Þjóðviljinn - 24.03.1979, Page 1
PtöÐVIUINN
Laugardagur 24. mars 1979 — 70. tbl. — 44. árg.
Kröfuganga
t dag verftur fariö i kröfugöngu og
haldin útiskemmtun I Reykjavík undir
kjöroröinu „Næg og góö dagvistar-
heimili fyrir öll börn.”
Safnast veröur saman á Hlemmi kl.
13.30 og lagt af staö kl. 14 I átt aö
Lækjartorgi. Þar veröur skemmtunin
siöan haldin. Sjá dagskrá á siöu 8.
Jakob Jakobsson
Jakob Jakobsson
fiskifrœðingur:
Þeir sem
véfengja
okkur hafa
engin rök
..Þvi miöur eru áhrifamenn enn
aö véfengja niöurstööur okkar
fiskifræöinganna, en ég hef ekki
séö nein haldbær rök hjá þeim
máli þeirratilstuönings ogþá um
leiö okkur tii hnjóös. Viö höfum
lagt fram okkar tillögu um aö
ekki veröi veidd nema 250 þús.
tonn af þorski i ár og viö höfum
lagt fram rök þessari tillögu okk-
ar til stuönings. Meira getum viö
ekki gert, framkvæmdavaldiö er i
höndum annarra”, sagöi Jakob
Jakobsson, fiskifræöingur er viö
ræddum viö hann i gær um fiski-
friöunarmálin, sem enn á ný eru
komin i sviösljósiö, vegna hinnar
miklu aflahrotu, sem staöiö hefur
yfir nær óslitiö siöan vetrarvertíö
byrjaöi.
Jakob benti á aö þaö væri
hrikaleg staöreynd aö annar hver
þorskur sem á land kemur nú,
eins og allt sl. ár væri úr hinum
steika árgangi frá 1973, þeim ár-
gangi, sem allar vonir eru bundn-
ar viö.
Framhald á 18. siðu.
Sjávarútvegsráðherra hefur ákveðið:
Heildarþorskafli í ár
280-290 þús. lestir
//Það hefur verið ákveðið að heildar-
þorskaflinn í ár verði á bilinu 280 til 290
þúsund lestir og verður allt gert sem
hægt er til þess að þessu marki verði
náð", sagði Kjartan Jóhannsson,
sjávarútvegsráðherra, er blm. Þjóðvilj-
ans ræddi við hann í gær. Bætti ráðherra
þvi við, að breytingar yrðu að verða á
ytri aðstæðum til þess að frá markinu
yrði hvikað.
Til aö ná þessu marki veröur beitt ákveönum
veiöitakmörkunum, bæöi hjá togurum og bátum.
Nú um páskana veröur algert veiöibann, bæöi hjá
bátum og togurum. Sföan er ákveöiö aö i sumar
veröi veiöi togaranna takmörkuö, þannig aö mán-
uöina júli og ágúst megi þeir ekki veiöa þorsk nema
30 daga. Hina 30 dagana má þorskaflinn ekki fara
yfir 15%.
Þá veröur togurum einnig bannaö aö koma aö
landi meö fisk á millidekki, nema hann sé isaöur i
kassa og þeim veröur einnig bannaö aö fara aftur á
veiöar, nema öllum afla úr siöustu veiöiferö hafi
veriö landaö.
Allt veröur gert sem hægt er til aö hvetja menn til
veiöa vannýtta fiskstofna og I þvi skyni veröur verö
á þeim fisktegundum endurskoöaö.
Varöandi netabáta er þaö aö segja aö eftirlit meö
veiöum þeirra veröur mjög hert.Veröur fylgst meö
aö þeir leggi ekki fleiri net I sjó en þeim er leyfilegt
og einnig aö net veröi dregin daglega, svo fremi
sem veöur hamlar ekki veiöum. Einnig veröur
fylgst vel meö vorveiöi og veiöar stöövaöar er sýnt
þykir aö þær ætli aö fara yfir sett takmark.
Þetta eru helstu ákvæöin i ákvöröun sjávarút-
vegsráöuneytisins til veiöitakmarkana. Þarna er
greinilega reynt aö fara bil beggja, fiskifræöing-
anna sem vilja aö ekki veröi veidd nema 250 þús.
tonn og „Haukanna” i þessum málum, sem vilja
fara i eöa yfir 300 þúsund lestir af þorski I ár. -Sdór
OLÍA TIL HÚSAHITUNAR Á ÍSAFIRÐI:
Kostar vikulaun
verkamanns
Verö á gasoliu til húshitunar
hefur hækkaö úr 5.30 kr. hver litri
hinn 1. júii 1973, þegar oliu-
kreppan var I aösigi, i 68,90 kr. 1.
mars s.l. Hækkunin nemur þvi
1200%. A sama tima hefur kaup
verkamanns I fiskvinnu hækkaö
úr 135,70 kr. i 981 kr. eöa um 623%.
Miöaö viö 600 lltra notkun á mán-
uöi til jafnaöar allt áriö fyrir
fjögurra manna fjölskyldu tekur
þaö þvl verkamannin 42,1 klst. aö
vinna fyrir mánaöarnotkun af
gasollu eöa rúma viku. Þetta kom
fram á blaöamannafundi sem
Jóhann Bjarnason framkvstj.
Fjóröungssambands Vestfjaröa
boöaöi til á fimmtudagskvöld á
tsafiröi.
Þá kom þaö ennfremur fram aö
þvi er spáö aö verö á gasoliulitra
geti fljótlega fariö upp I 92 krónur
og er þá hækkunin frá 1973 oröin
1636%.
A sama tima og þetta hefur
gerst hefur svokallaöur ollustyrk-
ur aöeins hækkaö um 44% og er
hann nú 8,94% af olfukostnaöi en
var 70% i upphafi. A sinum tima
var lagt á eitt söluskattstig til aö
draga úr áhrifum oliuverö-
hækkana. Aætlaö er aö þetta sölu-
skattstig færi rfkinu 3,3 miljaröa
króna en aöeins 17,27% af þeirri
upphæö renna til einstaklinga
sem hita upp hús sin.
Eins og sjá má af þessu er
gifurlegur aðstööumunur þeirra
sem kynda hús sin með oliu oe
þeirra sem hafa hitaveitu. —GFr
Austfj.-línan:
Olíusparn-
aður 400
miljónir kr.
á rúmum
tveimur
mánuðum
Sem kunnugt er var
Byggöalfnan tengd viö raf-
veitukerfi Austurlands I des-
ember sl. Fram aö þvl haföi
og svo ekki sé talaö um fyrir
aöeins fáeinum árum, var
megniö af raforku Aust-
firöinga fengiö meö keyrslu
dlselvéla. t viötali viö Erling
Garöar Jónasson, rafveitu-
stjóra Austurlands, sem
birtist i Þjóöviljanum I dag,
kemur fram, aö á þessum
rúmum tveimur mánuöum,
sem Byggöalinan hefur flutt
Austfiröingum raforku,
hefur hún flutt þeim 20 GWh.
Þessa raforku hefur Raf-
veita Austurlands greitt um
75 milj. kr. fyrir. Ef þetta
sama magn heföi veriö
framleitt meö diselvélum,
heföi bara olian ein kostaö
480 miljónir króna, fyrir utan
allan annan kostnaö, sem
heföi numiö hundruöum
miljóna.
Viðtal við Erling
Garðar á bls. 9
Hjörleifur notaði
sér ekki ríkislánið
BÍLAKAUP RÁÐHERRANNA:
Svavar og Ragnar hafa enn
ekkert gert í bílakaupamálum
Bifreiö ólafs Jóhannessonar, Chevrolet Caprice Classic, sem hann
keypti á gömlu ráöherrakjörunum, fyrir utan stjórnarráöshúsiö i gær.
Ljósm. Leifur.
Miklar sögusagnir hafa veriö i
gangi um bflakaup ráöherra.
Þjóöviljinn leitaöi til ráöherra Al-
þýöubandalagsins og kom þá I
lj'ós aö aöeins Hjörleifur Gutt-
ormsson iönaöarráöherra hefur
fest kaup á bifreiö. Bifreiöina,
sem er af geröinni Chevrolet
Malibu og kostar 6.2 miljónir
króna keypti Hjörleifur án nokk-
urra ráöherrahlunninda eöa láns
úr rikissjóöi.
,,Ég pantaöi þennan bil áöur en
afráöiö var um reglur innan rikis-
stjórnarinnar varöandi bílakaup-
in”, sagöi Hjörleifur. „Fyrri
hluta vetrar ók ég Lada-Sport hér
I Reykjavík, en um áramót tók
konan hann meö sér austur þar
sem hún notar hann viö vinnu
sina. Ég þurfti því á bíl aö halda
og kaus aö kaupa hann sjálfur
heldur en aö láta ráöuneytiö gera
það. Og þaö eru engin áform uppi
um aö iönaðarráöuneytiö kaupi
bfl.”
Takmarkað bílavit
„Ég hef ekki enn gert upp viö
mig hvaö ég geri i þessum bila-
málum, og hef satt aö segja litiö
svo á aö önnur mál væru brýnni
úrlausnar en þau. Svo er hitt aö
ég er sæmilega rólfær og á auk
þess ágætan pólskan Fiat árgerö
1977. En fram hjá þvi veröur ekki
komist aö ráöherrar eru mikiö á
feröinni og þótt sá pólski sé góöur
er ekki vist aö hann sé nógu stinn-
ur til allra feröalaga. Mitt vit á
bflum takmarkast algerlega viö
Trabant, Skoda og „freömýra-
bensa,” en Gisli Árnason I forsæt-
isráðuneytinu hefur bent mér á aö
Oldsmobile dieselbill sé hentugur
og sparneytinn, en hann er nú i
þeim veröflokki sem ég hef verið
ókunnugur til þessa. Hann mun
kosta um 6 miljónir króna. En ég
hef semsagt ekkert ákveöiö enn
hvaö ég geri,” sagöi Svavar
Gestsson, viöskiptaráðherra.
Rikisbíll eða eínkabíll
Ragnar Arnalds, mennta- og
samgönguráðherra, hefur ekkert
ákveðiö enn um hvernig hann
hagar bilakaupum, og ekur um á
nýlegum rauöum Lada-sport I
einkaeigu.
Rikisstjórnin hefur ákveöiö aö
fella niöur tollíriöindi ráöherra i
sambandi viö bilakaup og liggur
frumvarp þess efnis frammi á Al-
þingi. Gert er ráö fyrir aö ráö-
herrar geti hagaö bilakaupum á
tvennan hátt. Annarsvegar aö
rikiö — eöa forsætisráöuneytiö —
Framhald á 18. siðu.