Dagblaðið Vísir - DV - 17.05.2003, Qupperneq 10

Dagblaðið Vísir - DV - 17.05.2003, Qupperneq 10
I Bílar 10 Laucardacur 17. maí 2003 Framúrakstur í Formúlu 1 er m|ög erfl6ur, og ef þaö er oltthvaö som ökuþórum er llla vlö, þó er þaö aö horfa á eftir andstæölngum sfnum eftir haröan slag. í áranna rás hefur mlklö verlö riflst um aöferölr andstæölnga í vöm og sókn I kappakstrl. Hvaöa lelöir eru fœrar og hverjar bannaöar. Hér fyrir neöan ætlum viö aö skoöa hvaö roglubækur Formúlunnar hafa um þetta aö segja, jafnvel þótt sumlr okumannanna séu oft á annarrl skoöun. Bíll 2 sæklr á bíl 1 og undlbýr framúrakstur fyrir beygju. Bíll 2 sækir á bíl 1 og undibýr framúrakstur. Á auöum sjó Á meöan ökumaöur er á „auðum sjó“ ó brautinnl getur hann notaö rýml hennar aö vlld. En um lelö og annar ökumaöur kemur I Kjölfar hans á meiri hraöa, veröur hann aö fylgja bæöi heföum og reglum. Bláum fiöggum W- er velfaö tll ' ökumanna sem fara of hægt og þurfa aö víkja fyrtr hraöari keppinautum sem eru vlö þaö aö "hringa" þá. Hlýöl þeir ekkl, geta þeir átt von á refslngu. Bíil 1 lokar fyrlr bíl 2. Þetta er löglegt. og tfma- mætingar eruskráöar at keppnls- stjóm. MPlO * STOPPED KVED BLUE FLAG FOR CAR 19 ^LVED BLUE FLAG FOR CAR 19 IAVED VELLOW FLAGS AT TURN 5 Okumonnum er heímitt aö taka þá aksturslínu sem þelm þóknast og nýta \ alla breldd brautar- X Innar, svo lengl sem Í|\ þaö trufar ekkl aöra. Tll aö verja stööu sina skiptir blll 1 um stööu f veg fyiir bíl 2. Þetta er lögiegt. Þegar bláum 'um er veifaö til mmanns veröur hann aö víkja fyrir hraöari bíl, en ekki sérstaklega ó aksturslínu. Til vamar Ökumaöur getur variö stööu sínai meö einni stööubreyt- ingu, til hægri eöa vinstri, til aö koma I veg j fýrirframúr- akstur. /—i Bíll ekur innrl línuna tll aö taka fram úr. Til varnar neyöir blll 1 andstæölnglnn út af brautlnnl. Þetta er ólöglegt. Einnlg mó veifa bláa flagglnu tll hóps ökumanna sem eru I þann mund aö veröa . „hrlngaölr“. Samkvæmt reglubókum RA er atvik skilgreint sem atburöur eöa atburölr sem elnn eöa fíolri ökumenn lenda í og eru tllkynntlr tll dómara eöa keppnlsstjóra. Efmenn brjóta reglur eöa eru valdlr aö óhöppum; hindrun á löglegum framúrakstrl eöa þröngvun út af brautlnni. lannaö er aö aka fleiri en tveimur bílum samhliöa, þaö er tallö hættulegt og tefjandi og því annaö viö þessar kringumstæöur. Ökumönnum er bannaö aö verja stööu sína meö því aö neyöa andstæölnginn vlljandl út af brautinni. Brautarverölr sklia skýrslum tll dómara sem ákvaröa viöeigandi ráöstafanlr. Óllslikatvik f~7 á |2~7 i eöaóhöpperu / \ / \ / ránnsökuðaf ;■ 8 I * '5 dómurum sem jX getabeltt TBWÉ(BÉP l«ÍÉMSBÍBS-aii3 ‘^^SBBBBWl þremur * Allar refslngar veröur aö framkvæma innan Wö refsingum. þremur hrlngjum eftlr tllkynnlngu. Ef refslng er X X; ve/tt þegar fimm hrfnglr eru eftír, veröur 25 sekúndum bætt vlö lokatíma ökumanns. Faröu frá, Fúsa liggur á! Hvaö má og hvaö ekki Vel er farjö yfir barattuaöferóir ökumanna á brautlnni regfubókum og siöaregium FIA. Ekki er sjálfgefld aö nokkrum só hleypt fram úr átakaloust. Á meöaö keppnl og æfrngar standa yfír, loga blá IJós vib enda þjónustusvæðisins, sem vara ókumenn viö aövifandi bfla á brautínni. Refsað er meö viöeigandi hætti. Hart er tekiö á endurteknum brotum. Atvik og óhöpp Framúrakatur er stranglega bannaöur ó medan golir fánar eru uppi. Refsíng getur þýti allt frá gegnumakstri á þjónuatavæði uppi brottvrsun fra keppni. s 'Jm:- Zz. / Ámótlskiptlr BUI1 sklptlr | ¥ bíll 2 aftur um snögglega um | stööu tll aö linu 1 veg fyrlr *> komast fram bfl 2. Þotta er fyrir bíl 1 sem í ólöglegt. annaö slnn Óeölllegar eöa færlr sig til of hraöar » varnar. Þessl stefnubreytlngar l selnnl eru ekkl leyföar. stööubreyting Bílstjórl 1 á yflr er ólögleg. höföl sér Bílstjóri 1 á refsingu. yfir höföl sór il refslngu. AW Leið eitt X Bíll 2 sæklr á | bíl 1 og 1 undibýr | framúrakstur. | X \\ ■ o. • ,3;' : I '" 'm' Sindri Roykjavík • Klettagöröum 12 ■ sími 575 0000 Sindrl Akureyri ■ Draupnisgötu 2 - slmi 462 2360 Slndrl Hafnarfirði • Strandgötu 75 - sími 565 2965 Gösser Kurve 18. mai 2003 Lengd brautar Keppmslengd Það Irtur út fyrlr ab dagar Al-rlng á keppnlsdagatall Formúlu 1 séu ð enda, og sú sl&asta var&l um þessa helgl. Splelberg hefur verl& elnn ðnægjulegastl og þægilegasti ðnlngarsta&ur ökumanna allt sí&an 1997, er Formúla 1 kom á ný tll Austurríkls eftlr langt hlé. Al-ring brautin, sem er er ein sú stysta á keppnisdagatalinu, erfrekar einföld en getur reynst varasöm. Margir stuttir, beinir kaflar eru tengdir saman meö þröngum og hvössum hægum beygjum sem reyna mikiö á bremsu- kerfi bllanna. Þaö eru fá tækifæri til framúr- aksturs, heist eftir hraöasta kafla brautarinnar i Remus Kurve beygjunni. Tímatakan er mikilvæg sem fyrr, þar sem framúrakstur er erflöur. í gegnum tíöina hefur eitt stopp verið algengast en trúlegt eraö rtýju tímatöku- reglurnarkomi til meö að breyta-elnhverju um þaö J -----------------l274 Rðspóil 2002: Barrlchello: (l:08.082s) 228,747 km/klst Fastest lap - M Schumacher: (1:09.298s) 224,733 km/klst, hringur 68 Mesti hraöi (tímatöku) - Barrlchello: 309,2 km/klst 204f Jochen Rindt Kurve A1 Kurve || Úrslit 2002 | Fljótastir i timatókum | Stoöur og staöreyndir 1 Michael Schumacher 3 1 Rubens Barrlchello +0.000 | Ökum. ( mark 111 2 Rubens Barrichello 1 i 2 Ralf Schumacher 0.282 Éj F6ru alla hringi 9 3 Juan Pablo Montoya 4 | 3 Mlchael Schumacher 0.622 jg[ Föru ekkl alla hringl ~2| 4 Ralf Schumacher 2 l± ftflk | 8 Giancarlo Fislchella 15 lll 1 Bllanlr | B David Coulthard 8 • L6: f| Óhapp B Tímasvæöi Hraöamæling Hra&l 000 Bþ Þyngdarkr.Q Gíf\gr Númer beygiu viömiðunartimar Samanlagt 0:46.lOOs 1:08 0C9s ' (Ökumenn innan viö 1 sek frá ráspólstima) .......Upplysingar: REIVAUI.T 131 Tua m Michael Schumacher, Ferrari, 28 stig Oliver Panis, Toyota, 0 stig „Eftir tvær sigursælar keppnir fyrir okkur hjá Ferrari er ég strax farinn að einbeita mér að næstu keppni sem gæti gefið okk- ur tækifæri til að minnka bilið í stigakeppninni. Austurríski kappaksturinn í fyrra var okkur erfiður. Einnig er sárt að hugsa til þess að þetta sé síðasti kappaksturinn á þessari braut. Sumir halda að mér líki ekki Al- ring, en það er ekki rétt. Það hef- ur bara aldrei allt gengið upp hjá mér á Zeltweg. Lega brautarinn- ar er ekki sú erfiðasta í heimi né sú hraðasta, en hún er sannar- lega áhugaverð. Einnig líkar mér náttúrufegurðin umhverfis brautina.“ „Al-ring er yfirleitt mjög rykug á fyrsta degi og það er mikil hvatning að finna rétta uppsetningu fyrir bílinn því aðstæður breyt- ast hratt. Það er gott að taka fram úr á brautinni en þrátt fyrir það er góð rásstaða mikilvæg því hringurinn er stutt- ur og því bil á milli bíla lítið. Hægu beygjurnar og hröðu kafl- arnir þýða að góðar bremsur og spyrna eru mikilvæg atriði. Mikill vélarkraftur er ekki síður mikil- vægur til að ná góðum hraða úr hægu beygjunum sem er lykilat- riði að góðum hring. Toyotavélin okkar hefur skilað miklu afli og verið áreiðanleg í ár svo ég er mjög vongóður um að við verðum samkeppnishæfir í Austurríki." Fernando Alonso, RenauK, 25 stig „Það er mín skoðun að Al- ring sé ein ein- faldasta braut- in í Formúlu 1. Það eru aðeins sex beygjur og hún er mjög stutt i saman- hurði við hin- ar brautirnar svo bilið miili bila er alltaf mjög lítið. Mér líkar brautin en mundi ekki segja að hún væri í einhverju uppáhaldi. Hæfileikar ökumannsins eru ekki sérstaklega mikilvægir á Zeltweg eins og þeir eru til dæm- is á Suzuka. Við hjá Renault komum til Austurríkis með mik- ið sjálfstraust og góð úrslit að baki og ég held að við komum til með að gera góða hluti. Brautin hentar ökustíl mínum nokkuð vel þrátt fyrir að ég þurfi að leggja minna af mörkum en venjulega.“ „Ef kort af Al-ring er skoð- að lítur brautin út fyrir að vera mjög auðveld. Þar eru engar U-beygjur og þær eru opnar svo framúrakst- m: er auðveld- ur. En yfirborð brautarinnar, sem er mjög slétt, hefur lítið grip. Hún hefur hentað Sauber-bíl okkar vel síðustu tvö ár, enda náði ég sjötta og fimmta rásstað 2001 og 2. Það er ánægjulegt að aka Al-ring - en ekki eins auðvelt og það lítur út fyrir að vera. Sérstaldega er síð- asta beygjan erfið en útkanturinn hallast út á við, nákvæmlega á þeim stað þar sem útaksturinn úr beygjunni er heppilegastur. Á síð- asta ári lenti ég í harðasta árekstri ferils míns á Al-ring og það tók mig nokkra daga að jafna mig, en mér líkar Austurríki mjög vel.“ Nick Heidfeld, Sauber, 1 stig Rásstaöa

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.