Þjóðviljinn - 12.12.1981, Síða 11

Þjóðviljinn - 12.12.1981, Síða 11
Helgin 12.— 13. desember 1981 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 11 Annaðeins og þvilikt gerðist óteljandi sinnum i kaupstöbunum i Danmörku eftir siðaskiptin. En öngvar samtima teikningar eru til af galdrabrennum i Danmörku. Þessi koparstunga er fengin frá Amstur- dammi Frelsisbarátta Afgana þýskur maður, hann fékk föst laun frá bænum fyrir störf sin, en þar sem ekki var unnt að sjá ann- riki fyrir, eðli málsins sam- kvæmt, drýgðust honum fasta- tekjur á þann hátt að hann fékk aukagreiðslur i samræmi við taxta: „Fyrir hvern að háls- höggva 2 dali og ef sömu persónu ennfremur stegla skyldi, má hann taka 1 dal meira fyrir ömak sitt og verður þá tilsamans 3 dalir. Fyrir hvern að sundurhluta og stegla 4 dali. Fyrir þjóf að hengja 2 dali. Fyrir galdrakonu að brenna 4 dali. Fyrir alla þessa að pina 3 mörk. Fyrir hvern að kag- hýða og úr bæ hrekja fyrst að portum öllum þremur 3 mörk. Fyrir hóru lokka af að skera 2 mörk.” Og svo framvegis. Auk þessara f járhæða fékk meistarinn oft drjúgar aukatekjur með þvi að selja fingur og hauskúpur þeirra liflátnu. Hauskúpurnar fóru einkum til lyfsalans, sem muldi þær og hagnaðist á púlfernum, en talið var að hann dygði vel gegn flogaveiki. Hinsvegar keyptu konur einkum fingurna, þótt það yrði helst að fara leynt með. Þeir voru einnig verðmætir, það var alkunna, að kona sem brúkaði af- höggvinn fingur glæpamanns til þess að strjúka sig milli læra, gat einlægt vakið körlum greddu. Meistarinn bjó ásamt býfóget- anum og hundaböðlinum i Vesturhverfi, spölkorn frá ráð- húsinu, en þar var vinnu- staðurinn. í kjallaranum undir ráðhúsinu var fangelsi, sem kallað var steinninn, og auk þess sérstök deild, galdrakvenna- búrið, en þar voru einnig geymd tólin margvislegu sem brúkuð voru ef yfirheyrslur voru sárs- aukafullar. Hér voru þumal- skrúfur og teygjustigi, hér var glóðarskál sem notuð var til þess að svíða fórnardýrum maga þegar þau lágu endilöng á teygju- stiganum, og hér var að lokum gullperan sem stungið var inn i munn kvenna og þanin út svo að þær gætu ekki æpt, en af þvi hlaust oft sem aukageta að kjálk- arnir fóru úr liði. Stundum var þó unntaðláta þessitól liggja á hill- unni, ef náttúran sjálf varð rann- sóknurum að liöi. ósjaldan gerðist það til að mynda, ef þung- uðkona áttii hlut, að unnt var að fresta yfirheyrslunni þar til hriðir hófust. Annarsstaðar i horni i þessum kjallara hafði bæjarstjórnin i þokkabót fengið kóngsleyfi til þess að hafa vinkjallara öllum opinn, þar sem falir voru hvers- kyns drykkir gegn vægri greiðslu og seldir jafnt útlendingum sem innanbæjarmönnum. Þar var margt ummanninn, góðborgarar gátu hist þar til dægrastyttingar og hresst sig á glasi af malvasiuvini eða allekante. Yfir ráðhúsdyrunum hafði skjaldarmerkjum kóngs og drottningar verið komið fyrir, og viö portið hékkgamla álnarmálið i járnhlekkjum sem og eirpottur, en að þeim skyldu allir fara sem seldu drykkjarföng. Ásamt þessum tveimur mælieiningum var einnig litil járnstöng, sem til- tók lengdarmál, þótt af öðru tagi væri. Það var lágmarkið dulda, sem brúkað var á karla i návist sómakærravitna.ef konur þeirra höfðu krafist skilnaðar vegna barnleysis. Fjölvaútgáfan sendir nú frá sér yfirgripsmikla bók um þá atburði sem hafa haft svo ótrúlega mikil áhrif viðsvegar um heim, valda- skipti og hin vopnuðu átök i Afganistan, sem urðu til þess aö binda endi á slökunarstefnuna i heiminum, þar með upphaf þess brjálæðislega vopnakapphlaups, sem aftur er hafið. Þetta er bókin Fjallaþjóð i vanda, eftir indverskan blaða- mann Sira Prakas Sin, sem um langt skeið hefur haft náin kynni af þjóðlifi og stjórnmálum. Afganistans og m.a. átt persónu- leg samtöl við marga af þeim sem þar komu við sögu. 1 bókinni er rakinn aðdragandi þess valdaráns, sem Rússar og fylgismenn þeirra framkvæmdu um jólaleytiö 1979. Lýst er þeim mörgu byltingum sem þarna voru framkvæmdar, bæði þegar kon- ungi var steypt af stóli, siðar hinni blóðugu byltingu, þegar Daúd forseta var steypt. Höfundur forðast þó allan ein- litan áróður, heldur lýsir at- burðum blákalt og hann útskýrir það m.a. að hér sé ekki aðeins um að ræða pólitiska flokkabaráttu, heldur baráttu milli gamla og nýja timans. Rússar og kommún- istar i landinu stefna að þvi að byggja þarna upp nútimatækni- þjóðfélag, en á móti þeim standa forustumenn múslima, Múll- arnir, sem eru á móti allri vest- rænni tæknivæðingu og félags- legum framförum eins og kven- frelsi. Gallinn er bara sá, að eftir valdatöku kommúnista með rússneskri vopnabeitingu, hafa þeir misst alla tiltrú þjóðarinnar. Þar spila þjóðerniskenndir lika inn i. Tvær hreyfi- myndabækur Bókaútgáfan Orn og Orlygur hf. hefur gefið út tvær hreyfimynda- bækur, er nefnast: „HLJÓÐIN” og „DÝRIN”. Bækur þessar eru einkum ætlaöar yngstu kynslóð- inni, og eru i senn fræðandi og skemmtilegar. A hverri siðu eru margar hreyfimyndir og jafn- framt er sögð saga sem gerir börnum auðveldara að þekkja annars vegar hljóö og hinsvegar hin ymsu dýr. Bækurnar HLJÓÐIN og DÝRIN eru eftir Larry Shapiro, en myndskreyttar og hannaðar af Chuck Murphy og Tor Lokvig. Stefán Jökulsson Islenskaði bæk- urnar. 1 Ótmlegt en satt! Þú þarft ekki lengur aö snúa plötunni við Plötuspilarinn leikur af plötunni lóðrétt. Stórkostleg lenging á líftíma plötunnar. Verðkr. 10.900.- /METAL OAP8S j'.". .. áCSm. HLJÓMTÆKJADEILD Wiít KARNABÆR =J) HVERFISGÖTU 103 SÍMI 25999 Kamabær Glæsibæ — * Fataval Keflavík Eplió fsafirði - Portiö Akranesi — Patróna Patreksfirði - Álfhóll Siglufirði - A. Blöndal, Ölafsfirði—Cesar Akureyri Radiover Húsavík — Hornabær Hornafirði - M.M. h/f. Selfossi— Eyjabær Vestmannaeyjum

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.