Þjóðviljinn - 12.08.1983, Side 12

Þjóðviljinn - 12.08.1983, Side 12
12 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Föstudagur 12. ágúst 1983 BLAÐAUKI i Viðtal við Ólaf J. Sveinsson loftskeytamann. Ályklinum Í55ár Ólafur J. Sveinsson heitir tæp- lega áttræður loftskeytamaður hér í bæ, til heimilis að Dunhaga 13, en ættaður úr Skaftafcllssýslu vestur. Foreldrar hans voru Eyrún Guð- mundsdóttir og Sveinn Þorláksson, skósmiður og síðar símstöðvar- stjóri í Vík í Mýrdal. Olafur hefur gert garðinn frægan í fjarskipta- heimi íslendinga um hálfrar aldar skeið og vel það. Hefur hann verið loftskeytamaður í 55 ár og komið víða við á þeim tíma; átta ár var hann á togurum, síðan sjö ár á far- skipurn og heil 32 ár hjá loft- skeytastöðinni í Reykjavík, áður en hann fór á eftirlaun. Enn er hann þó ern og sprækur og hefur ekki látið sig muna um að fara afleys- ingartúra, á frökturum Eimskipa- félagsins, síðustu sjö árin. Blm. Þjóðviljans heimsótti Ólaf á dögun- um og fór þess á lcit, að hann segði frá einhverju því sem á daga hans hefði drifið á löngum starfsferli. „Það er ekki til neins að vera að tala við mig. Ég hef aldrei lent í neinu sem heitið geta svaðilfarir, þó svo ég hafi verið hálft stríðið í millilandasiglingum. en ég fór í land 1942.“ - Á hvaða skipi sigldir þú í stríð- inu? „Ég var á gamla Selfossi, áður ' Wíiremós, og við sigldum áfalla- laust í gegnum Atlantshafið þessi fyrstu ár stríðsins. í byrjun sigldum við á Norðurlöndin en síðar á Eng- land, áður en Ameríkusiglingarnar hófust. Einhvernveginn gekk þetta nú allt saman, við sigldum ma. til Stettin sem var á yfirráðsvæði Þjóðverja þegar stríðið byrjaði. Þeir voru þá búnir að loka sundun- um á milli Noregs og Danmerkur, en við vorum lóðsaðir í gegn af HANDIC 224S 40 rása CB talstöðin með AM og FM mótun er sérstaklega tær í sendingu og móttöku. Mjög fyrirferðalítil. Mál að framan 4x14 cm. Rafeindatæki Stigahlíð 45-47 Sími 91-31315 Metrabylgjutalstöðvar í sérflokki Bjóðum metrabylgj utalstöðvarnar frá YAESU MUSEN til rétthafenda í VHF tíðnisviðinu 150 -174 MHz. Fjögurra ára reynsla á íslandi hjá stofnunum, fyrirtækjum og atvinnubílstjórum. Beinn innflutningur frá verksmiðju tryggir hagkvæmt verð. Tveggja ára ábyrgð fylgir hverri stöð. Leitið upplýsinga. Hljóðtækni, Hörgshlíö 24, 105 Reykjavík, sími 91-22247. Ólafur J. Sveinsson: Ég er vestur- skaftfellingur en fór ungur á sjóinn og hef alltaf kunnað vel við mig á sjó. Mynd -eik þýskum leiðsögumönnum, án þess að nokkuð bæri til tíðinda.“ - Hvers konar fjarskiptasam- bandi var beitt á þessum árum? „í þá daga var morsið eingöngu notað því talsambandið kom ekki til sögunnar fyrr en eftir stríð. Samtöl milli skipa á stríðsárunum fóru eingöngu fram á Ijósamorsi og lykillinn var ekki notaður nema fyrir neyðarsendingar. Þetta var mjög sérstakt ástand, það var alveg þögn í loftinu, nema þegar SOS var sent út og þá heyrðust þær sending- ar oft yfir 400-500 km vegalengd." - Hvernig brugðust þið við SOS- köllunum? „Við gátum svosum lítið sent ekkert gert, annað en að skrifa þetta niður, en stöðvar í landi heyrðu líka þessar neyðarsending- ar. Þjóðverjar og Énglendingar lögðu út sprengjuduflakeðjur með- fram strandlengjum sínum, til að hindra sigiingar óvinveittra skipa, og ég tel nú líklegt að Norðmenn, og Englendingarnir líka, hafi haft mörg björgunarskip staðsett við ströndina, til að aðstoða bágstödd skip.“ - Lentuð þið á Selfossi einhvern- tímann í því að bjarga skipum sem voru í nauðum stödd? „Nei, þetta var nú aldrei það ná- lægt okkur að við lentum í ein- hverju slíku, enda var Selfossinn vélvana skip, og gekk aðeins 8-9 mílur í rjómalogni og lítið í mót- viðri. Hann var líka fljótlega af- sagður þegar „Convoyinn“, eða skipalestirnar, byrjuðu til Ame- ríku árið 1940.“ - Varst þú í þeim siglingum? „Ég sigldi allt árið 1940 og fram til 1942 á Ameríku, og þá heyrði maður oft SOS til og frá um sjóinn, því kafbátar Þjóðverja réðust stöð- ugt að flutningaskipunum og reyndu að granda þeim. Við vorum td. aðeins 250 mílum sunnar af landinu en Heklan þegar henni var sökkt af þýskum kafbát árið 1941." - Urðuð þið einhverntíma fyrir kafbátaárásum? „Nei það var nú aldrei, sem bet- ur fer, en ég man eftir sögu sem íslendingur einn sagði mér, -sá var á norskum fraktara á þessunt árum, um það hvernig kafbátarnir unnu. Þannig var að skipunum í „Convoyinn“ var safnað saman við Nova Scotia og Sidney og síðan var siglt í gegnum „Belle lsle“ sundið milli Nýfundnalands og La- brador, þegar ekki var ís á sundinu. /T\magimus FJARSKIPTATÆKI Fjarskipta- tæki fyrir einkaaðila, sérleyfis-, vöruflutninga- og leigubíla. Skipatæki hf SÍÐUMÚLA 2 - 105 REYKJAVÍK símar 84388 og 84725.

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.