu aö taka slik samræmd mál aö sér? — Nú kem ég að kjarnanum, vinur. Forstööustarf slikrar skrifstofu yrði aö veita manni sem hefur sameiginlega sam- göngu- og menningarmenntun. Það er leitun að slikum mönn- um hérlendis. En fyrst ég er nú að tala við blaöamann, get ég svosum skotið þvi að þér, að það væri gott að fá það á prent, að ég er nú meðal hinna fáu sem koma til greina, þar sem ég er stýrimaöur að mennt og menn- ingarviti I hjástundum, og uppfylli þarmeð þær kröfur sem óneitanlega eru gerðar til sliks starfs. Meökveöju. Feilan Umsækjandi dagsins er Styrmir Gunnarsson eða Matthias Johannessen. Þar sem umsóknin er skrifuð sem leiðari Morgunblaðsins, er erfitt að gera upp á milli þeirra, þar sem slik skrif eru ávallt nafnlaus. Umsóknin er hvatning til marxiskra kenn- ara og hljóðar svo: „Hættuleg höf ðing ja stef na ” Þess er nú minnst, aö 800 ár eru frá þvi snjallasti rit- höfundur og sagnfræöingur islandssögunnar Snorri Sturluson, fæddist. Hann er frægastur allra islendinga fyrr óg siöar. Þykir þvi mik- iö viö liggja aö gera honum nokkur skil. Hans veröur án efa rækilega minnst i skólum landsins. Viö skulum vona, að þaö veröi gert á „réttan” hátt, þ.e. aö miö sé vandlega tekið af marxistískri tisku- stefnu samtímans. Morgun- blaöið vill hvetja marx- lenininsta I kennarastétt til aö detta nú ekki af linunni. Mikiö er í húfi! ... Og til aö bæta gráu ofan á svart og einnig til aö halda 800 ára afmæli Snorra dálitiö hátiölegt — mætti enn á- minna marxistfska kennara um aö vera nú vel á veröi gegn kapitaliskri bókmennt — og helst aö stinga ritum hans undir stól, svo aö æskan fari nú ekki aö álpast i þau. Eöa — hvaö sagöi ekki Sig- urður Nordal i riti sinu um Snorra Sturluson? Hann sagöi m.a.: „Þaö sem best er I islenskri sagnaritun er allt ritaö af höföingjum (leikum og læröum) fyrir höföingja.” Og ennfremur: „Þaö er nauösynlegt aö hafa þetta sjónarmið i huga: aö Snorri hefur engar mætur á þvl al- þýölega, grófa, barnalega, aö hann er sifellt aö gæta viröingar konunganna.” Kennarar allra landa sam- einist — I baráttunni gegn Snorra og öörum kalkvistum islenskrar höföingjamenn- ingar! (Leiöari Morgunblaösins 11/2) Alyktun: Undarlegt er það, nú er Morgunblaöið far- ið aö prédikta marxisma. En undirritaður hefur þó grun um, að ritstjórinn sé að hæðast aö marxistum. Já, það hlýtur nú bara að vera. Formaðurinn hefur slegiö upp i hinu þekkta danska fræðiriti „Humorens glæder og sorger? eftir Dr. Phil Ib Sarkastiskssen, en þar seg- ir: „Humoren har altid to sider, den direkte og den in- direkte.” (Húmorinn hefur tvær hliðar, þann sem kemur frá forstjórum og undirfor- stjórum)”. Ritstjórarnir eru þvi bSðir teknir inn. Meö baráttukveðju Hannibal ö. Fannberg formaður.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.