Þjóðviljinn - 02.02.1982, Side 16
DJOÐVILJINN
Þriftjudagur 2. febrúar 1982.
Aftalslmi Þjóftviljans er 81333 kl. 9-20 mánudag til föstudaga.
Utan þess tima er hægt að ná i blaöamenn og aöra starfsmenn
hlaösins í þessum simum: Ritstjórn 81382,81482 og 81527, umbrot
8i285, ljósmyndir 81257. Laugardaga kl. 9-12 er hægt aö ná i af-
greiöslu blaðsins i slma 81663. Blaöaprent hefur sima 81348 og
eru blaöamenn þar á vakt öll kvöld.
Aðalsími
81333
Kvöldsími
81348
Helgarsími
afgreiðslu
81663
1000 ár frá komu Eiriks rauða til Grænlands:
Vigdísi er boðið
til hátíðahaldanna
Efnt verftur til mikilla hátifta-
halda á Grænlandi á sumri kom-
anda i tilefni af þvi aft 1000 ár eru
liftin siftan Eirikur raufti nam land
á Grænlandi. Forseti islands,
Vigdis Finnbogadóttir, verftur
meftai gesta vift hátiöahöldin.
Hér á landi hefur verið staddur
að undanförnu formaöur undir-
búningsnefndar vegna hátiöar-
innar, Henrik Lund, bæjarstjóri i
Julianehab á Grænlandi. A blaða-
mannafundi i Norræna húsinu
sagöi hann aö hann vonaði aö
hátiöahöld þessi væru upphaf aö
öflugri og náinni samvinnu á milli
Grænlands og íslands. 1 tilefni af
hátiöinni, sem haldin veröur dag-
ana 2.—9. ágúst n.k., veröa
sendar tvær sýningar frá Islandi
til Grænlands, önnur um islenska
hestinn og hin um islensk handrit.
Henrik sagöist hafa mætt
miklum hlýhug og áhuga á mál-
efnum Grænlands i þessari heim-
sókn sinni og vildi sérstaklega
þakka Hjálmari Olafssyni for-
manni Norræna félagsins, en
Norræna félagið, Norræna húsið
og námsflokkar Reykjavikur
hafa séö um framkvæmd dag-
skrár þeirrar i Norræna húsinu
sem hófst s.l. sunnudag. Veröa
fluttir ýmsir fróöleiksþættir um
Grænland, sýndar kvikmyndir og
bækur um grænlensk málefni.
Fróðleiksþættir þessir veröa á
dagskrá i Norræna húsinu fram
til 13. mai i vor. þs
Henrik Lund, bæjarstjóri i Julianehab og formaöur undirbúnings-
nefndar vegna hátiftarhaldanna á Grænlandi næsta sumar skoftar
grænlenska bókasýningu i Norræna húsinu. Ljósm. —gel —
■
I
■
vift Umferftarnefnd og utan skipulags. Háspennulinan yfir afleggjar- ^
IAfleggjarinn frá Broadway: lagftur af gatnamálastjóra án samráfts
anum er um 1,5 m lægri en öryggisreglur segja til um. —Ljósm.: gel
• — Þaö kom 11 jós, aft lofthæftin
I* frá afleggjaranum upp i
háspennulinuna cr ckki nægileg
sanikvæmt öryggisreglum, —
sagfti Bergur Jónsson forstöftu-
* inaftur Itafmagnscftirlits rikis-
Iins í viötali vift Þjóftviljann i
gær.
— Við höfum farið fram á það
1 við Rafmagnsveitu rikisins,
Isem er eigandi að háspennulin-
unni, að úr þessu verði bætt, og
við höfum jafnframt sent gatna-
* málastjóra Reykjavikur afrit af
I þessari umkvörtun, þar sem
I hann stóð að þvi aö þessi af-
■ leggjari var lagður.
I — Hvernig verður þetta lag-
| fært?
— Það er ekki okkar mál að
leysa úr þvi, það væri hugsan-
iegt að hækka iinuna, en einnig
höfum við heyrt að til greina
komi að loka spottanum.
Þegar tilfelli sem þessi hafa
komið fyrirúti á landsbyggðinni
hefur Vegagerðin yfirleitt farið
fram á það við Rafmagnsveitur
rikisins að þær hækki linuna á
kostnað Vegagerðarinnar.—
Við náðum einnig i Inga R.
Magnússon gatnamálastjóra
Reykjavikurborgar. Hann
sagöi:
— Við erum að bræöa með
okkur lausn á þessu máli. Þessi
afleggjari inn að Broadway var
alltaf hugsaður sem bráða-
Ibirgðalausn. En þar sem
fram hafa komið ýmiss vanda-
mál i sambandi við afleggjar-
ann þá erum við að hugsa um að
breyta þessu i samráði við um-
ferðarlögregluna, og verður
e.t.v. komið þarna á einstefnu i
stað tvistefnu eins og nú er.
Samkvæmt skipulaginu á hins
vegar að koma þarna ,,rampi”
á tveimur hæðum, sem tengir
Broadway við Breiðholtsbraut-
ina. —
„Rampiá tveimurhæðum” er
tæknilegt gatnagerðarhugtak,
sem gatnamálastjóri taldi ekki
auðvelt aö útskýra i fáum orö-
um.
Við spurðum hann að lokum,
hvort ekki hafi verið hugsað út i
háspennulinuna þegar af-
leggjarinn til Broadway var
hannaöur.
— Nei, — var svar Inga R. |
Magnússonar gatnamála- •
stjóra.
Eins og áður hefur komið I
fram i Þjóðviljanum þá lét |
gatnamálastjóri leggja um- ,
ræddan afleggjara án þess að i
hafa um það samráð við um-
ferðarnefnd borgarstjórnar, |
sem erhinn rétti umsagnaraðili ■
um mál af þessu tagi. Mun
máliö ekki enn hafa komið til
Umferðarnefndar, en verður |
væntanlega tekið fyrir á næsta ■
fundi hennar. Þá hefur blaöiö I
hleraö að háspennulinan yfir af-
leggjaranum að Broadway sé |
1,5 m of lág miðað við gildandi i
öryggisreglur. ólg. J
Skeiðarár-
hlaupið
nær
hámarki í
vikuiokin
Mannvirki eru
alltaf í hættu í
Skeiðarárhlaupi,
segir Sigurjón Rist
Vanalega er þaft þannig I
Skeiöarárlilaupi, að áin er nokkra
daga, allt uppi viku, aft gutla
þetta, en tekur þá vift sér svo um
munar og lilaupið nær liátnarki.
En svo dettur þaft mjög fljótt
niftur. Þannig hafa lilaupin i
Skeiðará verift, sagði Sigurjón
Rist vatnamælingamaður, er vift
leituftum hjá lionum frétta af
hlaupinu sem liófst fyrir siftustu
lielgi. Hann sagðisteiga von á þvi
að hlaupift næfti hámarki i viku-
lokin.
Sigurjón sagði, að mannvirki
væru alltaf i hættu i Skeiðarár-
hlaupi. Isíðasta hlaupi, sem var i
september 1976 voru brýrnar yfir
ána i hættu. Það grófst undan
tveimur stöplum og var komið
niður á stauravirki sem þeir
hvildu á, þegar allt i einu grófst
að stöplunum aftur. Þarna
munaði litlu að illa færi. Þvi er
vegagerðin alltaf á verði þegar
hlaup koma.
Byrjað var að mæla Skeiðarár-
hlaup áriö 1954, en þá kom
hlaupið i júlimánuði. Næsta hlaup
átti áer staö i janúar 1960, þá i
ágúst 1965, þá i mars 1972 og loks i
september 1976.
—S.dór
AWACS-vél hlekktist á í Keflavík
Annarri af tveimum
AWACS-vélum varnarliös-
ins á Keflavikurflugvelli
hlekktist á í lendingu um
helgina og fór hún um 100
m út af flugbrautinni.
Blaöafulltrúi varnarliðsins
sagði aö ekki væri enn
vitað hvaö hefði valdið
óhappinu/ en 4 hjólbarðar
vélarinnar hefðu sprungið
og aðrar skemmdir væru
hverfandi litlar.
AWACS er skammstöfun fyrir -
„Airborn Warning and Control
System”, en vélar þessar hafa
innanborðs afar fullkomið rat-
sjárkerfi sem getur dekkað um
400 ferkm úr 30 þúsund feta hæð.
Hér á landi eru aö jafnaði tiltækar
tvær slikar vélar, og sagöi Mike
Magnússon blaðafulltrúi varnar-
liðsins aö ísland væri eina landið i
Evrópu, þar sem vélar af þessari
gerð hafa fasta viödvöl og eru
ávallt til taks. Hins vegar eru þær
sendar til annarra Evrópulanda
eftir þörfum aö sögn Mike
Magnússonar.
Við spuröum hann einnig hvaða
hlutverki vélar þessar gegndu.
— Það er einfalt að svara því,
— sagði Mike Magnússon, — þær
þjóna flugvörnum Islands.
— Eru þessar vélar ekki
notaðar til þess aft stýra árásar-
flugvélum?
— Þaö fer eftir þvi hvernig þaö
er túlkað, — sagði Mike. — Við
höfum hérna flugvarnir til þess
að taka á móti hugsanlegum
árásarflugvélum, og AWACS-vél-
arnar gegna þvi hlutverki að
finna þær.
— Fáift þift aftra vél i staft
þeirrar sem laskaftist?
— Nei, þess gerist ekki þörf,
auk sprungnu hjólbarðanna urðu
aðeins smávægilegar skemmdir á
flugvélarskrokkinum af völdum
grjótkasts, sem auðvelt er aö
gera við.
I bók Gunnars Gunnarssonar
um GIUK-hliöið er greint frá þvi,
að ráðgert sé að taka 34
AWACS-vélar i notkun og að 18
þeirra séu ætlaðar til notkunar i
NATO-rikjum i Evrópu. 1 hverri
slikri vél er 17 manna áhöfn, en
þar af vinna 13 við ratsjár- og
fjarskiptatækin. Ein slik vél getur
að sögn Gunnars stjórnað flota
eitt hundrað sprengivéla og er
taliö aö stjórnun frá AWACS tvö-
faldi hernaöarhæfni slikra
sprengiflugvéla.
AWACS-vélarnar hafa 12 þús.
km flugþol og geta tekið eldsneyti
á flugi. Tvær slikar vélar eins og
staðsettar eru hér á landi geta
með ratsjám sinum dekkað allt
Island og yfir á Grænland og
hluta af Noregi og Skotlandi. Er
það álit hernaöarsérfræðinga að
tilkoma þessara véla hafi faliö i
sér mestu aukningu á árásar-
hæfni NATO frá upphafi. Sem
kunnugt er spunnust af þvi miklar
deilur fyrir áramótin, þegar
Bandarikjastjórn ákvað að selja
Saudiarabiu 5 slikar vélar. Var
salan samþykkt eftir að ákveðiö
hafði verið aö taka eitthvaö af
þeim búnaði úr vélunum, sem
gegnir hlutverki við stjórnun her-
afla.
Að ofanskráðu má ráða, aö
AWACS-vélarnar gegna lykilhlut-
verki i vigbúnaöarkerfi Banda-
rikjanna á tslandi, en hvaöa
skýring er á þvi, aö ekkert
Evrópuriki hafi fengið þessi
áhrifamiklu tæki „til varnar”
nema Island?
Svarið viröist liggja i augum
uppi: Arásarflota NATO gegn
Varsjárbandalagsrikjunum
veröur stjórnað frá tslandi.
ólg.