Þjóðviljinn - 12.04.1984, Page 5
Fimmtudagur 12. aprfl 1984 ÞJÓÐVIUINN - SÍÐA 5
v"e
rO'
fV
4'
i
V;
0>X
%■
Xfi*'
, x'0
Mts*'
EN SKA
1984
A9
qA
o9
ST
1984
3. heftv I
VaU A^gét
islenska
1984
Va>: Ve
,7984
3 ^eft/
rs/un
Uf
ar
arfe/'kn/
n9Ui
Þessl prót tóku hátt 14000 krakkar f vetur.
Hvernig
er
staðið
að
samræmdu
prófunum?
„Mitt mat er það,
að draga œtti úr
þessum prófum
og auka ábyrgð
skólanna“, segir
Ólafur Proppé,
formaður
prófanefndar
Hátt í 4000 ungmenni hafa nú
fengið niðurstöður um árang-
ur sinn í samræmdu prófun-
um. í 4 námsgreinum eru
krakkarí9. bekkprófaðirum
allt land á sama tíma. Ákveð-
inn hópur m.a. tilnefndur af
menntamálaráðherra, semur
prófin og feryfir þau. Þjóðvilj-
inn hafði samband við Ólaf
Proppé formann prófanefnd-
ar og fékk svör við ýmsum
spurningum sem komið hafa
upp í umræðum um sam-
ræmdu prófin.
Af hverju samræmd próf í 9.
bekk grunnskóla?
- Paö er sögulegt sjónarmið
sem segir að flokka verði nem-
endur í hópa og að ekki eigi allir
að komast allt. Skólaskyldu lýkur
með 8. bekk. Við stöndum okkur
illa í námsráðgjöf og þetta er sjál-
fvirkt kerfi sem gengur vel á yfir-
borðinu.
Ákvarðast val um framhalds-
nám af árangri úr prófunum?
- Framhaldsskólar krefjast
lágmarkseinkunnar, en krakk-
arnir geta t.d. ekki valið sér
menntaskóla sjálf því þeir eru
svæðaskólar.
í hvaða námsgreinum eru sam-
ræmd próf?
- íslensku, ensku, einu
norðurlandamáli og stærðfræði.
Flestir taka dönskuprófið en
dæmi eru um að krakkar sem
hafa átt heima í Svíþjóð eða Nor-
egi taki próf í þeim málum.
Stærðfræðiprófið byggist á
kjarna sem allir taka og vali um
rúmfræði, algebru eða verslun-
arreikning.
Er alltaf prófað í sömu grund-
vallarfögunum?
- Það eru 4 ár síðan farið var
að prófa í þessum 4 greinum.
Áður var prófað í stærðfræði og
íslensku en val var á milli raun-
greinar eða samfélagsfræði og
dönsku eða ensku. Því var hætt
vegna gagnrýni frá kennurum í
raungreinum og samfélagsfræði.
Þeir töldu prófin koma í veg fyrir
breytta kennsluhætti. Það er
ákvörðun ráðherra í hvaða grein-
' um er prófað.
Prófanefnd lagði til fyrir
tveimur árum að aðeins yrði
prófað í 2 greinum, stærðfræði og
íslensku. Það hefur ekki komist í
gegn. Nú er könnun í gangi,sem
er lokaverkefni nokkurra nem-
enda Kennaraháskóla íslands, á
viðhorfi kennara til samræmdra
prófa og koma niðurstöður vænt-
anlega fljótlega í ljós.
Það sem hefur ráðið vali á þess-
um 4 grundvallargreinum til sam-
ræmdra prófa eru leifar af gömlu
fyrirkomulagi. Það er söguleg
hefð að baki þeirri skoðun aö
framhaldsnám byggi á þessum
greinum.
Hvers vegna eru prófln í febrú-
ar og hvernig stendur á því að
margar vikur líða þangað til nið-
urstöður koma?
- Prófin eru í febrúar til þess
að hægt sé að nota það sem eftir
er vetrar í annars konar nám en
það sem beinlínis kemur á próf-
inu, t.d. starfskynningar og fl.
Það tekur nokkrar vikur að
fara yfir prófin. 10 prófdómarar,
sérfræðingar í hverri grein, fara
yfir úrlausnirnar. Það er ekki
hægt að gera það á skemmri tíma.
Ef fleiri ynnu við þetta væri ekki
jafn mikil samræming.
Hverjir vinna við gerð próf-
anna?
- Það eru vinnuhópar sem í eru
sérfræðingar í greininni, kennari
sem hefur reynslu af skólastiginu,
prófafræðingur og síðan er þetta
borið undir námsstjóra í viðkom-
andi greinum.
Eru dæmi um að nemendum sé
ýtt frá samræmdum prófum og
þau iátin Ijúka náminu í 8. bekk?
Það er í minnkandi mæli. Lítið
er um brottfall úr 8. bekk þó er
það mismunandi eftir héruðum,
meira þar sem ekki er boðið upp
á 9. bekk grunnskóla.
Má álykta að skólar undirbúi
nemendur misvel?
- Vaxandi fjöldi skóla aðlagar
kennsluna síðustu mánuði fyrir
prófin að þeim. Jafnvel er það
gert með því að minnka kennslu í
öðrum greinum til að geta eytt
meiri tíma í undirbúning sam-
ræmda prófsins.
Hvaða skólar koma best út úr
samræmdu prófunum?
- Við höfum þessar upplýsing-
ar á trúnaðarskýrslu sem einkum
eru ætluð til þess að skólarnir geti
séð hvar þeir standa og náð sér
upp ef þörf er á. Þetta er algjört
trúnaðarmál enda ekki æskilegt
að verið sé að bera saman skóla á
þessum grundvelli.
Eiga samræmdu prófln rétt á
sér?
- Mitt mat er það að draga ætti
úr þessum prófum og auka
ábyrgð skólanna. Þá aðlagast
kennslan og skólastarfið betur að
krökkunum og aðstæðum þeirra.
Betra væri að stefna að sam-
ræmdu könnunarprófi til þess að
skólarnir viti nokkurn veginn
hvernig þeir standa. Það væri
hægt að gera hvar sem er í árgangi
og án þess að tengja það einkunn-
um.
-jP
Miklar breytingar á Stúdenta-
kjallaranum sem mun fá nafnið
Skálkaskjól tvö
Miklar breytingar hafa að und-
anförnu staðið yfir í kjallara Fél-
agsstofnunarstúdenta. Á
föstudaginn verður opnað eftir
endurbætur og fær staðurinn
nýtt nafn, Skálkaskjól tvö.
„Við erum að breyta kjallar-
anum gjörsamlega. Stúdentakjall-
arinn í sinni gömlu mynd verður
ekki lengur til staðar. Nú hefur ver-
ið lokað milli Gamla Garðs og
kjallarans og gengið inn um dyr
sem eru staðsettar þar sem af-
greiðslan var. Með nýju nafni erum
við að reyna að höfða til fleiri en
stúdenta því passi þeirra er alls
ekki inngönguskilyrði“ sagði Stef-
ana Harðardóttir starfsmaður hjá
Félagsstofnun við okkur í gær þeg-
ar við litum á staðinn.
„Breytingarnar hafa staðið yfir í
IV2 mánuð og Kristín Lára Ragn-
arsdóttir innanhússarkitekt hann-
aði þær.
Við ætlum að hafa nýjan og betri
matseðil af léttara taginu og ásamt
léttum vínum erum við með ölbollu
með matnum".
Skálkaskjól tvö dregur nafn sitt
af revíu sem Nína Sveinsdóttir söng
inn á plötu, - hver man ekki eftir
textanum:
„Ef þú leiður ert á lífinu
þá labbaðu við hjá vífinu
í Skálkaskjóli tvö".
-jP
Fjölmennt starfsllö hetur í 11/2 mánuð unnlð eð gagngerum breytlngum á kjallara Félagsstofnunar stúdenta.
Mynd: Atll.