Dagblaðið - 10.12.1975, Side 4
Dagblaðiö. Miövikudagur 10. desember 1975.
,,Á næstunni ætla ég að
nokkru að helga starfs-
krafta mína því að gefa
þjóðinni tækifæri til að
skyggnast inn fyrir
tjaldið og heiti á rétt-
vísina og saksóknara mér
til liðsinnis á þvi efni,"
sagði Guðni Þórðarson
forstjóri á fundi sem
hann hélt með frétta-
mönnum i gær.
Vegna þeirra aðgerða,
sem beinzt hafa gegn Air
Viking og Ferðaskrif-
stofunni Sunnu, gerði
Guðni grein fyrir sfnum
sjónarmiðum. Kvað hann
ákvörðun sam-
gönguráðuneytisins um
að svipta Sunnu leyfi til
reksturs ferðaskrifstofu
löglausa. Einnig sagðist
hann telja uppsögn
Alþýðubankans á
viðskiptum við sig og
fyrirtæki sín vera til
komna fyrir þvinganir
Seðlabankans.
Var Guðni mjög þungorður i
garð Seðlabankans, sem hann
taldi að ræki erindi Flugleiða
i þeim tilgangi að skapa þeim
einokunaraðstöðu i islenzku
utanlandsflugi. „Ég mun snúa
mér til saksóknara rikisins og
krefjast opinberrar rannsóknar,
sem leiöa mun i ljós, að það eru
bankastjórar Seðlabankans,
sem eru höfundar og stjórnend-
ur þessara ofsókna. Munu þeir
verða dregnir til ábyrgðar
gagnvart réttvisinni fyrir öllu
þvi mannorðs- og fjártjóni sem
þessar gerræðislegu aðgerðir
þeirra óumflýjanlega valda.”
Til stuðnings staðhæfingum
sinum um samband áður-
greindra aðgerða, sýndi Guðni
fréttamönnum skeyti, sem hon-
um hafði borizt um hádegi i gær,
frá svissnesku ferðaskrifstofu-
fyrirtæki, sem Air Viking hefur
gert samninga við um flug á
næsta ári. Skeytið 'er
svohljóðandi:
Islenzka flugfélagið Loftleiöir
segir, að Air Viking og Feröa-
skrifstofan Sunna liggi undir
yfirvofandi gjaldþroti og að
þetta hafi verið mjög til umræðu
hjá islenzkum ferðamálaaðilum
undanfarnar vikur. Hvað segir
þú? Við væntum hreinskilins
svars frá þér. Með þökkum og
beztu kveðjum. Undirskrift: E.
Dietrich aðalframkvæmda-
stjóri, Imholz Travel Ziirich.
Guðni sagði að saga þessa
máls ætti sér nokkurn aödrag-
anda sem rekja mætti allt
cil ársins 1970 þegar ferðaskrií
stofan Sunna hóf flugrekstur.
Þá gat hann þess, þegar þáver-
andi samgönguráðherra svipti
fyrirtækið heimild til flug-
rekstrar. Heföi sú ráðstöfun
valdið miklu fjárhagstjóni, ekki
undir 100 milljónum króna, sem
enn hefði ekki verið bætt.
Þá gat hann þess aö reynt
hefði verið að koma i veg fyrir
kaup á tveim Boeing-þotum
snemma árs 1974. Það hefði
ekki tekizt, en siðan hefðu
bankastjórar Seðlabankans
synjað um eðlilegar fyrir-
greiðslur til þess flugreksturs.
Hefði nú verið gerð alvara úr
ógnunum um hindranir við þann
rekstur.
Guðni vék aö fjögurra
milljarða rikisábyrgð, sem
Flugleiðum var veitt. Heföi sú
aðstoð skapað þvi fyrirtæki að-
stöðu til undirboös I sólarlanda-
ferðum, sem heföi kostað sin
fyrirtæki nálægt 100 milljóna
króna tekjumissi i sam-
keppninni um þann markað.
Varðandi viðskipti sin og
sinna fyrirtækja við
Alþýðubankann sagði Guðni, að
hann hefði flutt farþega fyrir
ferðaskrifstofu launþegasam-
takanna. Heföi þvi veriö eöli-
legt að hann hefði viðskipti við
banka þeirra, Alþýðubankann.
Þau viðskipti hefðu i alla staði
verið lögleg og með gagnkvæmu
samkomulagi. Hefði hann næg-
ar tryggingar fyrir þeim með
fasteignum I Reykjavik, sem að
brunabótamati væru nálægt 100
milljóna króna virði.
Hann kvaðst skulda Oliu-
félagingu tveggja mánaða út-
tekt i eldsneyti. Slikt væri engan
veginn óvenjulegt eða óeðlilegt.
Þá sagði hann að viðskipti sin
við Samvinnubankann lægju i
ábyrgð þess banka fyrir erl.
flugvélakaupaláni að fjárhæð
um 90 milljónir króna. Hins veg-
ar heföi umsókn sinni um erlent
lán, sem sér hefði staö-
ið til boða til greiðslu á eftir-
stöövum vegna flugvélakaupa
og flokkunarviðhalds, ekki verið
svarað. Heföi þetta lán verið
áætlað um 1 milljón dollarar.
„Ég trúi þvi ekki að banka-
stjórar Alþýðubankans hafi
verið látnir hætta vegna
viðskiptanna við mig,” sagöi
Guðni. Hann kvað þá ráðstöfun
aðeins einn lið i þvingunaraö-
gerðum Seðlabankans til þess
að knésetja sig.
„Hvorki ég né fyrirtæki min
eru neins staðar i vanskilum.
Það er ekkert saknæmt að
skulda. Ef ekki mætti skulda
meira en þessa einu og hálfu
milljón, sem krafizt er af
feröaskrifstofum til tryggingar,
þá þyrfti þegar i staö að loka öll-
um ferðaskrifstofum i landinu,”
sagði Guðni.
„Ég trúi þvi fastlega að hér
hafi verið gengiö það langt út
fyrir allt velsæmi i glórulausum
ofsóknum og valdniðslu að ekki
verði hjá þvi komizt að þessir
herrar hafi nú reitt sina eigin
öxi sjálfum sér til falls i nafni
réttlætis og laga. úr þvi mun
verða skorið á næstu vikum og
mánuðum,” sagði Guðni
Þórðarson að lokum.
ArkcWnnr á Afr Viking og Sunnu: , 'r
EIGA SER EKKI HLIÐSTÆÐU
ÍSLENZKU VIÐSKIPTALÍFI
- “Sirvikino
.-.V., .V —
ÖRYRKJABANDALAGIÐ
ÞVÆR HENDUR SÍNAR
— fót- og munnmólarar því óviðkomandi
þvi að fólk kaupi kort fót- og
munnmálara. Aöildarfélög
öryrkjabandalagsins eru:
Blindrafélagið, Blindravina-
félag íslands, Foreldra- og
styrktarfélag heyrnardaufra,
Geðverndaríélag íslano
Heyrnarhjálp, Samband Is-
lenzkra berklasjúklinga, Sjálfs-
björg, landssamband fatlaðra,
Styrktarfélag lamaðra og fat
aðra og Styrktarfélag vangef-
inna.
— AT.
Jólakortasala Fót- og munn-
málara hefur valdið mörgum
spurningum fólks um hverja
það væri eiginlega að styrkja ef
það keypti þessi kort. Lesenda-
dálkum blaðanna hafa borizt
spurningar um þessa málara
hvaöanæva af landinu en litið
hefur getað orðið um svör.
Vegna þessarar jólakortasölu
hefur öryrkjabandalag Islands
sent út fréttatilkynningu þar
sem tekiö er skýrt fram að
bandalaginu og öðrum aðildar-
félögum þess sé enginn styrkur I
Bretar endurbœta búnað sinn
Dulmól og leifturljós
— Togoramenn rugla saman varð- og verndarskipum
Bretar munu taka upp dulmál
I sendingum milli skipa sinna
svo aö varðskipsmenn geti ekki
hlerað, segir i brezka stórblað-
inu Times. Þá munu freigáturn-
ar og dráttarbátarnir nota
leifturljós, svo að brezkir
togaramenn villist ekki £ þeim
og varðskipunum. 1 blaöinu seg-
ir að varðskipsmenn á Arvakri
hafi blekkt skipshöfn togarans
Port Vale, þegar togvir hans
var klipptur, með þvi að setja
upp sams konar ljós og togarar
hafa. Hafi þvi menn á Port Vale
haldið að þarna væri togari
ferð.
Brezki flotinn ætlar að beita
dulmáli á Islandsmiðum I
framtiðinni. Times segir að þá
verði auðveldara fyrir togarana
að kalla á herskip og dráttar-
báta sér til hjálpar þegar varð-
skip sæki að þeim. Nýr loft-
skeytabúnaður verði settur um
borð i dráttarbátana Polaris,
Aquarius og Sirius, svo og
freigáturnar. Dráttarbátarnir
hafi haft léleg loftskeytatæki,
enda hafi starf þeirra áöur
einungis verið að vera til að-
stoðar við gæzlu oliupalla Breta
I Norðursjó. Dráttarbátarnir
geti ekki með gömlu tækjunum
haft nógu gott samband við
togarana.
Varðskipsmenn trufli sl-
ugt samband togaramanna við
„verndarskipin”, segir Times.
Þeirri aöferð hafi verið beitt við
halastýfingu eins Grimsbytog-
ara, svo að dæmi sé nefnt.
Þá hafi togaramenn sifelldar
áhyggjur af þvi að þeir þekki
ekki i sundur varðskipin og 1
in verndarskip þegar varðskii .
nálgast.
_ HH
„Ég er enginn ofstopa
maður í tónlist"
— segir Nóbelsskóldið
Arni Johnsen syngur lög eftir
sjálfan sig og aðra við 13 ljóð
Halldórs Laxness á nýútkom-
inni hljómplötu sem gefin er út
af Milljónafélaginu Eindrangi.
Platan heitir ,,Ég skal vaka”.
„Ég raulaði ekki — en hins
vegar raulaði sá ágæti maður,
Arni. Enda er platan ekki gerð
fyrir mig. Það syngur hver meö
sinu nefi, svanurinn og
krummi,” sagði Halldór Lax-
ness I viðtali við DB. „Ég er
enginn ofstopamaður i tónlist og
fer þvi ekki að flokka menn nið-
ur. Get samt skrifað undir þessa
tilraun. Árni var hér fyrir
nokkrum dögum og renndi plöt-
unni yfir á grammifóninum. Ég
er ánægður með árangurinn.”
Halldór Laxness les sjálfur
tvö ljóð i upphafi og lok plötunn-
ar. Auk þess leika um 15 hljóð-
færaleikarar og fjórir söngvar-
ar syngja með Árna.
Jón Þór Hannesson tók plöt-
una upp i Hljóðrita I Hafnarfirði
og hefur leyst verkefnið vel af
hendi, eins og raunar má segja
um plötuna I heild. Nánar verð-
ur fjallaö um hana siðar hér i
blaðinu.
— HP.
Þessi skemmtilega mynd af Halldóri Laxnessog Arna Johnsen
prýðir umslagið um nýju plötuna, „Ég skal vaka”.