Þjóðviljinn - 03.11.1984, Side 6
ÞJOÐMAL
Húsbyggjendur
Þeim húsbyggjendum, sem þurfa á rafmagnsheim-
taug að halda í hús sín í haust eða vetur, er vinsam-
legast bent á að leggja inn umsókn um hana sem allra
fyrst til þess að unnt sé að leggja heimtaugina áður en
frost er komið í jörðu.
Gætið þess að jarðvegur sé kominn í sem næst rétta
hæð, þar sem heimtaug verður lögð, og að uppgröftur
úr húsgrunni, byggingarefni eða annað hindri ekki
lagningu hennar.
Heimtaugar verða ekki lagðar, ef f rost er komið í jörðu,
nema gegn greiðslu þess aukakostnaðar sem af því
hlýst.
Nánari upplýsingar eru gefnar á heimtaugaafgreiðslu
Rafmagnsveitunnar, Suðurlandsbraut 34, í síma
686222.
RAFMAGNSVEITA
REYKJAVIKUR
Arkitekt
Viljum ráða arkitekt til starfa.
Umsækjendur skulu skila skriflegum umsóknum,
ásamt upplýsingum um nám og fyrri störf, til skrifstofu
embættisins fyrir 9. nóv. ’84.
Húsameistari ríkisins
Borgartún 7-105 Reyfcjavík - aími 27177
Tilkynning
til díselbifreiðaeigenda
Þeir díselbifreiðaeigendur sem ekki létu lesa af öku-
mæli bifreiða sinna fyrir 4. október s.l. vegna inn-
heimtu þungaskatts fyrir 2. ársþriðjung 1984 er hér
meö gefinn fresturtil að láta lesa af ökumælunum fyrir
9. nóvember n.k.
Fjármálaráðuneytið.
Atvinna - fóstra
Fóstru vantar að leikskólanum Undralandi, Hvera-
gerði. Allar upplýsingar um starfið veitir forstöðukona í
síma 99-4234 eða undirritaður í síma 99-4150.
Umsóknir er greini aldur, menntun og fyrri störf send-
ist undirrituðum fyrir 12. nóv. n.k.
Sveitarstjóri
Söngfólk
Hefur þú gaman af að syngja í kór?
Getum bætt við í allar raddir. Engin raddprófun. Allt
áhugafólk velkomið. Upplýsingar hjá söngstjóra í síma
30807 og Ólafi Sveinssyni í síma 31274.
Samkór Trésmiðafélags Reykjavíkur
Fjórðungssjúkrahúsið
á Akureyri
Staða deildarsjúkraþjálfara við F.S.A. er laus til um-
sóknar.
Umsóknir, er greini menntun og fyrri störf, sendist
framkvæmdastjóra F.S.A. fyrir 1. des. n.k.
Upplýsingar um starfið veitir yfirsjúkraþjálfari F.S.A. í
síma 96-22100.
Fjórðungssjúkrahúsið
á Akureyri
Faðir okkar, tengdafaðir og bróðir,
Magnús Guðjónsson
Hringbraut 60 Hafnarfirði,
lést á Landspítalanum 9. október.
Útförin fór fram í Fríkirkjunni í Hafnarfirði 17. október.
Þökkum öllum þeim er heiðruðu minningu hans og vottuðu
okkur samúð.
Bjarni Magnússon Sigrún Steingrímsdóttir
Andrés Magnússon Guðrún B. Torfadóttir
Sverrir Þ. Magnússon Helen M. Róberts
Inga og Anna Guðjónsdætur.
Svavar Gestsson, alþingismaður
Kauprániö er
ekki náttúmlögmál
heldur stefna
ríkisstjómarínnar
Eftir að kjarasamningar
Bandalags starfsmanna ríkis og
bæja voru undirritaðir hafa ráð-
herrar lýst því yfir að verðbólgan
muni margfaldast vegna kjara-
samninganna. Þeir vilja láta líta
svo út að það sé óhjákvæmilegt
náttúrulögmál að árangur kjara-
samninga verði tekinn aftur og
ríkisstjómin ráði í rauninni ekki
við neitt.
Staðreyndin er önnur: Rfkis-
stjórnin getur tryggt kaupmátt-
inn ef hún vill. En það er stefna
hennar að lækka kaupið. Það er
kjarni málsins.
Ríkisstjómin ætlar að láta
gengisfellingu éta upp kaup-
hækkanirnar og verðbólguskriðu
skella yfir á næstu vikum þannig
að árangur kjarasamninganna
hverfi sem fyrst. Ríkisstjórnin
stefnir að því að halda
kaupmættinum niðri á því stigi
sem hann komst neðst á síðasta
ársfjórðungi 1983.
En hvaða rök eru fyrir því að
kaupmátturinn verði hærri en þá
og að unnt sé að haida þeim
kaupmætti sem kjarasamning-
arnir segja til um?
IÞjóðarframleiðsla varð meiri
■ á þessu ári en gert var ráð
fyrir þegar febrúarsamningarnir
vom gerðir en þeir miðuðu við að
stöðva kaupmáttarhmnið við síð-
asta ársfjórðung 1983. Þessi
aukna þjóðarframleiðsla á
auðvitað að birtast í auknum
kaupmætti.
HÞjóðarframleiðsla á að
■ aukast að verðmætum á
næsta ári samkvæmt spám Þjóð-
hagsstofnunar. Þessi aukning á
einnig að koma launafólki til
góða í auknum kaupmætti.
mHundruð fyrirtækja búa
■ nú við betri afkomu en
nokkm sinni fyrr. Hér er einkum
um að ræða fyrirtæki í verslun og
þjónustu en hjá þeim starfar
vemlegur hluti íslenskra launa-
manna. Þessi fyrirtæki þola því
kauphækkun án þess að velta
henni út í verðlagið og fjöldi
þeirra hefur þegar hækkað kaup
langt umfram kauptaxtabreyting-
ar með’þeim yfirborgunum sem.
hafa færst í vöxt að undanförnu
og ríkisstjómin sjálf hefur viður-
kennt að nokkm í kjarasamning-
um opinberra starfsmanna.
Fyrirtiekin geta borið
■ hærra kaup með því að
lækka tilkostnað sinn. Tökum
sjávarútveginn, fiskvinnsluna
sem dæmi:
1. Það er viðurkennt að vextir
eru hærri hér á landi en nokk-
urs staðar, þeir hæstu í heimi.
Með því að lækka þessa vexti
til dæmis um 3% í afkomu
frystingarinnar má skapa svig-
rúm fyrir 13 - 15% launa-
hækkun eða bæta afkomu við-
komandi fyrirtækja sem þessu
nemur. í stað þess að lækka
vexti hefur núverandi ríkis-
stjórn hækkað vextina og
þannig gert þessum fyrirtækj-
um örðugra en áður að koma
til móts við launafólkið. Það er
stefna hennar að dekra við
fjármagnið á kostnað launa-
manna.
2. Það er almennt viðurkennt að
fragtir útflutningsframleiðsl-
unnar séu þær hæstu sem um
getur. Enda sést það á stöðugri
þenslu og endurnýjun farskip-
aflotans á sama tíma og fiski-
skipaflotinn er látinn drabbast
niður. Skipafélögin græddu
um 300 miljónir króna á sl. ári
þegar búið var að afskrifa og
fela alla þá fjármuni sem hugs-
anlegt var að koma fyrir í bók-
haldi fyrirtækjanna. Þessi
gróði er greiddur af útflutn-
ingsframleiðslunni og af
neytendum. Það er því unnt að
lækka farmgjöld og þannig að
skapa svigrúm fyrir auknar
launagreiðslur. Lækkun farm-
gjalda um 1% í afkomu fryst-
ingarinnar skapar möguleika
fyrir nærri 5% launahækkun.
Hér hafa aðeins verið nefnd
tvö dæmi um möguleika til þess
að bæta stöðu sjávarútvegsins til
þess að koma til móts við launa-
hækkanir.
Aðeins þau atriði sem nefnd
hafa verið sýna ótvírætt að það er
unnt að varðveita árangur
kaupsamninganna - ef stjórnvöld
vilja. Vandinn er sá að þau eru á
móti því að hækka kaupstigið í
landinu. Stefna þeirra er
kaupránsstefna.
Þessi dæmi sýna að það er
óþarfi og fráleitt að halda því
fram að það sé óhjákvæmilegt
náttúrulögmál að launin skerðist
strax.
Hitt er svo annað mál að árang-
ur af kjarasamningum stendur
misjafnlega lengi við og þannig
hefur það alltaf verið. Eina leiðin
til þess að halda uppi kaupmætti
launa og betri lífskjörum er fólgin
í pólitískum breytingum á þjóðfé-
laginu þar sem verslunargróða er
haldið niðri og þar sem leiðir
samneyslunnar eru notaðar til
kjarajöfnunar og fjármagn flutt
frá milliliðum til framleiðslu og
launafólks. Besta kauptryggingin
eru því sterk verkalýðssamtök
sem hafa pólitíska kjölfestu í öfl-
ugum verkalýðsflokkum. Aðeins
pólitískar breytingar geta skilað
árangri til frambúðar. Dæmi um
það eru félagslegar ráðstafanir
síðustu ríkisstjómar sem núver-
andi ríkisstjórn hefur enn ekki
þorað að snerta við eins og til
dæmis fæðingarorlofið, réttur
verkafólks í veikindum og við
vinnuslys og lögun um aðbúnaði
hollustuhættu og öryggi á vinnu-
stöðum.
En til viðbótar þeim kjara-
breytingum sem felast í beinum
kauphækkunum og bent hefur
verið á að unnt væri að halda með
annarri stjórnarstefnu ber að
hafa í huga þá möguleika sem
aukin samneysla skapar launa-
fólki, einkum þeim lægst-
launuðu. Með því að leggja á ný á
þá skatta sem fyrirtækin báru
áður er unnt að hækka elli-ogör-
orkulífeyri og afnema hægriskatt-
ana sem þessi ríkisstjórn hefur
lagt á, einsog sjúklingaskattinn
illræmda. Með eðlilegri skatt-
lagningu á fyrirtæki verslunar og
þjónustu er einnig unnt að lækka
skatta af almennum launatekjum
verulega.
Þessi grein er skrifuð til þess að
sýna fram á að kjaraskerðing er
ekki náttúrulögmál heldur pólit-
ísk stefna. Það er kjami málsins.
Þess vegna verður að koma ríkis-
stjórninni frá. Það væri besta
kjarabótin.
6 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN Laugardagur 3. nóvember 1984