Þjóðviljinn - 13.11.1979, Qupperneq 2

Þjóðviljinn - 13.11.1979, Qupperneq 2
2 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Þrlðjudagur 13. nóvember 1979 Landsmenn verða að bera uppi kostnaðlnn af þeim aðgerðum sem nauðsynlegar eru til þess að veita fötluðum jafnrétti með skattgreiðsiu I einni eða annarri mynd, segir I svari Alþýðubandalagsins til fatlaðra. Svar Alþýdubandalags til samtaka fatladra Markaður verði í lögum ákveðinn tekjustofn Reykjavfk, 9. nóv. 1979 Framkvæmdastjórn fatlaðra, Sjálfsbjargarhúsinu, Hátúni 12, R. c/o Magnús Kjartansson. Með tilvisan til bréfs yðar, dags. 24. okt 1979 sendist eftirfarandi svar: Réttmæt krafa Spurt er i fjórum afmörk- uðum liðum hvort fatlaðir eigi aö njóta sama réttar og aðrir til þátttöku I almennu stjórnmála- starfi, til setu á Alþingi, til þess aö gegna forsetastarfi, ráö- herrastörfum og störfum i sveitarstjórnum. Spurt er einn- ig hvort flokkurinn muni beita sér fyrir breytingum á hiisum i eigu rikisins til þess aö tryggja aögengi fatlaöra. 1 fimmta og siöasta liö er spurt hvort flokk- urinn muni beita sér fyrir laga- setnirigu er tryggi aögengi fatl- aöra aö þvi húsnæöi sem fyrir er i landinu. Formlega eiga fatlaöir sama réttogaörir til þessaö taka þátt i stjórnmálum og til þess aö gegna hvaöa starfi sem er. Viö hljótum engu aö siöur aö játa aö margt kemur i veg fyrir aö fatl- aöir fái notiö þessa réttar og ekki sist þaö, aö hús hafa til þessa sjaldnast veriö byggö meö þaö fyrir augum aö fatlaöir geti komist inn 1 þau og sinnt þar störfum. Sú krafa fatlaöra aö húsum veröi breytt til þess aö þeir fái notiö almennra mannréttinda er réttmæt pg Alþýöubandalagiö mun veita henni brautargengi. Sá vilji var staöfestur á fundi miöstjórnar 6. nóvember sl. meö samþykkt eftirfárandi tillögu. Samþykktir miöstjórnar „Miöstjórn Alþýöubanda- lagsins felur væntanlegum þingmönnum flokksins aö bera fram frumvarp á næsta alþingi, er feli í sér eftirfarandi atriöi. 1) Gerö veröi úttekt á öllu húsnæöi sem ætlaö er til almannanota og þaö kannaö á hvern hátt megi breyta þeim húsum þannig aö þau veröi aögengiieg fötluöum. 2)Markaöur verði i lögum ákveöinn tekjustofn til þess aö standa straum af kostnaöi viö lagfæringar sem framkvæma þarf til þess aö gera hús aögengileg fötl- uöum.” Þetta teljum viö vænlegustu ieiöina til þess aö tryggja fótl- uöum aögengi aö þeim húsa- kynnum sem til eru I landinu. Okkur er þaö ljóst aö þaö mun taka talsveröan tima aö ná verulegum árangri og ekki er tryggt aö öllum húsum sé ger- legt aö breyta. Tillaga flokksins Spurt er um starfsaöstööu, lifeyrisgreiöslur, trygginga- dóm, samgöngur, og aöstööu til endurhæfingar. Alþýöubandalagiö telur aö starfsaöstööu þurfi aö bæta meö lagfæringum á húsnæöi eins og fjallaö var um i fyrsta kafla. Einnig bendum viö á aö undan- bragöalaus framkvæmd laga um endurhæfingu nr. 27 frá 1970 muni bæta stööu öryrkja á vinnumarkaöi verulega. Alþýöubandalagiö telur þó aö endurskoöa þurfi þessi lög og mun beita sér fyrir þyi. Flokk- urinn leyfir sér aö minna á til- löguflutning Alþýöubandalags- ins I borgarstjórn Reykjavikur i mars sl. þess efnis aö getiö yröi réttar þeirra, sem notiö hafa endurhæfingar til starfa hjá borginni. Sú tillaga náöi ekki fram aö ganga. Samfellt lifeyriskerfi Landsfundur Alþýöubanda- lagsins 1977 geröi ályktun um fyrirkomulag á lifeyrisgreiösl- um. Flokkurinn vill aö komið verN á samfelldu lifeyriskerfi fyrir alla landsmenn. Kerfiö byggist fyrst um sinn á grunn- lifeyri sem almannatryggingar greiöiaö viðbættum þeim lifeyri sem menn vinna sér inn á iifs- leiöinni meö greiösium i lifeyrissjóöi sem allir veiti sömu kjör. Tryggingadómur Akvæöiö um tryggingadóm i 6. gr. almannatryggingalaga er þar komiö fyrir frumkvæöi Alþýöubandalagsins og aö frumkvæöi þess var samiö laga- frumvarp um tryggingadóm. Þaö mál hefur hins vegar ekki náö fram aö ganga, en Alþýöu- bandalagiö hefur enn sem fyrr þá skoðun aö slikan dómstól beri aö stofna. Samgöngumálin Alþýöubandalagiö telur aö vinna beri aö úrlausn á samgöngumálum fatlaöra á svipaöan hátt og byrjaö er á i Reykjavík, þ.e. meö þvi aö á vegum almenningsvagnakerfis verði reknir sérhannaöir bilar fyrir fatlaöa og fargjöld séu þau sömu og I öörum vögnum. Þar sem kostnaöur viö rekstur einkabila hefur vaxið stórlega upp á siökastiö er nauösynlegt aögreiöa meö einhverjum hætti niöur rekstrarkostnaö öryrkja- bifreiöa, auka fyrirgreiöslu viö bifreiöakaup öryrkja og stytta fimm ára timabiliö sem öryrkj- ar eru bundnir af áður en endur- nýjunarleyfifæst. Endurhæfing Aöstööu til fullkominnar endurhæfingar ber fyrst og fremst aö byggja upp á aöal- þéttbýlissvæöum landsins. Alþýöubandalagiö álitur aö áætlun um slika uppbyggingu beri aö gera hiö fyrsta. Jafn- framt leggjum viö áherslu á aö unniö veröi af fullum krafti viö þær framkvæmdir sem þegar eru áformaöar eöa hafnar svo sem sundlaugarnar viö Sjálfs- bjargarhúsiö og viö Grensásdeild. . Skattgreiösla Viö bendum aö lokum á aö all- ur framgangur þessara mála byggist fyrst og fremst á þvi aö landsmenn fáist til þess aö bera uppi meö skattgreiöslu i einni eöa annarri mynd kostnaö af þeim aögeröum sem nauösyn- legar eru til þess aö veita fötl- uöum jafnrétti. Alþýöubandalagið berst fyrir samfélagi sem setur manngildi ofar peningagildi, samneyslu ofar aukinni einkaneyslu. Slikt samfélag er undirstaöa jafnra réttinda allra landsmanna. Viröingarfyllst Lúðvik Jósepsson Millifyrirsagnir Þjóöviljans. e r u ■ J Spurningar fólks Agúst Arason Grýtubakka 4, Reykjavik, spyrRagnar Arnalds fyrrverandi menntamálaráð- herra hversvegna hafi verið nauðsynlegt að skera niðw fjár- magn til mennta- og menningar- mála i ráðherratíð hans. Svar Ragnars fer hér á eftir. Svör Alþýðubandalagsins 1 - Työföldun framlög til menningarmála Ýmsir hafa taliö sér trú um, aö framlög til mennta- og menn- ingarmála hafi veriö sérstaklega skorin niöur i tiö fráfarandi stjórnar. En þetta er misskilning- ur. Aö visu er þaö svo, aö þegar yfir tuttugu miljöröum króna er variö á einu ári til baráttunnar gegn veröbólgu, til aö færa niöur verölag og greiöa niöur verö á nauösynjavörum, er útilokaö aö nokkur teljandi aukning veröi i framlögum rikisins til annarra viöfangsefna. I grófum dráttum voru þvi framlög rikisins til mennta- og menningarmála á ár- inu 1979 hliöstæö þvi sem veriö haföi áriö áöur. A vissum mikilvægum sviöum varö þó áþreifanleg stefnubreyt- ing og má sem dæmi nefna, aö framlög til byggingar dagvistun- arheimila voru tvöfölduö á þessu ári miöaö viö fyrra ár og framlög til leiklistarstarfsemi áhuga- manna voru verulega aukin. Menntakerfiö þenst út meö ári hverju og þarf ekki aö efast um, aö útgjöldin fara vaxandi ári til árs. Þetta gildir um öll skólastig, en þó sérstaklega um framhalds- skólastigiö. Viö lokaafgreiöslu fjárlaga var taliö óhjákvæmilegt til aö endar næöu saman aö lækka rikisút- gjöldin um 500 miljónir króna og jafnframt var ákveöiö að útgjöld fjárlaga yröu lækkuö um eitt þús- und miljónir króna til viöbótar á árinu. 011 ráöuneyti tóku þátt i .þessari sparnaöarviöleitni, en samar.lagt var hér um aö ræöa innan viö eitt prósent lækkun gjaida á fjárlögum. Aö sjálfsögöu skoraöist menntamálaráöuneytiö ekki und- an þvi aö taka þátt í þessum sparnaöi, enda enginn vafi á þvi, aö eitthvaö litilsháttar er aö draga úr Utgjöldum, auka hag- ræöingu og nýta fjármuni betur i skólakerfinu, eins og á öllum sviöum. Hins vegar veröur aö gæta þess vandlega aö ekki sé veriö aö skeröa nauösynlega þjónustu. Menntakerfiö er stööugt aö efl- ast og færa út kviarnar, og t.d. hljóta Utgjöld til fuiioröinsfræöslu og endurmenntunar aö stórauk- Ragnar Arnalds: Ég teldi það eðlilegt markmið að framlög til menningarmála yrðu tvöfölduð á tveimur til þremur árum. ast á næstu árum, ef rétt veröur á málum haldiö. Þaö á ekki og þarf ekki aö gerastá kostnaö annarrar menntunar. En þó er fulloröins- fræöslan og nýskipan framhalds- skólans svo stórfellt verkefni, aö hætt er viö aö hægt gangi að bæta nýjum póstum viö ef ekki er reynt aö nýta fjármagnið sem best og leita eftir fyllstu hag- kvæmni viö ráöstöfun þess. En þetta tekst i ýmsum tilvikum, án þess aö gæöi þjónustunnar, sem skórarnireigaaöveita, séuskert. Rétt er aö taka þaö fram, aö sparnaöur i Menntamálaráöu- neytinu á s.l. ári var eingöngu bundinn viö skólamál og kom á engan hátt niöur á menningar- málum.Hins vegar geta allir ver- iö sammála um, aö framlög til menningarmála hér á landi eru alltof litil og tilviljunarkennd. Is- lensk tunga og menning er undir- staöa sjálfstæöis okkar. Framlög til menningarmála hér á íslandi eru ekki i neinu samræmi vib miklar tekjur þjóöarinnar. Ég teldi þaö þvi eölilegt markmiö, aö á nokkrum árum t.d. tveim, þrem árum, yröu framlög til menn- ingarmálatvöfölduö aö raungildi. Manst þú vidreisnarárin? Kreppa og landflótti „Þetta voru miklir vonleysis- timar. Mér hefur aldrei á ævinni liöið eins illa á sálinni. Það fékkst ekkert aö gera og ég óttaðist at- vinnuleysiö mjög. Sérstaklega fannst mér þungt að hugsa til vetrarins ef ekkert rættist úr. Þetta var ömurleg liöan og ég vona að svona nokkuð eigi aldrei eftir að koma fyrir mig aftur.” Þetta voru orö pipulagningar- manns meö 5 manna fjölskyldu sem flúöi undan atvinnuleysi viö- reisnaráranna i mai 1968 og sett- ist aö i Málmey i Sviþjób. Viötaliö birtist viö hann i Þjóöviljanum fyrir 5 árum. Hann var einn af hundruöum sem fóru utan til skemmri eöa lengri dvalar, til Noröurlanda, Grænlands, Þýska- lands eöa jafnvel alla leiö til Astraliu til þess aö fá vinnu. Atvinnuleysiö stafaöi fyrst og fremst af þvi aö viöreisnarstjórn krata og ihalds hafði vanrækt aö hlúa aö innlendum atvinnuvegum en setti allt sitt traust á erlenda auöhringi þess i staö. Uppskeran var samdráttur, at- vinnuleysi og landflótti. Þessa sömu kreppustefnu boöar nú Sjálfstasðisflokkurinn og þeir kratar sem ráöa feröinni i Alþýöuflokknum.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.