Þjóðviljinn - 11.05.1979, Síða 10

Þjóðviljinn - 11.05.1979, Síða 10
10 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Föstudagur 11. maí 1979 tækniskoli íslands Tækniskóli Islands áætlar þessar námsbrautir skólaárið 1979-80 Menntun tæknifræðinga eftir raungreina- deildarpróf eða stúdentspróf tekur i bygg- ingum u.þ.b. 3 1/2 ár. í rafmagni og vél- um tekur námið eitt ár heima og tvö ár erlendis. Gerðar eru kröfur um verkkunn- áttu. Menntun tækna i byggingum, rafmagni og vélum fer fram á einu og hálfu ári eftir eins árs undirbúningsnám. Gerðar eru kröfur um verkkunnáttu. Menntun meinatækna fer fram á tveim árum eftir stúdentspróf eða raungreina- deildarpróf. Námið tekur eitt skólaár og að þvi loknu starfsþjálfun með fræðilegu ivafi. Menntun útgerðartækna er með megin- • áherslu á viðskiptamál. Hraðferð fyrir stúdenta tekur eitt ár. Eðlilegur námstimi fyrir stýrimenn 2. og 3. stigs er eitt og hálft ár og námstimi fyrir aðra fer eftir undirbúningsmenntun þeirra. Almennt undirbúningsnám. Lesið er til raungreinadeildarprófs á tveim árum. Áður þarf að vera lokið almennu námi (i tungumálum, stærðfræði, eðlisfræði og efnafræði) sem fram fer i iðnskólum eða er sambærilegt. Almenna undirbúningsnámið fer einnig fram i Iðnskólanum á Akureyri, Þórunnarstr., simi (96)21663 og Iðnskólanum á ísafirði, Suðurgötu, simi (94)3815 Undirbúningsnámið frá fjölbrautaskólum og öðrum skólum er metið sérstaklega. Skólaárið 79/80 stendur frá 3. sept. til 31. mai. Umsóknir ber að skrifa á eyðublöð, sem skólinn gefur út. Eigi síðar en 10. júní þurfa umsóknir að hafa borist skólanum og verður þeim svarað fyrir 15. júni. Eyðublöð fást póstsend ef þess er óskað. Sími (91)84933, kl. 8:30—15:30. Starfræksla allra námsbrauta er bundin fyrirvara um þátttöku og húsrými. Iðnsveinar ganga fyrir, eftir þvi sem við á. Rektor. Verslunin HOF auglýsir Nýkomin falleg útskorin harðviðar borð með koparplötu. Ódýr Bæjarins besta úrval af prjóna og hannyrðavörum. Hof, Ingólfsstræti (gegnt Gamla biói) opið á laugardögum Auglýsingasími Þjóðviljans er 81333 DJODVIUINN Guðmundur Ásgeirsson forstjóri Nesskips Opið bréf til farmanna Verkfall farmanna sem hófst 24. aprfl s.l. hefur vakiö upp meiri blaðaskrif og hávaða en oft áður. Meðal annars hafa komið fram samanburöartölur um launa- greiðslur og launahlutföll milli stétta um borðerlendis miðað viö islenska farmenn. Eflaust er þetta allt satt eins langt og það nær, þöberaðgeta þess að ITF (Alþjóðaflutninga- sambandið) samningar gilda að öllu jöfnufyrir stærriskip oglTF hefur aðeins einn taxta sem launatöflu en ekki stighækkandi eftir skipastærðum. Sé hins vegar miðað vð samninga nágranna- þjóðanna má sjá aö mánaðarlaun á minnstu skipunum eru lægst og siðan stighækkandi og veröa síð- an 35-40% hærri per mánuð á stærri skipunum. Þvi má áætla að ITF samningar sem reynt er að þvinga útgerðir til aö nota, fyrir skip sem eru skráð i Liberiu, Panama og öðrum slíkum löndum þar sem eigandinn er ekki búsett- ur taki mið af launatöflu fyrir mun stærri skip en þau íslensku, enda mörg stærstu skip heims skráðundir þessum fánum (flags of convenience). Sigurbjörn Guðmundsson stýri- maður, sem skrifað hefurgreinar um þetta er vel kunnugur þessum málum bæði frá þvi hann sigldi erlendisog i seinni tið með áskrift af ýmsum erlendum og er ekkert nema gott um það að segja. En viðgætum fræðst meira um þessi mál hjá Sigurbirni, og þar á ég við mannfjölda um borð, vinnu- fýrirkomulag og vinnuskyldur á erlendum skipum að svipaðri stærð og flest falensku skipin eru. Það er Hklegt aö stundum hallaði á íslensku skipin, þó misjafiilega eftir aðstæðum. Þeir sem vilja huga aö þessum málum vita, að til dæmis, fimmburarnir sem Eimskip keypti (Alafoss o.s.frv.) frá Danmörku 1974 sigldu áður með 1 stýrimann í stað tveggja nú, og tvo vélstjóra I stað þriggja hjá okkur. A flestum skipum i þessum stærðarflokki erlendis er einnig föst yfirvinna á mánaðar- kaupinu þ.e.a.s. yfirvinna er ekki greidd samkvæmt unnum tímum, eða stoHiitörnum, og frfdagar reiknast vera 12 dagar eftir hverja 30daga um borð. Þetta eru mjög einfaldir samningar, sem hafa aukist mjög á minni skipum s.l. ár. Sömu sögu má segja um nýjustu islensk.u kaupskipin (Eimskip4, SIS2)semkeypt hafa verið til landsins, þar voru yfir- menn færri áður þ.e.a.s. tveir stýrimenn I stað þriggja nú og tveir vélstjórar f stað þriggja nú. Slikur samanburður á meira og minna við um allan Islenska flot- ann, þar mætti með sameiginlegu átaki og betri samvinnu um borð ná mun betri nýtingu og þá um leið aukinni hagkvæmni og hærri launum á flestum skipanna. Nærtækasta dæmiö undir þess- um málaflokki er að finna um boð f m/s John, sem áður hét Rangá (byggð 1962). Þegar skipið var selt Dönum breyttist tala yfir- manna til fækkunar um þrjá menn. Hjá Islendingum: skipstjóri, 2 stýrimenn, 3 vélstjórar. Hjá Dönum: skipstjóri, 1 stýri- maður, 1 vélstjóri og 1 mótor- maður (ófaglærður). Þetta skip hefur siglt mikið til lslands undanfarið ár, ogoröiöað þola ,,íslenskaraðstæður” eins og menn kalla það. Þessar llnur eru ekki skrifaðar til að hvetja til „þrælkunar”, heldur til að sýna fram á að launasamanburöur milli sömu stétta, á ekki alltaf við frá tölu- legu sjónarmiði eingöngu, þvi vinnufyrirkomulag er leyst á ýmsa vegu. SU þróun erlendis að fækka I áhöfn á skipum er eflaust komin til að þvi að menn vilja frekar vinna heldur lengri vinnu- dag um borð og geta í framhaldi af þvf tekið meira frf frá störfum, og persónulega finnst undirrituð- um þaö vera rétt stefna, þvf fæstir hafa þörf fyrir 16 tfma frf á sólarhring til sjós, því frf kæmu áfram eftir aðstæðum I höfn svo Guömundur Asgeirsson. sem vegna helga og annarra tylli- daga o.s.frv. Menn verða að gera sér ljóst að i fæstum tilfellum er um likam- legaerfiða vinnu að ræða, heldur vakt og eftirlit, sem með betri tækjum hefur leitt til þess að menníbrút.d. þurfamjöglitiðað standa úti við stjórnskipa eins og gertvar hér áður fyrr, er ratsjáin o.fl. tæki voru ekki komin til sög- unnar. I vélgæslu ber tvfmælalaust að stefna að vaktfriu vélarrúmi að nóttu til, enda erum við orðnir einir i N-Evrópu sem ekki höfum tileinkað okkur þetta fyrirkomu- lag. Með þvi losna vélstjórar við leiðinlegar næturvaktir og vinnu- tfmi nýtist mun betur en ella án nokkurs aukaálags, nema siður sé. Þessar bollaleggingar eru sett- ar á blað f þeim tilgangi að yfir- menn ihugi hvort ekki sé hægt að betrumbæta ýmislegt um borð með betri skipulagningu og jafn- ara álagi á milli manna um borö í hverju skipi, sem núna er mjög mismunandi. Það er t.d. spurning hvort minnstu skipin beri vaktfrian skipstjóra. Það er minna eftirlit með færri mönnum en stórri áhöfn og eftirlitsstörf þvf mun minni á litlum skipum. Viðsjáum t.d. litiö verkstæði eða litla versl- un,þar vinnur yfirverkstjórinn og verslunarstjórinn við almenn störf mestan vinnutimann, en á stærri vinnustöðum sjá þeir að- eins um stjórnun. Þetta lögmál hlýtur aö eiga við um vinnu um borð I skipum, samanber vinnutilhögun um borð i fiskiskipum sem hafa stækkað mikið án aukningar á áhöfn. Það virðistþvi fljóttá litið mega leysa taksvert af launakröfum yfir- manna innan skipsins sjálfs ef vilji er fyrir hendi, þ.e.a.s. ef þið eruö ekki of fastheldnir á gamla siði sem hafa gengið sér til húðar og skapað úrelt vinnufyrirkomu- lag. Fyrrnefndar hugmyndir um fækkun yfirmanna ásamt ein- hverri vinnufyrirkomulags- breytingu þar sem hún ætti betur við, verður ekki að öllu komið við án breytinga á úreltum lögum um mönnun skipa. Þessi lög eru nú i endurskoðun, og nokkuð langt komin, svo ætla mætti að ef F.F.S.Í. og útgerðarmenn væru sammála um að vinna að ein- hverju leyti á þessum grundvelli til lausnar yfirstandandi deilu fengjust lögin lagfærð á stuttum tfma. Undirritaður er fyrrverandi sjómaður og hefur gengið upp tröppuna frábyrjuntil enda (ekki i vél) og vill þvi engum sjómönn- um illt og tel að laun þeirra skulu vera það góð miðað við aðra, að menn vilji stunda þessi störf, sæmilega ánægðir með sinn hlut og geti tekið viðunandi fri með sinum fjölskyldum. Þið teljið mig kannski vera bú- inn að gleyma sjálfum mér eftir sjö ára vinnu f landi og þvf sé ekki takandi mark á ofangreindum hugmyndum frá mér sem fyrr- verandi sjómanni. Þvf er til að svara að ég hef alla tlð, einnig þegar ég var í Stýrimannafélagi Islands verið hlynntur þvf, að við tækjum tillit til þróunar hjá okkar nágrönnum, og oft skammaðist ég min fyrir frammistöðu okkar þegar maður lá í höfn við hliðina á stærra skipi sem hafði kannski tveim yfirmönnum færraum borð en við, þar sem ég var, þ.e.a.s. hjá Hafskip h.f. sem þó reið á vaðið með fækkun manna á isl. farmskipum upp úr 1960. Þótt allt gangihraðar fyrir sig I dag, þáer þó lang stærsti hlutinn af felenska fiotanum f þannig siglingum að ekki er umflúin bið i höfnum, legur vegna helga og annarra fyllidaga þar sem menngeta and- að léttara, þótt sjóvaktir yrðu lengdar, enda er meðaltími Is- ienskra skipa í sjó 15 dagar per mánuð. Hvort sem þessi ummæli um mannabreytingar, virka já- kvæðar eða neikvæðar á ykkur þá eru þetta allt staðreyndir, sem aðrarþjóðir hafatekið uppogþað er hvergi nema á íslandi sem undirmönnum hefur verið fækkað nær eingöngu en yfirmenn að mestu haldið sinni töluog sfðan er deilt um hver eigi að gera störfin sem gera þarf um borð. Væri ekki nær að jafna þessueftir eðlilegum þörfum skips, með tilliti til bún- aðar og verkefna hvers skips. Við verðum einhvern tlma að taka á þessu máli, það verður ekki umflúin og kannski er það rétti tfminn núna. Launamisræmið sem skapast hefur milli manna um borð nú sfðustu árin eru óafsakanleg mis- tök okkar beggja og er brýnt að farmenn komi sér saman um eðli- legan launastiga milli stétta, enda verði um leið svipuð vinna lögð á herðar hvers og eins um borð eftir þvi sem hægt er. Það má auðvitað með sanni segja aö borgarastyrjöld rfki i landinu milli launþegasamtaka, og sá sem ekki tekur þátt I þvi striði verði bara aftur úr i saman- burðarkapphlaupinu og þvi erfitt úr að ráða. Spurning er þvf hvort einhverjir vilji veröa fyrstir og hafa kjark til að auka si'n laun meö hagræðingu og auknum af- köstum og taka aukin laun innan frá, þ.e.a.s. með samræmdum aðgerðum um nýja vinnutilhögun og með þvf veröa fyrirmynd ann- arra um hvernig aukin laun eiga að veröa til svo raunhæf verði.' Vinnufyrirkomulagið gætum við sjálfir fundið út með samstilltu átaki, ef menn fengju að skipta þvi milli sin sem þannig yrði sparaö. Vænti ég að þessar hugleiðing- ar verði ekki teknar illa upp held- ur verðiþær til aö leiða hugann að þessum málum með raunsæi. Meðbestu kveðju, Guðm. Asgeirsson LJÓSMYNDASÝNING Á LOFTINU Skólavörðustíg 4 JÓN HÓLM sýnir 45 myndir Opiö á verslunartima

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.