Dagblaðið Vísir - DV - 22.01.1999, Side 21
Titill myndarinnar sr
sóttur í japanskar
þjóðsögur þar sem
sagt er frá þeim
samúræjum sem sóru
þess eið að þeir skyldu
verja lávarð sinn með
lífi sínu. Þegar svo
lávarður þeirra var
drepinn og þeir lifðu
fengu þeir viðurnefnið
Ronin og eyddu ævi
sinni á flakki
án húsbónda.
tingá
um
Ronin sem frumsýnd er í dag er
ný sakamálamynd sem hefur not-
ið töluverðra vinsælda að undan-
förnu. Það er einn af goðsögnun-
um í leikstjórastéttinni John
Frankenheimer sem leikstýrir
myndinni, sem þykir sýna einn
besta bílaeltingaleik í langan tíma.
Aðalpersónan er Sam (Robert De
Niro), bandarískur málaliði sem
ráðinn er ásamt alþjóðlegum hópi
vafasamra kunnáttumanna á sviði
vopnaburðar til að stela vel var-
inni og dularfullri skjalatösku.
Mikil laun eru í boði en enginn
veit hver réð þau eða hvað er í
skjalatöskunni og víst er að sumir
munu hugsa sig tvisvar um áður
en hún er látin af hendi þegar hún
er komin í þeirra hendur. Auk Ro-
berts DeNiros leika í myndinni
Jean Reno, Stellan Skarsgárd,
Natashcha McElhone, Sean Bean
og Jonathan Pryce.
John Frankenheimer hefur sagt
í viðtali að hann hafl sótt hug-
mynd um gerð Ronins í kvik-
myndir vinar sín frá fyrri árum,
Jean-Pierre Melville, og þá sér-
staklega Le Samourai frá 1967.
Titill myndarinnar er sóttur í jap-
anskar þjóðsögur þar sem sagt er
frá þeim samúræjum sem sóru
þess eið að þeir skyldu verja lá-
varð sinn með lífi sinu. Þegar svo
lávarður þeirra var drepinn og
þeir lifðu fengu þeir viðurnefnið
Ronin og eyddu ævi sinni á flakki
án húsbónda. Um Jean-Pierre
Melville segir Frankenheimer:
„Við lærðum mikið hvor af öðr-
um. Hann var mikill aðdáandi
bandarískra kvikmynda og ég var
alltaf að læra af honum hvemig
nýta mætti saman persónur og
þögn.“
Handritshöfundurinn J.D.Zeik
segist lengi hafa verið aðdáandi
samúræja: „Eftir að ég hafði lesið
Shogun þegar ég var fimmtán ára
fékk ég dellu fyrir samúræjum og
las allt sem ég náði í um þessar
fræknu japönsku hetjur. Hug-
myndin að Ronin varð samt ekki
til í einum hvelli, hún var lengi að
þróast þar sem frekar erfitt er að
finna vestrænum samúræjum
verðugan starfsvettvang."
Ronin er tekin í Frakklandi og
þar er John Frankenheimer eng-
inn nýgræðingur. Hann leikstýrði
The Train þar árið 1963 og hefur
síðan gert þar í landi Grand Prix,
The Impossible Object og French
Connection 2.
Ronin hefur fengið mikið hrós
fyrir áhættuatriðin sem þykja
með þeim allrabestu sem gerð
hafa verið: „Ég reyndi að gera þau
MMHRii
þannig að þegar þau kæmu fyrir
sjónir áhorfandans á hvíta tjald-
inu fengi hann tilfinningu fyrir að
vera staddur í miðri atburða-
rásinni. Það voru mörg vandamál-
in sem komu upp á yfirborðið við
tökur á áhættuatriöunum en allt
gekk að óskum, þökk sé frábæru
starfsliði,“ segir John Franken-
heimer og bætir við: „Við vorum
svo heppin að fá nánast afnot af
París á meðan við vorum að gera
nokkur atriði og fengum að kvik-
mynda á stöðum sem yflrleitt er
ekki leyft.“
John Frankenheímer:
Vildi helst ekki
yfirgefa sjónvarpið
Kvikmyndir Johns Frankenheimers
The Young Stranger, 1957 • The Young Savages, 1961 • Birdman of
Alcatraz, 1962 • The Manchurian Candidate, 1962 • All Fall Down, 1963
• Seven Days in May, 1964 • The Train, 1965 • Seconds, 1966 • Grand
Prix, 1966 • The Fixer, 1968 • The Gypsy Moths, 1969 • The Extraor-
dinary Seaman, 1969 • I Walk the Line, 1970 • The Horseman, 1971 •
Impossible Object, 1973 • The lceman Cometh, 1973 • The French
Connection II, 1975 • Black Sunday, 1977 • Prophecy, 1979 • The
Challenge, 1982 • The Holcroft Covenant, 1985 • Dead-Bang, 1989 •
The Fourth War, 1990 • Year of the Gun, 1991 • The Island of Dr. Mor-
eau, 1996 • Ronin, 1998
Ferill Johns Frankenheimers
er orðinn langur í kvikmyndaheim-
inum og eftir að hafa sent frá sér
hvert stórvirkið á fætur öðru í byrj-
un ferils síns hefur ferillinn verið
gloppóttur. Hann hefur gert margar
ágætar kvikmyndir en engin þeirra
hefur náð gæðum kvikmynda sem
hann geröi á sjöunda áratugnum.
John Frankenheimer fæddist í
New York og ólst upp í Queens.
Hugur hans stóð til þess að verða
atvinnumaður i tennis og þótti
hann liðtækur í íþróttinni. Það var
samt ást hans á kvikmyndum og
sérstaklega aðdáun hans á Robert
Mitchum sem gerði það að verkum
að hann ákvað að gerast leikari en
herkvaðning kom í veg fyrir það. 1
hernum sótti hann um að fá að vera
með þeim sem kvikmynduðu fyrir
flugherinn og fékk það. Þar komst
hann að því eins og fleiri að hann
hafði náttúruhæfileika til að með-
höndla kvikmyndatökuvél.
Þegar herskyldunni lauk byrj-
aði hann langan og giftusamlegan
feril í sjónvarpi. Hann fékk starf
hjá CBS árið 1953 sem aðstoðar-
leikstjóri, starf sem fólst nánast
eingöngu í því á þessum árum að
vera myndatökumaður. Fljótt sett-
ist hann í leikstjórastólinn og
þóttu sjónvarpsleikrit hans sem
sýnd voru í beinni útsendingu
bera af öðrum. Ekki var Franken-
heimer ginnkeyptur fyrir kvik-
myndum en lét þó til leiðast að
leikstýra The Young Stranger árið
1957. Margir voru hrifinir af
myndinni og hún fékk góða dóma
en Frankenheimer var ekki hrif-
John Frankenheimer ásamt leikurum
sínum við tökur á Ronin.
inn, taldi sig ekki skilja kvik-
myndir og fór aftur i sjónvarpið
þar sem hann fann sig vel. Á ár-
unum 1954-1960 leikstýrði hann
152 beinum útsendingum á leikrit-
um. Það var síðan vinur hans
Burt Lancaster sem fékk hann aft-
ur í kvikmyndirnar og leikstýrði
hann Lancaster í tveimur frábær-
um kvikmyndum, Young Savages
og Birdman of Alcatraz, og eftir
það var ekki aftur snúið.
-HK
Maurar *** Vel
heppnuð og skemmti-
leg tölvugrafísk teikni-
mynd með rómantísku
ívafi sem öll fjölskyldan
getur sameinast um að
sjð. Woody Allen talar
fyrir aöalpersónuna Z og fer á kostum í hlutverki
sem skrifað var fyrir hann. Af öðrum frægum rödd-
um er vert að geta hlutverka Sylvesters Stallones
og Genes Hackmans sem báðir komast vel frá
sinu. -HK
Kringlubíó
Waterboy *A Enn einn heimskinginn sem sigrar
heiminn. Nú er það Adam Sandler sem bregður sér í
hlutverk einfeldningsins með bamssálina sem í byrj-
un myndar er lægstur allra en stendur uppi sem best-
ur og mestur í lokin. Sandler skapar skemmtilega per-
sónu en er í rauninni ekki að gera neitt annað en það
sem Jim Carrey gerir og margir hafa gert á undan, þá
er allt of mikið gert út á amerískan fótbolta sem verö
ur að leiðinlegum endurtekningum. -HK
Mulan **** Mulan er
uppfull af skemmtilegum
hugmyndum og flottum
senum, handritið vel
skrifað og sagan ánægju-
lega laus við þá yfirdrifnu
væmni sem oft einkennir
Disney. Mikil natni er
lögð í smáatriði eins og
er við hæfi í teiknimynd-
um og aukakarakterar,
eins og drekinn og litla (lukku)engisprettan, eru svo
skemmtileg aö þau hefðu ein og sér veriö efni i
heila mynd. -úd
Laugarásbíó
málaatriöin yfirleitt útfærð
inn getur hlegið um leið
með.
Rush Hour *** Það var
því snjallt aö etja Jackie
Chan saman viö Chris
Tucker sem slær út sjálf-
an Eddie Murphy þegar
kemur að kjaftavaðli.
Þessir tveir ólíku leikarar
ná vel saman í Rush
Hour sem er fyrst og
fremst vel heppnuð gam-
anmynd enda eru slags-
á þann hátt aö áhorfand-
og hann fylgist spenntur
-HK
Blade *** í Blade eru vampírurnar hátæknivædd-
ar og sjálfur er hann eins ,hip“ og nokkur vampíru-
bani getur veriö. Sérstaklega er byrjunin og fyrri
hlutinn vel heppnaður en svo fer þetta einhvern veg-
inn allt að þynnast en það má vel skemmta sér hér
og með fínum .splattersenum' og góðum húmor er
hún næstum því þriggja stjarna virði. -úd
Regnboginn
Rounders *** Póker
getur verið spennandi
kvikmyndaefni og það
sannast 1 Rounders,
sem fjallar um nokkra
ólíka náunga sem all-
ir eru atvinnuspilarar.
Gæði myndarinnar
eru mestar þegar
sest er við spilaþorð-
ið þvt handritiö er
stundum ótrúveröugt.
Góðir leikarar meö John Malkovich í hlutverki senu-
þjófsins eiga góða spretti og skapa stundum mun
dramtískara andrúmsloft en ástæða þykir. -HK
There's Somethlng about Mary *** Fjórir lúðar
eru ástfangnir af sömu Mary. Cameron Diai er í
toppformi, Matt Dillon alveg ótrúlega skemmtilegur
sem slímugur einkaspæjari og Ben Stiller er fædd-
ur lúði. En nú er tími lúðanna og þrátt fyrir að póli-
tísk rétthugsun sé þeim bræðrum eitur í beinum er
greinilegt að ekki þykir nógu PC lengur að láta lúð-
ana tapa, líkt og þeir gerðu í Dumþ and Dumþer. Og
á því tapa þeir. -úd
Stjörnubíó
Vampírur *** A
köflum er heilmikill
slagkraftur í þessari
mynd og greinilega
markvisst unnið
með að skaþa
hressandi kúl vamp-
írur (líkt og í Blade)
plús töff vampíru-
hana. En þrátt fyrir
smart takta og
skemmtilega íróníu
á stundum hjá
Woods náði Vamp-
ires aldrei að he{ja
sig upp á sviö stjarnanna þriggja. -úd
\rAMPIRES
meira á.
www.visir.is
22. janúar 1999 f Ókus
21