Þjóðviljinn - 17.03.1979, Síða 12

Þjóðviljinn - 17.03.1979, Síða 12
12 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Laugardagur 17. mars 1979 söfnun Þann 8. mars s.l, hófst undir- skriftasöfnun á vegum ýmissa félagasamtaka og hreyfinga undir kjörorðinu „Næg og góð dagvistarheimili fyrir öll börn”. Jafnframt munu þessir aðilar gangast fyrir kröfugöngu undir sama kjörorði þann 24. mars n.k. Markmiðið með þessum að- gerðum er að knýja á um úr- bætur i dagvistarmálum en eins og allir vita er ástandið f þeim rnáium vægast sagt bágborið. Undirskriftasöfnunin mun standa yfir f u.þ.b. tvo mánuði og erætlunin aðsafna 15-20 þús- und undriskriftum á þessum tima. Þeir sem vilja leggja þessari baráttu lið er bent á að hafa samband við Samstarfs- hópinn um dagvistarmál á fimmtudögum milli kl. 17.30 og 18.30 i Sokkholti, Skólavörðustig 12, en þar er hægt að fá undir- skriftarlista. Jafnréttisálðan vill hvetja alla - til að taka undirskriftasöfnun- inni vel og leggja henni lið. Umsjón: Guðrún Ögmundsdóttir Hildur Jónsdóttir Hjördís Hjartardóttir Kristín Ástgeirsdóttir Sólrún Gísladóttir Og blessuð kærleiksblómin Útsendarar kærleika og skilnings, — prestastéttin — ráðast nú allir sem einn gegn vonsku og skemmd- arfýsn þeirra kvenna, sem fara fram á fóstur- eyðingu. Jafnvel ástæða eins og rauðir hundar — hefur ekki hlotið náð f yrir (grösin) spretta þeirra augum. Slík ástæða fyrir „eyðingu lífs" er engan veginn nægjanleg. Það væri of- sögum sagt að segja að þessir menn hefðu skiln- ing á aðstöðu foreldra þroskaheftra barna, eða vitund um það hvað þjóðfélagið gerir fyrir þá sem búa við slíkar að- stæður— um þau málefni væri hægt að skrifa margar greinar. Til þess að benda fólki á hvaða lestrarefni sé hentugt til þess aö kynna sér hug þessarra manna, er rétt að benda á grein sem birtist á kærleikssiðu þeirra i Morgunblaöinu sunnu- daginn 25. febrúar s.l., en sú grein tekur út yfir allan þjófa- bálk — svo endalaus er hún. Þetta er aöeins eitt dæmið, en af nógu er að taka I þessum efn- um. Fróðlegt og skemmtilegt hef- ur einnig verið að fylgjast með sunnudagsmessum guðsmann- anna nú að undanförnu, en þær eru hver af annarri helgaðar baráttunni gegn sjálfsákvörð- unarrétti kvenna yfir eigin lik- ama, og samlikingar þéirra eru nú ekki af verri endanum. Kart- öflugrös eru þeim efst I huga (segi og skrifa Kartöflugrös) Eða eins og einn guðsmaður- inn sagði: „Hvernig myndu ykkar viðbrögö veröa, ef að þið væruö búin að vinna baki brotnu að þvi að setja niður útsæði i litla sæta garöinn ykkar, og þau væru rétt að byrja að lita dags- ins ljós, þá kæmi einhver og eyðileggöi alla þessa uppskeru. Slðan færir þú og reyndir að krefja skemmdarvarginn sagna, þá myndi hann svara þvi til að þetta væru ekki kartöflur, heldur bara spirur” — og hugs- ið ykkur þetta hefðu orðið kart- öflur — en svona er fóstrum eytt, Ja hérna — kartöflur eru orðn- ar að börnum og útsæði að fóstr- um —var nú ekki neitt guðdóm- legra dæmi til ef notast skyldi við samlikingamál. Nei,þeir skirrast ekki við að dæma, þessir útsendarar kær- leikans. — Dæma þær konur sem fá fóstureyðingu og setja þær á bekk með óbótamönnum. — En tilgangurinn er augljós, þvi það er barnaár og veröur að huga vel ab hinu fyrsta lifi er kviknar, og vara sig vel á þvi að blanda ekki inn I þessa umræðu neinu sem gæti verið ábótavant i þjóðfélaginu. Nei, mannvinina skortir ekki neitt. Þvi ekkert þykir þeim sjálfsagðara en að allar konur sem verða svo óheppnar að verða fyrir óæskilegri þungun, þær skulu ganga með börn sln i 9 mánuði, ala þau af sér, og gefa þau siðan til alls þess góða fólks sem ekki veröur barna auðið. Konurnar taki þar með aö sér hlutverk útungunarvéla, sem jafnvel hænunum hefur verið hlift við. Þeir halda greinilega að það að ganga með börn sé eins og að drekka mjólk, svo litil fyrirhöfn sé þaö. Færu þessar konur að ráðum guðsmannanna og fæddu af sér börn sin og gæfu þau sið- an, yrðu þær vafalaust bitbein þessara sömu guðsmanna fyrir það hversu kaldlyndar þær væru og sjálfselskar, að gefa frá sér litlu börnin sin, — hvar er hin göfuga meðfædda móðurást. Nei, — þaö væri ofsögum sagt um prestastéttina að þeir hefðu mannkærleikann og velferð fólks að leiðarljósi (allavega ekki andlega og likamlega vel- ferð kvenna). V andræðabörnin í grasgarðinum Hefur þessi móðir efni á að veita barni sínu ást og umhyggju? Margt hefur verið rætt og ritað I tilefni barnaárs, enda til- efnið það mikið að seint verður það útrætt. Einkum eru þaö prestarnir og aðrir boðberar orðsins sem skipa sér I hlutverk foreldraráðgjafa og sér- fræðinga með tilliti til þarfa barna. Eins og oft viil verða tekst misjafnlega til.enmargir eru kallaðir og fara all-geyst á ritvellinum. Guðsmaður einn segir i Morgunblaðinu i janúar: „Við þekkjum öU fjölmörg dæmi um það, að báðir for- eldrar vinna úti og undanskil ég þá aigjörlega þau tilfelii þegar efnahagurinn krefst þess .... Þessir foreldrar eiga oft unga- börn. Þeim er svo útveguð ein- hverskonár barnagæsia, börnin eru oft á tiðum rifin upp úr rúmunum á morgnana og flutt á vöggustofur eða dagheimili. Svo þegar þau koma aftur siöla dags eru foreldrarnir þreyttir eftir vinnuna og hafa kannski ósköð takmarkaðan tima eða vilja til að tala við börnin, sýna þeim umhyggju, svara spurningum þeirra ... Við þessum hörnum tekur svo gatan, sjoppan ... þau eiga raunverulega enga for- eldra og ekkert heimili og sitja uppi með nafnið „vand- ræðabörn”. Manni liggur viö að tárast yfir þessari lýsingu á þvi hvað for- eldrar geta farið illa með börnin sin. Greinilegt er að höfundurinn gerir sér nokkra grein fyrir þörfum barna. Það athyglisverðasta við boð- skapinn er að efnaminni for- eldrar eru undanskildir. Það eru börn þeirra sem efriin hafa, sem eiga rétt á ást og um- hyggju. Börn einstæðra for- eldra, sem þurfa að vinna vaktavinnu eða tvöfalda vinnu til að ná endunum saman ræðum við ekki einu sinni um. Hafa siðarnefndu börnin minni þörf fyrir umhyggju? Hvað er blessaður maðurinn annars að fara? Jú jú, — allir eiga að vera góðir við börnin sin og gefa sér tima til að sinna þeim, en ef fólk hefur ekki efni á þvi, þá verður bara svo aö vera, og þessi góði maður ætlar ekki einu sinni að ásaka foreldrana. Hann ásakar heldur ekki þjóðfélagið, enda þykir sjálfsagt i þessum her- búðum æðsta dygð hvers manns að sjá fyrir sér og sinum af ósérhlifni og möglunarlaust. Ekki dettur þessum boðbera kærleikans I hug að fara fram á jafnrétti foreldra til að veita börnum sinum það sem þau þurfa. Nei nei, — á barnaári tæmum við bleklindir heimsins i börnog þarfir barna. Enguð forði okkur frá rausi um styttingu vinnu- tima, hækkun á launum Iðju- fólks, Sóknarkvennaogannarra láglaunahópa, fleiri og betri dagheimili ogþess háttar. Faðir sonur og heilagur andi bjargi ossfrá að setjaaðstæður barna i samhengi við stéttaskiptingu, arðrán og auövald. — Það gerði málið allt of flókið og krefðist róttækari breytinga en þessir sjálfskipuöu talsmenn barnanna kæra sig um. ESSföAUfÆOKlCO- BRliSSORi ERiU 'pó E(Cfe\ Aí) SAWA Cm J

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.