Þjóðviljinn - 19.02.1987, Qupperneq 16
í
Erum að gera böm og
alúraða að útigangsfólki
„ Sú klisjupólitík sem stunduö
erhérá landierbeinlínis
þjóðhættuleg og
ábyrgðarlaus. Fólkáaðtaka
afstöðu á grundvelli
upplýsinga en ekki
innrætingar. Við verðum að
stuðla að upplýsandi umræðu
þarsem fólk geturséð hlutina
íréttusamhengi.
Þetta sagði Guðrún Helgadótt-
ir, alþingismaður er hún var innt
álits á þeirri pólitísku umræðu
sem fram fer í landinu nú og þá
sérílagi í kosningabaráttunni.
Guðrún skipar annað sæti á fram-
boðslista Alþýðubandalagsins í
komandi kosningum en var í
þriðja sæti síðast. Hún hlaut
mikið fylgi í forvali Alþýðu-
bandalagsins í vetur og var greini-
legt að mörg af þeim málum sem
hún hefur flutt á Alþingi njóta
mikils stuðnings og hún trausts
fyrir störf sín þar meðal Alþýðu-
bandalagsfólks.
Guðrún er þekkt fyrir að vera
hreinskilin í stjórnmálaumræðu
og hefur ekki tamið sér tungutak
það sem einkennir marga
stjórnmálamenn. Hún talar tungu-
mál almennings, er fús til að
viðurkenna að hún viti ekki allt
og skilji ekki allt. Vegna starfa
hennar í Tryggingastofnun og
síðar sem þess þingmanns sem
fólk í örðugleikum leitar til,
þekkja fáir þingmenn betur en
hún aðstæður hinna verst settu í
Guðrún
Helgadóttir
alþingismaður
sem skipar 2.
sæti G-listans í
Reykjavík
þjóðfélaginu;fólksins sem lifir á
elli- og örorkulífeyri og fólks sem
annarra hluta vegna býr við sára
örbirgð.
„Pólitísk umræða verður að
breytast og innan okkar flokks
líka. Þjóðfélagið er allt að
breytast og í flóknu þjóðfélagi
þarf meiri uppfræðslu og umræðu
en áður þurfti. Við þingmenn
erum t.d. í allt annari aðstöðu en
þingmenn voru í fyrir 100 árum.
Þá gátu þessir menn þekkt
þjóðfélagið og aðstæður þess eins
og lófann á sér. Við sitjum hins
vegar ekki með þessa þekkingu;
þjóðfélagið er orðið svo miklu
stærra og flóknara.Viðþurfum að
leita okkur aðstoðar og ráða, en
kannski eru þingmenn of feimnir
við að kalla á sérfræðiaðstoð.
Við megum ekki láta sérfræð-
inga stjórna okkur en við þurfum
að sækja okkur aðstoð til þeirra.
Ég get nefnt dæmigert mál. Ég er
að flytja þingsályktunartillögu
um að hefja notkun á blýlausu
bensíni, þar sem blýbætt bensín
er mikill mengunarvaldur. En ég
veit ekkert um efnafræði bensíns
svo ég fékk rannsóknastofu Há-
skólans til að vinna greinargerð-
ina fyrir mig - og vinna af þessu
tagi er alltaf að aukast á Alþingi.
Sérfræðiþekkinguna sem til er í
landinu verðum við að nýta.
Annað dæmi um samvinnu
sérfræðinga og þingmanna er
frumvarp sem verður líklega
samþykkt nú í febrúar og er ár-
angur af starfi Norðurlandaráðs-
en frumvarpið snýst um að leggja
frarn stórfé, eða um 35 milljónir
og kemur stór hluti úr sjóðum
Norðurlandaráðs, til að þétta
jarðskjálftamælanet landsins
vegna hugsanlegs Suðurlands-
skjálfa. Ég er fyrsti flutningsmað-
ur frumvarpsins - en frumvarpið
kemur til fyrir beiðni vísinda-
manna og var unnið upp í hend-
urnar á okkur þingmönnum.“
VIRK STJÓRNARANDSTAÐA
Guðrún sagðis ekki þurfa að
kvarta yfir því að hún kæmi aldrei
málum áfram þrátt fyrir að hún
sitji í stjórnarandstöðu - en
stjórnarandstaðan hefur sætt
nokkurri gagnrýni fyrir að vera
lin. Hefur stjórnarandstaðan ver-
ið nógu sterk?
„Stjórnarandstaðan hefur svo
sannarlega verið virk. Við höfum
flutt fjölda mála og veitt mót-
stöðu í fjölda mála. Nú síðast
tókst stjórnarandstöðunni að
stöðva frumvarpið sem átti að
stöðva sjómannaverkfallið - það
er nefnilega mesta vitleysa að
Þorsteinn Pálsson hafi stöðvað
það mál, það var steindautt á
þingi.
Svo má ekki gleyma að stjórn-
arandstaðan getur beitt þrýstingi
og haft áhrif víðar en í þingsölum.
Til dæmis í fjárveitinganefnd og
þar hefur stjórnarandstaðan beitt
þrýstingi og reynt að fá fjármuni í
félagslegar framkvæmdir og oft
náð góðum árangri.
Síðan eru dæmi þess að stjórn-
arandstöðuþingmenn komi frum-
vörpum í gegn og ég get t.d. nefnt
frumvörp sem ég hef flutt og voru
samþykkt en það voru t.d. lög um
breytingu á erfðalögum, þingsál-
yktunartillögu um réttindi barna
sem verða til við tæknifrjóvgun,
framlag til listskreytingar Hall-
grímskirkju og síðan átti ég þátt
að því að fá samþykktar breyting-
ar á Almannatryggingalöggjöf-
inni.
Nú og þá hefur Alþýðubanda-
lagið flutt fjölmörg mál t.d. um
að gera bankaeftirlitið sjálfstætt,
frumvarp um bankamál, frum-
varp um eignahald á landi,
16 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN
r
Utsalan í fullum gangi
í Sportval
Þeir sem til þekkja vita hvað við meinum með útsölu
Vörulækkun sem vekur athygli
Upphitunarbuxur kr. 350, Sundbofir kr. 990,- Sundskýlur kr. 290,-
Úlpa Verö áður kr. Nú
2.490,- 990,-
Skíðabuxur 3.675,- 1.990,-
Skíðagallar 4.510,- 2.990,-
Skíðagallar 6.900,- 4.900,-
Skíðagallar 10.175,- 6.900,-
Skíðapeysur 6.990,- 5.995,-
Henson-galli 3.490,- 1.990,-
Adidas-skór 1.490,- 990,-
Don Cano 5.670,- 2.990,-
Gönguskíði 2.580,- 1.890,-
Henson-galli 3.300,- 990,-
Don Cano-anorakkur 5.960,- 3.990,-
Moon Boots 1.250,- 890,-
Skíða-stretch-buxur /K 3.789,- 2.490,-
Sendum í póstkröfu
^HSportvalH
Laugavegi 116 viö Hlemm, Síraar 26690 og 14390
stefnumótun í sjávarútvegi,
frumvörp og byggðastefnu og
menntastefnu. Þessi mál voru
ekki samþykkt en svo er líka til í
dæminu að frumvörp stjórnar-
andstöðunnar séu ekki samþykkt
heldur flytji stjórnin samhljóða
frumvörp.
Þannig var t.d. með frumvarp
sem ég flutti um að lengja
greiðslur mæðralauna um 2 ár,
eða til 18 ára aldurs. Mitt frum-
varp var ekki samþykkt, en
heilbrigðisráðherra flutti sam-
hljóða frumvarp sem varð að
lögum - stjórnin vill ekki láta
stjórnarandstöðuna geta skreytt
sig of mikið með góðum málum -
en mér er svo sem sama úr því
málið komst í gegn; það er hins
vegar ljóst að það er ekki alltaf
málefnið sem ræður heldur hver
flytur málið.“
NÝ STJÓRN
Nú gæti svo farið að þú sætir
hinum megin borðsins eftir kosn-
ingar, þ.e. í meirihlutanum og
ættir þá auðveldara með að fá
mál samþykkt - hvernig tilhugs-
un er það?
„Það er auðvitað miklu
skemmtilegra að vera í stjórn -
maður getur gert miklu meira og
það eru fjölmörg mál sem ég vil
flytja og fá samþykkt. Ég er til
dæmis með mál nú, sem ég er
reyndar ekki búin að missa alla
von um að fá samþykkt á þessu
þingi, en það er frv. um að stofna
sérstakt embætti umboðsmanna
barna. Þegar ég flutti það mál
fékk það góðar undirtektir en
kannski spillir kosningabaráttan
nú fyrir því.
Það er reyndar málaflokkur
sem þarf að vinna vel að ef flokk-
urinn kemst til valda, málefni
barna. Ég held að við séum ekk-
ert alltof góð við börnin okkar -
og þetta er miklu alvarlegra mál
en margir gera sér grein fyrir. Við
ölum ekki hverja kynslóð upp
nema einu sinni og nú er að vaxa
upp kynslóð sem hefur takmark-
aða reynslu af fj ölskyldulífi;
vinnuþrælkunin er svo mikil hér,
til dæmis samanborið við ná-
grannalöndin þar sem vinnudag-
urinn er venjulega bú-
inn kl. 4 og þá fer fólk heim og
eyðir afgangnum af deginum með
fjölskyldunni.
Eitt af okkar stefnumálum er
að vinna að styttingu vinnutím-
ans - þetta getur ekki gengið
svona áfram nema það bitni á
komandi kynslóðum - við erum
langt komin með að gera börn og
ellilífeyrisþega að útigangsfólki.
Síðan er orðið brýnt að vinna
að stefnumótun í mennta- og
menningarmálum. Við vorum
að fá í hendur skýrslu Efnahags-
og Þróunarstofnun Evrópu um
ástand í skólamálum hér á landi
og sú skýrsla er ekkert grín. Ef
við ekki grípum til einhverra að-
gerða þá drögumst við hreinlega
langt aftur úr öðrum vestrænum
ríkjum í menntamálum.
Nú, atvinnuuppbygging og
þróun byggir á þekkingu og
menntun þannig að við stefnum
hraðbyri inn í fátæktina ef ekki
verður spyrnt við fótum - og okk-
ar flokkur ætti að hætta hér og nú
að aðskilja menntamenn og
„vinnandi fólk“ í klisjunarum-
ræðunni. f nútímasamfélagi verð-
ur hver maður að búa yfir þekk-
ingu og það er fáranlegt að heyra
raddir um að gera Lánajóð náms-