Þjóðviljinn - 27.05.1982, Page 9
8 StÐA — ÞJÓÐVILJINN FimmtudaKur 27. mai 1982
Fimmtudagur 27. mai 1982 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 2'
dauðaslysa á hver 1000 ársverk
0,17-0,21. Það er allmiklu lægri
tiðni en viö hafnarvinnu, svo ekki
sé minnst á Eimskipafélag Is-
lands.
Skipulagningu vinnu-
svæða ábótavant
1 þessum niöurstöðum Vinnu-
eftirlitsins eru talin ýmis atriöi,
sem það telur slysahættu af. Meö-
al þeirra eru skipulagning á
vinnusvæðum, sem er aö mati
Vinnueftirlitsins i algjöru lág-
marki Athafnasvæöi viö skips-
hliö er mjög þröngt, stöflun og
frágangi á vöru I skálum og á
svæöinu er viöa ábótavant, engar
aksturs- eöa gönguleiöir eru
merktar (eitt dauöaslysanna i
fyrra varö á opnu bersvæöi er bif-
reið bakkaöi á gangandi mann),
mikil mengun stafar frá útblæstri
frá iyfturum, óviökomandi og
skipulagslaus umferö á sér staö á
hafnarsvæöinu og skapar oft
verulega slysahættu og á ekju-
brúnni eru verulegir vankantar.
Fleira er taliö upp, en viö látum
þetta nægja.
arljósi. Starfsmenn þurfa aö
viröa stjórnun og skipulag. Þá
sem slikt gera ekki og þráast viö
aö taka tillit til öryggissjónar-
miöa þarf aö áminna alvarlega og
jafnvel vikja úr starfi, þvi þeir
eru hættulegir bæöi sjálfum sér
og öörum.
2. Langur vinnutimi. Mikil yfir-
vinna er unnin viö þessi störf,
ijafnvel fram eftir kvöldi dag eftir
dag. Störf þessi eru erfiö og ljóst
aö langur vinnutimi leiöir til
þreytu og sljóleika, jafnvel þó nú-
gildandi ákvæöi um 10 klukku-
stunda lágmarkshvild séu virt.
3. ört gegnumstreymi starfs-
fólks. Starfstimi verulegs hluta
starfsmannanna er stuttur og
þeir lita jafnvel á þessi störf sem
bráðabirgðastörf.
4. Streituvaldar i starfsum-
hverfinu. Ýmsar aöstæöur sem
lýst hefur veriö i skýrsiu þessari
ásamt miklum vinnuhraöa, mik-
illi umferö og hreyfingu véla og
ökutækja, hávaöa og fleiri þáttum
eru algengir streituvaldar i
starfsumhverfinu og gætu átt þátt
I aö draga úr öryggi.
„Viö skoðun á ekjubrú i Sundahöfn kom eftirfarandi I ljós: ...engin vörn er á ekjubrúnni til varnar þv i aö tæki og menn
hrapi fram af henni t.d. vegna hálku og/eöa mistaka, engan tryggan búnaö var aö sjá til varnar þvi aö skipsbrúin geti dregist
fram af ekjubrúnni...” — Ekjubrúin sésthér Ibaksýn full af nýjum bifreiðum handa landsmönnum. — Ljósm. gel.
t góða veðrinu þessa dagana er ekki amalegt aö vinna utandyra. Hjá Eimskipafélagi tslands veröa menn hins vegar aö vinna
utan dyra hvernig sem viörar allt áriö. — (Ljósm. gel).
/
Lúðvík og Agúst, hafnarverkamenn
„Skipulagning á vinnusvæðum, porti, bökkum og I skálum er i algjöru
iágmarki... Svo þröngt er viöa á svæöinu þar sem lyftarar athafna sig
og aka að þeir komast ekki um meö gáma nema oaf'lana I ca. 4 m
hæö.” (t)r niöurstöðum könnunar Vinnueftirlits rikisins á hafnarvinnu
viö Sundahöfn). — Ljósm. gei.
Ályktanir
Vinnueftirlitsins
Vinnueftirlitiö segir i þessum
niöurstööum, aö sú reynsla, sem
Vinnueftirlitiö (áöur Oryggiseft-
irlitiö) hafi af eftirliti hjá Eim-
skipafélaginu, bendi til þess að
þaö séu fleiriþættir en tæknilegar
öryggisráöstafanir sem til álita
komi, þegar vega skal og meta
um orsakir slysa. t niöurstööun-
um eru þessi atriöi talin:
1. Stjórnun og skipulag vinn-
unnar. Viö stjórnun vinnunnar
þarf aö taka fyllsta tillit til örygg-
issjónarmiöa og þurfa verkstjór-
ar og aörir stjórnendur sifellt aö
hafa öryggi starfsmanna aö leið-
Kröfur
Vinnueftirlitsins
I niöurstöðum Vinnueftirlitsins
segir, aö sum atriöin veröi tekin
upp sem beinar kröfur Vinnueft-
irlitsins um öryggisráðstafanir i
viökomandi fyrirtækjum. Loka-
orðunum er beint til Eimskipafé-
lags Islands:
„Vinnueftiriit ríkisins væntir
þess aö Eimskipafélag tslands
h.f. bregðist skjótt viö og ráöist
nú þegar i umfangsmiklar úrbæt-
ur á grundvelli skýrslu þessar-
ar.”
Og nú er aö biöa og sjá.
—ast
en jafn hættu-
legar samt, segja
verkamenn
í nokkrum skipa Eim-
skipafélags íslands h.f.
háttar þannig til í neðstu
lest, að ógjörningur er að
koma við lyfturum þeim,
sem félagið á. Félagið lét
því taka grindurnar af
þeim lyfturum, sem þarna
voru notaðir. Afleiðing:
banaslys.
Eimskipafélagiö biöur nú eftir
lyfturum, sem hentugir eru til
þessara nota. A meðan notast
menn viö lyftara af þeirri gerö,
sem myndin sýnir, i þessi tilteknu
verk. Sett hefur verið grind á lyft-
arann, en sá galli er á gjöf Njarð-
ar aö grindin er ósköp stutt. Sam-
kvæmt reglum Vinnueftirlits rik-
isins skal vera minnst einn metri
frá sæti upp i topp öryggisgrind-
anna. A þessum lyfturum er hæö-
in miklu minni, en Vinnueftirlitiö
hefur veitt þeim undanþágu.
— ast
Ekki vildi ég þurfa aö vinna á þessum lyftara — jafnvel þótt Vinnueftir-
litiö samþykki hann. — (Ljósm. gel).
,Toppamir stressaðir4
„Tíðni alvarlegra vinnu-
slysa við hafnarvinnu í
Reykjavík (vöruflutninga)
hefur verið há á undan-
förnum árum miðað við
aðrar greinar íslensks at-
vinnulífs. Sérstakan ugg
vekur að tíðni dauðaslysa
hefur verið mjög há á síð-
ustu fimm árum og mun
hærri en næstu 2 fimm ára
timabil á undan. öll dauða-
slysin urðu hjá sama fyrir-
tæki, Eimskipafélagi Is-
lands h.f."
Svo segir I niöurstööum könn-
unar á öryggisráöstöfunum viö
hafnarvinnu i Reykjavík, sem
Vinnueftirlit rikisins hefur unniö
aö ósk Verkamannafélagsins
Dagsbrúnar I Reykjavlk.
Mjög há tíðni
dauðaslysa
Dauöaslys viö hafnarvinnu I
Reykjavik sem tilkynnt hafa ver-
iö Vinnueftirlitinu frá árinu 1967
hafa veriö þessi á hverju fimm
ára timabili:
Timabil
1967-1971
1972-1976
1977-1981
Fjöldi látinna
1
0
6
I niöurstööum þessarar könn-
unar kemur einnig fram, aö þessi
tiöni er mikið hærri en i öörum
starfsgreinum. Þar segir orörétt:
Tiöni,
slys á hver 1000 ársverk 1)
a) Hjá E.í. b) Alls
0,5 0,4
0 0
2,5 1,9
1) Ársverk merkir i skýrslu þessari þann vinnustundafjölda sem svar-
ar til dagvinnustunda eins árs og eru þær taldar 1828.
„Samkvæmt þeim gögnum sem
Vinnueftirlitiö hefur undir hönd-
um var fjöldi tilkynntra dauöa-
slysa I þeim greinum sem nú falla
undir eftirlit Vinnueftirlitsins 32 á
árunum 1977-1981, sem svarar til
tiðninnar 0,06slys á hver 1000 árs-
verk.” I töflunni aö ofan kemur
hins vegar fram, aö tiönin I hafn-
arvinnu var 1,9 og hjá Eimskip
hvorki meira né minna en 2,5. Til
samanburöar er þess getiö, að
tiöni dauöaslysa hefur ávallt ver-
ið talin há i landbúnaöi, en á
þessu sama árabili var tiöni
„Þaö er alltof tnikiö af slysum hérna,” segir Lúövik Agúst K.jartansson, hafnarverkamaöur, tók undir
Reimarsson, hafnarverkamaöur i Sundahöfn. — orö fclaga sins, Lúöviks. — (Ljósm. gel).
(Ljósm. gel).
„Það er alltof mikið af
slysum hérna og blöðin
mættu gera miklu meira af
því að fylgjast með þeim.
Það er sj.aldan, sem við
sjáum eitthvað til blaða-
manna hér. En fyrir okkur
er þetta mjög alvarlegt
mál."
Þetta mæla þeir Agúst Kjart-
ansson og Lúövik Reimarsson,
tveir fullorðnir hafnarverka-
menn, þegar viö Þjóöviljamenn
vorum á ferö um Sundahöfn um
daginn. Þegar viö spyrjum
hverju þessi slys sæti, segja þeir
margar ástæöur. ,,En þaö mætti
athuga toppana,” segir Lúövik.
„Þeir eru stressaöir og þaö bitnar
á öllum sem neðar eru. Stjórnin
hér er engvan veginn nógu góö.”
Og Lúövik hefur viö nokkur rök
aö styöjast, þar sem er skýrsla
Vinnueftirlitsins um öryggi viö
hafnarvinnu. Þar segir, aö viö
stjórnun og skipulag vinnunnar i
hafnarvinnu i Reykjavik sé ekki
tekið nægjanlegt tillit til öryggis-
sjónarmiða. — ast
IIÍSINms
V -' .-r— f 'i’
f v 1 * '* /
rn. : '■ W. g-
*, f f
j . ** v
kV-* '*
J*J.\'
Tíöni
dauðaslysa
^ á hverlOOO
ársverk, eru
0#06 aö
meöaltali
hér á larídi-
í hafnar-
vlnnu er
j tíönin 1,9 og
hjá Eimskipa
\ félaginu 2,5
Dauðaslysin hiá Eimskip
Bráðabirgðagrindur
segir Vinnueftirlitið