Dagblaðið - 15.03.1978, Qupperneq 4
r
DAGBLAÐIÐ. MIÐVIKUDAGUR 15. MARZ 1978.
Rauðir dreglar voru hvarvetna lagðir þar Guðhrandur ásamt flugstjóranum og Vetrarmvnd frá Egdesminde f.vrir norðan Guðbrandur við þvrluna.
sem Ingiríður drottningarmóðir kom. heimafólki. er kom til að taka á móti Söndre.
Ingiríði. Guðbrandur tók allar mvndirnar
nema af sjálfum sér.
„Flugskilyrði eru að mörgu
leyti betri á Grænlandi en hér
og ótrúlegt en satt, veðrið þar í
heild er betra,“ sagði ungur
Reykvíkingur. Guðbrandur
Jónsson, i viðtali við DB, en
hann hefur starfað sem þyrlu-
flugmaður á Grænlandi í eitt ár
og dvelur um þessar mundir
heima i leyfi.
Ósjálfrátt re.vnir maður að
hrekja þessi orð hans ög skír-
skotar til veðurfregna, sem
annan hvern dag segja manni
frá brunagaddi hér og þar á
Grænlandi. Þær tölur segja
manni bara ekki nema hálfan
sannleikann og jafnvel minna,
því bæði er veður til muna
stilltara þar og rakastig loftsins
virðast sem Grænland hafi
verið eitthvert neyðarbrauð en
því fór víðs fjarri. Áhugi Guð-
brands á landinu var löngu vak-
inn, eða þegar hann var í Verzl-
unarskólanum og ákvað að
velja sér Græniand sem rit-
gerðarverkefni. „Gallinn var
bara sá, að það var hvergi neitt
efni um Grænland að fá, sem ég
held að sé ein af ástæðunum
fyrir hvað íslendingar vita lítið
um þetta nágrannaland okkar
og þessa nágranna sem virða
okkur og vilja nánari sam-
skipti,“ sagði Guðbrandur. Að
lokum bar leit hans einhvern
árangur og ritgerðin leit dags-
ins ljós í tæka tið.
erlendis frá. Þyrlurnar geta
flogið á 120 hnúta hraða og
fluttu mijíi 80 og 90 þúsund
farþega í fyrra. Guðbrandur
fær glampa í augun þegar hann
talar um Sikorsk.vinn, eins og
títt er um áhugasama flugmenn
þegar þeir tala um uppáhalds-
farkostinn. Frá fagurfræðilegu
sjónarmiði verður enginn upp-
rifinn af útliti Sikorsky, en um
,,persónuleikann“ gildir öðru
máli og hann vegur þ.vngra.
ÍSKRISTALLAR
VERSTI ÓVINURINN
Iskristallar eru tvímælalaust
versti óvinur okkar á veturna
og svo þokurnar á sumrin. auk
þá er tiltækur búnaður fyrir
alla um borð er miðar að því að
þeir geti hafzt við á ísnum allt
upp í viku eða lengur. Þar má
nefna örþunna varmapoka úr
efni, sem notað hefur verið í
geimfarabúninga, næringarríkt
kex og fleira matarkyns og
haglabyssa og riffill til veiða.
SAMLAGAST
HEIMAMÖNNUM VEL
Að sögn Guðbrands halda út-
lendingar í Grænlandi yfirleitt
hópinn og hafa litil samskipti
við heimamenn. Hann a hins
vegar góða vini meðal þeirra
enda segir hann að það sé lang-
bezt að vera þar íslendingur af
BORÐAR HRÁTT SELKJÖT
0G ANNAN HEIMAMAT
„Já, blessaður vertu, auð-
vitað borða ég mat heima-
manna, svo sem hrátt selkjöt og
svartfugl," se'gir Guðbrandur
er hann er spurður álits á
mataræði heimamanna. Annars
er heimamatur ekki að jafnaði
á boðstólum meðal útlending-
anna heldur innfluttur matur,
aðallega frá Danmörku.
GERDIST KONUNGLEGUR
HIRÐFLUGMAÐUR
EINN DAGINN
Þegar Guðbrandur rifjar upp
eftirminnileg atvik úr starfi
Gerðist
konungle
hirðflugr
f einn da
- DB ræðir við íslenzkan f lugmann
sem starfar á Grænlandi
Guðhrandur: „Það var síður en svo nevðarbrauð
yfirleitt mun minna. en raka-
stigið magnar einmitt upp
kuldaáhrifin. Þannig t>ar hann
t.d. saman 10 stiga frost i
Reykjavík við 35 til 40 stiga
frost í Godthaab, auk þess sem
hitastigið þar er að staðaldri
hærra en hér á sumrin og meiri
stillur.
BEID í 3 ÁR
EFTIR TÆKIFÆRINU
Guðbrandur lauk flugnámi
1973 og var í þrjú ár að svipast
um eftir atvifinu við þ.vrlufiug.
Markaðurinn var á þeim tíma
mettaður, einkum af mönn-
um.sem höfðu hlotið þjálfun
við slíkt í hinum ýmsu herjum.
En þegar þyrluflug á Norðursjó
stórjókst í kjölfar oiíuleitar og
olíuborana. losnuðu stöður á
Grænlandi og tækifærið var
komið.
GRÆNLAND VAR EKKI
NEYÐARBRAUÐ
Af framansögðu kann svo að
STÆRSTA ÞYRLUFLUGNET
í HEIMI
Flugfélagið heitir því ein-
falda og sjálfsagaða nafni
Grönnlandsfly, er m.a. í eigu
dönsku Grænlandsverzlunar-
innar og SAS. Flugvélaflotinn
telur 8 Sikorsky S-61N. sem eru
•stærstu þvrlur í almennri notk-
un í Vesturheimi, en til eru
stærri herþyrlur. Þa-r taka 19
farþega hver. tvo flugmenn og
einn flugvirkja að auki. Flug-
virkjar eru nauðs.vnlegir um
borð á þessum slóðum. í áætl-
unarfluginu er lengst flogið til
Uperavik í norðri ofe til
Nanortalik í suðri. Þessi flug-
leið er álíka liing og frá Kaup-
mannahöfn til Rómar. Þessir
staðir eru báðir á vesturströnd-
inni. Auk þess er flogið leigu-
flug tii mun fjarlægari stáða.
svo sem Thule og Kap Harald
Molkte. Aðalstöðvar félagsins
eru i Godthaab en miðstöð
flugsins er frá Söndre Ström-
fjord. þangað koma flugvélar
óvæntra fönvinda." sagði Guð-
brandur er hann var spurður
um erfiðustu flugskilvrðin. ís-
kristallar myndast i stillum
þegar frostið fer t.d. vfir 20 stig
og rakastigið t.d. í 22 stig. Við
slík skilyrði geta flugmennirnir
blindast þar sem alit framund-
an rennur út i eitt. Annars er
ekki teflt í tvísýnu í þessu flugi:
ef ekki er útlit fyrir veður er
ekki flogið.
BÚNAÐUR UM B0RÐ
TIL AÐ HAFAST VIÐ
Á ÍSNUM
Þó getur alltaf kotnið upp sú
staða að einhver lendingarstað-
urinn lokist skyndilega á
meðan þyrlan er á leiðinni
þangað. Komið getur þá fvrir
að hún sé komin of langt frá
upphafsstað til að komast þang-
að aftur á eldsneytinu og þá
getur þurft að lenda á ísnum.
Skammt er siðan ein þvrlanna
þurfti einmitt að gera það. En
öðrum Norðurlandabúum.
Segir hann Grænlendinga hafa
mikinn áhuga á nánari sam-
skiptum og kynnum við Islend-
inga, en eigi ekki hægt um vik
vegna samgönguörðugleika.
ANDI GÖMLU
FLUGKAPPANNA
LIFIR ENN
Sumum hefur Guðbrandur
kynnzt er heimamenn frétta að
hann er IslendingUr og fara að
spyrja hann út í hagi gömlu
Flugfélags íslands kappanna,
svo sem Þorsteins Jónssonar,
Antons Axelssonar, Jóhannesar
Snorrasonar og fleiri. Margir
Grænlendingar minnast þeirra
sem mikilla flugkappa enda
komust þeir oft í krappan
dans þar umslóðir og vöktu að-
dáun er þeir leystu farsællega
úr hverjum vanda.
sínu dettur honum fyrst í hug
dagur einn í fyrrasumar, er
hann gérðist konunglegur hirð-
flugmaður og flaug með Ingi-
ríði drottningarmóður frá Dan-
mörku. Á ferð sinni opnaði
hún m.a. nýjan skóla og var
henni vel tekið að sögn Guð-
brands.
ER HALDINN
„GRÆNLANDSSÝKINNI"
Guðbrandur er staddur hér
nú til að sækja flugstjóranám-
skeið en er á förum til Græn-
lands strax að þvi loknu. Faðir
hans, Jón Hjörleifsson, var við-
staddur er DB ræddi við Guð-
brand og bætti því við að Guð-
brandur væri ekki fyrr kominn
heim en hann færi að tala um
Grænland og að fara þangað
aftur. „Ég kalla það Grænlands-
sýkina, því sá sem einu sinni
hefur komið til Grænlands og
k.vnnzt því eitthvað fer þangað
aftur.“
- G.S.
Flugmennirnir eru mikið þjálfaðir og i Aður en i sjóinn kemur gefst mönnum þó
liður í þeirri þjálfun er m.a. að láta dýfa tostur á að klæða sig i skjólgóða galia.
sér i ískaidan sjóinn úr lofti. jafnframt vatnshelda, og góðar loðhúfur.
V
A leið tii Söndre Strömfjord í góðviðri.
Veiðimenn á ísnum.